Tình trạng kỳ thị người da đen và phân biệt chủng tộc trong giáo dục đại học quốc tế | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Gerardo Blanco là giám đốc của Trung tâm Quốc tế về Giáo dục Đại học (CIHE) tại Trường Cao đẳng Boston, Hoa Kỳ. Email: gerardo.blanco@bc.edu. Philip G. Altbach là Giáo sư Nghiên cứu và Giám đốc Sáng lập CIHE. Email: altbach@bc.edu. Hans de Wit là giám đốc của CIHE. Email: dewit@bc.edu.

Tóm lược: Phân biệt chủng tộc ảnh hưởng đến tất cả các khía cạnh của giáo dục đại học quốc tế. Chống Da đen là một hiện tượng lịch sử và toàn cầu, nhưng chính sự thức tỉnh chủng tộc ngày nay đã tạo cơ hội quan trọng cho giáo dục đại học trên toàn thế giới. Các học giả và chuyên gia về quốc tế hóa nên tích cực tham gia vào các phong trào công bằng chủng tộc toàn cầu.

COVID-19 không phải là vấn đề duy nhất hiện đang ảnh hưởng đến giáo dục đại học. Năm 2020 là một năm cho thấy sự thức tỉnh về thực trạng phân biệt chủng tộc, đặc biệt là xu hướng phân biệt chủng tộc cực đoan xấu đối với người da đen. Các phương tiện truyền thông thế giới đưa tin rầm rộ về phản ứng tồi tệ của Hoa Kỳ đối với COVID-19 ngay sau đó là tin tức về tình hình bất ổn dân sự ở các thành phố lớn do cảnh sát giết George Floyd, Breonna Taylor và nhiều người Mỹ da đen khác. Phong trào, bắt đầu như một phản ứng hẹp đối với sự tàn bạo của cảnh sát Hoa Kỳ, đã lan rộng khắp thế giới, thu hút sự chú ý đến các biểu hiện có hệ thống của sự phân biệt đối xử, lạm dụng và đối xử tồi tệ – và kỳ thị người da đen nói riêng – không chỉ ở Hoa Kỳ mà ở những nơi khác ở thế giới. trên thế giới.

Các dữ liệu hiện có cho thấy rằng đây là một vấn đề phổ biến đối với quá trình quốc tế hóa giáo dục đại học. Theo Open Doors, trong số hơn 340.000 sinh viên Hoa Kỳ ở nước ngoài, khoảng 17.000, tương đương 5%, chọn các điểm đến ở châu Phi cận Sahara hoặc vùng Caribe chủ yếu là người da đen. Sinh viên từ các khu vực này chiếm khoảng 47.000, hay 4% trong số gần 1,1 triệu sinh viên quốc tế tại Hoa Kỳ. Dữ liệu của NAFSA (Hiệp hội các nhà giáo dục quốc tế) cho năm học 2017-2018 cho thấy sinh viên da đen chiếm 6% trong tổng số sinh viên quốc tế tại Hoa Kỳ, mặc dù họ chiếm 13% trong tổng số sinh viên Hoa Kỳ. Đến các trường học của Hoa Kỳ. Kết quả là, sinh viên da đen chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ trong tất cả các khía cạnh của quá trình quốc tế hóa. Cuộc khủng hoảng này nên được coi là cơ hội để khám phá những phức tạp và thiếu sót tiềm ẩn của giáo dục đại học quốc tế và khám phá những cách thức mà các chuyên gia về quốc tế hóa có thể là đồng minh của công bằng chủng tộc.

READ  Tâm lý người là gì? Đi tìm lời giải bí ẩn cho tâm lý người | Nttworks.vn

Sự kỳ thị toàn cầu đối với người da đen

Black Lives Matter đã trở thành một hiện tượng toàn cầu và sinh viên các trường đại học trên khắp thế giới – thường là lực lượng chính trong các phong trào của giới trẻ – luôn đi đầu. Tại Hoa Kỳ và khắp nơi trên thế giới, sinh viên phản đối các trường đại học đã vinh danh các nhà tài trợ và các nhân vật lịch sử nổi bật của họ có liên quan đến chế độ nô lệ và chủ nghĩa thực dân như đồng chủng tộc, cũng như bất kỳ chính sách phân biệt chủng tộc nào.

Những lời kêu gọi xóa bỏ các tượng đài và tên của Liên minh miền Nam khỏi các khuôn viên của Hoa Kỳ đã kích động các phong trào, chẳng hạn như lời kêu gọi xóa các tham chiếu đến Cecil Rhodes khỏi các cơ sở giáo dục đại học và cao đẳng ở Nam Phi và Vương quốc Anh, cũng như khắp Khối thịnh vượng chung. Ở Mỹ Latinh, di sản của chủ nghĩa thực dân và chủ nghĩa phân biệt chủng tộc đan xen nhau. Trong suốt thời kỳ thuộc địa của Tây Ban Nha, sự phân loại chủng tộc đã xuất hiện khắp khu vực, dựa trên thành phần chủng tộc của mỗi người, tỷ lệ người gốc Tây Ban Nha và người Châu Âu pha trộn, mức độ nguồn gốc bản địa hoặc nô lệ ở Châu Phi – và tất nhiên, hệ thống phân loại này được phản ánh trong một khu vực nhỏ hơn. giáo dục đại học. Không có gì ngạc nhiên khi các nhóm da đen hoặc chủ yếu là người da đen nằm ở đáy của kim tự tháp xã hội. Mặc dù hệ thống này đã bị bãi bỏ khi các phong trào độc lập thống trị khu vực, nhưng cấu trúc xã hội sâu xa vẫn có ảnh hưởng theo nghĩa này. Phong trào Black Lives Matter trong khu vực cũng đặt ra câu hỏi về vai trò của những thực dân lỗi lạc (như Columbus và Pizarro và di sản của họ) trước công chúng, đặc biệt là trong giáo dục môi trường.

READ  Work out là gì? Ý nghĩa và cách sử dụng của từ Work out | Nttworks.vn

Brazil là một ví dụ quan trọng nơi phong trào Black Lives Matter / Vidas Negras Importam đã có phản ứng sâu sắc. Đất nước này bị thuộc địa bởi người Bồ Đào Nha, những người cũng là một trong những cường quốc châu Âu đầu tiên đến định cư ở Tây Phi và đóng một vai trò quan trọng trong việc buôn bán nô lệ xuyên Đại Tây Dương. Đây là quốc gia cuối cùng ở Mỹ xóa bỏ chế độ nô lệ. Hệ thống hạn ngạch gây tranh cãi để nhập học vào các trường đại học công lập cho thấy rằng việc giải quyết di sản của nạn phân biệt chủng tộc là một công việc phức tạp.

Thật không may, sự phân biệt đối xử chống lại người da đen vẫn còn phổ biến cho đến ngày nay. Trong bối cảnh COVID-19 đang lan rộng ở Trung Quốc, thông tin sai lệch rằng công nhân da đen nhập cư đang lây bệnh đã khiến các công ty và nhà hàng áp dụng lệnh cấm đối với người da đen. Sự phân biệt đối xử đối với sinh viên da đen đến từ châu Phi trong các cơ sở của Trung Quốc cũng đã được báo cáo. Những ví dụ tương tự về sự phân biệt đối xử với người châu Phi có thể được tìm thấy ở Ấn Độ.

Phân biệt chủng tộc không chỉ giới hạn ở sự phân biệt đối xử với người da đen. Nhớ lại những phản ứng chống lại Trung Quốc và Châu Á ở Châu Âu và Hoa Kỳ, cũng như đối với giáo dục đại học khi bắt đầu đại dịch. Các phản ứng đã được thực hiện chống lại người nhập cư và người tị nạn Mỹ Latinh ở Mỹ và chống lại người nhập cư và người tị nạn Hồi giáo ở châu Âu, đặc biệt là do hạn chế tiếp cận giáo dục đại học, giáo dục và lực lượng lao động học thuật. Và đây chỉ là một số ví dụ gần đây về phân biệt chủng tộc trong giáo dục đại học.

Vẫn còn nhiều việc phải làm để chấm dứt sự phân biệt đối xử với người da đen, nhưng một bước quan trọng là nhận ra sự phổ biến của phân biệt chủng tộc trong giáo dục đại học ở Hoa Kỳ và các nơi khác.

Không thể bỏ qua vai trò của các trường đại học trong việc hỗ trợ và củng cố chủ nghĩa thực dân ở các khu vực thuộc địa của châu Phi, châu Á và châu Mỹ Latinh, và trong nhiều trường hợp, nó có liên quan đến nghèo đói và phân biệt chủng tộc. Các trường đại học do chính quyền thuộc địa thành lập trước đây đã đào tạo công chức để phục vụ chính phủ và tất nhiên, đã phát triển một chương trình giảng dạy với các đặc tính thuộc địa. Không ngạc nhiên khi chính Cecil Rhodes đã hiến đất để xây dựng trường Đại học Cape Town. Tuy nhiên, cuối cùng, chính các trường đại học thuộc địa đã phải nhường chỗ cho thế hệ thanh niên lật đổ trật tự thuộc địa.

READ  Token Là Gì? Cách Thức Hoạt Động Của Token | Nttworks.vn

Các vấn đề địa phương và toàn cầu

Vẫn còn nhiều việc phải làm để chấm dứt sự phân biệt đối xử với người da đen, nhưng một bước quan trọng là nhận ra sự phổ biến của phân biệt chủng tộc trong giáo dục đại học ở Hoa Kỳ và các nơi khác. Nhiều người đã thừa nhận và chỉ trích điều này, nhưng trên thực tế, hệ thống giáo dục đại học đã quen với sự hiện diện của nó mà không có hành động chống lại nó. Khoa học và chính sách giáo dục đại học coi phân biệt chủng tộc và quốc tế hóa là hai vấn đề riêng biệt, một vấn đề quốc gia và quốc tế khác. Chúng ta cần thay đổi quan điểm này: cả hai đều là cục bộ và toàn cầu, như các bài báo khác trong số này đã nói rõ.

Điều quan trọng là phải chống lại sự kỳ thị và phân biệt chủng tộc ảnh hưởng đến tất cả các khía cạnh công việc của chúng tôi, từ nhập học đến du học, từ kinh nghiệm mà chúng tôi cung cấp cho sinh viên, học bổng cho sinh viên quốc tế da đen và nhà nghiên cứu đến công việc học tập và chính trị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud