Upsell và Cross Selling là gì? | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

bán quá nhiều so với bán chéo

Có hàng ngàn cách để chốt đơn hàng tại văn phòng kinh doanh. Tuy nhiên, hai nghệ thuật thường thấy nhất là Upsell và Cross Bán. Nhưng thuật ngữ này đề cập đến điều gì?

Hãy cùng Thien Tuga khám phá Upsell là gì? Và bán chéo là gì? ngay đây trong bài đăng này!

1. UpSell là gì?

Bán lại là gì?

Bán lại Nghĩa tiếng Anh là bán lại. Hoặc nó có một ý nghĩa khác Bán nhiều hơn. Đây được coi là một cách giúp tăng công suất doanh số bán hàng. Ở đây, người bán hàng với kỹ năng thuyết phục của mình đã ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu của khách hàng.

Có một ví dụ dễ hình dung nhất. Khách hàng cần mua một chiếc điện thoại tầm trung và chắc chắn họ sẽ mua.

  • Nhân viên: Vâng, sản phẩm bạn đang tìm kiếm là gì?
  • Khách hàng: Tôi muốn mua điện thoại A7 nhưng muốn hỏi cách chụp ảnh.
  • Nhân viên: Bạn có thể vào phần máy ảnh và thử các tính năng góc rộng và chụp mới nhất.
  • Khách hàng: Sản phẩm này có đúng không?
  • Nhân viên: Điện thoại này có camera 8 MP. Nếu bạn muốn chụp những bức ảnh chân thực và lung linh hơn, tôi có sản phẩm cao cấp với ống kính lên đến 22 MP, đẹp hơn gấp 3 lần khi con bạn xem.
  • Khách hàng: Mang nó cho tôi xem

Bán ứng dụng

Như trong ví dụ trên, đây chính xác là cách hoạt động của việc bán quá mức. Cung cấp bằng chứng dựa trên nhu cầu của khách hàng. Giới thiệu cho họ những sản phẩm có tính năng tuyệt vời và giá trị lớn hơn. Thuyết phục một nhân viên có thể làm tăng nhu cầu của khách hàng.

Cách bán hàng hiệu quả trong bán hàng

Để bán hàng hiệu quả, bạn cần sử dụng những cách thông minh sau:

Thời gian

Trong ví dụ trên, thời điểm tốt nhất để bán lại là sau khi khách hàng đã thông báo nhu cầu của họ. Vì hiện tại họ vẫn đang quan tâm và trải nghiệm sản phẩm. Tuy nhiên, một số khuyến nghị về số lượng và chất lượng cao khiến khách hàng băn khoăn, lưỡng lự. Từ đó, mở ra cơ hội bán hàng cho bạn.

Xây dựng niềm tin

Cho khách hàng của bạn thấy rằng bạn quan tâm đến vấn đề của họ. Tôi muốn giúp đỡ khách hàng tận tình. Lắng nghe họ, tập trung vào họ.

Kĩ năng giao tiếp

Nụ cười, giọng nói nhẹ nhàng luôn là một trong những kỹ năng bán hàng đầu tiên. Khách hàng muốn một ngày tốt hơn là nhìn thấy một nhân viên đang cau có.

Giao tiếp bằng mắt, vâng, giao tiếp bằng mắt giúp khách hàng hiểu rằng bạn đang thực sự tập trung vào họ.

Sử dụng nhu cầu và tư vấn cho phù hợp

Một lần nữa, tất cả lời khuyên của bạn nên tập trung vào nhu cầu của khách hàng. Bởi vì bạn phải cung cấp cho họ những gì họ cần trước khi bạn cung cấp cho họ một thứ tốt hơn. Nguyên tắc này được các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ủng hộ.

2. Bán chéo là gì?

Bán chéo là gì?

Cross để bán Đẹp Bán chéo là một thuật ngữ cho một công việc bán chéo. Đó cũng là một trong những kỹ năng bán hàng mà Sales phải học để có thể thành công trong công việc kinh doanh tại phòng kinh doanh.

Bán chéo tương tự như Upsell, nhưng khác biệt ở hình thức Bán nhiều hơn cho một sản phẩm danh mục khác, giá trị lực đẩy đơn đặt hàng cao hơn.

Ứng dụng Bán chéo là gì

Làm thế nào tôi có thể nói với bạn? Cũng giống như mua điện thoại, người bán thường tặng kèm miếng dán và miếng dán màn hình giảm giá 10%. Họ sẽ tư vấn cho bạn về cách thưởng thức của bạn, khuyến khích bạn mua sắm sau khi nhu cầu của bạn được đáp ứng. Ở đây bạn nói vui, nếu bạn mới mua chiếc điện thoại này, bạn cần một số thứ để duy trì vẻ đẹp của nó.

Vì vậy đây là một trong những quy tắc vàng mà người bán hàng cần thuộc lòng. Bởi ngoài việc tăng giá trị đơn hàng, bạn còn thể hiện sự chu đáo, quan tâm đến khách hàng của mình.

3. Phân biệt giữa bán hàng và bán chéo

Mối tương quan giữa doanh số bán thêm và bán chéo với nhu cầu của khách hàng xoay quanh giá trị niềm tin mà bạn tạo ra. Hoặc làm cho sự nhiệt tình lôi cuốn của bạn mua được nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, bán chạy và bán chéo vẫn là 2 khái niệm riêng biệt

Sự khác biệt:

Upsell là một phương pháp tư vấn khuyến khích khách hàng mua các sản phẩm cao cấp hơn. Cung cấp cho khách hàng các thông tin để so sánh, chẳng hạn như: chức năng, thông số. Cho khách hàng thấy tính ưu việt của sản phẩm mới so với sản phẩm cũ.

– Bán chéo là khả năng khuyến khích khách hàng mua nhiều hơn để bổ sung cho khoản giảm giá trước đó. Việc tư vấn dựa trên niềm vui của thân chủ.

Để kết luận

Các định nghĩa về bán quá nhiều và bán chéo được đưa ra ở trên. Hi vọng những chia sẻ của Thiên Từ sẽ giúp bạn có thêm một số đầu mối trong nghề bán hàng.

READ  Nghề cắt tóc có làm giàu được không? | Nttworks.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud