Trợ lý và thư ký khác nhau như thế nào? | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Hiện nay, nhiều người lầm tưởng hai chức vụ trợ lý giám đốc và thư ký giám đốc là như nhau. Đây thực sự là một quan niệm sai lầm. Tuy chức năng và công việc của thư ký và trợ lý có nhiều điểm tương đồng.

Ngày nay, nhiều người thường lầm tưởng hai chức danh trợ lý giám đốc và trợ lý cho giám đốc là giống nhau. Đây thực sự là một quan niệm sai lầm. Mặc dù chức năng và công việc của thư ký và trợ lý có nhiều điểm giống nhau và giống nhau. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng trợ lý giám đốc và thư ký giám đốc có hai vị trí khác nhau trong công ty.

Tùy theo tính chất, quy mô công việc mà một người có thể có cả người giúp việc và người giúp việc. Thư ký hoặc chỉ một. Nếu bạn muốn trở thành thư ký, thư ký văn phòng cho giám đốc thì có thể tham khảo bài viết sau 123job để hiểu rõ hơn. Thư ký là gì, công việc của thư ký là gì? gì? Và các kỹ năng cần thiết thư ký tốt và chuyên nghiệp.

I. Thư ký là gì?

Thư ký 1Thư ký gì? Thư ký giám đốc là gì? Thư ký văn phòng là gì?

Thư ký là người chuyên phát biểu, chịu trách nhiệm về công việc của Giám đốc và có trách nhiệm giúp Giám đốc quản lý, điều hành Văn phòng. Công việc Thư ký Theo nguyên tắc chung và riêng, Thư ký Giám đốc đều phải thực hiện công việc sổ sách, giấy tờ, thực hiện các công việc hành chính, sắp xếp hồ sơ tuyển dụng và chuẩn bị tài liệu cho các cuộc họp.

Ngoài ra, thư ký của giám đốc phải tham gia vào việc tiếp khách, lên lịch cho giám đốc, tổ chức hội nghị và lập kế hoạch kinh doanh.

READ  Tải mẫu hóa đơn giá trị gia tăng File Excel | Nttworks.vn

Sớm hơn Công việc Thư ký Đẹp trợ lý cho giám đốc là chỉ thực hiện các công việc liên quan đến việc đăng ký giao thức, hướng dẫn của cấp trên. Ngày nay, chức năng và trách nhiệm công việc của một thư ký đã được mở rộng, khiến công việc thư ký trở nên phổ biến trong xã hội hiện đại và khá hấp dẫn đối với các ứng viên.

Những người làm công việc của thư ký cần học cao hơn về tiếp thị, quản trị kinh doanh hoặc ngoại ngữ. Bên cạnh đó, Thư ký Phải có kỹ năng văn phòng, tổ chức làm việc nhóm. Có khả năng quản lý và điều phối nhân sự theo nhiệm vụ được giao.

II. Trợ lý là gì?

Thư ký 3Công việc của thư ký giám đốc là gì?

Trợ lý là người làm việc trực tiếp với giám đốc, trưởng phòng và các cơ quan chức năng của công ty. Một trợ lý giỏi và chuyên nghiệp là trợ thủ đắc lực cho các nhà quản lý dự án. Ngoài ra, trợ lý là người giải quyết mọi vấn đề trong công ty về các lĩnh vực tài chính, đối nội và đối ngoại hoặc đàm phán, thương thảo hợp đồng và giám sát công việc của nhân viên.

Trợ lý là một công việc khá khó, khối lượng công việc tương đối nặng nên để làm tốt công việc này cần có kiến ​​thức chuyên môn vững vàng, sự khéo léo và khả năng chịu đựng căng thẳng …

Có thể nói, trợ lý là cánh tay phải cấp trên của sếp. Một trợ lý tốt là người nếu cần thiết sẽ đưa ra lời khuyên và đề xuất cho người quản lý về các vấn đề phát sinh trong công ty. Công việc của một trợ lý không phải là một công việc dễ dàng, nếu không muốn nói là rất nhiều thử thách.

READ  Nhân viên điều phối đơn hàng là làm gì? Lương và cơ hội phát triển ra sao | Nttworks.vn

III. So sánh trợ lý và thư ký

1. Điểm giống nhau

Thư ký 3Điểm tương đồng giữa trợ lý và Thư ký là gì?

Điểm tương đồng giữa trợ lý và Thư ký là gì? ? Thư ký và trợ lý đều phải làm công việc văn thư, chuyển phát tài liệu, là người gửi và nhận các văn bản thông báo hoặc thông tin qua thư, e-mail, fax. Thư ký và trợ lý có trách nhiệm lưu trữ thông tin và chuẩn bị tài liệu, hồ sơ cuộc họp.

Ngoài việc làm Thư ký hoặc với sự giúp đỡ của giám đốc, bạn cần tổ chức các cuộc họp, lập kế hoạch hoạt động của công ty trong tuần và lên kế hoạch làm việc, cập nhật các chuyến công tác thường xuyên. Ngoài ra, là thư ký chính thức của công ty, bạn phải giải quyết các công việc liên quan khi trưởng phòng đi vắng, giúp đỡ các nhân viên khác tổ chức hội nghị và quản lý văn phòng phẩm của công ty.

2. Các mặt hàng khác

Sự khác biệt giữa trợ lý và Thư ký là gì?? Một trợ lý thường đóng vai trò lãnh đạo trong một tổ chức hoặc công ty hơn là Thư ký. Trợ lý có thể hoặc thường làm và thực hiện tất cả các Thư ký họ phải làm, nhưng sau đó họ phải làm nhiều hơn nữa.

Thay vì chỉ sắp xếp các cuộc hẹn như một Thư kýtrợ lý cũng phải tổ chức và sắp xếp các chương trình của công ty và chuẩn bị các chương trình và hoạt động cho các cuộc họp và hội nghị.

Trợ lý có thể được sử dụng như một kế toán hoặc để quản lý ngân sách của công ty và để đảm bảo rằng phương thức thanh toán của khách hàng và nhà cung cấp là chính xác và chi phí phát sinh cũng như các khoản phải thu và phải thu được xử lý kịp thời. theo một cách nào đó. Vì vậy, trợ lý phải giao tiếp với mọi người từ tất cả các phòng ban của công ty.

READ  Hostel là gì? Những điều cần biết cho dân mê du lịch | Nttworks.vn

Còn Thư ký là người giải quyết các vấn đề phát sinh và cùng giám đốc trực tiếp làm việc với toàn bộ đội ngũ kinh doanh của công ty.

Thậm chí một số Thư ký Họ cũng có báo cáo và có thể phân công và theo dõi công việc của người khác. Bản thân họ thường báo cáo về công việc và các vấn đề với các thành viên cấp cao của các tổ chức doanh nghiệp, chẳng hạn như chủ tịch, giám đốc điều hành và giám đốc tài chính.

Bạn có thể nói Thư ký là “bộ mặt thứ hai của công ty” sau người lãnh đạo. Cụ thể, thư ký phải lập kế hoạch và tiếp khách hàng, đối tác của công ty. Họ là người trực tiếp đặt vé máy bay và chỗ ở cho khách đi công tác. Thư ký Họ cũng phải tham mưu và đưa ra đề xuất với giám đốc về cách giải quyết các vấn đề trong công việc.

Bên cạnh đó, Thư ký phải lập hợp đồng, soạn thảo văn bản theo yêu cầu của cấp trên, làm phiên dịch cho giám đốc tại các cuộc họp. Thư ký tham dự các cuộc họp và lưu trữ thông tin quan trọng. Đồng thời, thư ký có thể thay mặt giám đốc phát biểu hoặc trả lời các câu hỏi của giới truyền thông và đối tác. Và ở một số công ty, tổng thư ký cũng chịu trách nhiệm giám sát các bộ phận.

Vì vậy, cả trợ lý và trợ lý cho giám đốc Mọi người đều đóng những vai trò quan trọng trong công ty và đòi hỏi cả kiến ​​thức nền tảng vững chắc và các kỹ năng mềm tương ứng. Ngoài ra, các kỹ năng mềm, bao gồm chú ý đến từng chi tiết, kỹ năng giao tiếp bằng miệng và viết tốt, kỹ năng quản lý thời gian tốt và tinh thần chuyên nghiệp cũng là những yếu tố quan trọng. 123job luôn chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud