Thương hiệu cá nhân là gì? Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân? | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Hơn 20 năm trước Khi Internet vẫn còn sơ khai, một khái niệm mới đã ra đời: Xây dựng thương hiệu cá nhân. Hai mươi năm sau, công nghệ thông tin đã thay đổi hoàn toàn cách chúng ta nhìn thế giới. Để tồn tại trong môi trường ngày nay, nơi mà tất cả mọi người đều có cơ hội thể hiện cá tính và khẳng định khả năng của mình, việc hiểu rõ thương hiệu của một người là điều quan trọng hơn bao giờ hết.

Nhà báo Tom Peters nhấn mạnh: “Tất cả chúng tôi đều là CEO của công ty mình. Để tồn tại trên thương trường, bạn cần biết cách quảng bá thương hiệu cá nhân. Vậy thương hiệu cá nhân là gì? Tác động là gì? Làm thế nào để tạo ra một thương hiệu cá nhân?

Thương hiệu cá nhân của bạn là gì?  Làm thế nào để tạo ra một thương hiệu cá nhân?

1. Thương hiệu cá nhân là gì?

Thương hiệu cá nhân của bạn là giá trị mà bạn quyết định giới thiệu với thế giới. Nói một cách đơn giản, thương hiệu cá nhân bao gồm tất cả những gì mà mọi người đánh giá về bạn: ngoại hình, tính cách, nghề nghiệp, thái độ sống, những giá trị đóng góp cho xã hội …

>> Bí quyết kiếm tiền thành công khi làm freelancer
>> Vlog là gì? Nghề của một blogger là gì? Bắt đầu kiếm tiền từ vlogger từ đâu?

READ  [Bật mí] Nghề Booking Bar là gì? Công việc của một Booking Bar | Nttworks.vn

2. Tại sao phải xây dựng thương hiệu cá nhân?

Có rất nhiều lợi ích khi sở hữu một thương hiệu cá nhân. Nếu bạn có một thương hiệu cá nhân tích cực, bạn sẽ dễ dàng được đánh giá cao khi gia nhập một tổ chức hoặc công ty. Ngược lại, nếu thương hiệu cá nhân của bạn tiêu cực hoặc thậm chí là… bạn không có thương hiệu cá nhân, bạn sẽ rất khó nhận ra trong quá trình tuyển dụng. Hành trình phát triển thương hiệu cá nhân cũng là hành trình lan tỏa những thông điệp và giá trị cá nhân đến nhiều người khác. Để thực sự tạo nên một thương hiệu cá nhân thành công, bạn cần biết cách kiểm soát bản thân. Dưới đây là một số lợi ích của thương hiệu cá nhân JobsGO Đã nghiên cứu và biên soạn:

⧪ Để lại một huy hiệu cá nhân

Thế giới ngày nay đầy rẫy những đối thủ cạnh tranh và những kẻ bắt chước. Khó có ai là cá biệt trong lĩnh vực nào. Tuy nhiên, nếu bạn tôn trọng suy nghĩ và giá trị cá nhân của mình, bạn sẽ có thể trở nên nổi bật. Mọi người có thể sao chép sản phẩm của bạn, nhưng làm sao họ có thể sao chép bạn? Chỉ bạn mới có cơ hội trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

⧪ Xây dựng uy tín

Nền tảng tốt nhất cho thương hiệu của bạn là chất lượng công việc. Khi đã tạo dựng được nền tảng đó, bạn sẽ chiếm được lòng tin của mọi người xung quanh. Một ví dụ điển hình cho sự uy tín được công nhận trong việc tạo dựng thương hiệu cá nhân là Michelle Phan: một sinh viên bình thường thích chia sẻ các clip trang điểm, Michelle hiện đã có dòng mỹ phẩm của riêng mình. Chỉ có tôi.

⧪ Sự mở rộng của mạng xã hội

Khi đã tạo được thương hiệu cá nhân, bạn có thể dễ dàng mở rộng mối quan hệ với những người có cùng quan điểm, suy nghĩ và sở thích với mình. Họ quan tâm đến việc hợp tác phát triển kinh doanh hoặc sẽ trở thành những nhân tố quan trọng trong tương lai.

READ  Định nghĩa hạnh phúc là gì? Hãy tạo hạnh phúc cho mình! | Nttworks.vn

Ví dụ, vào năm 1997, Eminem được Dr. Dre đã phát hiện và đưa anh đến với lĩnh vực âm nhạc, anh chia sẻ niềm đam mê với rap. Nếu không có Dr. Dre, thế giới có lẽ vẫn chưa biết đến vua bẩn thỉu Eminem.

Tuy nhiên, bạn không nên suy nghĩ vì luôn có một nam một nữ giúp đỡ bạn. Bạn phải thử lại trước khi người khác có thể giúp bạn. Eminem liên tục bị cưỡng hiếp ngày này qua ngày khác trước khi gặp Dr. Dre, cũng như Michelle Phan, đã phải cẩn thận chọn từng bản nhạc nền cho các clip trang điểm của mình trước khi cô trở thành một hiện tượng toàn cầu.

>> Câu chuyện ngụ ngôn về pháo đài và những bài học về cách phân biệt bạn hay thù trong cuộc sống

Thương hiệu cá nhân của bạn là gì?  Làm thế nào để tạo ra một thương hiệu cá nhân?

3. Các cách tạo thương hiệu cá nhân

Phương pháp 1: Nhìn bản thân từ nhiều góc độ khác nhau

Đừng chỉ nhìn bản thân ở một cấp độ nhất định: một nhân viên, một người quản lý hay một người quản lý thông thường. Bạn nên nhớ rằng bạn là tài sản quý giá nhất mà bạn sở hữu. Vậy làm thế nào để bạn tăng lượng tài sản đó lên? Cách tốt nhất để đầu tư vào bản thân là gì?

Phương pháp 2: Phát triển sức chịu đựng của bạn

Tạo dựng một thương hiệu cá nhân đòi hỏi rất nhiều kiên nhẫn. Độ tin cậy không thể được thiết lập trong một sớm một chiều. Tính bình thường có thể được thực hành bằng những việc nhỏ hàng ngày, chẳng hạn như dọn dẹp nhà cửa, dậy sớm, đi ngủ đúng giờ, v.v. Chỉ khi đó, bạn mới có thể thực hành trở nên kiên định trong việc theo đuổi mục tiêu của mình. Chi phí cao hơn.

>> Thuốc hiệu quả chống lại sự lười biếng

Phương pháp 3: Cư xử trung thực và đáng tin cậy


Bạn phải luôn trung thực và đáng tin cậy để có được sự tin tưởng lâu dài của người khác. Về lâu dài, chất lượng này sẽ đưa bạn tiến xa.

Phương pháp 4: Học hỏi từ những thương hiệu lớn


Trước khi tạo thương hiệu cá nhân, bạn nên học hỏi kinh nghiệm từ những người đã từng ghé thăm. Đó có thể là nhà thiết kế thời trang hoặc nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng như Châu Bùi, Giang Ơi, v.v. Bạn cũng có thể tham khảo các thương hiệu lớn như Cocacola, Pepsi, v.v. Hãy tự hỏi bản thân: Những người đi trước của bạn đã xây dựng thương hiệu của họ như thế nào?

Phương pháp 5: Nổi bật

Nổi bật không chỉ là mặc quần áo hàng hiệu hay nhuộm tóc. Điểm nổi bật còn là bạn thường tích cực tham gia các hoạt động nhóm; để bày tỏ ý kiến ​​và suy nghĩ của họ; phát ra năng lượng tích cực.

>> 8 điều khiến nhà tuyển dụng cạnh tranh với bạn

Phương pháp 6: Nhất quán


Các tin nhắn bạn gửi phải luôn nhất quán. Ví dụ: đừng lên Instagram để yêu cầu mọi người tận dụng tối đa thời gian ở nhà và bạn sẽ nằm dài đến 11 giờ sáng để thức dậy. Sự nhất quán trong hành động và suy nghĩ sẽ khiến mọi người tôn trọng và yêu mến bạn hơn.

Phương pháp 7: Quản lý mạng lưới tiếp thị của bạn một cách hiệu quả


Những người thân thiết nhất với bạn như bạn bè, đồng nghiệp,… là cách hiệu quả nhất để truyền bá thương hiệu của bạn. Do đó, hãy dẫn dắt “đội ngũ” này thật tốt. Bạn nên luôn tử tế và chân thành với họ để bạn có thể mong đợi họ cũng sẽ tích cực tiếp thị thương hiệu của bạn.

Phương pháp 8: Tìm kiếm phản hồi


Bạn nên tham khảo ý kiến ​​của những người xung quanh để tạo dựng thương hiệu tốt hơn. Bạn có thể hỏi họ trực tiếp hoặc chỉ theo dõi hành vi của họ trong bí mật. Từ đó, bạn sẽ tìm ra những gì bạn cần cải thiện và phát triển.

Phương pháp 9: Đánh giá thường xuyên


Để thương hiệu cá nhân trở nên hoàn thiện hơn, bạn cần đánh giá lại quá trình làm việc của mình một cách thường xuyên. Việc kiểm tra thường xuyên này sẽ giúp bạn loại bỏ mọi thiếu sót và điền vào các mục còn thiếu.

Phương pháp 10: Sử dụng mạng xã hội


Trong thời đại công nghệ ngày nay, không thể không tham gia vào thế giới mạng. Nếu muốn tạo dựng thương hiệu cá nhân, bạn cần chăm sóc tốt cho tài khoản Facebook, Zalo, Twitter, Instagram… của mình. Đừng để đối tác sợ bức ảnh khó nhìn của bạn.

Nếu bạn có một trang web cá nhân, thậm chí còn tốt hơn. Có một trang web cá nhân giúp bạn trở nên chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Ngoài ra, các đối tác tiềm năng sẽ tìm thấy thông tin của bạn dễ dàng hơn.

Bất kể bạn chọn thương hiệu cá nhân nào, điều quan trọng nhất cần hiểu đó là cả một quá trình. cực kỳ lâu, đòi hỏi nhiều công sức, kiên trì. Vậy, bạn đã sẵn sàng để xây dựng thương hiệu cá nhân của mình chưa?

JobsGO

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud

Về Isnvietnam

Chào mừng đến Hội thảo triển lãm du học Hoa Kỳ!
Năm nay, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về HỌC BỔNG của các trường đại học và cao đẳng tham gia hội thảo.

FANPAGE

THEO DÕI CHÚNG TÔI