Tổng vụ là gì? Công việc và kỹ năng cần có của nhân viên tổng vụ | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Tổng tham mưu là gì? Nhiều người nhầm lẫn giữa chức danh Tổng cục trưởng là nhân viên hành chính. Thực tế là Tổng thư ký có trách nhiệm và nghĩa vụ lớn hơn một công ty hay một doanh nghiệp. Đi nào JobsGo Tìm hiểu thêm về vị trí này.

Tổng tham mưu là gì? Viên chức tiếng anh là gì?

Tổng tham mưu là gì?

Tổng tham mưu là gì?

Các nhân viên hành chính thường sử dụng thuật ngữ Quản trị tổng hợp trong tiếng Anh.

Nhân viên tổng hợp văn phòng là người chịu trách nhiệm điều phối công việc hành chính của văn phòng công ty, xí nghiệp, tổ chức. Phòng tổng hợp là một vị trí nhân viên giải quyết các chế độ tuyển dụng, trả lương, khen thưởng và phúc lợi cho nhân viên của công ty. Ngoài ra, bộ phận tổng hợp có quyền kiểm soát, quản lý các hoạt động thu chi và quản lý bộ phận xuất nhập khẩu.

Quy chế cán bộ của Bộ Tổng tham mưu

Khái niệm Tổng Giám đốc trên đây đã thể hiện được trách nhiệm và vai trò to lớn của vị trí này đối với công ty, doanh nghiệp. Bản mô tả công việc của bộ phận tổng hợp thường bao gồm các bài viết sau:

Quy chế cán bộ của Bộ Tổng tham mưu

  • Kiểm tra số lượng nhân viên, báo cáo tình hình tăng giảm nhân viên trong công ty để báo cáo cấp trên.
  • Tổ chức các hoạt động tuyển dụng, ký kết hợp đồng lao động, thực hiện các thủ tục bảo hiểm, xử lý các thắc mắc của nhân viên, thông báo nội bộ, quyết định thuyên chuyển công việc, v.v.
  • Tính lương, thưởng và các khoản phí hàng tháng cho toàn thể nhân viên công ty.
  • Điều phối các hoạt động của công ty với các bộ phận và nhân sự liên quan.
  • Kiểm tra việc mua thêm văn phòng phẩm, thanh toán các chi phí thường xuyên của công ty như tiền điện, tiền internet, tiền cước, tiền điện thoại, v.v.
  • Liên hệ và kiểm tra các nguồn xuất nhập để mua bán. Thực hiện các thủ tục hành chính và đàm phán với các đối tác nhập khẩu.
READ  Phỏng Vấn Xin Việc Là Gì? Toàn Tập Về Kinh Nghiệm Phỏng Vấn Xin Việc 2022 | Nttworks.vn

👉 Xem thêm: Mô tả công việc Chuyên gia / Giám đốc nhân sự

Các kỹ năng cần thiết cho nhân viên phục vụ chung

Viên chức tổng hợp tuy không chuyên sâu như các ngành nghề khác nhưng họ phải đảm nhận một khối lượng công việc rất lớn và đa dạng. Rõ ràng từ mô tả công việc chung của nhà quản trị rằng vị trí này yêu cầu kiến ​​thức chuyên môn chung về kinh doanh và kỹ năng mềm tốt. Chi tiết:

Về kiến ​​thức

Các kỹ năng cần thiết cho nhân viên phục vụ chung

Các kỹ năng cần thiết như một bác sĩ đa khoa

Công việc của nhân sự nói chung giả định rằng nhân sự có hiểu biết chung về hoạt động của công ty. Sinh viên tốt nghiệp các chuyên ngành như quản lý kinh doanh, quản lý kinh tế, kinh tế tổng hợp rất phù hợp với công việc này.

Công việc hàng ngày của bộ phận tổng hợp là ký kết hợp đồng, thông báo, chính sách nên nhân viên làm công việc này phải có kiến ​​thức về luật và bảo hiểm. Ngoài ra, tổng giám đốc có kỹ năng tính toán tốt để kiếm được công việc tính lương, thưởng, thu chi trong công ty.

Kỹ năng

Được so sánh với một “giám đốc điều hành”, một tổng giám đốc cần có những kỹ năng quan trọng, chẳng hạn như:

  • Kỹ năng giao tiếp: Nhân viên chính làm rất nhiều việc liên quan đến nhiều người, nhiều phòng ban của công ty. Vì vậy, kỹ năng giao tiếp là tối quan trọng để đảm bảo công việc trôi chảy và hiệu quả.
  • Tổ chức và lập kế hoạch: Trong trường hợp khối lượng công việc rất nặng, Tổng giám đốc phải có khả năng thực hiện nghiên cứu và kiểm soát thời gian để đảm bảo rằng công việc được hoàn thành đúng thời hạn.
  • Kỹ năng làm việc nhóm tốt: đây là kỹ năng cần thiết đối với nhân viên văn phòng nói chung và càng quan trọng hơn đối với nhân viên nói chung. Vì là vị trí thường xuyên phải kết hợp với các nhân viên khác để đạt được mục tiêu đã đề ra. Với tinh thần đồng đội tốt, bạn giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và tối ưu.
  • Trình độ tin học và ngoại ngữ tốt: Điều kiện tiên quyết đối với công việc này là khả năng sử dụng vi tính văn phòng. Ngoài ra, thành thạo ngoại ngữ giúp mở ra cơ hội việc làm và tăng khả năng giao tiếp với người nước ngoài.
READ  Tìm việc làm tại Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Chứng Khoán Yuanta Việt Nam | Nttworks.vn

👉 Xem thêm: C & B là gì? Tổng quan về các vị trí C & B trong bộ phận nhân sự

Trải qua

Trong trường hợp khối lượng công việc nhiều và yêu cầu cao về kiến ​​thức và kỹ năng, nhân viên tổng hợp thường yêu cầu ứng viên có kinh nghiệm làm việc. Bởi vì công việc này đòi hỏi những người lao động có kỹ năng khoa học, những người có thể và giải quyết vấn đề một cách hiệu quả, những người có kinh nghiệm có lợi thế hơn. Nhưng ngoài điểm cộng lớn về kinh nghiệm, thái độ và sự cầu tiến là những phẩm chất giúp bạn thành công trong công việc.

Lương của nhân sự chủ chốt

Lương của nhân sự chủ chốt

Lương của nhân sự chủ chốt

Cán bộ chuyên trách có mức lương từ 8 đến 16 triệu đồng / tháng và lương bình thường từ 10 đến 11 triệu đồng / tháng. Những người có nhiều năm kinh nghiệm và thâm niên trong công ty được hưởng mức lương hậu hĩnh và nhiều phúc lợi hấp dẫn khác.

Tôi có thể tìm việc làm Tổng thư ký ở đâu?

Khi hàng nghìn công ty mọc lên và phát triển mỗi năm, nhu cầu tuyển dụng nhân viên văn phòng ngày càng cao. Vậy em có thể tìm việc làm sĩ quan tổng hợp ở đâu?

Jobsgo.vn là website hỗ trợ người lao động tìm việc một cách thuận tiện và nhanh chóng. Đăng nhập và tìm kiếm một công việc đáp ứng mô tả công việc chi tiết, yêu cầu của bạn và mức lương hấp dẫn. Nhập từ khóa nhân viên tổng hợp vào hộp tìm kiếm và bắt đầu lựa chọn doanh nghiệp phù hợp với bạn.

READ  Tìm hiểu những lợi ích và tác hại của trò chơi điện tử | Nttworks.vn

Trên đây Jobsgo đã chia sẻ đến bạn văn phòng tổng hợp những thông tin chi tiết về công việc và yêu cầu ứng viên. Hy vọng rằng những kiến ​​thức này sẽ giúp hiểu và thành công trong việc áp dụng cho vị trí Tổng thư ký.

👉 Tham khảo: Bài viết cuối cùng tại trụ sở chính

JobsGO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud