TVC là gì? Các bước tạo lập một TVC thành công mà bạn không thể bỏ qua | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

TVC hiện được xem như một chiến lược marketing thông minh của các công ty và là vũ khí không thể thiếu. Vậy TVC là gì? Họ đóng vai trò gì mà nhiều công ty lựa chọn đến vậy? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để xuất bản nhé!

TVC là gì? có lẽ là một thuật ngữ không còn quá xa lạ đối với các công ty, doanh nghiệp. Trong khi những năm đầu của thế kỷ 21 thường tập trung vào quảng cáo trên báo truyền thống thì việc sản xuất các TVC quảng cáo ngày nay đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều do tính hiệu quả vốn có của nó. Vậy TVC là gì? Những yếu tố cần thiết để tạo nên một TVC quảng cáo thành công? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu thêm về điều này TVC quảng cáo Cái này là cái gì!

I. Trả lời TVC là gì?

1. TVC là gì?

TVC là viết tắt của TV Commercials, một loại hình quảng cáo trực quan với mục đích chính là quảng bá sản phẩm / dịch vụ hoặc một sự kiện truyền hình cụ thể. TVC quảng cáo mà các đài truyền hình thường nhầm lẫn trước, trong hoặc sau nội dung chính của chương trình.

TVC là gì?

TVC là gì?

Thời lượng của TVC quảng cáo rất khác nhau, nhưng chúng thường dao động từ 10 giây đến 3 phút. Dù TVC quảng cáo có độ dài bao nhiêu thì điều quan trọng nhất là người phim quảng cáo Cần lưu ý rằng thông điệp quảng cáo được truyền tải phải thực sự hấp dẫn, lôi cuốn để người xem không bị mất hứng thú.

READ  Thông tin tuyển sinh trường Đại học Phú Yên | Nttworks.vn

2. Làm TVC quảng cáo khi nào?

TVC quảng cáo Chương trình truyền hình trả tiền đầu tiên được phát sóng vào ngày 1 tháng 7 năm 1941 tại New York trên Kênh 4 của Truyền hình NBC. Nội dung của TVC quảng cáo này quảng bá cho đồng hồ mang thương hiệu Bulova. TVC quảng cáo lần đầu tiên xuất hiện trên truyền hình ở Châu Á, được ghi hình vào ngày 28 tháng 8 năm 1953 tại Tokyo, Nhật Bản, trên Nippon TV. Và TVC quảng cáo này cũng giới thiệu một loại đồng hồ có tên là Seikosha.

II. Các loại quảng cáo TVC có sẵn

1. Quảng cáo trên TV – Quảng cáo TVC

Quảng cáo trên truyền hình là một loại hình quảng cáo khá phổ biến, xuất hiện vào những năm 1950. Bằng cách trộn các chương trình truyền hình như phim chiếu rạp, phim thời sự… TVC quảng cáo là cách để người xem tiếp nhận quảng cáo một cách thụ động nhưng lại mang lại hiệu quả rất lớn. Với sự thành công của lĩnh vực truyền hình và điện ảnh, quảng cáo trên truyền hình đã trở thành một phần tất yếu của chương trình hàng ngày.

2. Quảng cáo trên Internet – TVC Online

So với quảng cáo trên TV Quảng cáo trực tuyến Chi phí ít hơn. Quảng cáo trực tuyến là nghệ thuật sử dụng Internet như một phương tiện để truyền tải thông điệp tiếp thị đến một đối tượng được xác định và nhắm mục tiêu. Nhiều công ty ngày nay lựa chọn và thực hiện quảng cáo trực tuyến, vì lợi ích lớn nhất của quảng cáo trực tuyến là quảng bá thông tin sản phẩm nhanh chóng mà không bị giới hạn bởi ranh giới địa lý, thời gian, không gian cũng như có nhiều thời gian và khả năng tiếp cận khách hàng hơn.

Nhiều doanh nghiệp hiện nay chọn chạy quảng cáo trực tuyến

Nhiều doanh nghiệp hiện nay chọn chạy quảng cáo trực tuyến

3. Quảng cáo tuyển dụng

Quảng cáo tuyển dụng là một quá trình tiếp thị được thiết kế để thu hút các ứng viên đến với doanh nghiệp của bạn thông qua các quảng cáo. Trong bối cảnh thị trường nhân tài ngày càng cạnh tranh, quảng cáo tuyển dụng đã trở thành một chiến lược phổ biến và cần thiết để các nhà tuyển dụng có thể dễ dàng tiếp cận các ứng viên mà họ cần. Các tin tuyển dụng giúp các công ty tiếp cận ứng viên trên khắp trang web và tạo ra những nhân tài phù hợp để cuối cùng tuyển dụng. Mặc dù quảng cáo tuyển dụng chỉ là một phần của chiến lược thu hút nhân tài, nhưng nó lại đóng một vai trò rất quan trọng đối với các công ty lớn hay nhỏ.

READ  EXP là gì? Những ý nghĩa của thuật ngữ EXP trong từng lĩnh vực | Nttworks.vn

4. TVC thúc đẩy truyền thông nội bộ

Quảng cáo truyền thông nội bộ là hình thức quảng cáo truyền tải thông điệp và làm nổi bật những giá trị văn hóa của mỗi công ty. Loại quảng cáo này thường là những câu nói của các nhà quản lý để tăng tính thuyết phục và uy tín.

5. Quảng cáo 3D

Quảng cáo 3D đã và đang trở thành xu hướng trên khắp thế giới và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng. Quảng cáo 3D hay còn gọi là phim quảng cáo 3D là công nghệ làm phim sử dụng hình ảnh 3D trong nội dung của nó. Sở dĩ loại hình quảng cáo này ngày càng trở nên phổ biến bởi hình ảnh trong quảng cáo 3D vô cùng sống động, đẹp mắt, tạo ấn tượng cho người xem trong từng khung hình.

Xem thêm: Quảng cáo Google là gì? Chúng ta sẽ học cách chạy quảng cáo Google hiệu quả

III. Vai trò của TVC quảng cáo

Như trên, chúng ta đã tìm hiểu TVC là gì?, đó là TVC kể từ. Vậy TVC có vai trò như thế nào trong rất nhiều công ty hiện nay? Dưới đây là một số vai trò TVC mà 123job muốn chia sẻ đến bạn đọc:

  • TVC là gì, giúp công ty dễ dàng quảng bá danh tiếng của mình đến với đông đảo khán giả hơn.
  • TVC là gì, giúp quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp đến nhiều khách hàng và người tiêu dùng.
  • TVC là gì? Nó còn giúp xây dựng, củng cố và tạo ấn tượng cho hình ảnh thương hiệu của thương hiệu.
  • TVC là gì cũng giúp các công ty tạo ra một thị trường tiềm năng với nhiều khách hàng thông qua lượng người xem.

Vai trò của TVC quảng cáo

Vai trò của TVC quảng cáo

IV. Cấu trúc TVC quảng cáo

TVC thường kéo dài từ 10 đến 30 giây và rất ít TVC kéo dài đến 60 giây. Thời lượng của TVC quảng cáo phụ thuộc vào thông điệp mà công ty muốn truyền tải đến người dùng. Tạo TVC quảng cáo giống như phim quảng cáo, nó cũng có các giai đoạn như tiền sản xuất, sản xuất, hậu kỳ và phát hành. Tuy nhiên, làm TVC tốn ít thời gian và nguồn lực hơn so với làm phim quảng cáo.

V. Các bước tạo TVC quảng cáo

Thành lập a TVC quảng cáo bao gồm các bước sau:

  • Thu thập dữ liệu khách hàng
  • Ý tưởng cho kịch bản do nhà làm phim gợi ý
  • Viết kịch bản văn học
  • Viết kịch bản với hình ảnh minh họa
  • Chọn diễn viên và KOLs phù hợp với sản phẩm và thông điệp bạn muốn quảng cáo
  • Tiền sản xuất
  • Hậu kỳ
  • Xuất bản TVC quảng cáo.
READ  Marketing là gì? Những kỹ năng cần thiết để thành công trong nghề Marketing | Nttworks.vn

Các bước tạo TVC quảng cáo

Các bước tạo TVC quảng cáo

Xem thêm: KOL là gì? Bí quyết chọn KOL hiệu quả cho chiến dịch truyền thông

SEST. Các yếu tố tạo nên thành công của TVC quảng cáo

1. Thông điệp quảng cáo phải hay và ấn tượng

Thông điệp quảng cáo là nội dung cốt lõi của sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu mà công ty muốn truyền tải đến khách hàng. Bất kỳ một thương hiệu nào muốn đứng vững trên thị trường và gây ấn tượng với khách hàng thì đều phải có một thông điệp quảng cáo thực sự hay và ấn tượng. Thông điệp của quảng cáo là một yếu tố vô cùng quan trọng góp phần tạo nên thành công của một công ty TVC quảng cáo Cái gì.

2. Đến gần người xem của bạn

Sự quen thuộc là “kim chỉ nam” giúp các nhà tiếp thị đưa thương hiệu, sản phẩm / dịch vụ đến gần hơn với khách hàng. TVC quảng cáo phải tạo được sự gần gũi, thân thiện để tạo ấn tượng với khách hàng và không bị bỏ qua. Khi xem quảng cáo tạo cảm giác quen thuộc, người dùng dễ cảm nhận và ghi nhớ hình ảnh sản phẩm, doanh nghiệp của bạn hơn.

3. Khách hàng mục tiêu và công ty truyền thông muốn nhắm đến

Mục tiêu chính TVC quảng cáo điều mà công ty muốn hướng đến là khách hàng mục tiêu, nhà đầu tư, đối tác… Vì vậy, nội dung, cách thể hiện và thông điệp phải phù hợp và thu hút được sự chú ý của người xem. Nếu đối tượng hướng đến là giới trẻ thì phải có tiết tấu nhanh, màu sắc nổi bật, hình ảnh sinh động, nhạc điệu.

Các yếu tố tạo nên thành công của TVC quảng cáo

Các yếu tố tạo nên thành công của TVC quảng cáo

4. Thông tin được cung cấp phải chính xác và đúng sự thật

Thông tin chính xác và trung thực là tiền đề quan trọng để tạo dựng lòng tin của khách hàng. Chỉ khi đạt được sự tin tưởng và tín nhiệm của khách hàng thì công ty mới có thể tồn tại và phát triển được.

5. Tính đa dạng của TVC quảng cáo

Để nâng cao hiệu quả của quảng cáo, đa dạng hóa là yếu tố không thể thiếu trong quảng cáo TVC là gì?. Những gì mà TVC sử dụng không chỉ dùng trong truyền hình mà cần được tối ưu hóa thông qua các kênh digital marketing hay các mạng xã hội phổ biến. Trong thời đại kỹ thuật số ngày càng phát triển, chúng được xem như mảnh đất màu mỡ mà các công ty có thể tận dụng để tiếp cận khách hàng mục tiêu.

VII. Để kết luận

Đây là tất cả thông tin về nó TVC là gì?vai trò của TVC quảng cáo, các bước làm TVC quảng cáo và những yếu tố quan trọng tạo nên một TVC quảng cáo thành công. TVC quảng cáo mà 123job muốn chia sẻ với bạn đọc. Hi vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích về TVC là gì. 123job cảm ơn đã theo dõi bài viết và hẹn gặp lại ở những bài viết sau!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud