Tổng hợp các mẫu biên bản cuộc họp và cách viết chuẩn nhất 2022 | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Mẫu biên bản họp là yếu tố không thể thiếu để nắm bắt nội dung các cuộc họp, phổ biến nhất là mẫu biên bản họp giao ban, cơ quan, công đoàn… Trong bài viết này, 123job sẽ giúp bạn tổng hợp các mẫu biên bản họp chuẩn nhất hiện nay!

Tham gia các cuộc họp là điều cần thiết khi làm việc trong bất kỳ công ty nào. Dù lớn hay nhỏ thì mỗi cuộc họp đều phải có mẫu biên bản cuộc họp. Để có thể lưu lại những nội dung quan trọng cho ngày hôm đó. Trình bày rõ ràng biên bản cuộc họp công ty cho sếp thấy sự chuyên nghiệp của bạn. Do đó, điều rất quan trọng là phải hiểu rõ ràng về biên bản cuộc họp. Hiểu được tâm lý này, 123Job xin cung cấp cho bạn một số mẫu giao thức họp được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

)I. Một số mẫu biên bản cuộc họp chuẩn nhất

Nhắc đến biên bản cuộc họp là người ta nghĩ ngay đến giao thức tóm tắt mẫu được tổ chức thường xuyên hàng tuần, hàng tháng, hàng quý … Nhưng trên thực tế, chúng tôi cũng sử dụng nhiều mô hình phút khác nhau để phục vụ các mục đích cụ thể cho từng loại đối tượng riêng biệt, bao gồm:

  • Mẫu biên bản họp công ty

  • Ví dụ về Biên bản thời gian câu hỏi

  • Mẫu biên bản họp lớp

  • Mẫu biên bản họp chi bộ

  • Mẫu biên bản cuộc họp bằng tiếng Anh

  • Mẫu biên bản họp văn phòng

  • Mẫu biên bản họp phòng

  • Vài phút gặp mặt

  • Mẫu biên bản họp công đoàn

  • Mẫu biên bản cuộc họp giữa hai công ty

  • Mẫu giao thức họp tiêu chuẩn

  • Mẫu biên bản họp chi bộ

Tùy theo nội dung và đặc điểm cụ thể của từng cuộc họp mà các mẫu nghi thức có đơn vị phù hợp. Qua đây để giúp bạn đọc có hình dung rõ hơn Mẫu biên bản họp chi bộDưới đây là một số mẫu được sử dụng nhiều nhất:

READ  Hồ sơ xin việc có thời hạn bao lâu và câu trả lời chi tiết | Nttworks.vn

báo cáo

báo cáo

Xem thêm: Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu cách viết biên bản họp thông dụng và chuẩn nhất

II. Biên bản cuộc họp là gì?

Chúng ta có thể rút ra định nghĩa từ các ví dụ trên mẫu biên bản cuộc họp. Nhìn chung, biên bản cuộc họp được sử dụng ngày nay là tài liệu viết tay hoặc đánh máy được lưu trữ và sử dụng để thông báo cho những người tham gia và không tham gia về nội dung và tiến độ. Để đảm bảo tính chính xác và đầy đủ của thông tin mẫu biên bản cuộc họp Nó thường được viết chỉ trong cuộc họp chúng sẽ được chỉnh sửa và phê duyệt bởi các cơ quan quản lý có thẩm quyền với sự thống nhất của các bên liên quan.

Xem thêm: Tổng hợp nội quy công ty và hội họp

III. Thông tin cần thiết trong mẫu biên bản cuộc họp

báo cáo

Thông tin cần thiết về các mẫu cho biên bản cuộc họp

Như đã đề cập ở trên, các cuộc họp với các mục đích khác nhau được sử dụng giữa các nhóm đối tượng khác nhau mẫuvài phút gặp mặt hoàn toàn khác. Về nguyên tắc, tuy nhiên, họ làm 3 nội dung Tên của những người tham gia, các mục trong chương trình nghị sự và các quyết định của những người tham gia là rất cần thiết. Đặc biệt:

  • Tên công ty với số giao thức và tên giao thức.

  • Thời gian chính thức của cuộc họp và thành phần tham dự cuộc họp.

  • Người chủ trì cuộc họp và tên thư ký.

  • Nội dung và chủ đề chính của cuộc họp.

  • Cuộc họp đã thông qua các kết luận và quyết định.

  • Thời gian bế mạc cuộc họp và chữ ký của các thành viên dự họp.

Ngoài ra cho mẫu biên bản cuộc họp hội đồng quản trị thì cần ghi rõ thông tin đại hội đảng bộ, chi bộ nào, thời gian, địa điểm họp cụ thể với thành phần tham dự gồm ai, chủ tọa và bí thư. Nội dung cuộc họp bao gồm phần mở đầu, nội dung chính và cách kết thúc, kết thúc biên bản phải có chữ ký của chủ tọa, thư ký và nếu cần thiết của các thành phần tham dự.

Xem thêm: Mẫu báo cáo chuyển nhượng chuẩn 2021 và cách viết chuyên nghiệp nhất

IV. Cách viết mẫu biên bản họp chuẩn nhất

1. Vai trò của biên bản cuộc họp

Mẫu biên bản họp công ty là tài liệu ghi lại các sự kiện đã hoặc đang diễn ra các cuộc họp của tổ chức, công ty. Mẫu Biên bản Cuộc họp Công ty hoàn toàn không có hiệu lực pháp lý mà chủ yếu dùng để chứng minh sự thật. Cho nên, mẫu biên bản cuộc họp công ty phải miêu tả kịp thời các sự kiện, hiện tượng, đúng chỗ, đầy đủ mọi chi tiết khách quan, không bình luận thêm bớt, mới đảm bảo được vai trò truyền đạt. cơ sở để xử lý các quyết định cấp trên hoặc bằng chứng cho các kết luận sau này.

READ  Perspective là gì? Làm gì khi bạn và sếp bất đồng quan điểm? | Nttworks.vn

2. Yêu cầu đối với biên bản cuộc họp

  • Tất cả các số liệu và sự kiện diễn ra phải Được ghi lại một cách chính xác và cụ thể.

  • Thư ký phải chịu trách nhiệm đảm bảo rằng nó đúng, đầy đủ và đừng đến ý kiến ​​chủ quan.

  • Nội dung cuộc họp phải được ghi thành biên bản. tập trung và tập trung.

  • Quy trình ghi chép nghiêm ngặt, thông tin được lưu trữ là độ tin cậy cao (có mặt bằng chứng hoặc chứng cứ và các phụ lục giải thích tương ứng phải được lưu cùng biên bản). Bạn muốn làm điều này khi bạn hoàn thành dưới dạng biên bản cuộc họpThư ký phải đọc được toàn bộ nội dung của biên bản để tất cả những người có mặt cùng nghe, nâng cao tính khách quan, chính xác và tự nguyện ký tên hoàn toàn đồng ý với nội dung biên bản.

3. Sắp xếp biên bản cuộc họp

báo cáo

Sắp xếp biên bản cuộc họp

Bố cục cơ bản mẫu biên bản cuộc họp chứa nội dung chính sau:

  • Quốc hiệu, khẩu hiệu.

  • Tiêu đề và tóm tắt biên bản cuộc họp.

  • Ngày họp và thời gian bắt đầu cuộc họp.

  • Các thành phần dự họp kiểm tra thực tế, kiểm tra theo kế hoạch.

  • Diễn biến cuộc họp theo trình tự và nội dung chính của các sự kiện thực tế.

  • Đã đến lúc kết thúc cuộc họp và đưa ra quyết định.

  • Chữ ký xác nhận của các bên tham gia cuộc họp.

4. Phương pháp ghi biên bản

  • Sest sự kiện quan trọng chẳng hạn như đại hội, xác nhận một sự kiện pháp lý hoặc xem xét hành chính, các thủ tục điều tra và khám xét hiện trường, ghi âm báo cáo, tố cáo hoặc khiếu nại, thậm chí cả biên bản chuyển giao công việc. tài sản … người lập biên bản có trách nhiệm ghi chép đầy đủ, chính xác, chi tiết mọi nội dung, chi tiết nhưng nhấn mạnh vào các vấn đề chính biến cố.

  • Sest sự kiện bình thường chẳng hạn như các cuộc họp định kỳ trong nội bộ công ty, các cuộc họp thảo luận để cung cấp nhiều cơ hội và cơ hội, các cuộc họp tổng kết nội bộ,… thư ký có thể áp dụng phương pháp ghi chép. Tổng hợp với những nội dung quan trọng nhất đầy đủ theo nghĩa đen.

  • Vào cuối năm mẫu biên bản cuộc họpThư ký phải ghi chính xác thời gian kết thúc cuộc họp bằng giờ, phút … và đọc lại toàn bộ nội dung để những người có mặt nghe được, sau đó kiểm tra biên bản đã chính xác chưa. Chữ ký xác nhận. Chữ ký thường do chủ tọa và thư ký cung cấp.

Xem thêm: Tổng Hợp Biên Bản Những Mẫu Hot Nhất Hiện Nay

V. Những lưu ý khi viết biên bản cuộc họp

Bây giờ mẫu biên bản cuộc họp có sẵn trên các trang web mà bạn có thể tự do lựa chọn hoặc tham khảo. Tuy nhiên, khi Tải xuống mẫu biên bản cuộc họp thì có thể có những mục không cần thiết cho cuộc họp cụ thể đó hoặc đôi khi thiếu những yếu tố cần thiết. Trong trường hợp này, thư ký phải tự mình lập biên bản cuộc họp và nêu rõ những điều sau:

READ  Sales online là gì? Kỹ năng cần có của một nhân viên sales online | Nttworks.vn

1. Lập biểu mẫu cho biên bản cuộc họp

Một dưới dạng biên bản cuộc họp Tiêu chuẩn bao gồm:

  • Nội dung chính: Thông tin về tên cuộc họp, mục đích cuộc họp và cả thời gian cuộc họp. Ngoài ra, bạn cần cung cấp thêm thông tin về những người tham gia cuộc họp (chủ tọa, thư ký và những người tham gia).

  • Nội dung cuộc họp: Các sự kiện, nội dung được thảo luận tại cuộc họp phải được ghi chép đầy đủ theo đúng trình tự thời gian thực, tập trung chủ yếu vào những nội dung có liên quan và mang tính quyết định cùng với những ý kiến ​​đã được đưa ra trong cuộc họp.

  • Kết luận của chủ tọa cuộc họp: Đây là cơ sở để các nhà lãnh đạo có thể căn cứ vào các quyết định tiếp theo của mình.

2. Nghiên cứu kỹ công việc và chính sách hội họp của công ty

Ngoài việc tham khảo các mẫu có sẵn, khi Tải xuống mẫu biên bản cuộc họp Bạn cũng sẽ cần học cách gửi báo cáo của mình theo các chính sách và yêu cầu của công ty. Ngoài ra, hãy yêu cầu báo cáo giúp bạn trả lời và ghi lại một câu hỏi cụ thể trong cuộc họp, đồng thời bạn có thể ghi chú và tham gia thảo luận nếu được phép.

3. Học cách ghi chú nhanh chóng và đầy đủ

Để thông tin được lưu trữ trong giao thức được đầy đủ và kịp thời, bạn cũng phải làm như vậy học tốc ký để viết thông tin quan trọng một cách nhanh chóng dưới dạng biên bản cuộc họp Bạn nên chuẩn bị một cuốn sổ tay hoặc máy tính và thậm chí sử dụng máy ghi âm nếu có thể.

Xem thêm: Hồ sơ xét tuyển là gì? Các mẫu báo cáo nghiệm thu chuyên nghiệp nhất

SEST. Tổng hợp các mẫu giao thức họp chuẩn và chuyên nghiệp nhất

1. Mẫu biên bản họp công ty

báo cáo

2. Mẫu biên bản Thời gian Câu hỏi

báo cáo

Ví dụ về Biên bản thời gian câu hỏi

3. Mẫu biên bản họp công đoàn

báo cáobáo cáo

4. Mẫu biên bản họp lớp

báo cáo

5. Mẫu biên bản họp chi bộ

báo cáobáo cáo

Mẫu biên bản họp chi bộ

Xem thêm: Biên bản chấm dứt hợp đồng phổ biến nhất mà bạn nên biết

VII. Để kết luận

Trên đây là toàn bộ nội dung 123job muốn chia sẻ với bạn đọc về mẫu giao thức cuộc họp. Hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn hình dung rõ hơn những kiến ​​thức cơ bản về mẫu nghi thức cuộc họp và những lưu ý để viết biên bản thông dụng và chuyên nghiệp nhất. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi và hẹn gặp lại các bạn trong những bản tin tiếp theo!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud