Việc làm telesale là gì? Có phải chỉ gọi điện cho khách hàng? | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Nói đến tiếp thị qua điện thoại, nhiều người đặt ngay “cái mác” gọi nghề. Thực tế, công việc của một nhân viên kinh doanh qua điện thoại không chỉ giới hạn ở việc gọi điện thoại. Tác giả của bài viết dưới đây TopCV cung cấp thông tin đầy đủ để trả lời câu hỏi đó là công việc tiếp thị qua điện thoại.

Tiếp thị qua điện thoại là gì?

Telemarketing là từ ghép của tiền tố “telecom”, có nghĩa là viễn thông và “sales”, là người bán hoặc nhân viên bán hàng. Nói một cách đơn giản, tiếp thị qua điện thoại là việc quảng cáo sản phẩm và bán hàng qua điện thoại. Nhân viên tiếp thị qua điện thoại là người chịu trách nhiệm trực tiếp cho các hoạt động này. Nghề Tiếp thị viên qua điện thoại có thể hoạt động trong nhiều lĩnh vực, từ y tế, giáo dục đến kinh doanh các loại sản phẩm, dịch vụ… Vì vậy, cơ hội việc làm trong ngành Tiếp thị qua điện thoại là rất rộng mở đối với các ứng viên. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết về ngành này, biết chính xác nhân viên tiếp thị qua điện thoại làm nghề gì, cần những kỹ năng và kinh nghiệm gì.

READ  Thái độ làm việc là gì? Yếu tố tạo nên thành công | Nttworks.vn
Tiếp thị qua điện thoại là gì? Có phải chỉ là gọi điện cho khách hàng?

Công việc tiếp thị qua điện thoại là gì? Có phải chỉ là gọi điện cho khách hàng?

Cái tên tiếp thị qua điện thoại cho thấy tính chất công việc liên quan đến việc gọi điện thoại cho khách hàng. Do đó, nhiều người nghĩ rằng tiếp thị qua điện thoại chỉ gọi điện thoại. Cách hiểu này không sai nhưng nếu xét về bán hàng qua điện thoại thì chưa đầy đủ. Vậy công việc cụ thể của một nhân viên? Tiếp thị qua điện thoại là gì??

Nhân viên tiếp thị qua điện thoại thực hiện các công việc sau:

  • Điều tra và ghi lại tất cả các thông tin liên quan đến sản phẩm mà công ty / doanh nghiệp của bạn kinh doanh
  • Gọi điện cho khách hàng để giới thiệu sản phẩm, thuyết phục họ mua hàng, chốt đơn hàng.
  • Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, cung cấp thông tin và dữ liệu khách hàng hữu ích cho khách hàng bằng cách ghi âm cuộc gọi
  • Tiếp nhận và giải quyết các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng về sản phẩm
  • Không ngừng cập nhật và quản lý thông tin khách hàng
  • Phối hợp chặt chẽ với nhân viên kinh doanh và các bộ phận khác trong tổ chức của bạn để đạt được các mục tiêu kinh doanh
  • Thông báo với cấp trên về tiến độ công việc và kết quả đạt được
Nhân viên tiếp thị qua điện thoại phải mất nhiều công
Nhân viên tiếp thị qua điện thoại phải mất nhiều công

Trên đây là bảng mô tả công việc nhân viên bán hàng qua điện thoại tổng hợp, tùy theo lĩnh vực hoạt động mà công việc cụ thể của họ có thể thay đổi. Như vậy, chúng ta thấy rằng công việc của một nhân viên kinh doanh qua điện thoại không chỉ giới hạn trong việc gọi điện thoại và bán hàng mà còn có những công việc phức tạp hơn.

Trách nhiệm của nhân viên kinh doanh qua điện thoại

Cũng giống như nhân viên kinh doanh, nhân viên kinh doanh qua điện thoại được đánh giá dựa trên KPIs (Các chỉ số hoạt động chính). Một người mới làm quen hoặc nhà tiếp thị qua điện thoại có kinh nghiệm cũng phải cung cấp một số KPI như sau:

  • Số lượng cuộc gọi hàng tháng
  • Số lượng đơn hàng đóng thành công
  • Số lượng khách hàng tiềm năng
  • Thời gian trung bình nhân viên dành để giới thiệu sản phẩm với khách hàng
  • Tỷ lệ giữa số cuộc gọi bị từ chối trên tổng số cuộc gọi được thực hiện

Kỹ năng bán hàng qua điện thoại cần có

Nghề tiếp thị viên qua điện thoại thường được coi là một công việc văn phòng yên tĩnh, nhưng để trở thành một nhà tiếp thị qua điện thoại giỏi thì cần phải có một chút kỹ năng.

  • Khả năng sử dụng phần mềm quản lý cuộc gọi và thoại
  • Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại: Có nhiều điểm khác biệt giữa giao tiếp qua điện thoại và giao tiếp trực tiếp, khách hàng dễ từ chối bạn hơn và bạn khó hiểu tâm lý của người giao tiếp hơn.
  • Kỹ năng bán hàng, thuyết phục và đàm phán để giao dịch thành công.
  • Khả năng giải quyết vấn đề, linh hoạt giải quyết các tình huống trong trường hợp khách hàng có thắc mắc, khiếu nại
  • Nắm vững các loại kịch bản nghề nghiệp: kịch bản bán hàng, chốt đơn hàng, xác định khách hàng tiềm năng …
  • Kỹ năng chịu áp lực công việc: Nghề điện thoại viên chịu áp lực rất lớn do KPI bị khách hàng từ chối. Nhiều người vẫn chưa biết bán hàng qua điện thoại có tốt không sau khi bắt đầu vào nghề, không biết nên vui mừng hay đau buồn vì nghề này. Do đó, hãy chuẩn bị cho mình “tinh thần thép” nếu muốn theo đuổi nghề bán hàng qua điện thoại.
Tiếp thị qua điện thoại căng thẳng hơn bạn nghĩ
Tiếp thị qua điện thoại căng thẳng hơn bạn nghĩ

Lương bán hàng qua điện thoại

Doanh thu bán hàng qua điện thoại được hạch toán nhân viên kinh doanh. Họ thường có hai hình thức trả lương: trả lương cứng và trả lương mềm. Lương cố định là một số tiền cố định và các nhân viên tiếp thị qua điện thoại cũng nhận được hàng tháng khi họ thực hiện công việc của mình. Mức lương mềm là phần trăm hoa hồng họ nhận được khi chốt đơn hàng thành công, cộng với tiền thưởng khi làm việc tốt.

Mức lương của nhân viên tiếp thị qua điện thoại rất rộng, dao động từ 3 triệu đến 30 triệu, tùy theo kinh nghiệm, khả năng và lĩnh vực hoạt động. Mức lương trung bình trong chuyên ngành này là khoảng 7-8 triệu đồng +% doanh thu mỗi tháng. Đây là mức thu nhập khá hấp dẫn so với mặt bằng chung của thị trường lao động.

Tìm kiếm TopCV cho các công việc tiếp thị qua điện thoại:

Trên đây là tất cả những thông tin bạn cần để trả lời cho câu hỏi tiếp thị qua điện thoại là gì. Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ định hướng cho bạn trên con đường sự nghiệp của mình. Nếu bạn có tất cả các kỹ năng cần thiết cho tiếp thị qua điện thoại, nhưng bạn không thích thực hiện cuộc gọi, bạn không muốn khách hàng liên tục dán vào điện thoại của mình … thì bạn có thể cân nhắc Tôi đang tìm việc làm nhân viên bán hàng. Mỗi ngành nghề phù hợp với mỗi tính cách khác nhau, tôi muốn bạn sớm tìm được điểm đến cho sự nghiệp của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud