Tổng Quan Ngành Du Lịch Việt Nam – Tiềm Năng Phát Triển NHKS | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Tổng quan ngành du lịch Việt Nam ngày càng được khẳng định bằng những con số tăng trưởng khả quan. Đồng thời, du lịch cũng phải đối mặt với nhiều thách thức trong quá trình xây dựng và phát triển bền vững. Vì vậy, cần có những giải pháp thiết thực để khai thác hết tiềm năng du lịch.

Tổng quan về ngành du lịch Việt Nam

Việt Nam là quốc gia có tiềm năng phát triển du lịch hấp dẫn – Ảnh: Internet

Theo Điều tra ngành Du lịch Việt Nam, lượng khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2019 đạt xấp xỉ 8,5 triệu lượt (tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2018). Với tổng thu khách du lịch đạt 338.200 tỷ đồng (tăng 8,4% so với cùng kỳ năm 2018). Đồng thời, số lượng khách sạn tại Việt Nam ngày càng phát triển với rất nhiều vốn đầu tư trong và ngoài nước. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch Việt Nam và lĩnh vực nhà hàng – khách sạn.

Xem thêm: Xu hướng du lịch mới có ảnh hưởng gì đến ngành khách sạn?

Tổng quan về ngành du lịch Việt Nam

Việt Nam là một quốc gia có tiềm năng du lịch đa dạng và phong phú, với nhiều thế mạnh:

Di sản việt nam

Cả nước có hơn 40.000 di tích, danh thắng, trong đó hơn 3.000 di tích được xếp hạng cấp quốc gia và 5.000 di tích được xếp hạng cấp tỉnh. Đồng bằng sông Hồng là khu vực có mật độ và số lượng di tích cao nhất, lên tới 70%. Ngoài ra, trên toàn quốc Việt Nam còn có 117 bảo tàng – nơi lưu giữ những trang sử hào hùng của dân tộc.

READ  Viết Mail, Thư Cảm Ơn, Thư Chào Đồng Nghiệp Khi Nghỉ Việc? | Nttworks.vn

Việt Nam là một trong số ít quốc gia trên thế giới được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Đến nay, nước ta đã có 8 Di sản Thế giới được UNESCO công nhận: Hoàng thành Thăng Long, Phố cổ Hội An, Quần thể danh thắng Tràng An, Cố đô Huế, Thành nhà Hồ, Thánh địa Mỹ Sơn và Vườn quốc gia. Phong Nha – Kẻ Bàng, Vịnh Hạ Long. Đó là một trong những cơ hội du lịch Việt Nam thu hút khách quốc tế.

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là một trong những di sản thu hút nhiều khách du lịch quốc tế nhất đến với nước ta – Ảnh: Internet

Địa điểm đẹp như tranh vẽ

Việt Nam đã công nhận Việt Nam có 8 khu dự trữ sinh quyển thế giới, bao gồm Đồng bằng sông Hồng, Cát Bà, Tây Nghệ An, Đồng Nai, Cù Lao Chàm, Cần Giờ, Cà Mau và biển Kiên Giang. Đất nước ta có thể ví như “rừng vàng – biển bạc”. Không chỉ có tiềm năng phát triển du lịch biển Việt Nam mà vùng đồng bằng, miền núi và trung du nước ta còn có vô số danh lam thắng cảnh “đáng nhớ” đối với du khách.

Tiềm năng phát triển của du lịch biển Việt Nam rõ nét nhất vào mùa hè, khi nhu cầu tắm mát ngày càng lớn. Đồng thời, mùa thu đông xuân ở các vùng núi như Tây Bắc, Tây Nguyên lại hấp dẫn người ăn về mùa hoa và không gian lãng mạn. Một số địa điểm tham quan đẹp tại các tỉnh miền núi Việt Nam: Mộc Châu mùa hoa mận, Đà Lạt chớm đông với đồi cỏ hồng, Tây Bắc mùa lúa chín, Gia Lai mùa vàng xuân …

READ  Mẫu hồ sơ xin việc chuẩn nhất cho người lao động 2022 | Nttworks.vn

Văn hóa và ẩm thực

Văn hóa và ẩm thực là hai tiềm năng du lịch cần được bảo tồn và phát triển. Việt Nam có 54 dân tộc anh em, mỗi vùng miền, mỗi dân tộc đều có bản sắc văn hóa, phong tục, nếp sống riêng tạo nên dấu ấn riêng. Ngoài ra, Việt Nam còn có các di sản văn hóa phi vật thể nổi tiếng: Nhã nhạc Cung đình Huế, Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên, Ca trù, Quan họ, Hát Xoan, Lễ hội Gióng, Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương (mùng 10 tháng Ba âm lịch)… du khách thập phương.

Chính do sự đa dạng của văn hóa dân tộc mà nền ẩm thực của nước ta cũng phong phú không kém. Việt Nam vinh dự là một trong 15 quốc gia có ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất thế giới. Một số món ăn Việt Nam được bạn bè quốc tế yêu thích như: Phở, bánh mì, bún bò Huế …

Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam

Việt Nam dự kiến ​​đến năm 2020 sẽ có 17-20 triệu lượt khách quốc tế và 32-35 triệu lượt khách nội địa. Doanh thu trực tiếp từ du lịch lên tới 10-11 tỷ USD, tạo ra 3 triệu việc làm, trong đó 870.000 việc làm trực tiếp. Triển vọng phát triển bền vững du lịch Việt Nam theo hướng nâng cao chất lượng và thương hiệu; tập trung, chú trọng nguồn lực và lợi ích quốc gia; thúc đẩy liên ngành, liên vùng và xã hội hóa.

READ  Trái phiếu VBond - Trái phiếu doanh nghiệp phân phối bởi VNDIRECTVNDIRECT | Nttworks.vn

Danh lam thắng cảnh tây bắc

“Mùa vàng” Tây Bắc đã về – Ảnh: Internet

Tổng quan về ngành du lịch Việt Nam rất phong phú và đa dạng, là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách. So với tình hình du lịch Việt Nam năm 2018 thì năm 2019 đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà du lịch nước ta chưa được khai thác hết, vì vậy cần có hướng đi hiệu quả hơn để hình ảnh du lịch Việt Nam lan tỏa mạnh mẽ hơn đến bạn bè quốc tế.

Tin tức liên quan

Công nghệ làm cho việc đi du lịch trở thành một trải nghiệm thoải mái như ở nhà

Những khách sạn nổi tiếng nhất Việt Nam – phòng độc nhất vô nhị, dịch vụ “chuẩn không cần chỉnh”.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud