Zappos là gì? Rút ra được gì từ hãng bán lẻ giày lớn nhất thế giới | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Nếu bạn là một tín đồ của giày thể thao và mua sắm trực tuyến, Nike hoặc Adidas chắc chắn chỉ là một trong những điểm dừng của việc săn lùng giày dép nhờ Internet. Nếu chỉ có vậy, bạn dường như hơi “vắng bóng” khi rời Zappos, đế chế phân phối giày dép lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, thương hiệu nửa tỷ đô thu hút khách hàng và giới truyền thông không chỉ là những đôi giày, mà còn là những chiến lược kinh doanh tuyệt vời của tỷ phú thợ đóng giày Tony Hseih.

Dù không phải là fan của những đôi giày hay những câu chuyện khởi nghiệp, nhưng tôi chắc chắn một điều khi trả lời một câu hỏi Zappos là gì? và thông tin liên quan là một khám phá mới đối với bạn, đặc biệt là khi bạn chuẩn bị cho hành trình khởi nghiệp.

Công việc nhân viên kinh doanh

1. Bạn đã từng nghe đến Zappos và những con số ấn tượng của nó?

Zappos là gì?
Bạn đã nghe Zappos là gì chưa?

Tony Hsieh, một người con gốc Đài Loan tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin tại Đại học Harvard nhưng cuối cùng đã có quyết định không thể không nhắc đến khi nhắc đến tỷ phú kinh doanh giày dép. quyết định bắt đầu bán hàng, thứ mà vào cuối những năm 1990 vẫn bị nhiều người coi là những đôi giày không thể bán trực tuyến. Nhưng một người hâm mộ tỷ phú làng giày thế giới là cách ông quản lý Zappo, biến hàng tỷ USD trở thành trang web béo bở chuyên buôn bán đồ đồng nát cho nhiều người.

Bạn có hiểu Zappos là gì không?
Zappos là gì?

Anh cũng là nguồn cảm hứng để thế hệ sau “tung hoành” mọi sản phẩm nhờ sự thống trị của Đế chế Zappos trên Internet. Nhưng bạn có biết Zappos là gì không? Trên thực tế, thuật ngữ Zappos lần đầu tiên được giới thiệu ra thế giới vào năm 1999 bởi một người tên Nick Swinmurn chứ không phải Tony Hsieh, người có tên Shoe.site dùng để chỉ một trang web chuyên về giày dép. Cho đến khoảng vài tháng sau khi thành lập, Shoe dường như vẫn chưa có duyên với thương hiệu giày. Nhu cầu tìm kiếm một cái tên sành điệu đã đưa Zappos lên sàn thương mại điện tử, vốn xuất phát từ Tây Ban Nha, cũng có nghĩa là “giày”. Có vẻ như việc đổi tên khi bắt đầu kinh doanh online đã mang lại may mắn cho hãng giày này và thu hút sự chú ý của những người yêu giày trên toàn thế giới và được biết đến như một trong những hãng giày được ưa chuộng nhất tại thế giới. Dù hoạt động kinh doanh vô cùng mới mẻ nhưng chỉ trong 3 năm làm việc tại Henderson, Zappos đã kiếm được 1,6 tỷ USD doanh thu so với những gì mọi người nghĩ trước đây. “Khi đó không ai muốn thử mua giày cả.”

Nhưng đây không phải là con số ấn tượng nhất. Một năm sau, năm 2001, Zappos kiếm được hơn 8,6 triệu USD. Trong ba năm tiếp theo, tổng doanh thu của Zappos đã tăng lên 184 triệu đô la và nó đã nhận được khoản đầu tư 35 triệu đô la từ Sequoia Capital, con số này đã tăng lên 370 triệu đô la một năm sau đó. Trong 3 năm tiếp theo, Zappos đã bán được 840 triệu USD, mở rộng thành một công ty lớn. đa dạng sản phẩm, bao gồm túi xách, kính và quần áo … và các sản phẩm thời trang. Đến năm 2008, hãng giày số 1 thế giới đạt doanh thu hơn một tỷ đô la. Zappos chính thức trở thành con ruột của ông chủ Amazon Jeff Bezos vào năm 2009, với số tiền đánh đổi lên tới 1,2 tỷ USD. Mặc dù Zappos đã đổi chủ nhưng gã khổng lồ Tony của Amazon vẫn là cách hiệu quả nhất. Đã 10 năm trôi qua kể từ khi thương vụ tỷ đô giữa ông lớn làng nghề thế giới mua lại cổ phần Zappos vẫn thành công rực rỡ, và Zappos vẫn là thương hiệu phân phối giày đứng đầu thế giới về số lượng người đăng ký nhưng cũng khổng lồ. thu nhập = earnings. Đến đây, chắc chắn bạn đã biết Zappos là gì rồi đúng không, nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi mình câu sai về một nguồn doanh thu khổng lồ trước đó chưa? Nếu vậy, đây không phải là câu hỏi của bạn, timviec365.vn sẽ giải quyết vấn đề này cho bạn bằng một bình luận.

Việc làm nhân viên kinh doanh tại TP.

2. Khám phá bí mật thành công của Zappos, hãng giày lớn nhất thế giới

Khám phá bí quyết thành công của thương hiệu giày hàng đầu thế giới
Khám phá bí mật thành công của Zappos, công ty giày lớn nhất thế giới

Nếu chỉ nhìn vào doanh thu khổng lồ hàng năm của Zappos cho đến khi anh trở thành con đẻ của Amazon trị giá 1,2 tỷ USD, người ta có thể nghĩ ngay đến yếu tố hạnh phúc không chỉ của Tony Hsieh mà còn là sự đi lên của công ty. Tuy nhiên, thời gian của Zappos chỉ là bề nổi. Trên thực tế, việc Tony Hsieh có được biệt danh tỷ phú thợ đóng giày không chỉ là may mắn, mà còn là sự nỗ lực không mệt mỏi.

2.1. Giày dép là mặt hàng cực kỳ phù hợp với thị trường trực tuyến

Tuy nhiên, đề cập đến thành công của Zappos kể từ những năm 2000, sẽ là vô nghĩa nếu không đề cập đến việc nó ra đời như thế nào. Bạn có biết rằng khi Nick Swinmurn thành lập Zappos, hầu hết các nhà đầu tư mục tiêu của anh ấy đều từ chối, cho rằng đầu tư vào một mặt hàng thử nghiệm đang được bán trực tuyến là quá kiêu căng.

Nhưng Nick không nản lòng. Tin tưởng vào số hàng hóa trị giá 40 tỷ đô la ở Hoa Kỳ, ông quyết định đầu tư vào tiện ích nhanh chóng mà thị trường tiếp thị trực tuyến cung cấp.

Đầu tiên, Zappos không phải tốn tiền quảng cáo để tạo thương hiệu mà chỉ cần cố gắng lôi kéo khách hàng click vào các sản phẩm giày nổi tiếng như Van hay Rockport. Ngoài ra, Zappos không phải chi một phần tiền cho việc đào tạo khách hàng như bất kỳ sản phẩm nào khác, chẳng hạn như thiết bị hoặc công nghệ, bởi vì hầu hết mọi người đều biết những điều cơ bản về giày dép. Giày dép là một sản phẩm chất lượng cao, trung bình mỗi đơn hàng thực hiện từ trang web này thu về lợi nhuận lên đến 50%. Lợi nhuận đủ cho một chiến dịch tiếp thị rộng rãi. Mở rộng kết nối hơn 17.000 đối tác và hệ thống tìm kiếm đối tác thông minh, tận dụng lượng người dùng khổng lồ, đặc biệt là Internet… đây là chìa khóa đầu tiên để kiếm tiền từ quả ngọt của Zappos. một trong những thương hiệu giày dép trực tuyến lớn nhất ngay sau 3 năm hoạt động.

Công việc của một chuyên gia tiếp thị

2.2. Khách hàng là chìa khóa

Khách hàng là chìa khóa thành công của Zappos
Khách hàng là chìa khóa thành công của Zappos

Không giống như cạnh tranh – đổ tiền vào các dự án tiếp thị hoặc quảng cáo lớn – Tony và Nick đầu tư vào dịch vụ tốt nhất. Bạn có biết rằng doanh thu khổng lồ của Zappos đến từ 50% khách hàng thường xuyên và khoảng 20% ​​khách hàng mà khách hàng cũ của họ đang giới thiệu. Có lẽ hiếm khi một thương hiệu thương mại điện tử nào đưa ra chính sách dịch vụ khách hàng nhanh chóng của Zappos – giao giày trong ngày. Tuy nhiên, họ quyết định không công bố điều bất ngờ trên website mà cho khách hàng cam kết sẽ nhận được hàng trong 3-7 ngày như các cửa hàng offline cho đến khi nhận được email thông báo hàng sẽ được giao. Sẽ được giao sau 1 ngày kể từ khi đặt hàng. Điểm ấn tượng này đã thu hút khách hàng và khiến họ nghĩ ngay đến Zappos so với các thương hiệu offline – nhanh chóng, tiện lợi.

Ngoài ra, Zappos đã khắc phục gần như hoàn toàn những tồn tại của e-shopping bằng việc hỗ trợ khách hàng đổi trả hàng trực tuyến miễn phí tất cả các ngày trong tuần. Điểm khác biệt lớn nhất là hãng giày này đã loại bỏ phía cung ứng của nhà cung cấp vì sợ ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ. Họ đầu tư vào các nhà máy, nhà kho và kiểm soát 100% các đơn đặt hàng và tối đa hóa dịch vụ khách hàng. Chính cựu Giám đốc điều hành Zappos Tony đã nói rằng quan tâm đến khách hàng là làm mọi thứ có thể để làm cho khách hàng của mình hài lòng. Những người tư vấn sản phẩm khác thường có cơ hội lên kế hoạch vào thời điểm khác khi công ty có phiếu giao hàng theo yêu cầu. Nhưng với Zappos thì không. Họ chọn một phương án khác, đó là chọn một cửa hàng bán giày uy tín khác. Người quản lý của Zappos trước đó đã tin tưởng để Amazon “tự bó tay”: “Khi hết hàng, Zappos chỉ hiển thị cho khách hàng trên trang web của đối thủ cạnh tranh. Chúng tôi không cố gắng tối đa hóa mọi giao dịch, chúng tôi cố gắng xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng”.

Bí mật kinh doanh của chủ sở hữu Zappos là gì?
Tập trung vào dịch vụ khách hàng mang lại lợi ích to lớn cho Zappos

Kết quả là Zappos đã phát triển một mô hình đánh giá nhân viên mới. Khi các trung tâm hoặc doanh nghiệp khác dựa vào thời gian của mỗi cuộc gọi hoặc số lượng cuộc gọi nhận được, Zappos sẽ đánh giá nội dung thông tin mà nhân viên cung cấp cho khách hàng. Trong một cuốn sách mô tả việc xây dựng Zappos thành công và vượt qua thử thách, ông chủ Tony Hsieh đã tiết lộ bí quyết giúp tỷ phú Zappos giành được khách hàng dựa trên những tiêu chí chính sau: Đây: chăm sóc khách hàng là sứ mệnh của toàn công ty chứ không chỉ của từng bộ phận, hãy coi mọi gọi điện hay tư vấn là mỗi lần quảng bá thương hiệu, mạnh dạn đón nhận thử thách trong tương lai. Đối với bất kỳ trường phái nào, sự cởi mở với đồng nghiệp, lợi nhuận là quan trọng, nhưng không phải là mục tiêu duy nhất, khách hàng hài lòng mới là từ khóa cuối cùng.

Hy vọng rằng thông tin trên sẽ di chuyển xung quanh Zappos là gì? và những bí quyết chế tạo thành công Zappos của tỷ phú thợ đóng giày Tony Hsieh sẽ khiến bạn quan tâm, đặc biệt là có thêm một chút động lực để bắt đầu thành công.

Cần tìm việc gấp

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 8303 & cateid = 29 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  Doanh nhân là gì? Như thế nào được gọi là doanh nhân thành đạt ? | Nttworks.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud