[TỔNG HỢP] 7 mẫu thư cảm ơn thông dụng nhất 2021 | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Thư cảm ơn là một trong những loại văn bản được sử dụng rộng rãi trong hầu hết các lĩnh vực hiện nay. Vì vậy, học viết và sử dụng kiểu viết này là điều cần thiết để thể hiện sự chuyên nghiệp và tạo ấn tượng tốt với người khác. Dưới đây, JobsGo sẽ chia sẻ cho bạn cách viết 7 mẫu giấy cảm ơn thông dụng nhất để gửi những lời cảm ơn chân thành và trọn vẹn nhất!

7 mẫu thư cảm ơn

Một lời cảm ơn là gì? Làm thế nào để viết một lời cảm ơn?

Một lời cảm ơn là gì?

Thư cảm ơn là một dạng văn bản thường được sử dụng khi người dùng muốn đăng lời cảm ơn đến một cá nhân hoặc một nhóm. Đây không chỉ là cách thể hiện tình cảm mà còn tạo nên lòng trắc ẩn và các mối quan hệ tốt đẹp hơn.

Viết chữ cái là khác nhau trong mỗi trường hợp. Nhưng nó cũng có 3 phần chính: mở đầu – thân bài – kết bài và lối viết cũng khá đơn giản, không rườm rà, khó chịu, không liên quan đến tiêu chuẩn nào. Ngoài ra, nội dung bức thư cần thể hiện sự tôn trọng và lời cảm ơn chân thành đến người nhận thư.

👉 Xem thêm: Tiếp thị qua email là gì? Một số ví dụ ấn tượng về tiếp thị qua email

Tại sao việc gửi thư cảm ơn lại quan trọng?

Lời cảm ơn không chỉ là lời cảm ơn của nhóm / cá nhân mà nó còn giúp ích cho bạn rất nhiều, ví dụ:

READ  Thẩm định là gì? Đặc điểm và công việc thẩm định viên chi tiết | Nttworks.vn

Thể hiện sự chuyên nghiệp

Viết thư cảm ơn là cách bạn thể hiện sự tôn trọng và lòng biết ơn chân thành đến đối tác, công ty đang tuyển dụng bạn. Bằng cách này, đối tác / nhà tuyển dụng đánh giá cao thái độ và sự chuyên nghiệp của bạn trong công việc và kỹ năng giao tiếp.

Lực lượng “cảm ơn”

Viết thư cảm ơn nhà tuyển dụng sau buổi phỏng vấn cũng là cách giúp bạn nổi bật hơn so với các ứng viên khác. Điều đó cũng có nghĩa là bạn có cơ hội được nhận vào làm cao hơn so với các ứng viên khác.

Ví dụ, nếu có 2 ứng viên cùng điền vào vị trí đó, nhưng chỉ 1 câu cảm ơn thay đổi tất cả. Bởi vì các công ty thực sự muốn thuê một người thực sự muốn làm việc cho công ty của họ, và nỗ lực của người đó cho thấy điều đó.

Một công cụ PR tuyệt vời

Lời cảm ơn không chỉ là lời cảm ơn đến đối tác mà nó còn là một công cụ PR tuyệt vời

Thư cảm ơn không chỉ là một lá thư, nó còn là một công cụ PR tuyệt vời. Bởi vì nếu bạn quên đề cập điều gì đó trong cuộc phỏng vấn, hãy sử dụng một lá thư cảm ơn để thể hiện bản thân.

Viết thông điệp cho chính bạn dưới dạng quảng cáo và đây cũng là cơ hội tốt để cho bạn thấy họ có thể tìm kiếm những tiêu chí nào.

👉 Xem thêm: 3 Nguyên tắc trả lời email phỏng vấn ấn tượng

Yêu cầu một mẫu ghi chú cảm ơn

Mặc dù không có mẫu thư cảm ơn tiêu chuẩn nào, nhưng có một số điều bạn cần lưu ý để thể hiện sự tôn trọng, lịch sự và lòng biết ơn đối với người nhận.

Hãy gửi thư sớm

Dù là thư cảm ơn của nhà tuyển dụng, khách hàng hay đối tác,… thì cũng nên gửi càng sớm càng tốt. Hãy gửi trong vòng 24 giờ và không nên gửi quá thời gian đó, vì nếu bạn gửi thư quá muộn thì thư sẽ không còn nhiều giá trị nữa.

Ngoài ra, để thuận tiện và nhanh chóng, bạn có thể gửi email hoặc gọi điện cảm ơn là cách tiện lợi nhất.

READ  Startup là gì? 80% giới trẻ đang hiểu sai về Startup | Nttworks.vn

Sử dụng phong cách thích hợp

Sử dụng phong cách thích hợp

Sử dụng văn phong phù hợp và gửi thư trong vòng 24 giờ

Yếu tố tiếp theo bạn cần lưu ý khi viết thư đó là văn phong. Bởi không ai đủ kiên nhẫn để đọc một bức thư quá dài và rối. Do đó, hãy cố gắng sử dụng những câu đơn giản và phù hợp có ít hơn 150 từ.

Ngoài ra, hãy thể hiện cá tính và phong cách của bạn để để lại ấn tượng tốt cho người đọc. Và bạn không nên sao chép hoặc bắt chước tin nhắn của người khác. Bằng cách này, nhà tuyển dụng sẽ không đánh giá bức thư của bạn nữa.

Cấu trúc chữ cái

Xác định cấu trúc một bức thư sẽ giúp bạn phát triển một bức thư tiêu chuẩn ngắn và súc tích chỉ khoảng nửa trang A4. Mẫu lời cảm ơn thường có cấu trúc như sau:

  • Avakiri: Thể hiện sự tôn trọng, lịch sự và biết ơn vì đã dành thời gian để hoàn thành cuộc phỏng vấn.
  • nội dung của bức thư: Công, việc và lòng yêu công việc phải được khen ngợi và phải cảm ơn người chủ.
  • Kết thúc tin nhắnA: Không gửi lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng và lời chúc thành công, sức khỏe.

Tránh sai lầm từ những điều nhỏ nhất

Bức thư phải ngắn gọn

Bức thư cần ngắn gọn, súc tích và tránh sai sót từ những điều nhỏ nhất

Điều quan trọng nhất bạn cần lưu ý khi viết thư là tránh sai sót từ những điều nhỏ nhất. Không viết sai chính tả, ghi rõ họ tên, giới tính, chức danh công việc của người nhận. Vì nếu không sẽ gây ra những sai sót không đáng có và làm mất giá trị bức thư của bạn.

7 mẫu thư cảm ơn phổ biến nhất năm 2021

Ngày nay, bạn có thể dễ dàng bắt gặp loại văn bản này ở bất cứ đâu trong công việc và cuộc sống. Vì vậy, việc học cách sử dụng và viết thư cảm ơn là vô cùng quan trọng. Cùng tham khảo 7 mẫu thư cảm ơn được sử dụng phổ biến nhất hiện nay:

Cảm ơn bạn đã nhận công việc

Cảm ơn bạn đã nhận công việc

Nếu bạn được thuê bởi một công ty hoặc doanh nghiệp cụ thể, bạn nên gửi thư cảm ơn để chủ lao động xác nhận giờ làm việc của bạn. Thời gian tốt nhất để gửi thư là 30 phút sau khi thông báo nhận và gửi trong vòng 24 giờ!

READ  Tổng hợp 35+ câu nói hay về đồng nghiệp trong công việc | Nttworks.vn

Thư cảm ơn sau cuộc phỏng vấn

Thư cảm ơn sau cuộc phỏng vấn

Gửi thư cảm ơn sau buổi phỏng vấn cũng là cơ hội để gửi đến nhà tuyển dụng đã sắp xếp công việc và sắp xếp thời gian nhanh chóng để nói chuyện với bạn. Nó cũng giúp nhà tuyển dụng có ấn tượng tốt về niềm đam mê và thái độ chuyên nghiệp của bạn đối với công việc ứng tuyển.

👉 Xem thêm: Cách viết thư cảm ơn sau cuộc phỏng vấn xin việc

Thư cảm ơn cho đối tác của bạn

Thư cảm ơn cho đối tác của bạn

Nguồn: Vietcombank

Khi hai bên làm ăn, hợp tác thường dùng thư để cảm ơn đối tác. Phần chính của bức thư phải thể hiện được mong muốn hợp tác lâu dài và sự tôn trọng đối với đối tác kinh doanh của bạn.

Thư cảm ơn khách hàng

Các cửa hàng cung cấp sản phẩm / dịch vụ thường sử dụng hình thức này để tri ân và cảm ơn những khách hàng đã tin tưởng và sử dụng sản phẩm / dịch vụ trong thời gian vừa qua.

Văn phong của bức thư này nên bày tỏ lòng biết ơn và sự tôn trọng đối với sự ủng hộ của khách hàng đối với sản phẩm / dịch vụ của bạn.

Thư cảm ơn của nhà tài trợ

Thư cảm ơn của nhà tài trợ

Nguồn: Sea Links

Giấy tiêu đề này thường được sử dụng khi bạn muốn cảm ơn các nhà tài trợ đã giúp đỡ và quan tâm đến công việc của bạn. Nội dung bức thư cần thể hiện sự biết ơn, kính trọng và mong các em giúp đỡ, gửi gắm trong thời gian tới.

Thư cảm ơn bằng tiếng anh

Thư cảm ơn bằng tiếng anh

Nếu bạn muốn gửi thư cảm ơn đến người nước ngoài (hoặc người nói tiếng Việt không tốt), bạn có thể gửi thư cảm ơn bằng tiếng Anh. Khi viết font này, bạn cần chú ý đến nhiều yếu tố khác như đối tượng, cấu trúc, ngữ pháp, nội dung và cách trình bày để có được mẫu chữ chính xác. Từ đó cho người đọc thấy được cả thái độ trân trọng và tình cảm chân thành của chúng ta.

Thư cảm ơn từ nhà cung cấp

Mẫu này tương tự như mẫu ghi chú cảm ơn của nhà cung cấp hoặc khách hàng. Nhưng khi viết, bạn cũng phải thể hiện sự tôn trọng và lịch sự với họ, vì đơn vị này sẽ hỗ trợ công việc của bạn trong thời gian sắp tới.

Một lá thư cảm ơn là một phép lịch sự tối thiểu, nhưng vai trò của nó thường bị bỏ qua. Nhưng hãy nhớ rằng thư cảm ơn tạo ra những cơ hội mới. Chúng ta gửi lời cảm ơn đến nhau để dành cho nhau những cảm xúc dễ dàng hơn và yêu đời hơn.

JobsGO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud