Waiter Là Gì? Waitress Là Gì? Bí Quyết Trở Thành Waiter/Waitress Giỏi | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Khái niệm nhân viên phục vụ có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người, tuy nhiên Bồi bàn là gì? Nhân viên phục vụ là gì? không phải ai cũng biết. Hôm nay, Hotelcareers sẽ cùng bạn khám phá bồi bàn là gì? Nhân viên phục vụ là gì?

Bồi bàn là gì?  Nhân viên phục vụ là gì?
Bồi bàn là gì? Nhân viên phục vụ là gì?

Bồi bàn là gì? Nhân viên phục vụ là gì?

  • Phục vụ nam là một nam nhân viên phục vụ.
  • Báo cáo viên là một nữ nhân viên phục vụ.

Bồi bàn / bồi bàn là tất cả những người có trách nhiệm phục vụ trong nhà hàng hoặc cơ sở kinh doanh ẩm thực cố định hoặc lưu động. Nhiệm vụ chính là tiếp khách, nhận order, phục vụ đồ ăn thức uống theo yêu cầu của khách. Bồi bàn / bồi bàn là một thành viên của F&B do thanh tra nhà hàng hoặc quản lý thực phẩm và đồ uống đứng đầu.

Bí quyết để trở thành bồi bàn / bồi bàn giỏi

Hiểu rồi Bồi bàn / bồi bàn tốt Công việc phải được sắp xếp khoa học, nắm bắt thực đơn và cũng phải luôn bình tĩnh một cách nhanh chóng.

Người phục vụ / bồi bàn tốt
Người phục vụ / bồi bàn tốt

Xem thêm: Quy trình phục vụ nhà hàng

Bồi bàn / bồi bàn Thật tốt khi hiểu thực đơn

Nếu bạn đã quen với (các) thực đơn, bạn có thể trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà khách của bạn có thể có. Bạn cũng có thể đưa ra những gợi ý nhanh có thể lôi kéo khách bằng cách đẩy nhanh thời gian gọi món.

Phải hiểu thực đơn
Phải hiểu thực đơn

Bồi bàn / bồi bàn tốt, cần phải chuẩn bị mọi thứ thật tốt

Bạn cần rất nhiều bút để ký hoặc xác minh khách. Mang thêm ống hút phòng trường hợp khách yêu cầu thêm. Làm quen với các món ăn đặc biệt hàng ngày và các thành phần đi kèm để bạn có thể trả lời nhanh chóng khi khách hỏi về chúng. Vấn đề là, khi bạn bận rộn, ngay cả những yêu cầu hay nhu cầu phù phiếm nhất của khách cũng có thể khiến bạn bối rối nếu bạn chưa sẵn sàng.

Bồi bàn / bồi bàn có thể giữ bình tĩnh tốt

Khách hàng cảm nhận được thái độ của họ. Giữ bình tĩnh tạo cho khách hàng ấn tượng rằng bạn có thể kiểm soát mọi thứ ngay cả khi điều đó dường như là không thể.

Sử dụng kỹ thuật HIHO, có nghĩa là Hand in, hand out

Điều này có nghĩa là bất cứ khi nào bạn rời khỏi nhà bếp, bạn có sẵn thứ gì đó để phục vụ khách của mình. Mặt khác của kỹ thuật này có nghĩa là bất cứ khi nào bạn có mặt tại bàn, hãy dọn dẹp dao kéo, đĩa, khay và bất cứ thứ gì khác mà khách không sử dụng hoặc không cần đến.

Sử dụng kỹ thuật HIHO
Sử dụng kỹ thuật HIHO

Xử lý các truy vấn trong tất cả các bảng như thể chúng là một bảng

Đây là kỹ thuật cơ bản bạn cần biết để làm việc trong môi trường dịch vụ nhanh. Mặc dù bạn có thể cần phục vụ nhiều bàn khác nhau, hãy ghé thăm những bàn mà bạn biết là cần phục vụ trong cùng một chuyến đi. Ví dụ: nếu một bàn cần yêu cầu đồ uống và bàn kia yêu cầu dọn dẹp, hãy nhận cả hai đơn đặt hàng trước khi thực hiện một. Mẹo này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và giúp cho việc trao đổi của bạn diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

Xử lý các truy vấn trong tất cả các bảng như thể chúng là một
Xử lý các truy vấn trong tất cả các bảng như thể chúng là một

Hãy chắc chắn để chia sẻ mẹo Bồi bàn / bồi bàn sau mỗi ca làm việc, bởi vì họ có thể là cứu cánh của bạn trong suốt quá trình phục vụ của bạn, và nó sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ với họ, điều này sẽ mang lại lợi ích cho bạn trong những lần giao lưu nhiệt tình đó trong tương lai.

Hotelcareers.vn vừa chia sẻ với bạn Bồi bàn là gì? Nhân viên phục vụ là gì? Bí quyết để trở thành bồi bàn / bồi bàn giỏi. Hi vọng những kiến ​​thức trên sẽ hữu ích cả trong công việc và cuộc sống. Kính chúc Quý khách sức khỏe và thành công!

READ  Ngôn ngữ Nga - Đầu ra ít | Nttworks.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud