Whole Grain Là Gì? Giá Trị Dinh Dưỡng Tuyệt Vời Của Whole Grain | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Theo các nghiên cứu và đánh giá của các chuyên gia, việc sử dụng ngũ cốc, đặc biệt là ngũ cốc nguyên hạt trong các món ăn góp phần nâng cao giá trị dinh dưỡng đồng thời mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy ngũ cốc nguyên hạt là gì? Giá trị của nó là gì? Đi nào Chefjob.vn Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Ngũ cốc nguyên hạt thường được sử dụng trong thực đơn của những người đàn ông ăn kiêng. Nó là một thực phẩm lành mạnh, hạn chế nhiều nguy cơ sức khỏe và giúp tạo ra một chế độ ăn uống tốt hơn.

Ngũ cốc nguyên hạt cung cấp giá trị dinh dưỡng tuyệt vời

Ngũ cốc nguyên hạt mang lại giá trị dinh dưỡng tuyệt vời – Ảnh: Internet

Những điều cơ bản về ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt hay còn gọi là ngũ cốc chỉ xay lớp vỏ bên ngoài, không qua sàng lọc hay tẩy trắng, giữ lại toàn bộ phần bên trong bao gồm: cám, mầm, phôi như ban đầu. Vì vậy, ngũ cốc nguyên hạt chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt và có giá trị hơn các loại ngũ cốc chế biến khác, chẳng hạn như gạo, lúa mì trắng và bột mì thông thường.

READ  Chức năng - nhiệm vụ của phòng mua hàng | Nttworks.vn

Cấu trúc cơ bản của ngũ cốc nguyên hạt

Các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt bao gồm ba thành phần chính:

Vỏ cám: Phải chăng, lớp vỏ có nhiệm vụ bao bọc bên ngoài để bảo vệ hạt, chứa nhiều chất xơ, vitamin B, chất chống oxy hóa và các khoáng chất cần thiết đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Mầm hoặc nội nhũ: Thành phần chính trong hạt có chứa nhiều chất bột đường (carbohydrate) và protein, vitamin B, vitamin E và nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe.

Phôi thai: Lõi bên trong của loại hạt to nhất và giàu dinh dưỡng nhất chứa các khoáng chất – chất chống oxy hóa, protein và vitamin E, B1, D1, B5, rất hữu ích cho cơ thể.

Phân loại ngũ cốc nguyên hạt

Có rất nhiều loại thực phẩm trên thị trường hiện nay được làm từ ngũ cốc nguyên hạt với các thành phần khác nhau, nhưng tựu chung lại là:

Lúa mạch và lúa mạch đen nguyên hạt, kiều mạch, gạo lứt, lúa mì xay thô…

Các loại ngô: bỏng ngô, bột ngô nguyên cám…

Các loại đậu: đậu nành, đậu xanh, đậu xanh, đậu đỏ…

Yến mạch nguyên hạt, kê, mè đen, kinoa…

tatar

Kiều mạch là một trong những loại hạt toàn phần – Ảnh: Internet

Giá trị dinh dưỡng của ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt rất đa dạng, mỗi loại cung cấp các chất dinh dưỡng khác nhau, nhưng đều có nhiều lợi ích cho sức khỏe trong việc ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm, chẳng hạn như:

READ  Sampling là gì? Vai trò của Sampling trong Marketing? | Nttworks.vn

– Hỗ trợ hệ tiêu hóa và giúp giảm cân hiệu quả: Các sản phẩm từ ngũ cốc nguyên hạt giúp chống táo bón, hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch và khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng. Ngoài ra, việc sử dụng thực phẩm này còn làm giảm hấp thu tinh bột, khiến người dùng no lâu, không còn cảm giác thèm ăn, thích hợp cho những người thực hiện kế hoạch giảm cân.

Phòng chống bệnh tim: Sử dụng ngũ cốc nguyên hạt thay cho ngũ cốc thông thường sẽ giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch. Chất xơ hòa tan, chất chống oxy hóa và các loại beta-glucan trong hạt làm giảm mức cholesterol trong máu, mang lại một trái tim khỏe mạnh.

– Giảm nguy cơ ung thư và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường: Sự kết hợp hoàn hảo giữa chế độ ăn hợp lý ít chất béo với ngũ cốc nguyên hạt giúp giảm nguy cơ ung thư hỗ trợ tối đa cho người bệnh tiểu đường.

Ngũ cốc nguyên hạt đặc biệt hữu ích cho phụ nữ mang thai, vì các loại hạt là nguồn dinh dưỡng dồi dào, ngăn ngừa khuyết tật và giúp thai nhi khỏe mạnh, phát triển một cách tốt nhất.

Cách sử dụng ngũ cốc nguyên hạt trong thực phẩm hàng ngày

Trong một số bữa ăn hàng ngày, nên thay thế gạo trắng bằng gạo lứt, gạo Ấn Độ hoặc gạo dại để cung cấp thêm chất dinh dưỡng và tạo cảm giác mới lạ, ngon miệng. Ăn cám hoặc yến mạch vào bữa sáng cũng sẽ giúp giảm cholesterol và chống lại ung thư ruột kết. Nếu yêu thích bánh mì, đừng ngần ngại chọn những loại được làm từ ngũ cốc nguyên hạt hoặc cao su để đảm bảo sức khỏe. Ngũ cốc nguyên hạt cũng có thể được sử dụng trong súp, salad hoặc các món hầm để tăng dinh dưỡng.

READ  Your name - Tên của cậu là gì? TOP Anime Nhật Bản hay nhất mọi thời đại | Nttworks.vn

tatar

Ăn yến mạch vào bữa sáng rất tốt cho sức khỏe – Ảnh: Internet

Thay đổi thói quen bằng cách sử dụng ngũ cốc nguyên hạt thay vì ngũ cốc thông thường sẽ giúp bạn loại bỏ nhiều nguy cơ sức khỏe, góp phần mang lại cuộc sống khỏe mạnh hơn. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã phần nào hiểu được giá trị của ngũ cốc nguyên hạt và tìm ra cách sử dụng loại thực phẩm này tốt nhất.

Tin tức liên quan:

Hạt phỉ là gì? Công dụng, thành phần dinh dưỡng của quả phỉ

Gluten là gì? Các ứng dụng và lưu ý về việc sử dụng gluten

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud