Vén màn những khó khăn của ngành kinh doanh quốc tế | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress



Khó khăn trong kinh doanh quốc tế là điều không thể tránh khỏi trong quá trình vừa học vừa làm. Mỗi ngành nghề đều có những khó khăn riêng, điều quan trọng là bạn phải có đủ đam mê để theo đuổi nghề lâu dài, đừng vì những trở ngại mà sớm từ bỏ ngành học mình yêu thích.

Bên cạnh những cơ hội việc làm hấp dẫn, ngành kinh doanh quốc tế cũng có những khó khăn và vướng mắc nhất định. Để giải đáp thắc mắc về những khó khăn khi kinh doanh quốc tế, bài viết giải thích những vấn đề chưa được giải đáp và những khó khăn mà sinh viên ngành này có thể gặp phải.

Phương thức phát triển nhân tài là một trong những chìa khóa thành công trong kinh doanh

>>> Có thể bạn quan tâm:

Có khó khăn trong kinh doanh quốc tế

Các công ty vẫn chưa tìm hiểu đầy đủ thông tin về các hiệp định thương mại tự do (FTA). Từ đó, các công ty không thể xác định được những tác động trực tiếp của FTA đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Việc thiếu hiểu biết về các thông tin cần thiết khiến các công ty có sự chuẩn bị tốt nhất cho quá trình hội nhập. Trên thực tế, có tới 60-70% công ty không cho rằng hoạt động kinh doanh tự do của họ bị ảnh hưởng đáng kể bởi các hiệp định thương mại tự do này.

Nhiều công ty vẫn đang phát triển theo chiều rộng, nhưng không chú trọng đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm lẫn chiều sâu quản lý. Hơn nữa, xu hướng toàn cầu hóa đang dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường tiêu thụ nội địa về chất lượng, nhãn hiệu và giá cả cạnh tranh hơn từ các nước đối tác FTA, cũng như nhiều thách thức và khó khăn đối với hàng hóa từ các nhà sản xuất trong nước. Nhìn chung, hàng Việt Nam chưa có nhiều thương hiệu nổi tiếng để thu hút khách hàng và chưa đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng của thị trường quốc tế.

READ  Thông tin tuyển sinh trường Cao đẳng nghề Công thương Việt Nam (Cơ sở Hà Nội) | Nttworks.vn

Các nguồn lực của các công ty Việt Nam như vốn, chất lượng nguồn nhân lực, trình độ khoa học kỹ thuật, ứng dụng công nghệ … còn hạn chế. Do đó, hoạt động quản lý và điều hành của nhiều công ty chưa đạt hiệu quả như mong đợi, khiến năng suất và khả năng cạnh tranh của các công ty Việt Nam nhìn chung còn thấp.

Các công ty không có tầm nhìn và chiến lược lâu dài và bền vững. Nhiều công ty chỉ tập trung vào hiện tại mà không đầu tư vào việc phân tích năng lực bên trong hay nghiên cứu môi trường kinh doanh bên ngoài để xây dựng kế hoạch phát triển cụ thể. Kết quả là, các công ty sẽ không thể tận dụng các lợi thế cạnh tranh dài hạn trong quá trình kinh doanh của mình và sẽ bỏ lỡ các cơ hội chưa được khai thác để phát triển trong lĩnh vực kinh doanh toàn cầu.

Quản lý kinh doanh, đào tạo và phát triển nhân tài vẫn còn chậm chạp. Nguồn nhân lực là một trong những yếu tố tiên quyết quyết định sự thành bại của một công ty, đó là lý do tại sao việc đầu tư vào nguồn nhân lực là điều cần thiết để phát triển lâu dài và bền vững. Tuy nhiên, các công ty chưa có một kế hoạch cụ thể và chặt chẽ cho việc thu hút, đào tạo và phát triển nhân tài, kể cả bên trong và bên ngoài. Điều này rất rủi ro vì khi các công ty nước ngoài vào thị trường Việt Nam với sự quản lý và hội tụ nhân tài.

READ  Khái quát chung về khối thi D4 gồm môn thi và ngành học nào? | Nttworks.vn

Kinh doanh quốc tế đòi hỏi ở sinh viên khả năng thích ứng và thích nghi cao.

Sinh viên kinh doanh quốc tế có thể gặp khó khăn

Khó khăn về môi trường kinh tế: Mọi quốc gia, mọi khu vực và mọi nền kinh tế khác nhau đều chịu ảnh hưởng và chi phối của các quy luật kinh tế và văn hóa kinh doanh khác nhau. Tốc độ phát triển kinh tế ở mỗi vùng cũng có sự khác nhau, ở các khu vực khác nhau, ví dụ các công ty ở các vùng phát triển, đang phát triển và kém phát triển cũng có cách kinh doanh khác nhau. Vì vậy, các chuyên gia kinh doanh quốc tế khó tránh khỏi những khó khăn khi tiếp cận và làm việc trong các môi trường kinh doanh khác nhau.

Khó khăn về văn hóa: Sự khác biệt giữa ngôn ngữ, tôn giáo, vị trí địa lý và ứng xử văn hóa là những yếu tố tạo ra nhiều rào cản cho các chuyên gia kinh doanh quốc tế. Và thành công trong công việc này không hề dễ dàng. Bên cạnh kiến ​​thức và kỹ năng chuyên môn, những người làm việc trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế cần chủ động mở rộng tầm nhìn và thế giới quan để có thể thích nghi và chấp nhận các nền văn hóa khác nhau.

Đại học FPT giải quyết khó khăn của sinh viên khi theo học ngành Kinh doanh quốc tế

Sinh viên FPT được trang bị những kỹ năng cần thiết cho quá trình hội nhập toàn cầu

>>> Xem thêm:

Đại học FPT là một trong những trường tiên phong trong việc áp dụng những phương pháp giảng dạy thiết thực nhất cho sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế. Sinh viên được cung cấp những kiến ​​thức cơ bản theo tiêu chuẩn quốc tế AACSB bao gồm toàn bộ lĩnh vực kinh doanh quốc tế như: Marketing quốc tế, các quy định về xuất nhập khẩu, tài chính doanh nghiệp.

READ  Thông tin tuyển sinh Khoa Luật (ĐHQG Hà Nội) | Nttworks.vn

Từng học hoàn toàn bằng giáo trình tiếng Anh và tích lũy kinh nghiệm, thực tập tại các công ty, tập đoàn lớn của nước ngoài, là sinh viên trường Đại học FPT TP.HCM. HCM vừa là người giỏi chuyên môn, vừa là người giỏi ngoại ngữ. Đặc biệt, sinh viên còn có 4-8 tháng kinh nghiệm làm việc thực tế trong quá trình học. Kết quả, sinh viên chuyên ngành Kinh doanh quốc tế theo học tại Đại học FPT TP. HCM luôn được các nhà tuyển dụng săn đón.

Tìm hiểu thêm về tuyển sinh vào Đại học FPT TP. Hồ Chí Minh. HCM: chuyên ngành truyền thông đa phương tiện, quản trị kinh doanh, marketing kỹ thuật số, kinh doanh quốc tế, quản lý khách sạn, quản lý dịch vụ du lịch và lữ hành, thiết kế đồ họa, kỹ thuật phần mềm, bảo mật thông tin, tiếng Anh, tiếng Nhật.

Thanh Thao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud