Tiếp Thực Là Gì? Nhân Viên Tiếp Thực Làm Công Việc Gì? | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Dịch vụ ăn uống là một khái niệm không hề xa lạ đối với những người làm việc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. Cho nên Cái gì là thật?? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cần có sự hợp tác chặt chẽ giữa nhiều bộ phận khác nhau để đảm bảo mọi hoạt động trong nhà hàng, khách sạn diễn ra suôn sẻ, hiệu quả và để lại ấn tượng tốt cho khách hàng. Trong đó bộ phận lễ tân ăn uống có vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt là trong các nhà hàng, khách sạn lớn. Cho nên Cái gì là thật?, thực hiện hành động như thế nào? Đây là vấn đề mà những ai theo nghề kinh doanh nhà hàng đều phải hiểu rõ.

Thực tế tiếp theo là gì?

Nói tóm lại, bộ phận phục vụ ăn uống là bộ phận hỗ trợ người phục vụ chuẩn bị, bày biện món ăn phục vụ, vệ sinh khu vực phục vụ món ăn, vận chuyển dụng cụ, thiết bị. Địa điểm phục vụ phải đảm bảo phục vụ cho người ăn. diễn ra trọn vẹn nhất, để lại ấn tượng tốt đẹp về quy trình phục vụ và chất lượng phục vụ của nhà hàng, khách sạn.

READ  99+ Mẫu hình nền Powerpoint chào mừng, mở đầu, xin chào đẹp, ấn tượng | Nttworks.vn

Nhân viên sẽ tiếp tục làm việc cho nhân viên Phúc Vũ

Nhân viên phục vụ ăn uống hỗ trợ nhân viên phục vụ chuẩn bị và phục vụ đồ ăn cho khách – Ảnh: Internet

Có thể nói, bộ phận phục vụ ăn uống có vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp duy trì các tiêu chuẩn dịch vụ và định hình danh tiếng của nhà hàng, khách sạn. Các nhiệm vụ này được thực hiện bởi các nhà điều hành kinh doanh thực phẩm. Cụ thể, công việc Lễ tân là gì??

1. Chuẩn bị nước chấm, nước sốt, chanh và ớt cần thiết cho các món ăn

  • Đảm bảo nước sốt và nước xốt được pha theo tỷ lệ chuẩn của nhà hàng. Bạn có thể nhờ các đầu bếp, phụ bếp kiểm tra hương vị.
  • Bảo quản nước sốt và nước xốt đúng cách.

Tiếp tục xử lý các loại đồ uống đã pha theo tiêu chuẩn nhà hàng

Món ăn phải đảm bảo nước sốt được pha theo tiêu chuẩn của nhà hàng, kích thích vị giác của người ăn – Ảnh: Internet

2. Nhận đơn đặt hàng từ bộ phận dịch vụ

  • Kiểm tra và xác nhận thông tin đặt hàng cho nhân viên phục vụ.
  • Giao lệnh cho đầu bếp để phân phối và chuẩn bị các món ăn.

3. Nâng bát đĩa từ bếp nhỏ lên khu vực phục vụ

  • Kiểm tra chất lượng thực phẩm trước khi phục vụ cho khách hàng.
  • Nâng các món ăn một cách cẩn thận và khéo léo, đảm bảo rằng hương vị ban đầu và cách sắp xếp của các món ăn được giữ nguyên.
READ  Bài học kinh nghiệm sau khi đi thực tập mà sinh viên cần biết | Nttworks.vn

Nhân viên sẽ tiếp tục làm việc cho bạn

Nhân viên phục vụ nâng thức ăn lên bàn và đảm bảo thức ăn vẫn giữ được mùi vị ban đầu – Ảnh: Internet

  • Thông báo cho nhân viên phục vụ để họ phục vụ khách.
  • Bạn phải gọi thức ăn vào đúng bàn, đúng thứ tự, với nước sốt và nước xốt phù hợp.
  • Bổ sung nước sốt và nước xốt nếu khách hàng muốn thêm.

4. Ghi lại thông tin món ăn từ bộ phận bếp

Nếu cần, có thể trả lời các câu hỏi của người ăn (số lượng món ăn, món nào được, món nào không, thành phần, cách chế biến, v.v.). Nếu có câu hỏi nào chưa biết giải đáp, hãy liên hệ với bộ phận bếp.

5. Kiểm tra bao bì, hộp đựng thức ăn mang đi của khách, đảm bảo bát đĩa và nước sốt luôn đầy ắp, không bị đổ, đổ, v.v.

6. Làm sạch và giữ cho khu vực sạch sẽ.

7. Hỗ trợ các bộ phận liên quan khác nhằm cung cấp dịch vụ khách hàng nhanh chóng và tốt nhất theo tiêu chuẩn của nhà hàng.

8. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của quản lý nhà hàng.

Đây là một số câu trả lời cho câu hỏi Cái gì là thật?Mong rằng qua bài viết này các bạn sẽ hiểu hơn về công việc này và tìm được vị trí công việc phù hợp để theo đúng chuyên ngành nhà hàng – khách sạn.

READ  Kiểm tra hành chính là gì? Những vấn đề về kiểm tra hành chính | Nttworks.vn

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud