Ngành tiếp thị thương mại hiện đang đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của các công ty FMCG. Công việc Tiếp thị Thương mại liên quan đến các hoạt động thực hiện công việc. Những thắc mắc trên sẽ được Headhunter HRchannels chia sẻ ngay sau đây.
Xem thêm: FMCG là gì? Có những loại công việc nào trong FMCG?
Mục lục
I. Mô tả công việc Tiếp thị thương mại bao gồm những gì
1. Tổ chức hội chợ triển lãm
Người lao động Ngành Tiếp thị Thương mại tổ chức các sự kiện trưng bày sản phẩm và dịch vụ của các công ty. Bằng cách cung cấp các sản phẩm của công ty cho thị trường tiêu thụ và khách hàng tiềm năng. Nó được coi là một hình thức giữ chân và thu hút khách hàng lý tưởng và thường xuyên. Thông qua đó, thương hiệu của công ty cũng được phổ biến rộng rãi và sản phẩm mới dễ dàng được đón nhận hơn.
2. Thực hiện Tiếp thị Thương mại thông qua trưng bày sản phẩm
Công việc tiếp thị thương mại thông qua việc trưng bày các mặt hàng tiêu dùng. Đó là các khu vực quầy bán hàng, tủ trưng bày,… nơi trưng bày sản phẩm mới tại các khu vực khách hàng nổi bật. Chiến lược tiếp thị thương mại kêu gọi trưng bày sản phẩm ở những nơi dễ tiếp cận với khách hàng, để tăng khả năng tiếp thị và thu hút người mua.
3. Tổ chức các chương trình khuyến mãi
Khuyến mại, giảm giá được coi là vũ khí quan trọng nhất để nắm bắt tâm lý tiêu dùng của khách hàng. Hầu hết khách hàng đều thích các sản phẩm khuyến mãi. Các chương trình ưu đãi cho thấy lợi ích to lớn trong việc kích thích khách hàng tiêu dùng sản phẩm.
Các chương trình khuyến mãi, giảm giá cần được nghiên cứu và lên kế hoạch kỹ lưỡng. Riêng tư Ngành Tiếp thị Thương mại bạn cần chọn đúng thời điểm và các chương trình khuyến mãi phù hợp. Đây có thể là giờ mở cửa, ngày lễ, sinh nhật công ty, v.v. Tuy nhiên, cần tránh lạm dụng thường xuyên các chiến dịch. Điều này khiến thương hiệu doanh nghiệp dễ bị định giá thấp trên thị trường.
4. Xây dựng các mối quan hệ
Công việc tiếp thị thương mại là xây dựng mối quan hệ đôi bên cùng có lợi. Đặc biệt, mối quan hệ giữa công ty và nhà phân phối rất được chú trọng. Vì vậy, công ty cần thiết lập mối quan hệ tốt với các nhà phân phối. Riêng tư Ngành Tiếp thị Thương mại cần xây dựng mối quan hệ với các đại lý tiếp thị, kích thích họ bán sản phẩm và dịch vụ của công ty.
Nhiều công ty hiện đang thực hiện chiến lược kích thích đại lý tiếp thị bằng cách tăng hoa hồng đại lý. Ngoài ra, các chính sách như trợ cấp vận chuyển, giảm giá hàng hóa hoặc đào tạo nhân viên cấp cao, v.v., để tạo ra chiến lược win-win ettevõte Một công ty có chiến lược Tiếp thị thương mại Xây dựng mối quan hệ bền vững và tốt đẹp với các nhà phân phối một cách hiệu quả.
>>> Xem thêm: Người dẫn đầu thương hiệu là gì? Tất cả về người dẫn đầu thương hiệu?
5. Nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng
Công việc thú vị
Các công ty và nhà phân phối càng hiểu rõ khách hàng và người tiêu dùng của họ, thì cơ hội bán sản phẩm và dịch vụ của họ càng tốt. Nghiên cứu thị hiếu người tiêu dùng, thói quen, phương thức mua hàng, v.v. đòi hỏi đội ngũ nhân viên Ngành Tiếp thị Thương mại được thực hiện thường xuyên. Bộ phận tiếp thị thương mại phải là bộ phận đi đầu trong việc cập nhật xu hướng tiêu dùng của khách hàng và hình thành đội ngũ nhân viên am hiểu thị hiếu của người tiêu dùng.
6. Xây dựng thương hiệu
Thương hiệu công ty là điều kiện tiên quyết để khách hàng có thể quyết định ủng hộ một sản phẩm. Đối với cùng một dòng sản phẩm, người tiêu dùng thường chọn những sản phẩm đắt tiền hơn. Nó đến từ chính nhãn hiệu của công ty.
Thương hiệu không nhanh chóng mang lại giá trị kinh tế nhưng lại có tác động lớn đến hành vi của người tiêu dùng. Chiến lược tiếp thị thương mại Phải tập trung vào xu hướng mua hàng hiện nay đó là chọn đơn vị chất lượng cao, đảm bảo uy tín hay thậm chí là chọn sản phẩm, vì thương hiệu này lâu đời hơn thương hiệu khác.
Vì vậy Công việc tiếp thị thương mại Điều quan trọng là phải tập trung vào việc tạo dựng thương hiệu công ty. Khi bạn đã xây dựng được thương hiệu mạnh, các đối tác và khách hàng tiềm năng sẽ nhanh chóng tìm đến doanh nghiệp của bạn.
II. Trình độ chuyên môn cần thiết của nhà tiếp thị
1. Khả năng dự đoán, chuẩn bị chiến lược dài hạn
Các nhà tiếp thị thương mại cần có khả năng nghiên cứu thị trường và dự đoán xu hướng. Có nhiều thay đổi trên thị trường tiêu dùng khiến khách hàng có xu hướng hiểu rõ. Vì vậy Công việc tiếp thị thương mại tận dụng các cơ hội kinh doanh, tạo ra một chiến lược dài hạn khả thi.
2. Phối hợp và dẫn dắt
Công việc tiếp thị thương mại Điều này không thể được thực hiện một cách độc lập, cần có sự phối hợp với đội ngũ tiếp thị và bán hàng để tác động đến hoạt động bán hàng và thu hút khách hàng tại điểm bán. Sự phối hợp giữa các đội này mang lại một số thành công cho doanh nghiệp.
3. Sự nhạy bén trong kinh doanh
Các nhà tiếp thị thương mại đòi hỏi cả tính thực tế và sự nhạy cảm với những biến động của thị trường trong hoạt động kinh doanh của họ. Nó bây giờ là chiến lược tiếp thị thương mại là nhằm đạt được doanh số kinh doanh nhất định. Vì vậy, sự nhạy bén với các xu hướng kinh doanh là điều cần thiết.
Công việc Ngành Tiếp thị Thương mại Tương đối thú vị đối với những nhân viên thích phiêu lưu và có tầm nhìn xa. Đây cũng là một ngành có xu hướng phát triển mạnh trong tương lai, mang lại lợi nhuận khổng lồ cho các công ty.
Nguồn ảnh: Internet
Cùng xem những bài học về định hướng nghề nghiệp được các kênh nhân sự chia sẻ tại đây tại mục Định hướng nghề nghiệp.
Kênh nhân sự
HRchannels là nền tảng tuyển dụng và thu hút nhân sự cấp cao hàng đầu Việt Nam. Với hơn 12 năm kinh nghiệm tuyển dụng giám đốc điều hành. Chúng tôi là công ty săn hàng đầu Việt Nam.