Workshop là gì? Hình thức và cách làm workshop hiệu quả | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Hội thảo là gì và nó có những hình thức nào? Làm thế nào để tổ chức hội thảo một cách hiệu quả? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm câu trả lời cho những câu hỏi này nhé!

Workshop là gì?

Uorkshop, còn được gọi là xưởng, là một Với hình thức học tập, mục đích của hội thảo là trao đổi kiến ​​thức và kỹ năng của một nhóm người về một chủ đề nhất định.

Workshop là gì?  Hình thức và cách tổ chức hội thảo hiệu quả - Ảnh 1
Workshop là gì? Nó có nghĩa là “hội nghị”.

Hội thảo thường kéo dài khoảng 2-4 giờ; Nội dung bao gồm hai hoạt động chính: phần trò chuyện giữa người dẫn chương trình và khách mời, phần hỏi đáp (hay còn gọi là Q&A). Chủ đề của workshop cũng được “host” lựa chọn cho phù hợp với khách mời từ trước. Số lượng người tham gia không giới hạn số lượng nhất định. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng về số lượng người tham gia sẽ do ban tổ chức đưa ra.

Trong xã hội ngày nay, hội thảo là tương đối phổ biến; nhiều ngành như y tế, giáo dục, kinh doanh, marketing … có xu hướng tổ chức hội thảo để bàn về các vấn đề liên quan. Các công ty ở Việt Nam và trên thế giới cũng nhận thức được tác động của hội thảo đến nhận thức của cộng đồng, vì vậy họ đang chú ý và sử dụng nó như một chiến lược marketing thú vị và hiệu quả!

Một số điều khoản liên quan khác

Ngoài định nghĩa về hội thảo, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các khái niệm liên quan khác để mở rộng tầm hiểu biết của các bạn nhé!

Hội thảo đào tạo là gì?

Cụm từ này có nghĩa là Hội thảo đào tạo. Đây là một hình thức đào tạo mang tính tương tác cao, trong đó người tham gia tích cực thực hiện các hoạt động đào tạo, thay vì thụ động lắng nghe bài giảng hoặc bài thuyết trình. Các loại hội thảo này thường chia thành hai loại:

  • Hội thảo chung cho những người tham gia đại chúng
  • Xưởng riêng được thiết kế để đào tạo và huấn luyện một nhóm đối tượng cụ thể.

⏩ Tham khảo thêm: đào tạo là gì? Đối tượng và lý do tiến hành khóa đào tạo

Xưởng cafe là gì?

Xưởng cà phê hay cà phê workshop là gì? Đây là một loại hình quán cà phê đặc biệt, nơi khách hàng đến không chỉ để thưởng thức đồ uống mà còn để gặp gỡ những người có chung niềm đam mê; giao lưu, học hỏi lẫn nhau và trao đổi kiến ​​thức, kinh nghiệm về một chủ đề cụ thể. Chủ đề có thể là nghệ thuật, ẩm thực, âm nhạc, đồ cổ, đồ đạc, trang trí nhà cửa …

Workshop là gì?  Hình thức và cách tổ chức hội thảo hiệu quả - Ảnh 2
Xưởng cafe là gì?

Hội thảo trực tuyến là gì?

Đó là một hình thức hội thảo trên web, được thực hiện thông qua Internet. Những người tham gia kết nối với nhau qua màn hình máy tính / điện thoại để chuyển đổi và trao đổi. Tùy chọn hội nghị trên web này rất phổ biến trong thời kỳ đại dịch!

Các loại hội thảo phổ biến

Hội thảo chia sẻ kiến ​​thức

Điểm đặc biệt của loại hình hội nghị này là thường đưa ra một câu hỏi được nhiều người quan tâm hoặc câu hỏi chưa có câu trả lời để các đại biểu thảo luận. Trong loại hội thảo này, người thuyết trình là đối tượng quan trọng nhất. Họ là người nêu ra vấn đề, đồng thời cũng là người truyền cảm hứng và thúc đẩy người khác bày tỏ ý kiến ​​của mình.

Workshop là gì?  Hình thức và cách tổ chức hội thảo hiệu quả - Ảnh 3
Hội thảo chia sẻ kiến ​​thức

Do đó, họ phải có kiến ​​thức chuyên sâu, kinh nghiệm thực tế dày dặn và những thành tựu nhất định. Các loại hội thảo này thường được sử dụng trong các lĩnh vực như kinh doanh, tiếp thị, công nghệ thông tin, tâm lý học, v.v.

Hội thảo thực tế

Hội thảo thực tế cũng rất phổ biến trong xã hội ngày nay. Đây là một hội thảo, nơi bạn có thể học và thực hành một kỹ năng đặc biệt hoặc tạo ra một tác phẩm hoặc sản phẩm bằng tay. Hội thảo này thường yêu cầu một người dạy kèm và cung cấp một số công cụ cơ bản để người tham gia có thể tự thực hành. Số lượng người tham gia workshop thực hành thường hạn chế, quá đông khiến gia sư khó có thể hướng dẫn chi tiết cho từng người.

Hội thảo tiếp thị

Mục đích chính của loại hội thảo này là tiếp thị và quảng bá thương hiệu. Cũng vì lý do đó mà các công ty, thương hiệu thường đầu tư rất nhiều vào loại hình nhà xưởng này. Các cuộc hội thảo về marketing thường có quy mô lớn, hàng trăm người tham gia. Nó được chuẩn bị kỹ lưỡng, trau chuốt đến từng chi tiết nhỏ nhất để giúp các công ty đạt được kết quả như mong muốn. Ngoài ra, do muốn đảm bảo chất lượng và tính chuyên nghiệp, người tổ chức hội thảo thường phải tìm đến sự hỗ trợ từ các đơn vị bên ngoài để đảm bảo hội thảo diễn ra suôn sẻ và thành công.

⏩ Tìm hiểu thêm: Tổ chức sự kiện là gì – tìm hiểu về một số đặc thù của nghề [TỔ CHỨC SỰ KIỆN]

Lợi ích của việc tham gia hội thảo là gì?

Một nơi tốt để học và thực hành

Các hội thảo là nơi thích hợp để học hỏi nhiều kiến ​​thức thú vị và thực hành những gì bạn đã học. Bạn sẽ không tìm thấy những điều này trong sách vì chúng đều là kinh nghiệm cá nhân; họ sẽ chia sẻ nó với bạn và bạn sẽ học được nhiều bài học tuyệt vời từ nó. Các bạn không chỉ được bổ sung nhiều kiến ​​thức mà còn được thực hành và thể hiện quan điểm cá nhân để góp phần tạo nên thành công cho buổi workshop này.

Workshop là gì?  Hình thức và cách tổ chức hội thảo hiệu quả - Ảnh 4
Hội thảo là một nơi tốt để học hỏi và thực hành

Nơi bạn có thể tìm thấy đối tác, mở rộng mối quan hệ

Quả không sai khi nói hội nghị là nơi tụ họp của những người thành đạt! Ngoài ra, vì đây là cách tiếp cận “ưu tú”, bạn nên tận dụng cơ hội để mở rộng các mối quan hệ cá nhân của mình. Điều này sẽ giúp bạn tìm được đối tác và nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho công việc này! Chỉ có được những kiến ​​thức bổ ích và mở rộng mạng lưới quan hệ là “một mũi tên trúng hai đích” phải không?

Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí marketing

Seminar còn có tác dụng rất thú vị là giúp các công ty tiết kiệm chi phí marketing. Như đã nói, hội thảo là nơi quy tụ của vô số nhà đầu tư, đối tác lớn hơn, khách hàng tiềm năng… nên bạn có thể tận dụng những buổi gặp gỡ này để quảng bá doanh nghiệp và sản phẩm của mình. tôi. Hiệu quả đạt được thậm chí còn vượt xa cả mong đợi của chính bạn!

Làm thế nào để tạo ra một hội thảo hiệu quả

Nếu bạn muốn hội nghị diễn ra suôn sẻ và hiệu quả, hãy lần lượt làm theo các bước dưới đây!

Chuẩn bị các

Trong giai đoạn chuẩn bị, bạn cần chú ý những vấn đề như:

  • Xác định rõ mục đích của hội nghị
  • Xác định các bên liên quan là ai
  • Tìm người điều phối và người viết phù hợp
  • Mời các bên liên quan đến hội thảo
  • Tổ chức địa điểm, trang thiết bị – dụng cụ cần thiết cho hội thảo

Xác định những người tham gia và vai trò của họ

  • Nhà tài trợ – Nhà tài trợ: Họ là những người hỗ trợ giúp xưởng vận hành suôn sẻ, nhưng họ không trực tiếp tham gia vào xưởng và không chịu trách nhiệm về khâu “đầu ra”.
  • Huấn luyện viên – Điều hướng viên / Điều phối viên: Họ là những người “cầm cân nảy mực” tại hội nghị. Họ để mắt đến mọi thứ và đảm bảo hội thảo diễn ra theo đúng kế hoạch. Họ cũng tạo điều kiện để người tham gia có thể tự do bày tỏ quan điểm của mình, lắng nghe họ và được hưởng những quyền lợi mà họ xứng đáng được hưởng. Không giống như nhà tài trợ, thông hoạt viên luôn theo sát hội nghị từ điểm A đến điểm Z.

⏩ Thông tin thêm: Điều phối viên là gì? Nổi bật trong mọi ngành bán hàng, tiếp thị, thực phẩm và đồ uống …

Workshop là gì?  Hình thức và cách tổ chức hội thảo hiệu quả - Ảnh 5
Huấn luyện viên – Điều hướng viên / Điều phối viên
  • Make a note – Ghi chú: Họ có trách nhiệm ghi lại những điều quan trọng, những chủ đề chưa được thảo luận, hoặc những quyết định được đưa ra trong hội thảo.
  • Timer – Người đo thời gian: Nhiệm vụ chính của họ là đảm bảo các hạng mục và hoạt động của xưởng diễn ra trong thời gian quy định. Họ không trực tiếp có mặt trong workshop như Trainer nhưng lại là những người âm thầm “hậu trường” theo dõi mọi việc. Họ thường cần các công cụ để theo dõi thời gian, chẳng hạn như bút, sổ ghi chép và đồng hồ.
  • Người tham gia – Người tham gia: Đây là những khách mời sẽ trực tiếp tham dự buổi tọa đàm. Họ bày tỏ quan điểm cá nhân của mình trong khi lắng nghe người khác. Mục tiêu lớn nhất của họ là thu thập những kiến ​​thức bổ ích cho bản thân!

Đi tiếp

Người tổ chức khai mạc hội thảo, vạch ra mục đích của hội thảo và kết quả đầu ra mà anh ta muốn đạt được. Họ có thể thêm một số câu chuyện vui vào phần giới thiệu để làm cho người tham gia cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn.

Ngoài ra, tất cả những người tham gia hội thảo cần lưu ý rằng:

  • Hãy tôn trọng quan điểm và ý kiến ​​của người khác, ngay cả khi điều này mâu thuẫn với quan điểm của bạn
  • Tất cả những người tham gia phải đóng góp cho sự hợp tác này
  • Đừng quên chú ý đến thời gian đặt
  • Thảo luận về vấn đề, không thảo luận về ai đó
  • Mọi quyết định được đưa ra phải được nhất trí

tóm lược

Vào cuối hội thảo, điều hành viên sẽ giới thiệu tổng quan. Họ xem xét các hạng mục, sắp xếp các tài liệu quan trọng và phân phối chúng cho những người tham gia hội thảo và các bên liên quan.

Vậy là Tin tức Timviec đã chia sẻ đến các bạn rất nhiều workshop thú vị về chủ đề này. Bạn đã hiểu hội thảo là gì và bạn nhận được rất nhiều thông tin hữu ích khác. Hi vọng đây sẽ là “cẩm nang” cho bạn trong cuộc sống và công việc!

► Đọc thêm: Truyền thông nội bộ là gì? Tầm quan trọng của nó trong kinh doanh

READ  Trọn bộ mô tả công việc bác sĩ chi tiết | Nttworks.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud