TVC là gì? Vai trò của TVC trong Marketing Brand ? | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

TVC có nghĩa là quảng cáo truyền hình có thương hiệu. Loại hình quảng cáo này vẫn còn hiệu quả, mặc dù nó đã xuất hiện từ lâu. Vậy TVC là gì? Vai trò thực sự của hình thức tiếp thị này là gì? Hãy cùng News.timviec tìm hiểu nhé!

Bạn có thể quan tâm:

Tìm hiểu thêm về TVC

Trong các chiến lược quảng cáo và tiếp thị của nhiều công ty, chúng ta thường nghe đến hình thức TVC. Vậy TVC là gì? Làm thế nào để làm cho biểu mẫu này? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!

TVC là gì?  Vai trò của TVC đối với thương hiệu marketing?  - Ảnh 1
TVC là một hình thức quảng cáo video trên truyền hình

TVC là gì?

TVC viết tắt của biểu thức tiếng Anh Quảng cáo truyền hình – được hiểu là một loại hình quảng cáo trên truyền hình. Hình thức quảng cáo này xuất hiện từ rất lâu và vẫn còn hiệu quả cho đến ngày nay mặc dù nhiều phương thức quảng cáo khác đã ra đời. Đối với loại phim quảng cáo này thường có độ dài từ 15 đến 60 giây, tùy thuộc vào từng loại TVC.

Video này thường được sử dụng để quảng bá hoặc truyền thông các sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của một tổ chức hoặc doanh nghiệp. Các TVC thường được phát giữa các chương trình truyền hình, tạo sự phân bổ rộng rãi đến nhiều đối tượng người xem.

XEM THÊM: 5 trung tâm đào tạo tiếp thị kỹ thuật số hàng đầu cho người mới bắt đầu

TVC Quảng cáo là gì?

TVC quảng cáo dùng để quay những đoạn phim ngắn dài từ 15 đến 60 giây. Nội dung của các video TVC là quảng bá thương hiệu bằng các sản phẩm, dịch vụ hoặc chủ đề cụ thể. TVC quảng cáo nhằm mục đích quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu đến đông đảo người xem.

Quảng cáo truyền hình đầu tiên xuất hiện trên kênh truyền hình NBC ở New York vào năm 1941. Tại Châu Á, video TVC đầu tiên được phát hành trên kênh Nipion tại Tokyo – Nhật Bản vào năm 1953. Có thể nói hình thức quảng cáo này xuất hiện từ rất sớm nhưng nó vẫn giữ được vị thế của mình cho đến ngày nay.

Cấu trúc TVC quảng cáo

Thông thường, thời lượng của một quảng cáo ở định dạng TVC là 10 đến 30 giây. Thời lượng chương trình ngắn hay dài tùy thuộc vào thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải đến người xem thông qua quảng cáo. Các giai đoạn quay TVC cũng tương tự như quay phim, bao gồm các giai đoạn lên ý tưởng, viết kịch bản, dựng phim và làm hậu kỳ.

Tuy nhiên, quảng cáo dưới dạng TVC chi phí thấp hơn nhiều so với quay phim với một nguồn lực lớn. Như vậy, hình thức TVC marketing được coi là hình thức đắt hàng nhất trong tất cả các hình thức marketing phổ biến hiện nay. Đổi lại, cơ hội tiếp cận khách hàng và khán giả tiềm năng tốt hơn.

THAM KHẢO THÊM: Kinh nghiệm phỏng vấn marketing sẽ giúp bạn phỏng vấn như đi chơi

Các loại TVC quảng cáo phổ biến hiện nay

Nhận biết TVC là gì, hãy cùng điểm qua các loại TVC quảng cáo phổ biến được sử dụng nhiều hiện nay nhé!

Quảng cáo truyền hình – TVC quảng cáo

Đó là hình thức quảng cáo trên truyền hình được phát với chi phí rất cao vào các thời điểm khác nhau. TVC quảng cáo bị giới hạn về thời lượng truyền tải và nội dung được kiểm duyệt gắt gao trước khi lên sóng truyền hình quốc gia.

Loại hình kinh doanh này đòi hỏi các công ty phải có chi phí cao, một chiến lược marketing toàn diện và một đội ngũ hùng hậu để xuất hiện trong những khung giờ “vàng”. Ngoài ra, phía thương hiệu phải chi một số tiền lớn để có được sự tái hiện đều đặn nhằm tiếp cận được nhiều người xem nhất.

Quảng cáo trực tuyến

Khác với TVC quảng cáo, TVC trực tuyến chủ yếu xuất hiện trên các trang web hoặc mạng xã hội. Đây là hình thức quảng cáo không giới hạn thời lượng phát sóng và không tốn quá nhiều chi phí. Ngoài ra, các công ty có thể lựa chọn những trang web tập trung vào nhiều đối tượng khách hàng mà họ mong muốn.

Quảng cáo tuyển dụng

Loại hình quảng cáo này nhằm quảng bá công ty và lợi ích của nhân viên làm việc cho công ty. Nó cũng là một loại chính sách quảng cáo, hữu ích đối với các doanh nghiệp, công ty để thu hút và hấp dẫn các ứng viên phù hợp.

THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT – Cập nhật mức lương tiếp thị mới nhất của bạn tại Việt Nam

TVC quảng cáo truyền thông nội bộ

Các TVC quảng bá truyền thông nội bộ nhằm truyền tải thông điệp và nêu bật các giá trị văn hóa của công ty. Loại quảng cáo này thường là lời tuyên bố của tài xế để tăng tính thuyết phục và uy tín.

Quảng cáo 3D

Quảng cáo 3D được xây dựng trên nền tảng hình ảnh 3D nhằm nâng cao độ sống động cho video quảng cáo. Hình thức quảng cáo thường được lựa chọn là video nội dung đánh giá của khách hàng và là minh chứng cho giá trị của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng.

Quy trình sản xuất TVC là gì?

Chắc hẳn nhiều người đang tò mò về quy trình sản xuất video TVC? Việc sản xuất TVC chắc chắn không thể trải qua 3 giai đoạn chính như sau:

TVC là gì?  Vai trò của TVC đối với thương hiệu marketing?  - Ảnh 2
Quy trình sản xuất TVC .video
  • Bước 1: Lên ý tưởng, viết kịch bản TVC quảng cáo

Trước khi quay TVC quảng cáo cần hoàn thành công việc tiếp nhận nội dung thông điệp, yêu cầu của khách hàng. Các công ty thường thuê đội sản xuất TVC chuyên nghiệp để giúp họ quảng cáo. Một công ty quảng cáo cần phải lên ý tưởng và tạo ra các kịch bản theo yêu cầu của khách hàng.

Theo yêu cầu của khách hàng, đội sản xuất TVC phải ghi rõ thông tin để vào kịch bản. Sau khi tập lệnh được chấp thuận, bạn có thể tiếp tục với các bước sau.

  • Bước 2: Tạo quảng cáo của bạn trên TVC

Theo kịch bản đã được duyệt, ê-kíp sản xuất sẽ thực hiện casting để các diễn viên đóng phim quảng cáo. Trong trường hợp quảng cáo không sử dụng người thật mà là người vẽ thì cần tìm họa sĩ sẽ xây dựng nhân vật hư cấu này. Nhìn chung, tỷ lệ chia sẻ của một người trong TVC phụ thuộc rất nhiều vào số tiền mà công ty có thể đầu tư.

Tiếp theo là thiết kế bối cảnh, hiện nay hầu hết các nhà sản xuất đều thực hiện trong studio. Chụp ảnh ngoại cảnh đảm bảo chủ động các yếu tố về thời gian, thời tiết, âm thanh, ánh sáng là rất khó.

  • Bước 3: Sắp xếp quay TVC và lưu lời thoại

Ở giai đoạn này, chúng tôi sẽ tiếp tục lọc ra những video không cần thiết và sửa lỗi hình ảnh và âm thanh. Hành động này thường được thực hiện sau khi kết thúc hình ảnh quảng cáo. Nhiều nhà sản xuất còn thêm thắt các hiệu ứng để TVC trở nên độc đáo và sôi động hơn ở giai đoạn này.

Vai trò của TVC trong hoạt động marketing của doanh nghiệp

Trong lĩnh vực marketing, TVC quảng cáo bằng video đóng vai trò vô cùng quan trọng, hiệu quả mang lại rất cao. Một số vai trò mà TVC có thể giúp các công ty cụ thể là:

  • Quảng cáo, giới thiệu thương hiệu hoặc uy tín doanh nghiệp của bạn đến với khách hàng.
  • Tạo hình ảnh độc đáo về thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng, làm cho thương hiệu này hiển thị với nhiều người hơn.
  • Quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn đến nhiều đối tượng khách hàng, nâng cao doanh số bán hàng của bạn.
  • Tạo và tạo ra các khách hàng tiềm năng thông qua một lượng lớn khán giả truyền hình.

Tuy nhiên, có thể thấy từ những vai trò quan trọng đó, TVC đã có một vị trí vững chắc trong lĩnh vực marketing. Dù sẽ xuất hiện khá lâu nhưng nếu mọi người vẫn có thói quen xem tivi thì hình thức quảng cáo này chắc chắn sẽ giữ vững được vị thế của mình.

Qua bài viết trên, bạn đọc cần hiểu rõ hơn về TVC là gì? Rất mong những chia sẻ của chúng tôi giúp bạn đọc tìm được nhiều thông tin hữu ích về các vấn đề marketing.

THAM KHẢO THÊM: Công việc marketing hấp dẫn

Các yếu tố hình thành TVC

Để có được TVC quảng cáo không phải là một điều dễ dàng thực hiện. Vì rất khó để truyền tải toàn bộ thông điệp sản phẩm đến khách hàng chỉ qua một bức tranh chỉ trong 10 – 30 giây. Không chỉ vậy, sự cạnh tranh về ý tưởng giữa các thương hiệu trên thị trường cũng vô cùng gay gắt.

TVC là gì?  Vai trò của TVC đối với thương hiệu marketing?  - Ảnh 3
TVC đưa công ty đến gần hơn với khách hàng

Để một TVC được đánh giá là thành công, tất cả các yếu tố quan trọng sau đây phải có:

  • Thông điệp quảng cáo ấn tượng, hay, dễ nhớ, dễ tạo thương hiệu
  • TVC ý tưởng mới lạ, độc đáo, không trùng lặp, bắt kịp xu hướng xã hội
  • Nhắm mục tiêu đúng đối tượng và nhắm mục tiêu đối tượng truyền thông doanh nghiệp của bạn
  • Tạo sự gần gũi, thân thiện với người xem
  • Thông tin sản phẩm chính xác, trung thực và đáng tin cậy
  • Có nhiều cách khác nhau để chọn cách gửi thông điệp đến người xem
  • Làm nổi bật sản phẩm để người xem ghi nhớ

Qua bài viết trên, News.timviec.com.vn đã giải đáp đầy đủ những thông tin liên quan đến khái niệm TVC chưa? Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về hình thức marketing này, biết cách sử dụng hiệu quả nhất trong công việc của mình.

READ  Mô tả công việc nhân viên thu mua và câu hỏi phỏng vấn thường gặp | Nttworks.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud