Bạn muốn biết làm thế nào để làm việc? Quản lý kinh doanh? Bạn có quan tâm đến vai trò của vị trí này? Hoặc làm thế nào để trở thành giám đốc bán hàng. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời.
MỤC LỤC
1- Giám đốc bán hàng là gì?
2- Mô tả công việc
3- Làm thế nào để trở thành giám đốc bán hàng
Mục lục
1. Giám đốc bán hàng là gì?
Giám đốc bán hàng (Giám đốc bán hàng) là người chịu trách nhiệm tiêu thụ sản phẩm và dịch vụ của công ty, cũng như tìm cách tăng doanh thu và lượng khách hàng. Các địa điểm có thể hoạt động ở cấp địa phương, khu vực hoặc quốc gia.
Quản lý kinh doanh Quản lý và hỗ trợ nhóm bán hàng của bạn. Các công ty có xu hướng giảm vai trò kinh doanh của giám đốc bán hàng và tăng vai trò của đại diện bán hàng.
2. Công việc của một trưởng phòng kinh doanh
Sứ mệnh của chúng ta có thể khác nhau giữa các công ty, nhưng thường tập trung vào 3 yếu tố: con người, công ty và khách hàng.
2.1. Quản lý con người
Việc quản lý con người do các nhân viên của bộ phận ở đây chịu trách nhiệm. Giám đốc bán hàng không thể làm việc một mình. Họ cần sự hỗ trợ của các thành viên trong nhóm. Những người này đóng góp vào mục tiêu chung của công ty. Họ đặt ra các mục tiêu và tiêu chuẩn công việc cho một nhóm người bán hàng và đại diện bán hàng. Các tiêu chí và tiêu chuẩn này phải thực tế và khả thi.
Trưởng phòng kinh doanh cũng là người thúc đẩy các thành viên trong nhóm làm việc như một đơn vị độc lập cho hoạt động chung của công ty. Họ tiến hành các cuộc phỏng vấn hiệu suất và hiệu suất cá nhân ngắn mỗi tuần một lần và các cuộc phỏng vấn chuyên sâu hàng năm. Vị trí này cũng có thể bao gồm các cuộc họp nhóm theo thời gian.
Đảm bảo hiệu quả hoạt động của các đại diện bán hàng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của người quản lý bán hàng. Tổ chức đào tạo nâng cao năng lực, đảm bảo khả năng sử dụng công nghệ mới của nhân viên bộ phận trong công việc. Họ cũng tham gia vào quá trình tuyển dụng và đào tạo nhân viên mới, đảm bảo họ hòa nhập nhanh chóng vào môi trường làm việc.
Công việc thú vị
Để đảm bảo hiệu quả công việc của cán bộ Phòng Doanh nghiệp, xây dựng các tiêu chí đánh giá, cơ chế thưởng – phạt. Nếu cần thiết, họ sẽ quyết định sa thải những đại diện bán hàng không hoàn thành mục tiêu công việc của họ hoặc trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, đưa ra hình thức xử lý thích hợp cho ban lãnh đạo.
Bản thân giám đốc bán hàng là một tấm gương cho các nhân viên cấp dưới.
Trong một số trường hợp, giám sát hoạt động của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp địa phương và khu vực.
Ngoài ra, còn có nhiệm vụ đảm bảo sự hợp tác và hỗ trợ giữa các cá nhân trong bộ phận.
>>> Xem thêm: Săn đầu người Hàng đầu việt nam cần tuyển vị trí trưởng phòng kinh doanh
2.2. Quản lý kinh doanh
Vai trò của giám đốc bán hàng – như tên gọi – quản lý hoạt động kinh doanh của công ty.
Họ xác định các mục tiêu bao gồm tăng trưởng doanh thu, mở rộng thị trường, thu hút khách hàng; và phát triển các chiến lược để đạt được những mục tiêu này. Họ phân tích số liệu bán hàng và kết quả kinh doanh để đưa ra dự báo doanh thu hàng năm, hàng quý của công ty và đưa ra kế hoạch phù hợp cho từng thời kỳ. Dữ liệu này được lưu để sử dụng trong tương lai. Lập ngân sách cũng là một trong những nhiệm vụ của bài đăng này.
Trưởng phòng kinh doanh làm việc với bộ phận marketing để xây dựng kế hoạch và quảng bá thương hiệu của công ty.
Ngoài ra, anh còn tham gia vào việc chuẩn bị các báo cáo kinh doanh.
2.3. Quản lý nhu cầu của khách hàng
Các nhà quản lý bán hàng dành nhiều thời gian cho khách hàng và người tiêu dùng mua và sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Người quản lý bán hàng phải luôn tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và theo dõi cẩn thận sở thích của họ.
Nếu phát sinh vấn đề hoặc nhận được khiếu nại của khách hàng, bạn phải tìm cách giải quyết hoặc thông báo cho ban lãnh đạo càng sớm càng tốt.
Để tăng nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ, người quản lý bán hàng đưa ra các chương trình giảm giá hoặc khuyến mại thích hợp. Các chương trình này được cân nhắc kỹ lưỡng trên cơ sở các kết quả phân tích và dự báo.
Giám đốc bán hàng cũng là cầu nối giữa công ty và người mua, giúp duy trì mối quan hệ cung cầu và giữ được những khách hàng trung thành của công ty.
Xem thêm >>> 15 câu hỏi phỏng vấn trưởng phòng kinh doanh
2.4. Các nhiệm vụ khác
Ngoài 3 nhiệm vụ chính, thực hiện các nhiệm vụ khác khi cần thiết hoặc mong muốn của lãnh đạo doanh nghiệp.
3. Trở thành giám đốc bán hàng
Giám đốc bán hàng thường có trình độ học vấn cao hơn trong lĩnh vực này và có kinh nghiệm làm đại diện bán hàng.
3.1. Giáo dục
Các ứng cử viên cho vị trí trưởng phòng kinh doanh thường yêu cầu ứng viên có trình độ học vấn cao hơn về luật kinh doanh, quản lý, kinh tế, kế toán, tài chính và tiếp thị. Tuy nhiên, kinh nghiệm làm việc tương đương có thể được xem xét nếu ứng viên thể hiện được năng lực của mình.
Nền tảng về toán học hoặc phân tích dữ liệu sẽ rất hữu ích.
3.2. Trải qua
Kinh nghiệm thường là một yếu tố quan trọng trong việc ứng tuyển vào một vị trí Quản lý kinh doanh yêu cầu. Số năm kinh nghiệm có thể khác nhau giữa các công ty, nhưng từ ít nhất một đến năm năm.
Các ứng viên cho vị trí quản lý bán hàng thường đến từ các vị trí khác trong ngành hoặc lĩnh vực liên quan, chẳng hạn như nhà bán lẻ, nhà bán buôn hoặc đại lý mua hàng. Đối với các công ty nhỏ, số lượng các vị trí đứng đầu phòng kinh doanh thường bị hạn chế, đồng nghĩa với việc thời gian tiến bộ thường lâu hơn so với các công ty lớn.
3.3. Kỹ năng
Các nhà quản lý bán hàng cần thu thập và phân tích dữ liệu để tìm ra các chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất. Vì vậy, kỹ năng phân tích là không thể thiếu.
Kỹ năng giao tiếp tốt sẽ có ích trong các mối quan hệ với khách hàng, đồng nghiệp và đối tác. Nghe trước và trả lời sau.
Kỹ năng dịch vụ khách hàng là cần thiết để lắng nghe và phản hồi các phản hồi của khách hàng.
Kỹ năng quản lý được sử dụng để quản lý và đánh giá nhân viên kinh doanh của bộ phận.
>>> Có thể bạn quan tâm: Các công việc tổng giám đốc kinh doanh được đăng tải trên các kênh nhân sự TẠI ĐÂY
“Bạn muốn nhận được đề xuất công việc phù hợp với kinh nghiệm, vị trí địa lý, sở thích và điểm mạnh, điểm yếu của bạn. Hãy đăng ký, HRchannels sẽ cập nhật cho bạn danh sách công việc phù hợp hàng tuần.”
————————————-
HRchannels – Headhunter – dịch vụ tuyển dụng hạng nhất
Hotline: 08 3636 1080
Email: sales @ hrchannels.com / job @ hrchannels.com
Trang web https://hrchannels.com/
Địa chỉ: Tòa nhà MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
Nguồn ảnh: Internet.
Kênh nhân sự
HRchannels là nền tảng tuyển dụng và thu hút nhân sự cấp cao hàng đầu Việt Nam. Với hơn 12 năm kinh nghiệm tuyển dụng giám đốc điều hành. Chúng tôi là công ty săn hàng đầu Việt Nam.