TOP 6 cách tiếp cận khách hàng online hiệu quả nhất hiện nay | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Việc thu hút và tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua các kênh trực tuyến không chỉ mang lại hiệu quả cao mà còn giúp công ty tiết kiệm chi phí. Vậy làm thế nào để bạn tiếp cận khách hàng trực tuyến? Làm thế nào để tìm kiếm khách hàng tiềm năng trực tuyến?

I. Cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng trực tuyến

1. Thu hút khách hàng tiềm năng thông qua blog

Các doanh nghiệp tập trung vào blog trong tiếp thị của họ vì có rất nhiều tương tác trên blog của các blogger. Theo nghiên cứu của HubSpot, các công ty sử dụng giao tiếp blog 6-8 lần một tháng sẽ tăng gấp đôi số lượng khách hàng. Điều này chứng tỏ rằng viết blog là một kênh tiếp thị tiềm năng Tìm kiếm khách hàng hiệu quả trên web.
Bạn có thể tìm thấy hiệu quả khách hàng tiềm năng trên blog của mình và tiếp cận họ trực tuyến bằng cách thêm siêu liên kết và sử dụng các nút gọi hành động CTA nổi bật để đưa người dùng đến trang đích dự định của bạn.
Ví dụ: nếu khách hàng tải xuống một cuốn sách điện tử và tìm thấy những cuốn sách điện tử khác thông qua một liên kết trong nội dung, bạn có thể tăng lượng khách hàng.

Cách tiếp cận khách hàng trực tuyến

Các cách tiếp cận khách hàng trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay

2. Tập trung vào tiếp thị qua email

Tiếp thị qua email nổi tiếng với việc tiếp cận khách hàng hiện tại. Nhưng nó cũng là một kênh Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trực tuyến Tuyệt vời để thu hút khách hàng mới, mà các công ty thường sử dụng. Dưới đây là hai cách bạn có thể sử dụng tiếp thị qua email:
– Authorization Campaign (mời khách hàng đăng ký nhận email): Đây là hình thức tập trung vào việc chủ động nhận mail từ những khách hàng có nhu cầu. Khi bạn mua một email và danh sách thư rác, khách hàng sẽ khó chịu và bị thêm vào danh sách thư rác. Sau đó, cách tiếp cận này sẽ không có hiệu lực. Vì vậy, khi nói đến tiếp thị qua email, điều đầu tiên cần nhớ là phải có những người theo dõi quan tâm đến email của bạn.
– Gửi các email có giá trị: Gửi các ưu đãi hữu ích và hấp dẫn cho khách hàng, chẳng hạn như các ưu đãi đặc biệt và các bản tin giáo dục, thu hút khách hàng tốt hơn các email có nội dung giới thiệu đơn giản. dọn dẹp. Ngoài ra, bạn nên bao gồm các công cụ chia sẻ trong mỗi email, chẳng hạn như “Chia sẻ với một người bạn” hoặc các nút chia sẻ có liên kết đến tài khoản cá nhân trên mạng xã hội để khuyến khích khách hàng lan truyền. chuyển tiếp thông tin này.

3. Tận dụng mạng xã hội

Các mạng xã hội hot hiện nay không thể không kể đến như: Facebook, instagram, youtube, … Facebook giờ đây không chỉ là một trong những mạng xã hội hàng đầu và được sử dụng nhiều nhất mà còn là trung tâm thực hành đang phát triển thành một kênh giao tiếp hiệu quả giữa doanh nghiệp và người dùng, công cụ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu, giao tiếp và tìm kiếm khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn. Nếu sản phẩm và dịch vụ của bạn hướng đến giới trẻ thì Instagram là một trang web tuyệt vời dành cho bạn Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trực tuyến Vì ứng dụng này có rất nhiều người dùng từ 35 tuổi trở xuống. Mạng xã hội trở thành một cách tìm kiếm khách hàng trực tuyến rất tốt khi mọi công ty đều nhận được lợi ích vì những lý do sau:
– Xây dựng cộng đồng người theo dõi trung thành: Để thu hút và tiếp cận khách hàng trực tuyến, bạn cần xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng bằng những bài viết chất lượng cao, phản hồi tương tác tốt, nhóm, trang có giá trị với người xem.
– Mạng xã hội là đối thoại: vai trò của một kênh mạng xã hội trực tuyến không chỉ là thông tin đến khách hàng mà còn khiến họ chủ động tìm đến thương hiệu của mình. Điều này làm cho mạng xã hội trở thành cách tốt nhất để bạn giao tiếp, trò chuyện và trả lời câu hỏi với cả khách hàng cũ và khách hàng tiềm năng.
– Chia sẻ nội dung hấp dẫn, chất lượng cao: Cách tiếp cận khách hàng trực tuyến Điều tốt nhất về mạng xã hội là trở thành một người bạn và nhà tư vấn cho những người theo dõi bạn. Chia sẻ những bài viết hữu ích hoặc những bài viết mang tính giải trí cao trong lĩnh vực của bạn với nội dung ấn tượng cùng với nội dung liên quan đến sản phẩm, chẳng hạn như liên kết đến một trang web, chương trình giảm giá đặc biệt… để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn trên mạng.

READ  Lập kế hoạch làm việc hiệu quả với phương pháp SMART | Nttworks.vn

Tìm kiếm khách hàng hiệu quả trên web

Khảo sát về lượng người dùng các trang mạng xã hội

Một vài Cách tiếp cận khách hàng trực tuyến thông qua một mạng xã hội mà bạn không thể bỏ qua:
– Gửi thông điệp đến khách hàng mục tiêu.
– Tiếp cận khách hàng thông qua các trò chơi nhỏ hoặc bán hàng.
– Bán sản phẩm và dịch vụ cho bạn bè trên mạng xã hội.
– Trở thành thành viên tích cực của các nhóm liên quan.
– Sử dụng các công cụ hỗ trợ quảng cáo Facebook.
– Tiếp cận khách hàng của bạn bằng các bài báo chất lượng.

4. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trực tuyến thông qua Facebook

Tìm kiếm đồ thị: Facebook như một công cụ tìm kiếm tích hợp – đây là một cách tìm kiếm khách hàng trực tuyến mà bạn không thể bỏ lỡ trên Facebook. Tìm kiếm đồ họa tìm kiếm dựa trên phân tích ngữ nghĩa tự nhiên của các từ khóa, kết hợp nó với các bộ lọc (Filter) để đưa ra kết quả một cách trực quan nhất có thể. Với công cụ này, bạn có thể thu thập dữ liệu từ khách hàng tiềm năng về sản phẩm và dịch vụ của mình bằng cách tìm kiếm theo nhóm, trang hoặc cá nhân dựa trên các tiêu chí như lĩnh vực, giới tính, tuổi, tình trạng hôn nhân, vị trí…
Nhân khẩu học: Facebook có một lượng lớn các dịch vụ theo hướng dữ liệu mà mọi nhà quảng cáo đều mong muốn. Bạn có thể tạo một quảng cáo Facebook Tìm kiếm khách hàng hiệu quả trên web. Nếu bạn chọn danh mục Mối quan hệ, Facebook sẽ cung cấp cho bạn hai danh mục phụ: Tình trạng quan tâm và Mối quan hệ. Từ hai danh mục này, bạn có thể tìm kiếm và phân loại khách hàng theo nhu cầu, từ độ tuổi, giới tính, sở thích, trình độ học vấn đến tình trạng hôn nhân …
Hành vi của người dùng: Công cụ này giúp bạn nắm bắt được hành vi của người dùng đồng thời tối ưu hóa chi phí quảng cáo và tránh lãng phí. Ví dụ: danh mục ô tô có các danh mục con như: người mua xe mới, người mua xe cũ… nếu bạn chỉ bán xe cũ, bạn có thể chọn hiển thị quảng cáo cho những người có nhu cầu mua xe. những cái cũ và bỏ qua những người muốn mua một chiếc xe mới.
Sở thích: Tùy chọn Sở thích để tạo quảng cáo Facebook có thể được sử dụng để tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Facebook hiện đang ngày càng quan tâm đến trải nghiệm người dùng (UX) để người dùng cảm thấy thoải mái nhất. Ví dụ, nếu bạn chọn đối tượng thích làm đồ handmade, Facebook sẽ đưa ra những gợi ý giúp bạn phân loại sở thích của khách hàng, chẳng hạn như: làm đồ chơi, dụng cụ tái sử dụng, ý tưởng độc đáo… Nhưng sở thích là công cụ. Chạy quảng cáo giá cao trên Facebook bạn nên sử dụng triệt để và hiệu quả sở thích của mình để tìm kiếm khách hàng trên mạng.

READ  toàn bộ thông tin về Chief Customer Officer | Nttworks.vn

5. Sử dụng công cụ tìm kiếm google

Đến Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trực tuyến Ngoài việc tiếp cận khách hàng trực tuyến một cách hiệu quả thì không thể không kể đến “công cụ tìm kiếm google”. Tuy nhiên, để tối ưu hóa trang web của bạn thông qua Google, bạn cần áp dụng SEO cho trang web của mình:
– Chọn một từ khóa chính cho mỗi bài đăng nội dung và tập trung vào việc tối ưu hóa từ khóa cho nội dung đó.
– Đặt các từ khóa chính của bạn trong tiêu đề và tiêu đề phụ của bạn.
– Đặt từ khóa ở trên vào tên ảnh hoặc sử dụng trong thẻ ALT.
– Đặt các từ khóa của bạn trong URL của trang.
Tuy nhiên, quảng cáo Google chạy dựa trên kết quả tìm kiếm nên nếu sản phẩm của bạn là sản phẩm mới thì bạn cần đầu tư vào quá trình chạy SEO, tối ưu từ khóa tìm kiếm. Tuy nhiên, đối với những sản phẩm quen thuộc, điều này được tính đến Cách tiếp cận khách hàng trực tuyến Có khả năng hiệu quả vì bạn có thể xuất hiện nhiều trên Google và các trang web liên quan đến Google mà không cần lo lắng về ngân sách của mình.

6. Bán hàng trên các trang thương mại điện tử

Ngày nay, thương mại điện tử là một phương thức bán hàng trực tuyến vô cùng quan trọng và phổ biến. Những cái tên nổi tiếng nhất Việt Nam về thương mại điện tử mà bạn không thể bỏ qua đó là: Shopee.vn, tiki.vn, vatgia.com, lazada.vn, muare.vn… Những trang web này có lượng truy cập rất lớn. đều là những người có nhu cầu tìm hiểu và có nhu cầu mua sản phẩm. Vì vậy, lợi thế của các trang thương mại điện tử đối với các công ty này là họ có rất nhiều khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, khi tham gia các diễn đàn này, sản phẩm của bạn sẽ có cơ hội xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm đầu tiên của Google để tiếp cận nhiều khách hàng hơn trong tương lai. Nhưng thách thức bạn phải đối mặt ở đây là sự cạnh tranh khốc liệt, với việc trang web bạn chọn có hàng nghìn đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, hãy sử dụng nó một cách hiệu quả Cách tiếp cận khách hàng trực tuyến Thông qua thương mại điện tử, bạn nên tìm hiểu, khám phá những điểm khác biệt giữa đối thủ và các trang thương mại điện tử, giúp bạn chọn được trang web phù hợp và có chiến thuật bán hàng cho riêng mình.
Ví dụ, shopee.vn có lượng khách thường xuyên từ 16-30 tuổi với nhu cầu cơ bản về mỹ phẩm, quần áo và các sản phẩm làm đẹp. Có lượt truy cập của những người trung tuổi tại vatgia.com.
Vì vậy, để tránh tình trạng đăng bài bị lộ, không đạt yêu cầu và nắm bắt được tâm lý, nhu cầu của khách hàng, bạn nên đọc kỹ đối tượng của website, ví dụ: độ tuổi, tầng lớp, phân khúc giá, nhu cầu …

READ  Trải nghiệm đầu tư Trái phiếu doanh nghiệp | Nttworks.vn

II. 4 bước để biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự

Nhưng trước khi bạn nộp đơn Cách tiếp cận khách hàng trực tuyếnbạn cần xây dựng kế hoạch cụ thể cho việc tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng để đạt được mục tiêu chung là biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

Bước 1: Hiểu sản phẩm hoặc dịch vụ

Điều đầu tiên bạn cần hiểu về sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Ngoài ra, để có chiến lược marketing hiệu quả, bạn cũng cần hiểu rõ về ngân sách, dòng tiền, kiến ​​thức chuyên sâu về ngành cũng như quan điểm riêng của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Bước 2: Đặt mục tiêu của bạn

Sau khi đánh giá các sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn từ góc nhìn của khách hàng, đã đến lúc đặt ra các mục tiêu kinh doanh cụ thể để theo đuổi. Để bắt đầu, hãy trả lời những câu hỏi sau: Bạn có hài lòng với lượng khách hàng hiện tại của mình không? Khách hàng có hài lòng với sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp không?

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng trực tuyến

Tìm kiếm trên web một cách hiệu quả và cho khách hàng tiềm năng với sản phẩm phù hợp

Bước 3: Phân tích phản hồi của khách hàng

Học hỏi từ những khách hàng không hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm này trong tương lai.

Bước 4: Tạo chân dung khách hàng tiềm năng của bạn

Sau khi nghiên cứu và phân tích xong bạn sẽ có đầy đủ các yếu tố để chỉ ra đặc điểm của khách hàng tiềm năng từ đó giúp bạn đưa ra chiến lược bán hàng, chiến lược marketing phù hợp và hiệu quả. Đồng thời, bạn có thể chọn các phương pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả, đặc biệt là đối với kênh tiếp cận trực tuyến của khách hàng.

Vì vậy để tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả, bạn cần lên kế hoạch tìm kiếm và sở hữu những khách hàng tiềm năng Cách tiếp cận khách hàng trực tuyến thích hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud