VIP Là Gì? Nghệ Thuật Phục Vụ Khách VIP Trong Khách Sạn | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

VIP là gì? Trong kinh doanh khách sạn, khách VIP là những khách thượng lưu, thượng lưu, luôn được quan tâm và phục vụ một cách đặc biệt. Trong bài viết này, Chefjob sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nghệ thuật phục vụ chuyên nghiệp của cả khách VIP và khách VIP, vừa mang lại sự hài lòng cho khách vừa định hình danh tiếng của khách sạn.

Đối với những người làm trong lĩnh vực dịch vụ, đặc biệt là khách sạn, chắc hẳn không xa lạ với những khách hàng VIP. Đây là đối tượng rất đặc biệt, mang lại doanh thu và lợi nhuận đáng kể cho khách sạn và tất nhiên, họ luôn phải được ưu tiên hơn những nhóm khách hàng bình thường. Cho nên VIP là gì?

VIP là gì?

VIP là viết tắt của từ very important person, trong tiếng Việt có nghĩa là “người rất quan trọng”. Là một từ thông dụng dùng để chỉ những người có vị trí quan trọng trong xã hội hoặc những người được ưu tiên vì lợi ích của một số dịch vụ nhất định.

Doanh nghiệp kinh doanh khách sạn là đối tượng khách hàng VIP đặc biệt, mang lại nguồn thu nhập và lợi nhuận lớn cho khách sạn. Họ có thể là trưởng công ty, trưởng đại lý du lịch, cặp đôi đi hưởng tuần trăng mật, nhà báo, nhà tổ chức sự kiện, tổng giám đốc hay trưởng chi nhánh của một công ty lớn …

READ  Chi tiết về mẫu quyết định miễn nhiệm nhân sự mới nhất | Nttworks.vn

VIP là khách hàng quan trọng, mang lại nguồn thu nhập và lợi nhuận lớn cho khách sạn
– Ảnh: Internet

Điểm chính của VIP là tần suất đến khách sạn và khả năng chi tiêu. họ đang “khách hàng quen thuộc” những dịch vụ chất lượng cao sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để được hưởng dịch vụ tốt nhất. Đồng thời, họ cũng là đại sứ marketing tốt nhất của khách sạn vì họ có địa vị xã hội nên dễ dàng giới thiệu khách sạn cho nhiều người khác. Điều này đồng nghĩa với việc yêu cầu của họ cũng khắt khe hơn so với những vị khách thông thường. Tất cả các quy trình tiếp nhận và phục vụ Khách vip Mọi chi tiết phải được chuẩn bị và thực hiện cẩn thận.

Nghệ thuật phục vụ khách VIP

1. Quy trình chào hỏi chuyên nghiệp và kỹ lưỡng

Quá trình nhận con nuôi Khách vip diễn ra như sau:

  • Bộ phận kinh doanh sẽ thông báo cho bộ phận đặt phòng về việc bạn đặt vé Khách vip.
  • Kể từ ngày nhận được thông báo, Bộ phận Lễ tân phải lựa chọn kỹ lưỡng phòng đặc Khách vip và ghi chú rõ ràng và cẩn thận để tránh những khách khác chọn cùng phòng.
  • Đối với không gian Khách vip phải được chỉ định trong hệ thống đặt phòng của khách sạn và mã phải được chỉ định trong hệ thống quản lý tài sản của khách sạn.
  • Bộ phận đặt phòng sẽ gán mã phòng Khách vip rằng các bộ phận khác của khách sạn biết được tình trạng của phòng và thực hiện các bước cần thiết để tiếp khách hợp lý.
READ  [Flexitime là gì?] Lợi ích từ Flexitime có thể bạn chưa biết! | Nttworks.vn

tôn trọng khách vip

Phòng khách VIP phải được chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi khách đến – Ảnh: Internet

  • Khi lựa chọn phòng được chỉ định Khách VIP, Bộ phận lễ tân sẽ gửi mã yêu cầu của khách VIP để bộ phận buồng phòng sắp xếp theo ý muốn của khách.
  • Bộ phận dọn phòng sẽ ưu tiên dọn phòng cho khách và sẽ thông báo cho lễ tân càng sớm càng tốt về tình trạng của phòng.
  • Trước Khách vip Khi đến nơi, các bộ phận sẽ phối hợp với nhau để chuẩn bị đón khách.
  • Khi nhận phòng, khách sạn phải đảm bảo đáp ứng mọi yêu cầu của khách.
  • Danh sách Khách vip phải được đánh dấu trên bảng của văn phòng, phòng mổ và phòng vệ sinh.

2. Nhân viên cũng phải là khách VIP để phục vụ khách VIP

Đây là một trong những quy tắc quan trọng trong nghệ thuật phục vụ khách VIP. Tại sao? Do khách VIP luôn có những yêu cầu cao hơn và khắt khe hơn so với khách thông thường, đồng thời vốn hiểu biết của họ cũng khá rộng… nên họ rất cần những nhân viên có kinh nghiệm, chuyên môn, có thể ứng biến nhanh, tác phong chuyên nghiệp để hỗ trợ khách hàng kịp thời.

Ngoài ra, nhân viên cũng cần “sành điệu” một chút, nghĩa là họ có kinh nghiệm hoặc hiểu biết về dịch vụ chất lượng cao để tư vấn cho khách. Thông thường, nhân viên này có khả năng tạo ra sự khác biệt để khách hàng nhận ra đẳng cấp của mình ngay lập tức. Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng 5 sao sẽ có một vị trí gọi là Butler (Quản gia cấp cao), công việc chính là phục vụ cho những khách VIP lưu trú trong dãy phòng 24/24 giờ.

READ  FIFO là gì? Những điều cần biết về FIFO | Nttworks.vn

Nhân viên VIP

Để phục vụ khách VIP, nhân viên cũng phải là khách VIP – Ảnh: Internet

3. Lưu thông tin khách hàng

Những yêu cầu đặc biệt của khách như khách muốn ở phòng tầng cao nhất để luôn có hoa tươi trong phòng, thích đồ ăn phục vụ tận phòng … bạn cần ghi nhớ hết và lưu lại để khách quay lại. . Tại khách sạn, bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị theo ý muốn của khách mà không cần đợi khách yêu cầu, để lại cho khách ấn tượng bất ngờ và sâu sắc về trải nghiệm mà thương hiệu đã mang lại cho họ. Theo thống kê, khách hàng sẵn sàng chi thêm 10% cho cùng một sản phẩm nếu dịch vụ tốt hơn. Ngoài ra, một khách hàng hài lòng thường giới thiệu dịch vụ hoặc sản phẩm này cho 9-12 người khác. Nếu họ không hài lòng, họ nói với trung bình 20 người.

Đây là thông tin về nghệ thuật phục vụ cả khách VIP và khách VIP mà bạn có thể áp dụng vào công việc của mình. Trong thời đại kinh doanh khách sạn hiện nay, dịch vụ càng chuyên nghiệp, tay nghề cao, lấy lòng khách hàng càng có sức hút.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud