Ứng dụng mô hình AIDA trong Marketing – Có thể bạn chưa biết | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

AIDA là một trong những mô hình thường được sử dụng để thiết kế các chiến lược marketing cho các công ty. Vì mô hình này đã cho khách hàng thấy được những diễn biến tâm lý cơ bản nhất trong quá trình mua hàng. Ứng dụng thông minh của AIDA trong tiếp thị có thể giúp các công ty thúc đẩy khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng. AIDA là gì và làm thế nào để sử dụng nó?

Mô hình AIDA là gì?

AIDA là một mô hình phễu tiếp thị cơ bản bao gồm bốn yếu tố: chú ý, quan tâm, mong muốn và hành động. Đây là 4 yếu tố đã hình thành quá trình thay đổi tâm lý của khách hàng trong quá trình mua hàng.

Chú ý: sự chú ý của người lái xe

Yếu tố đầu tiên chúng ta cần làm là tiếp cận với khách hàng mục tiêu và gây được sự chú ý của họ. Chúng ta có thể sử dụng nhiều phương pháp / chiến thuật để thu hút sự chú ý như: so sánh, sử dụng từ ngữ hoặc hình ảnh ấn tượng, lặp lại nhiều lần… để khơi dậy sự tò mò, thích thú ở khách hàng.

Lãi suất: tạo ra lãi suất

Tạo khoái cảm là một trong những yếu tố quan trọng và khó nhất. Thu hút đối tượng mục tiêu sẽ có một số tác dụng mà không lâu dài và ổn định chỉ khi các nhà tiếp thị không tiếp tục tạo ra những điều mới mẻ và hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng.

READ  Tổng đài Vietcombank, hotline chăm sóc khách hàng VCB 24/24 | Nttworks.vn

Ham muốn: Đánh thức ước muốn

Giờ là lúc những người làm marketing cho khách hàng thấy giá trị của thương hiệu và những gì sản phẩm mang lại cho họ. Việc tạo ra nhu cầu và sự quan tâm của nhóm đối tượng là cơ sở vững chắc để thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng cuối cùng.

Activity: hoạt động

Khi chúng ta có đầy đủ sự chú ý, quan tâm và mong muốn, chúng ta có thể chủ động và thúc đẩy khách hàng thực hiện những hành động mà họ muốn.

Mô hình trên thực hiện AIDA trong nhiều hoạt động tiếp thị thương hiệu và sản phẩm, cụ thể là:

  1. Ứng dụng AIDA trong sản xuất tiếp thị nội dung:

Một ví dụ về AIDA trong việc tạo nội dung quảng cáo trên nền tảng kỹ thuật số

  1. Áp dụng AIDA cho vị trí nội dung trang web / trang đích

Trong trường hợp trang đích bán hàng hoặc trang web bán hàng, chúng tôi áp dụng công thức AIDA để diễn giải nội dung; ở cuối trang có cả bố cục CTA và biểu mẫu đăng ký, dựa trên mô hình tâm lý của khách hàng mục tiêu. .

  1. Triển khai AIDA trong việc xây dựng các chiến dịch tiếp thị

Để hiểu rõ hơn về điều này, chúng ta hãy lấy ví dụ về việc triển khai mô hình AIDA trong kế hoạch tiếp thị của Netflix Ấn Độ. Netflix Ấn Độ nhằm mục đích thu hút và chuyển đổi người dùng đã quen với nội dung miễn phí. Điều này đã được thực hiện bởi Netflix

READ  Sales là gì ? Kĩ năng cần có để trở thành nhân viên sales giỏi | Nttworks.vn

GIAI ĐOẠN 1: Nâng cao nhận thức

Netflix sử dụng một số phương tiện quảng cáo phổ biến để thông báo cho người dùng về sản phẩm của họ. Các tài nguyên là:

  • Quảng cáo trên Youtube
  • Quảng cáo hiển thị hình ảnh (Adwords)

GIAI ĐOẠN 2: Tạo lãi suất

Nếu người dùng biết và có thể truy cập trang đích Netflix, họ sẽ được cung cấp Một tháng dùng thử miễn phí tất cả các chương trình và tính năng của Netflix.

BƯỚC 3: Bảo mật mong muốn

Khi người xem trải nghiệm một tính năng, họ sẽ quen với trải nghiệm xem mượt mà. Tại thời điểm này, các tiện ích bổ sung sau đây khiến bạn muốn mua các đơn đặt hàng:

  • Phim, chương trình và phim tài liệu độc quyền của Netflix.
  • Video độ phân giải cao
  • Hỗ trợ cho mọi thiết bị (xem bạn ở bất cứ đâu)
  • Nhiều phim truyền hình và phim điện ảnh của Hollywood và các ngành công nghiệp khác trong khu vực.
  • Nhiều hồ sơ trong một tài khoản
  • Khả năng tải xuống và xem ngoại tuyến
  • Không có quảng cáo khi video đang phát trực tuyến
  • Đề xuất được cá nhân hóa cho các chương trình truyền hình và phim dựa trên các kiểu xem
  • Xem nhiều màn hình
  • Tiếp tục xem video mà bạn đã dừng lại
  • Hỗ trợ các thiết bị Internet tốc độ thấp, v.v.

BƯỚC 4: Kích hoạt hành động

Khi người dùng bị thu hút bởi một sản phẩm, Netflix sẽ biến họ thành những khách hàng trả tiền thực sự. Vì mục đích này, các gói đăng ký khác nhau và khả năng hủy đăng ký bất kỳ lúc nào được cung cấp.

READ  Tuyệt vọng là gì? Thoát khỏi sự tuyệt vọng để thành công hơn | Nttworks.vn

(Sưu tầm và chỉnh sửa)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud