Trưởng phòng marketing là gì? 5 kỹ năng của trưởng phòng marketing giỏi | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Giám đốc tiếp thị có vị trí quan trọng trong công ty. Vậy giám đốc marketing là gì? Những kỹ năng nào cần thiết để trở thành một nhân viên ở vị trí này? Chúng ta sẽ cùng TopCV tìm câu trả lời cho câu hỏi trên trong bài viết dưới đây

Giám đốc tiếp thị là gì?

Trường khoa marketing là gì?? Giám đốc tiếp thị là người cao cấp trong bộ phận tiếp thị. Họ chịu trách nhiệm nghiên cứu, chiến lược, thiết lập mục tiêu và tất cả các hoạt động tiếp thị (chiến dịch quảng cáo, khuyến mại, chiến lược phân phối, quản lý chi phí tiếp thị, tuyển dụng khách hàng, mặt bằng, ..) trong công ty.

center-room-marketing-la-gi
Giám đốc tiếp thị là gì?

>> Xem thêm: Giám đốc marketing là gì? Điều gì khiến họ trở nên đặc biệt so với các nhà tiếp thị khác?

Mô tả công việc Giám đốc tiếp thị

Giám đốc tiếp thị là người đại diện chính cho sản phẩm của công ty trong quá trình nghiên cứu, lập phương án kinh doanh, quảng cáo từng sản phẩm và giám sát các hoạt động truyền thông. Cụ thể hơn, trách nhiệm của các nhà quản lý tiếp thị bao gồm:

  • Nghiên cứu và phân tích dữ liệu thị trường và doanh số để tìm ra các ý tưởng tiếp thị.
  • Xây dựng kế hoạch marketing, chương trình khuyến mại, sự kiện, giảm giá, khuyến mại, ..
  • Đặt ngân sách và nhân viên để chạy các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo của bạn.
  • Thực hiện, giám sát và đánh giá hiệu quả của các chương trình truyền thông, tiếp thị sản phẩm / dịch vụ của công ty đến khách hàng.
  • Xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng và các đối tác chiến lược trong các chiến dịch truyền thông của công ty bạn.
  • Phối hợp các hoạt động truyền thông với các bộ phận, phòng ban liên quan nhằm nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu giữa khách hàng và đối tác.
  • Thực hiện các chương trình truyền thông nội bộ, hợp nhất các phòng ban và phát triển văn hóa doanh nghiệp.

Các kỹ năng của một nhà quản lý tiếp thị giỏi phải là

Đặc thù của ngành marketing đòi hỏi khả năng thích ứng, tư duy chiến lược, sự linh hoạt và nhạy bén. Vì vậy muốn trở thành một nhà quản trị marketing giỏi, bạn cần trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết như:

Kĩ năng giao tiếp

Vai trò của giám đốc marketing là điều phối và thúc đẩy nhân viên thực hiện theo kế hoạch. Vì vậy, người ta phải trang bị cho mình kỹ năng giao tiếp, khả năng tạo động lực để nhân viên đạt được kết quả công việc tốt nhất.

Kĩ năng thương lượng

Nếu bạn muốn làm giám đốc marketing, bạn cần có khả năng thương lượng. Kỹ năng này không chỉ giúp ích cho bạn trong quá trình gặp gỡ, ký kết hợp đồng với đối tác, khách hàng mà còn là một trong những yếu tố giúp bạn tuyển được nhân viên giỏi cho bộ phận của mình.

Kỹ năng nâng cao

Để đạt được hiệu quả, một giám đốc marketing phải có hiểu biết về lĩnh vực hoạt động của công ty, có kiến ​​thức chuyên môn và hiểu biết về nhiều lĩnh vực. Với nền tảng kiến ​​thức sâu rộng như vậy, bạn có thể lập kế hoạch và chỉ đạo tất cả các hoạt động tiếp thị của mình, từ trực tuyến đến ngoại tuyến.

center-room-marketing-la-gi
Để trở thành giám đốc marketing, bạn cần có kiến ​​thức về nhiều lĩnh vực

Kỹ năng làm việc nhóm

Một giám đốc marketing phải có kỹ năng làm việc nhóm để có thể lãnh đạo và hướng dẫn nhân viên thực hiện tốt công việc của mình. Khả năng làm việc nhóm tốt giúp người lãnh đạo biết cách phân chia công việc hợp lý cho từng thành viên. Tổng hợp ý kiến ​​và đóng góp của nhân viên bằng cách thiết kế và thực hiện các chiến dịch tiếp thị mang lại mức hiệu quả cao nhất.

>> Xem thêm: Hướng dẫn xin việc ngành marketing

Khả năng giải quyết một vấn đề

Những tình huống bất ngờ trong hoạt động marketing, một cuộc khủng hoảng truyền thông là không thể tránh khỏi. Bộ phận marketing là người đại diện và chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề xảy ra trong quá trình thực hiện các hoạt động marketing. Vì vậy, vị trí trưởng phòng marketing đòi hỏi khả năng theo dõi, nhạy bén và linh hoạt trong quá trình giải quyết các tình huống bất ngờ.

>> Xem thêm: Làm việc hiệu quả với 8 kỹ năng làm việc nhóm sau đây

center-room-marketing-la-gi
Kỹ năng mềm rất cần thiết cho các nhà lãnh đạo

Lương giám đốc marketing

Thu nhập của một giám đốc marketing là bao nhiêu? Đây là một câu hỏi cho bất kỳ ai muốn tranh cử. Hiện nay, mức lương của trưởng phòng marketing có sự phân cấp rõ ràng phù hợp với từng cấp bậc và trình độ chuyên môn trong nghề. Mức lương trung bình của một trưởng phòng marketing từ 10 đến 20 triệu đồng. Nếu bạn có từ 5 năm kinh nghiệm trở lên, bạn có thể kiếm được tới 40 triệu đồng Việt Nam. Thậm chí, ở nhiều công ty và tập đoàn lớn, con số đó có thể lên tới 5.000 USD / tháng.

Ngoài ra, tùy theo chế độ, chính sách của từng công ty hoạt động, trưởng phòng marketing được nhận các quyền lợi như phúc lợi công ty, đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, lương thưởng trong ngày làm việc, ngày lễ, cơ hội đào tạo nâng cao trình độ trong công việc. bằng cấp, tăng lương, …

center-room-marketing-la-gi
Vị trí trưởng phòng marketing được trả lương cao

Công việc tuyển dụng Giám đốc Tiếp thị Mức lương Cao của TopCV:

Bạn có phải là người có đủ kỹ năng và tố chất để trở thành một nhà quản lý marketing giỏi? Nếu bạn đang tìm việc ở các công ty lớn cho vị trí này, hãy chọn TopCV. Chúng tôi có hàng trăm vị trí tuyển dụng cho vị trí trưởng phòng marketing, TopCV cam kết mang đến cơ hội việc làm tốt nhất.

>> Tạo CV chuẩn, độc và lạ trong TopCV để ứng tuyển những công việc HOT, lương cao

Nội dung thuộc bản quyền của TopCV.vn, được bảo vệ bởi luật bản quyền DMCA.
Vui lòng không trích dẫn nội dung của trang web khi chưa được sự cho phép của TopCV.

READ  Nhân viên nghiên cứu thị trường là gì? Mức lương và cơ hội nghề nghiệp | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud