Tự tin với 4 bước trong quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

1. Quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ thông dụng nhất

Quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ phổ biến nhất
Quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ phổ biến nhất

Tư vấn không chỉ là bạn chuẩn bị trước kiến ​​thức về sản phẩm, đi gặp khách hàng và ký hợp đồng. Người tư vấn phải có kế hoạch rõ ràng cho quá trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ. Vì vậy, quá trình này bao gồm một số bước, cụ thể là nó nên được thực hiện như thế nào. Để các bạn không phải chờ lâu, chúng ta cùng đi thẳng vào vấn đề chính của bài viết này.

1.1. Bước 1: Chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi bắt đầu tư vấn

Nhiều câu nói và trích dẫn nổi tiếng ca ngợi và thúc đẩy việc lập kế hoạch. Nếu bạn đang tìm kiếm một công thức để thành công, điều này là không thể. Thành công chỉ có được từ sự chuẩn bị kỹ lưỡng, những bài học quý giá từ thất bại và sự kiên cường. Do đó, để có thể tư vấn thành công cho một khách hàng tiềm năng về bảo hiểm nhân thọ thì điều đầu tiên bạn cần chuẩn bị là.

    Chuẩn bị kỹ càng trước khi bắt đầu tư vấn
Chuẩn bị kỹ càng trước khi bắt đầu tư vấn

Giai đoạn chuẩn bị, được coi là nền tảng và tiền đề của quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ là vô cùng quan trọng. Thậm chí, chúng còn chiếm hơn 50% quyết định thành công hay thất bại của việc tư vấn khách hàng. Nhà tư vấn nên ghi nhớ những thông tin và dữ liệu có liên quan mật thiết đến khách hàng. Nó có các thông tin như tuổi khách hàng, nghề nghiệp, nhu cầu, thu nhập, mục tiêu tương lai, sức khỏe, …

Nhà tư vấn phải là người ra quyết định trong việc lựa chọn và sử dụng các gói bảo hiểm và loại sản phẩm của khách hàng của mình. Đồng thời, họ cũng là người trực tiếp viết nội dung, phân tích các loại hợp đồng của khách, hợp đồng phải ngắn gọn nhưng đơn giản, dễ hiểu. Ngoài ra, các chuyên gia có thể trao đổi ở giai đoạn này và thảo luận trước về nhu cầu với khách hàng, hoặc nêu rõ nội dung qua điện thoại hoặc cách khác. Khách hàng có xu hướng nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi sử dụng một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Vì vậy, nếu bạn gửi trước thông tin sản phẩm cho họ để họ có thời gian nghiên cứu, họ sẽ muốn có.

Nhìn ngay bây giờ: Công việc của một nhà tư vấn bảo hiểm nhân thọ Cuối cùng

1.2. Bước 2: Tham khảo ý kiến ​​của khách hàng

Tư vấn cho khách hàng
Tư vấn cho khách hàng

Đó cũng là một bước quan trọng trong quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ. Đầu tiên, nhà tư vấn cần duy trì hình ảnh thân thiện, nhiệt tình và luôn nở nụ cười niềm nở với khách hàng. Khi câu chuyện tư vấn bắt đầu, nhà tham vấn phải xác định giai đoạn thích hợp của cuộc trò chuyện với thân chủ. Trong một cuộc tham vấn chuyên nghiệp, nhà tham vấn thường phải nói cho khách hàng biết bạn đang cung cấp gì, trong thời gian bao lâu và những nhu cầu nào có thể được đáp ứng.

Tham khảo ý kiến ​​theo một kế hoạch đã định trước, không nên nói quá nhiều ngôn ngữ chuyên môn vì không phải khách hàng nào cũng hiểu câu chuyện của bạn. Nội dung cần ngắn gọn, dễ hiểu, ngắn gọn. Làm cho tài trợ trở thành trung tâm của quyền lợi bảo hiểm của bạn. Giọng nói cũng rất quan trọng trong quá trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ. Cách bạn nghỉ giải lao, giọng nói nhịp nhàng, tư thế ngồi, khi nào nên cười, khi nào thì thể hiện thái độ tự quyết đoán… Tất cả đều là những yếu tố ảnh hưởng đến tâm lý của thân chủ.

Mỗi lợi ích nên được phân tích lần lượt để khách hàng dễ dàng hiểu được. Ví dụ, quyền lợi bảo vệ, tiền mặt hoặc các lợi ích khác.

Nhà tư vấn cũng nên cố gắng liên kết các điểm một cách tự nhiên nhất có thể. Trong quá trình phát biểu, bạn cần chú ý đến khả năng lắng nghe, nét mặt, sự tập trung và thái độ của khách hàng để biết đâu là điểm dừng, đâu là đỉnh điểm, … Có thể hỏi một vài câu hỏi liên quan đến thân chủ để thực hiện cuộc tư vấn. phiên thân thiện và gần gũi hơn. Ngoài ra, bạn cần biết cách tăng cường giao tiếp giữa bạn và khách hàng, tránh tình trạng bạn đang nói mà khách hàng lại phân tâm, không tập trung.

Xem thêm: Ngân hàng

1.3. Bước 3: Kỹ năng kết thúc buổi tư vấn

Khả năng kết thúc phiên tư vấn
Khả năng kết thúc phiên tư vấn

Hoàn thành một buổi tư vấn bảo hiểm nhân thọ không phải lúc nào cũng dễ dàng. Chỉ khi bạn đáp ứng các tiêu chí sau thì cuộc tranh luận mới kết thúc.

– Đầu tiên, khách hàng đã nắm được thông tin về sản phẩm bảo hiểm mà bạn đã tư vấn (bao gồm tên sản phẩm, quyền lợi của sản phẩm, điều khoản và điều kiện trong hợp đồng,…).

– Thứ hai, nhà tham vấn đã nắm bắt được sự hài lòng, khả năng đáp ứng nhu cầu của thân chủ một cách tương đối.

Thứ ba, người tư vấn cần biết thời điểm tốt nhất để ký hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

1.4. Bước 4: Tiếp tục chăm sóc khách hàng sau khi tư vấn

Tiếp tục chăm sóc khách hàng sau khi tư vấn
Tiếp tục chăm sóc khách hàng sau khi tư vấn

Đây là bước cuối cùng trong quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ và có ảnh hưởng khá lớn. Nếu khách hàng muốn chấm dứt hợp đồng, tư vấn viên bảo hiểm phải xây dựng kế hoạch và lịch trình các hoạt động sau để hoàn tất quá trình giao kết hợp đồng với khách hàng. Nếu khách hàng sắp xếp một cuộc hẹn gặp khác, tư vấn viên cần hiểu tâm lý của khách hàng và biết những việc cần làm và trình bày cho lần tư vấn tiếp theo.

Sau khi giao kết hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, tư vấn viên bảo hiểm phải trực tiếp bàn giao hợp đồng cho khách hàng. Qua bước này, bạn có thể tạo dựng hình ảnh một nhân viên tư vấn thương hiệu bảo hiểm làm việc cần mẫn, nhiệt tình và chuyên nghiệp. Hoàn thành tốt cả 4 giai đoạn của quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp khách hàng gắn bó lâu dài với bạn.

Xem thêm: Công việc của một nhà tư vấn bảo hiểm

2. Bí quyết để có một quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ thành công

Bí quyết để có một quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ thành công
Bí quyết để có một quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ thành công

2.1. Bạn thực sự biết quy trình tư vấn và kiến ​​thức

Chìa khóa thành công của một nhà tư vấn là biết chính xác những gì bạn đang tư vấn. Để khách hàng hiểu bạn đang nói gì, bạn cần hiểu bạn đang nói gì. Vì vậy, các nhà tư vấn bảo hiểm nhân thọ phải không ngừng nghiên cứu và học hỏi từ lĩnh vực của mình. Nội dung mà một chuyên viên cần có khi thực hiện quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ?

Đầu tiên, cần có kiến ​​thức và hiểu biết chung về bảo hiểm nhân thọ.

– Thứ hai, bạn cần có kiến ​​thức và hiểu biết về công ty bảo hiểm nhân thọ.

– Thứ ba, cần có thông tin, quyền lợi và tất cả các khía cạnh của gói hoặc sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.

Xem thêm: Công việc dịch vụ khách hàng

2.2. Bạn có thực sự muốn giúp đỡ khách hàng của mình không?

Bạn muốn nghiêm túc giúp đỡ khách hàng của mình
Bạn muốn nghiêm túc giúp đỡ khách hàng của mình

“Nó chỉ đơn giản là thông báo của chúng tôi sau đó
Mọi người đều có bảo hiểm
Bảo hiểm có một tương lai tươi sáng
Giá trị chung – an tâm cho cuộc sống lâu dài.


Tư vấn là một nghề đam mê
Tuổi trẻ và tuổi thanh xuân đều dành cho bạn
Tích cực chia sẻ với trái tim thấu hiểu
Thật cao quý, tự hào biết bao! ”

Nếu bạn muốn thành công trong cuộc sống của mình với tư cách là một nhà tư vấn bảo hiểm nhân thọ, đừng chỉ là một chuyên gia máy móc mà hãy mang theo cả tâm trí và phẩm chất của bạn. Tư vấn bảo hiểm nhân thọ không phải là một việc dễ dàng, có thể đạt được thành công trong một sớm một chiều. Trên thực tế, chúng chiếm khá nhiều thời gian của bạn, vì vậy bạn cần trang trí thời gian của mình một cách khoa học nhất. Việc gì cần ưu tiên, việc gì cần làm đúng tiến độ, …

Sự chuẩn bị chu đáo cũng là một yếu tố làm tăng sự thành công của một buổi tư vấn. Chuẩn bị các tài liệu, dữ liệu và hình ảnh minh họa cần thiết cho buổi tư vấn để khách hàng có thể hiểu được chúng. Càng chuẩn bị kỹ lưỡng, bạn càng khẳng định mình là người có tâm với nghề này. Cuối cùng, bạn cần tìm hiểu các tập quán từ các chuyên gia tư vấn bảo hiểm nhân thọ. Một nhà tư vấn có tác phong chuyên nghiệp thể hiện sự tin cậy và ấn tượng khi đứng trước khách hàng.

2.3. Rèn luyện tư duy nhạy bén và lối nói thuyết phục

Kỹ năng ăn nói luôn là câu chuyện muôn thuở đối với các chuyên gia tư vấn bảo hiểm. Khi giao dịch với khách hàng, bạn cần đảm bảo các yếu tố ngắn gọn, dễ nghe, dễ hiểu, ngắn gọn nhưng đầy đủ thông tin. Làm việc chăm chỉ mang lại thành công, bạn nên đứng trước gương vào mỗi buổi sáng và rèn luyện phong cách nói của mình. Nói là một chuyện, thuyết phục là một chuyện khác. Để nói một cách thuyết phục, bạn cần học cách hiểu tâm lý và sự tinh tế của người khác.

2.4. Lắng nghe câu chuyện của khách hàng

Lắng nghe câu chuyện của khách hàng
Lắng nghe câu chuyện của khách hàng

Những người có thể nói không phải là khôn ngoan, nhưng những người có thể lắng nghe là những bậc thầy. Trong quá trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ, sự lắng nghe đôi khi là một yếu tố mạnh mẽ, thậm chí quyết định sự thành công. Bản chất của bảo hiểm là bảo vệ và mang lại những quyền lợi thuận lợi theo nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, để tìm ra được mong muốn của khách hàng, nhà tư vấn cần có khả năng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của từng khách hàng.

2.5. “Không” trong lời khuyên bảo hiểm nhân thọ

Cuối cùng, nghề tư vấn bảo hiểm có những nguyên tắc riêng. Đây là những điều bạn không bao giờ nên cam kết để đạt được thành công.

Đầu tiên, đừng vội vàng với khách hàng.

– Thứ hai, không ép buộc khách hàng.

– Thứ ba, không dùng rủi ro, bệnh tật để uy hiếp khách hàng.

– Thứ tư, đừng nói sai sự thật.

– Thứ năm, không vi phạm các quy tắc, luật bảo hiểm.

– Thứ sáu, không nên chỉ tập trung vào phân tích lợi ích.

Nắm được nội dung quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp những người mới tham gia có một cẩm nang thành công!

Xuất bản mô tả công việc đầy đủ nhất cho nhân viên tư vấn bảo hiểm của bạn

Để bắt đầu sự nghiệp của bạn, dự định sẽ ứng tuyển vào vị trí nhân viên tư vấn bảo hiểm. Hãy xem Hướng dẫn Nghề nghiệp Tư vấn Bảo hiểm dưới đây để hiểu rõ hơn về công việc mà bạn đang ứng tuyển nhé!

Mô tả công việc Tư vấn bảo hiểm

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 13194 & cateid = 145 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  An toàn thông tin là gì? Tất tần tật những thông tin bạn cần biết! - | Nttworks.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud