Word Excel Powerpoint là gì? Các công cụ khác của Microsoft Office | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Word Excel Powerpoint có 3 công cụ không còn quá xa lạ đối với những ai đã quen làm việc với máy tính. Chúng ta cùng tìm hiểu thêm về chúng nhé!

Word Excel Powerpoint là gì?

Word Excel Powerpoint Có ba công cụ trong bộ Microsoft Office. Mỗi công cụ này đều có những công dụng riêng, nhưng chúng đều cực kỳ hữu ích. Ngoài ra, chúng còn có thể hỗ trợ lẫn nhau, người dùng có thể sử dụng kết hợp Word + Excell, Word + Powerpoint, Excel + Powerpoint…

Tiếp theo, chúng ta hãy xem xét công cụ của từng bộ ba Word Excel Powerpoint đây chính là nó!

Phần mềm soạn thảo văn bản

Microsoft Word hay còn được gọi là Winword, chúng ta vẫn gọi tắt là Word. Nó là một trình soạn thảo văn bản đa chức năng. Nó cung cấp cho người dùng nhiều tính năng, chẳng hạn như: văn bản thô (text); các hiệu ứng như phông chữ, màu sắc; hình ảnh, đồ họa (graphic) và các hiệu ứng đa phương tiện khác như âm thanh, video, v.v.

Word Excel Powerpoint là gì?  Các công cụ Microsoft Office khác - Hình 1
Phần mềm soạn thảo văn bản

Tất cả đều cùng tồn tại với mục tiêu chung là giúp quá trình xử lý văn bản của người dùng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Microsoft Word cũng hỗ trợ một số tính năng hữu ích khác, chẳng hạn như kiểm tra chính tả và kiểm tra ngữ pháp cho nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Microsoft Excel

Excel là một ứng dụng Microsoft Office tạo bảng tính và cung cấp nhiều công cụ cũng như công thức để thực hiện các phép tính nhanh hơn và chính xác hơn. Phần mềm Excel được yêu thích và sử dụng rộng rãi không kém gì “người anh em” Winword.

Word Excel Powerpoint là gì?  Các công cụ Microsoft Office khác - Hình 2
Microsoft Excel

Excel thường được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như kế toán, hành chính, nhân sự, kỹ sư, giáo viên, v.v. Đôi khi ngay cả học sinh cũng phải sử dụng phần mềm này để làm các phép tính.

Phần mềm này không chỉ giúp bạn tính toán hóa đơn mà còn hỗ trợ phân tích dữ liệu, báo cáo … Nó có nhiều tính năng khác nhau như SUM, AVG, Vlookup … và các tính năng khác giúp bạn tính toán. Làm toán nhanh mà không cần sử dụng máy tính.

Microsoft Powerpoint

PowerPoint là phần mềm trình chiếu được hầu hết nhân viên văn phòng sử dụng để tạo các bản trình bày chất lượng cao, cũng như giáo viên, nhà giáo dục và học sinh. Bắt đầu với PowerPoint, giáo viên không còn phải sử dụng nhiều bảng trắng và phấn. Họ chỉ cần tạo slide bài giảng và thuyết trình cho học sinh, sinh viên xem.

Word Excel Powerpoint là gì?  Các công cụ Microsoft Office khác - Hình 3
Microsoft Powerpoint

Phần mềm này cũng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho dân văn phòng. Họ không còn phải sử dụng bảng trắng hoặc bút và giấy cho mỗi cuộc họp quan trọng. Họ chỉ cần tạo một bản trình bày PowerPoint và trình bày nó trong các cuộc họp.

>> ĐÁNH BẮT CÁ: đặt kỹ năng văn phòng Cơ bản cho nhân viên văn phòng

PowerPoint đang dần khẳng định lại giá trị và tầm quan trọng của nó đối với mọi người. Trong những năm gần đây, nó không chỉ được sử dụng để thuyết trình mà còn được sử dụng trong các chương trình phim, quảng cáo …

Bộ Microsoft Office bao gồm những công cụ nào khác?

Ngoài bộ ba Word Excel Powerpoint, bộ Microsoft Office còn bao gồm nhiều công cụ hữu ích khác như OneNote, OneDrive, Outlook. Chúng ta cùng tìm hiểu thêm về chúng nhé!

Một lưu ý

OneNote là công cụ lưu trữ những thông tin quan trọng mà bạn cần thực hiện hàng ngày. Nó có cách sử dụng tương tự như ghi chú dán truyền thống, nhưng điểm khác biệt là nó được cài đặt trực tiếp trên máy tính của bạn. Công cụ này đặc biệt phù hợp với những người làm việc với máy tính nhưng bị “lãng quên”.

Word Excel Powerpoint là gì?  Các công cụ Microsoft Office khác - Hình 4
Ngoài Word Excel Powerpoint, bộ Office còn bao gồm OneNote, OneDrive và Outlook

Sử dụng OneNote cũng tiện lợi hơn nhiều so với việc sử dụng các ghi chú dán thông thường. OneNote không bao giờ hết giấy. Bạn hoàn toàn có thể sắp xếp, chia sẻ và thậm chí in các ghi chú của mình theo bất kỳ cách nào bạn muốn. Ngoài ra, OneNote còn có tính năng tìm kiếm nhanh giúp bạn tìm thấy những ghi chú mà mình cần. Điều tiện lợi nhất là OneNote có thể được lưu trữ và sử dụng ở mọi nơi trên web.

Một ổ đĩa

OneDrive là một dịch vụ lưu trữ đám mây của Microsoft. Bạn có thể sử dụng nó để lưu tệp, thư mục, ảnh, video và nhiều nội dung khác trực tuyến, không phải trên máy tính của bạn. Truy cập dữ liệu OneDrive và chia sẻ dữ liệu đó với mọi thiết bị, bao gồm PC, iPad, điện thoại thông minh …

Quan điểm

Microsoft Outlook là một ứng dụng dùng để gửi và nhận e-mail. Bạn cũng có thể sử dụng Microsoft Outlook để quản lý các loại thông tin cá nhân khác nhau, chẳng hạn như cuộc hẹn, danh bạ và ghi chú.

Trên đây là tổng hợp đầy đủ và chi tiết về bộ ba Word Excel Powerpoint. Hi vọng những kiến ​​thức này sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong công việc!

>> XEM THÊM: tìm kiếm cơ hội việc làm thông tin công việc hiện đang là một trong những nghề hot nhất

READ  Mẫu bài thuyết trình về môi trường bằng Powerpoint | Nttworks.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud