Trademark là gì? Trademark và brand khác nhau như thế nào? | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Việc làm Marketing – PR

1. Các vấn đề về nhãn hiệu là gì?

1.1. Một thương hiệu là gì?

Nhãn hiệu được hiểu là một nhãn hiệu và được chỉ định bằng ký hiệu TM, hoặc nó có thể là ký hiệu ® đã đăng ký liên bang nếu đơn đăng ký nhãn hiệu được Văn phòng Nhãn hiệu và Sáng chế Hoa Kỳ chấp thuận. Tiêu chí để xác định và tính đến nhãn hiệu là tính độc đáo, dấu ấn và đặc điểm khác biệt của nhãn hiệu với các nhãn hiệu khác có cùng chủng loại sản phẩm, dịch vụ và tư cách pháp nhân trên thị trường. Nhãn hiệu phải được mô tả cụ thể và chính xác để không tạo ra sự hiểu lầm hoặc các hành vi vi phạm tiêu cực hoặc sao chép khác.

Một thương hiệu là gì?
Một thương hiệu là gì?

Đặc thù của nhãn hiệu là chúng được bảo hộ vĩnh viễn và không có ngày hết hạn, không giống như một số bằng sáng chế khác chỉ được cấp phép trong một khoảng thời gian nhất định. Và theo thời gian, thương hiệu ngày càng đi sâu và để lại ấn tượng trong tâm trí mọi người (hay còn gọi là nhận biết thương hiệu), họ đã có thể xác định công ty cụ thể bằng cách nhìn thấy dấu hiệu. Việc đánh giá đúng và chính xác thương hiệu là gì sẽ giúp các công ty thuận lợi hơn và có lợi thế về mặt pháp lý, giúp duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh vững mạnh trong tương lai.

Xem thêm: Inbound là gì? Thông tin bạn cần biết về Incoming

1.2. Lợi ích của việc đăng ký nhãn hiệu là gì?

– Công ty được độc quyền sử dụng nhãn hiệu: Khi đăng ký nhãn hiệu, các công ty hoàn toàn được pháp luật bảo hộ và không một cá nhân, tổ chức nào khác có quyền sử dụng nhãn hiệu tương tự như của doanh nghiệp bạn trong cùng lĩnh vực hoạt động. Nó giúp các doanh nghiệp và các sản phẩm và dịch vụ mà họ tạo ra trở thành độc quyền trên thị trường, giúp giảm thiểu sự nhầm lẫn của người tiêu dùng và ảnh hưởng đến hình ảnh của công ty.

– Giúp bảo vệ nhãn hiệu khỏi bị xâm phạm: Hành vi xâm phạm nhãn hiệu hiện nay được thể hiện ở nhiều khía cạnh khác nhau, cụ thể là việc sử dụng trái phép logo và các nhãn hiệu tương đương trong cùng một nhãn hiệu. Như vậy, nếu nhãn hiệu không được đăng ký thì thương nhân rất khó đòi lại quyền lợi của mình trong trường hợp bị xâm phạm. Ngược lại, việc đăng ký nhãn hiệu được coi là cơ sở pháp lý hữu hiệu nhất cho việc đăng ký nhãn hiệu, giúp các công ty chống lại các hành vi trên và duy trì hiệu quả và phát triển của mình.

Lợi ích của việc đăng ký nhãn hiệu là gì?
Lợi ích của việc đăng ký nhãn hiệu là gì?

– Giúp nâng cao giá trị sản phẩm và dịch vụ của bạn: Là khách hàng, nhãn hiệu được đăng ký một mặt cho cùng một sản phẩm chứ không phải cho mặt khác. Bạn chọn sản phẩm nào? Câu trả lời chắc chắn là các sản phẩm và dịch vụ đã được bảo hộ và công nhận nhãn hiệu. Đây là ý kiến ​​chung của tất cả người tiêu dùng, vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều hàng nhái, hàng kém chất lượng nên các bạn yên tâm đã đăng ký nhãn hiệu, chất lượng đảm bảo. là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng. Đăng ký nhãn hiệu giúp nâng cao giá trị của sản phẩm, đưa công ty lên vị trí nhất định trên thị trường kinh doanh. Nó cũng là một quá trình định vị thương hiệu (định vị thương hiệu).

1.3. Một số quy định của luật nhãn hiệu

– Đối tượng được đăng ký nhãn hiệu thương mại công ty bao gồm các đối tượng sau:

+ Chủ sở hữu hoàn toàn có thể đăng ký nhãn hiệu sản phẩm và dịch vụ của mình.

+ Công ty dịch vụ có quyền nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho dịch vụ do mình cung cấp.

+ Các đơn vị thương mại có quyền đăng ký nhãn hiệu cho các mặt hàng của mình nếu nhà sản xuất cho phép.

+ Tổ chức có thể nộp hồ sơ đăng ký nhãn hiệu tập thể đối với các mặt hàng của các thành viên của mình.

+ Tổ chức có trách nhiệm kiểm định, chứng nhận nguồn gốc, đặc tính, chất lượng hoặc các chỉ tiêu khác của sản phẩm, dịch vụ cũng có quyền đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm đó.

– Điều kiện chung của nhãn hiệu được bảo hộ:

Dấu hiệu được xem như là chữ cái, hình ảnh, hình vẽ hoặc sự kết hợp của chúng và được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc khác nhau.

+ Có khả năng phân biệt rõ ràng hàng hoá, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu với hàng hoá, dịch vụ của các chủ thể khác.

Xem thêm: CPL là gì? Vai trò của CPL ngày nay là gì?

2. Dấu hiệu nhận biết nhãn hiệu thương mại đã đăng ký

Các công ty khi đăng ký nhãn hiệu thường gặp các dấu hiệu sau:

– “TM” là ký hiệu tượng trưng của nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ độc quyền có thể được chủ sở hữu nhãn hiệu đó dán lên sản phẩm và để nhắc nhở các đối thủ cạnh tranh khác rằng nhãn hiệu đó không thể bị vi phạm.

– “R” – một ký hiệu mà chỉ các nhãn hiệu thương mại được Văn phòng Thương hiệu chính thức công nhận mới có thể được sử dụng và khai báo trên thị trường.

Đánh dấu nhận dạng sản phẩm có nhãn hiệu đã đăng ký
Đánh dấu nhận dạng sản phẩm có nhãn hiệu đã đăng ký

– “SM” là biểu tượng cho các công ty bán dịch vụ, không phải sản phẩm. Đây là một loại nhãn hiệu dịch vụ, vì hiện nay có một số quốc gia phân biệt dịch vụ và nhãn hiệu, vì vậy nếu bạn thấy logo có biểu tượng SM, hãy nghĩ đến công ty cung cấp dịch vụ. cung cấp một loại dịch vụ nhất định.

– “C” – viết tắt của quyền tác giả, là ký hiệu xác nhận một đối tượng được đăng ký và được pháp luật bảo vệ, chủ sở hữu đối tượng đó có mọi quyền quyết định cấm các hành vi bị xâm phạm hoặc sử dụng mà không được sự đồng ý của mình. Nhưng khác với “TM” hay “R” chỉ dùng trong kinh doanh, “C” có thể dùng ở mọi nơi, mọi lĩnh vực như sách báo, quảng cáo, phần mềm, …

Giám đốc Tiếp thị Tuyển dụng

3. Sự khác biệt giữa nhãn hiệu và nhãn hiệu?

Nhiều người vẫn nhầm lẫn giữa brand (nhãn hiệu) và brand (nhãn hiệu), thậm chí nghĩ nó giống nhau. Tuy nhiên, trên thực tế, hai khái niệm này hoàn toàn khác nhau và cần phải phân biệt rõ ràng. Thật khó hiểu là nhiều công ty hiện nay đăng ký nhãn hiệu như một từ đồng nghĩa với tên thương hiệu, bao gồm cả các thiết kế cũng được sử dụng cho công ty hoặc sản phẩm của công ty. Để tìm ra sự khác biệt cụ thể giữa nhãn hiệu và nhãn hiệu, trước hết chúng ta phải tìm hiểu nhãn hiệu đó có nghĩa là gì?

“Brand” nghĩa là nhãn hiệu – là tổng thể các tài sản vô hình của công ty, các thuộc tính sản phẩm, như tên công ty, lịch sử, uy tín, giá cả, quảng cáo thương hiệu. Vốn thương hiệuNói một cách đơn giản, đó là những thứ đọng lại trong tâm trí khách hàng và cách mọi người nhìn nhận, đánh giá sản phẩm và doanh nghiệp nào đó. Hơn hết, thương hiệu là cầu nối tình cảm tốt nhất giữa khách hàng và công ty. Thương hiệu là hình ảnh công ty mà người tiêu dùng nhìn thấy và đại diện cho hình ảnh của công ty trong mắt họ. khán giả mục tiêu, người tiêu dùng. Và một nhãn hiệu có thể mang nhiều nhãn hiệu khác nhau, nhưng không phải nhãn hiệu nào cũng có nhãn hiệu giống nhau mà khi phát triển mạnh, đạt đến một trình độ nhất định mới trở thành nhãn hiệu.

Khác với nhãn hiệu, nhãn hiệu được coi là những nét đặc trưng nhất của nhãn hiệu và được pháp luật bảo hộ. Thương hiệu có thể là khẩu hiệu hoặc chỉ là cụm từ và là một phần rất quan trọng của thương hiệu doanh nghiệp. Hiện nay, nhãn hiệu cũng được thể hiện trên quần áo thương mại hoặc là những chi tiết rất nhỏ dùng để nhận diện thương hiệu doanh nghiệp, chẳng hạn như màu sắc, biểu tượng, bố cục, …

Cụ thể hơn, theo quan điểm pháp lý, nhãn hiệu được pháp luật bảo hộ và thuộc trách nhiệm của luật sư hoặc bộ phận pháp chế của công ty, trong khi trong trường hợp nhãn hiệu được tạo ra bởi chính công ty. Nó được tạo ra và được công nhận bởi công chúng. , khách hàng. Nhãn hiệu là hữu hình, được thể hiện trên các giấy chứng nhận và đăng ký, trong khi nhãn hiệu là vô hình, thể hiện ở tình cảm và lòng trung thành của khách hàng đối với công ty.

Xem thêm: Trả lời câu hỏi Tiếp thị tương tác là gì và cách sử dụng nó

Việc làm Marketing tại TP.

Sự khác biệt giữa nhãn hiệu và nhãn hiệu là gì?
Sự khác biệt giữa nhãn hiệu và nhãn hiệu là gì?

4. Làm thế nào để đăng ký nhãn hiệu cho công ty của bạn?

Mặc dù cá nhân hoặc doanh nghiệp được quyền sở hữu một nhãn hiệu cụ thể mà không cần phải đăng ký với USPTO, nhưng việc đăng ký nhãn hiệu cũng mang lại những lợi ích nhất định cho sự phát triển của doanh nghiệp. Ví dụ, việc đăng ký một nhãn hiệu cho phép một cam kết khởi kiện các đối thủ cạnh tranh khác nếu họ phát hiện ra và tìm cách khắc phục vi phạm liên quan đến nhãn hiệu của mình. Và đơn đăng ký nhãn hiệu của một công ty bao gồm các yếu tố cần thiết sau:

– tên đầy đủ của người nộp đơn

Tên và chi tiết liên hệ cụ thể giữa người nộp đơn và USPTO

– Mô tả nhãn hiệu đã đăng ký của bạn

– Danh mục hàng hóa, dịch vụ gắn với nhãn hiệu

– phí đăng ký

Hiện tại, quy trình nộp và đăng ký nhãn hiệu khá đơn giản và nhanh chóng, có thể được thực hiện trên hệ thống trực tuyến “hệ thống đơn điện tử nhãn hiệu” và phí dịch vụ đăng ký dao động từ 225 đến 323 USD.

Công việc

Thương hiệu (nhãn hiệu) là một vấn đề rất quan trọng và cần được quan tâm ở tất cả các công ty. Việc hiểu rõ nhãn hiệu và phân biệt rõ ràng nó với các khái niệm khác, cũng như hiểu các quyền đối với nhãn hiệu sẽ giúp các công ty có lợi thế hơn trong việc bảo vệ công ty của họ khỏi các vấn đề pháp lý. Rất mong những chia sẻ trên của Timviec365.vn đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất, giúp bạn hiểu rõ hơn về các vấn đề liên quan đến nhãn hiệu và nhãn hiệu!

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 6937 & cateid = 119 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  HAU là trường gì? Thi vào HAU có khó không? | Nttworks.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud