Trademark Là Gì? Những Điểm Khác Biệt Giữa Brand Và Trademark | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới, vấn đề thương hiệu luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà sản xuất và người tiêu dùng. Thương hiệu là một phần quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ. Vậy một thương hiệu quan trọng như vậy là gì? Bạn có nghĩ rằng nhãn hiệu là một nhãn hiệu? Hãy cùng Thiên Từ phân tích vấn đề này nhé.

Một thương hiệu là gì?

Nhãn hiệu nghĩa là gì nhãn hiệu được bảo hộ theo Đạo luật Sở hữu Trí tuệ. Nó được đánh dấu bằng biểu tượng nhãn hiệu ™ hoặc biểu tượng đăng ký liên bang ® nếu đơn đăng ký thực tế đã được USPTO chấp thuận. Một chút thông tin cho những ai chưa biết USPTO là cách viết tắt của các từ Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ. Đây là Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ.

Một thương hiệu là gì?

Nhãn hiệu luôn đi đôi với tên nhãn hiệu và không có ngày hết hạn. Các công ty đăng ký bảo hộ nhãn hiệu có nhiều thuận lợi về các vấn đề pháp lý liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của mình.

READ  [BPO là gì?] Tương lai với nghề BPO sáng lạng cho người lao động | Nttworks.vn

Xác định công ty đã đăng ký

Sau khi đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, các công ty thường sử dụng các ký hiệu sau để nhận biết:

  1. Nhãn hiệu – ™: Sử dụng biểu tượng nhãn hiệu sau biểu trưng hoặc cụm từ cảnh báo đối thủ cạnh tranh rằng bạn đã chấp nhận biểu tượng hoặc cụm từ đó.
  2. Đăng ký – ®: Chỉ những nhãn hiệu do Văn phòng Nhãn hiệu chính thức cấp mới có thể được sử dụng.
  3. Điểm dịch vụ – đối với ℠: doanh nghiệp chỉ bán và cung cấp dịch vụ.
  4. Bản quyền – ©: ký hiệu thường dùng để chỉ ra rằng một thứ gì đó đã được đăng ký bảo hộ độc quyền.

nhãn hiệu, đã đăng ký, nhãn hiệu dịch vụ, bản quyền

Lợi ích của việc đăng ký nhãn hiệu là gì?

Bằng cách đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, các công ty có thể chắc chắn rằng họ đang sản xuất và phát triển nhãn hiệu của riêng mình. Dưới đây là một số lợi ích chính của việc đăng ký nhãn hiệu của Thiên Tú:

  1. Đối thủ cạnh tranh không thể lợi dụng hoặc lạm dụng tên thương hiệu của bạn. Về mặt pháp lý, các công ty đăng ký bảo hộ nhãn hiệu luôn chiếm thế thượng phong.
  2. Giữ quyền sở hữu, giúp ngăn chặn việc dỡ tải của người dùng.
  3. Các công ty được phép sử dụng các nhãn hiệu đã đăng ký cho các sản phẩm / dịch vụ của họ một cách rõ ràng.

Làm thế nào để phân biệt giữa nhãn hiệu và nhãn hiệu?

Nếu không phải là người trong lĩnh vực này, chúng ta sẽ rất dễ bị nhầm lẫn giữa hai khái niệm thương hiệu và nhãn hiệu. Nhưng trong thực tế Thương hiệuNhãn hiệu hoàn toàn khác. Có thể nói tất cả các nhãn hiệu đều là nhãn hiệu, nhưng không phải nhãn hiệu nào cũng là nhãn hiệu.

Thương hiệu

  1. Được xây dựng bởi các công ty và được khách hàng công nhận.
  2. Không thể chạm tới: tình cảm, sự trung thành của khách hàng.
  3. Nhà sản xuất thường được đặc trưng bởi một thương hiệu, nhưng nó có thể là một số thương hiệu khác nhau.
  4. Thương hiệu là kỳ vọng của khách hàng đối với bất kỳ sản phẩm / dịch vụ nào.

Nhãn hiệu Nhãn hiệu

  1. Được pháp luật bảo vệ
  2. Hữu hình: chứng chỉ, đăng ký, v.v.
  3. Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt cùng một loại hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh khác nhau.
  4. Nhãn hiệu có thể là từ ngữ, hình ảnh hoặc sự kết hợp của các yếu tố được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc.

Bài viết này của Thiên Tú đã gửi đến bạn đọc những thông tin cơ bản nhất về nhãn hiệu là gì và cách phân biệt giữa nhãn hiệu và nhãn hiệu. Hy vọng rằng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc. Chúc các bạn luôn thành công trong công việc và cuộc sống!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud