Tổng hợp mẫu kế hoạch công việc dành cho người lao động | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Mẫu kế hoạch công việc hàng ngày, hàng tuần giúp nhân viên dễ dàng quản lý công việc hiệu quả. Vậy cách lập kế hoạch làm việc đúng cách là gì? Hãy theo dõi bài viết để có câu trả lời nhé!

Kế hoạch làm việc là gì?

Tổng hợp các mẫu kế hoạch làm việc của nhân viên - Ảnh 1
Lập kế hoạch là một hoạt động cần thiết

Khái niệm kế hoạch làm việc

Kế hoạch làm việc là một biểu đồ được thiết kế để hiển thị các nhiệm vụ theo ngày, tuần hoặc tháng để hoàn thành chúng một cách hiệu quả. Nó là một hoạt động cần thiết cho tất cả mọi người kể cả trong công việc và cuộc sống để ứng phó với các hoạt động khoa học nhất. Lập kế hoạch làm việc là một bước cần thiết, đặc biệt là đối với những người ở vị trí quản lý, điều hành.

Ngoài ra, lập kế hoạch công việc là khâu xác lập mục tiêu, định hướng thực hiện tối ưu nhất để đạt được mục tiêu đã đề ra. Không có kế hoạch làm việc cụ thể, mọi người rất bối rối vì không biết phải làm gì trước và bắt đầu từ đâu, dẫn đến kết quả không được như mong đợi.

XEM THÊM: Cách quản lý thời gian hiệu quả để có lối sống khoa học

Thêm nội dung vào kế hoạch làm việc

Bảng kế hoạch làm việc cần có các nội dung sau:

  • Ngày bắt đầu và kết thúc công việc
  • Các công việc cần thực hiện
  • Thời gian dự kiến ​​hoàn thành công việc
  • Mục tiêu công việc cần đạt được
  • Họ và tên đơn vị, bộ phận
  • Kế hoạch đối phó với rủi ro
  • Cung cấp hỗ trợ nếu cần

Kế hoạch làm việc hàng ngày phải thiết lập đầy đủ nội dung công việc cần tiến hành, khung thời gian và người thực hiện cụ thể để đảm bảo việc thực hiện và giám sát.

Các mẫu lập kế hoạch làm việc

Mẫu quy trình làm việc trong Excel

Mô hình 1

Tổng hợp các mẫu kế hoạch làm việc của nhân viên - Ảnh 2

Tải xuống Mẫu sổ làm việc Excel

Mô hình 2

Tải xuống mẫu quản lý quy trình làm việc

Mẫu kế hoạch làm việc hàng tháng trong Word

Tổng hợp các mẫu kế hoạch làm việc cho nhân viên - Ảnh 3

Tải xuống kế hoạch làm việc hàng tháng mẫu

Tin tức liên quan: Các mẫu báo cáo công việc chuẩn và mới nhất [DOWNLOAD]

Phần mềm lập lịch tác vụ

Nếu bạn muốn chuyển sang một cái mới, bạn có thể sử dụng phần mềm lập lịch ngoài các mẫu lịch làm việc. Có một số loại phần mềm giúp người dùng lập kế hoạch công việc hiệu quả. Dưới đây là một số phần mềm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, bạn đọc để tham khảo nhé!

Phần mềm Any.do

Với giao diện đơn giản và thân thiện, phần mềm Any.do là một công cụ mạnh mẽ để lập kế hoạch cho công việc cá nhân của bạn. Ngoài danh sách việc cần làm và các tính năng quản lý khoa học, phần mềm này hỗ trợ người dùng iOS, Android và các nền tảng khác.

Phần mềm Asana

Nó là một trong những ứng dụng phổ biến nhất để lập kế hoạch và quản lý dự án kinh doanh. Ứng dụng hoàn toàn miễn phí cho các nhóm từ 15 người trở xuống và là một công cụ tuyệt vời để hỗ trợ hiệu quả các dự án đa tác vụ. Phần mềm mang đến môi trường làm việc chuyên nghiệp thông qua các không gian làm việc riêng biệt.

Phần mềm Trello

Phần mềm Trello là một trong những công cụ nhắc nhở tác vụ có thể được sử dụng trong cả hệ điều hành di động và trình duyệt web. Trello hoạt động bằng cách cho phép người dùng tạo nhiều danh sách các dự án và nhiệm vụ.

Tổng hợp các mẫu kế hoạch làm việc cho nhân viên - Ảnh 4
Phần mềm Trello

Hơn hết, phần mềm này hoàn toàn miễn phí và dễ sử dụng nên người dùng có thể thoải mái trải nghiệm các tính năng hữu ích của nó.

Bạn có thể quan tâm – [Gợi ý] Phần mềm tạo CV chuyên nghiệp và phổ biến nhất hiện nay

Kỹ năng lập kế hoạch hiệu quả

Lập kế hoạch làm việc là một hoạt động vô cùng có lợi cho bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào. Tuy nhiên, việc tạo ra một kế hoạch làm việc hiệu quả nhất không phải là một việc dễ dàng mà đòi hỏi các kỹ năng. Nếu bạn vẫn còn phân vân, hãy tham khảo những kỹ năng lập kế hoạch dưới đây để áp dụng nhé!

  • Đặt mục tiêu công việc chính xác
  • Ghi rõ nội dung công việc bạn cần làm
  • Cần xác định công việc này sẽ thực hiện ở đâu, thời gian cụ thể, thời gian thực hiện.
  • Có hai cách để sắp xếp thứ tự ưu tiên công việc: từ quan trọng nhất đến dễ nhất; Thời gian phục vụ
  • Tập trung thực hiện kế hoạch
  • Linh hoạt trong việc thực hiện kế hoạch
  • Kiểm tra kế hoạch

THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT – [Download] Biểu mẫu đánh giá hiệu quả hoạt động của từng công ty

Hãy tuân thủ những kỹ năng trên, chắc chắn bạn sẽ có được một kế hoạch làm việc hiệu quả nhất.

Qua bài viết trên, chúng tôi mong rằng bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn về cách lập kế hoạch công hiệu quả nhất. Chúng tôi hy vọng chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích mà bạn đang tìm kiếm. Đừng quên nhiều bài viết hấp dẫn khác News.timviec.com.vn Làm hài lòng!

READ  15 câu hỏi phỏng vấn tài chính ngân hàng và câu trả lời | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud