Thực hiện 5s trong văn phòng, có nên áp dụng phương pháp này? | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Hành chính – văn phòng làm việc

1. Bạn biết gì về phương pháp 5s?

Trong môi trường cạnh tranh cao ngày nay, các công ty tiếp tục áp dụng các phương pháp sản xuất và quản lý mới để làm cho công việc của họ hiệu quả hơn và cạnh tranh hơn trên thương trường. Đây chính là điều mà các công ty đang phấn đấu ngày nay. Vậy phương pháp 5s thu hút các công ty, doanh nghiệp, xí nghiệp, jsc, Tinh thần kinh doanh rất nhiều.

5-d là các phương pháp làm cơ sở để các công ty thực hiện các chương trình hệ thống đảm bảo chất lượng và hiệu quả. 5s dựa trên những quan điểm như môi trường làm việc lành mạnh, sạch đẹp, môi trường làm việc ảnh hưởng đến tinh thần và chất lượng công việc. Tăng năng suất là hiệu quả của việc áp dụng các phương pháp quản lý.

5s xuất phát từ năm từ tiếng Anh, đó là: Seri, seiton, seiso, seiketsu, shitsuke. Đây là điểm bắt đầu của từ 5s. Nó là viết tắt của chữ cái đầu tiên của 5 từ tiếng Anh này. Đặc biệt:

READ  Phong cách lãnh đạo của Bill Gates doanh nghiệp nên học tập | Nttworks.vn
Bạn biết gì về phương pháp 5s?
Bạn biết gì về phương pháp 5s?

1.1. hàng loạt

Loạt có nghĩa là kết thúc. Trong công việc, chúng ta phải luôn sẵn sàng xem xét lại toàn bộ và phân loại những yếu tố không cần thiết cho công việc của mình. Người lao động Việt Nam luôn tằn tiện và không muốn bỏ cuộc dù điều này không cần thiết. Vì vậy, khi áp dụng phương pháp này, người lao động phải tránh để lại những thứ không cần thiết, có thể ảnh hưởng không nhỏ đến công việc.

1.2. Seiton

Seiton
Seiton

Seiton có nghĩa là tổ chức, sắp xếp là tổ chức công việc một cách hợp lý và hiệu quả. Tổ chức công việc là một yếu tố góp phần quyết định sự thành bại của công việc này. Hãy sắp xếp các công việc của bạn một cách hợp lý, sắp xếp chúng và sắp xếp chúng theo một thứ tự cụ thể việc nên làm trước và sau. Cách phân chia và tổ chức công việc này không khiến công việc bị rối rắm hay ngưng trệ. Điều này không chỉ có lợi cho cá nhân người thực hiện mà đối với cả người lái xe, nó cũng có những lợi thế nhất định. Dựa trên hướng dẫn cơ bản của người quản lý, nhân viên chỉ việc làm theo. Không cần phải tìm kiếm quá lâu hoặc bị nhầm lẫn với công việc của người khác.

1.3. Đứng

Đứng
Đứng

Thường trực có nghĩa là sạch sẽ, giữ cho nơi làm việc sạch sẽ, ngăn nắp. Không nên chủ quan về môi trường làm việc, môi trường sạch sẽ, ngăn nắp cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả công việc. Đặc biệt đối với các thiết bị máy móc thì luôn phải giữ vệ sinh sạch sẽ để máy hoạt động tốt và đạt hiệu quả cao. Ngày nay ở công ty nào cũng có những người quản lý, nhưng không vì thế mà bạn chủ quan trong việc bảo vệ môi trường làm việc của mình. Bảo vệ và giữ gìn môi trường làm việc là trách nhiệm chung. Vì vậy, tất cả các nhân viên phải thực hiện nó một cách nghiêm túc.

Việc làm trực tuyến

1.4. Seiketsu

Seikrtsu lo việc đó, giai đoạn này người điều hành phải thường xuyên quan tâm đến môi trường làm việc. Bạn không chỉ phải từ bỏ mà còn phải tiếp tục làm những việc này mọi lúc. Để hoàn thành công việc thực sự rất khó, nó đòi hỏi sự kiên trì và sẵn sàng làm những việc khó của người lao động. Tạo nhãn dán trực quan để có thời hạn sử dụng tốt hơn.

1.5. shitsuke

shitsuke
shitsuke

Shitsuke có nghĩa là sự sẵn sàng, chúng ta phải luôn sẵn sàng và sẵn sàng tuân theo các quy tắc và phương pháp của nơi làm việc. Không nên ép buộc, vì điều này sẽ gây khó chịu ở nơi làm việc. Nếu mỗi nhân viên có thể trang bị cho mình tinh thần này thì việc thực hiện sẽ vô cùng hiệu quả. Làm điều này hàng ngày và thường xuyên để tạo thói quen tốt tại nơi làm việc.

Dựa vào những thông tin trên chắc chắn bạn đã biết 5s là gì rồi phải không? Nhưng các công ty phải làm gì để thực hiện phương pháp này một cách hiệu quả?

>> Xem thêm: Quản trị nguồn nhân lực là gì?

2. Các công ty thực hiện hiệu quả 5 tại văn phòng

công ty thực hiện 5 hiệu quả tại văn phòng
Các công ty thực hiện 5 hiệu quả tại văn phòng

Với phương pháp 5s này, các công ty có thể áp dụng cho toàn bộ công ty, nhưng cũng có thể áp dụng cho một số bộ phận. Tuy nhiên, việc áp dụng cho từng bộ phận cũng phải dựa trên các bước sau:

– Bước 1: Chuẩn bị, xem xét và đánh giá hiện trạng của doanh nghiệp

– Bước thứ hai, chạy chương trình 5s doanh nghiệp

– Bước thứ ba, gọi toàn bộ nhân viên văn phòng là từ Trưởng khoa tiếng Anh người lao động Công việc như nhân viên phục vụ chung, Nhân viên C & B… khởi động chương trình để thực hiện 5s

– Bước 4, bắt đầu cứ sau 5 giây

Bước thứ năm là định kỳ đánh giá kết quả để xem có cần thay đổi hay không.

Để thực hiện 5 bước này một cách hiệu quả và thành công, người lãnh đạo cũng đóng góp rất nhiều vào quá trình này.

– Thứ nhất, người lãnh đạo phải luôn đi đầu trong việc triển khai phong trào và cũng là người tạo mọi điều kiện để nhân viên làm việc hiệu quả.

– Thứ hai, là một nhà quản lý, cần có khả năng phân chia công việc và quản lý nhân viên một cách tốt nhất có thể, để tất cả nhân viên phải “tâm phục khẩu phục”.

– Thứ ba, để khích lệ tinh thần nhân viên làm việc tốt, nhà quản lý phải khen thưởng đúng người, kỷ luật đúng người để nâng cao tinh thần nhân viên.

5s là một phương pháp được sử dụng trong văn phòng để tạo thói quen tốt cho mọi người và tăng hiệu quả hoạt động của công ty. Do đó cần có sự đồng thuận để thực hiện cho cả nhân viên và người quản lý.

Công việc quản trị viên văn phòng

3. Áp dụng phương pháp 5S trong quản lý công ty

3.1. Tại sao nhiều công ty chọn phương pháp 5S?

Ứng dụng phương pháp 5s trong quản lý doanh nghiệp
Áp dụng phương pháp 5S trong quản trị doanh nghiệp

Ngày nay, ngày càng nhiều công ty sử dụng phương pháp 5S để quản lý hoạt động kinh doanh của mình. Tại sao như vậy?

– Mô hình 5S có thể được áp dụng cho bất kỳ hình thức tổ chức nào và cho cả quy mô của một công ty.

– 5S có thể được áp dụng cho các công ty trong nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội như: sản xuất, dịch vụ, thương mại, …

– Mô hình 5S khá đơn giản, không đòi hỏi các điều kiện phức tạp nên khá thuận tiện cho các công ty trong quá trình thực hiện.

– Mọi người chắc chắn được hưởng sự sạch sẽ, thoải mái, cởi mở và trật tự tại nơi làm việc của mình. Tuy nhiên, một số công ty hiện đang gặp phải những vấn đề như:

+ Nhiều thứ không cần thiết và không được sắp xếp hợp lý, khoa học.

+ Việc di chuyển đồ vật trong văn phòng làm mất nhiều thời gian, công sức của mọi người và ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động khác, thậm chí không có dấu hiệu nhận biết cụ thể cho từng khu vực làm việc.

+ Các công ty còn rất nhiều sai phạm trong quá trình làm việc.

+ Nhiều công việc phải giao đi làm lại, giao hàng chậm trễ, tăng ca nhiều mới đáp ứng được khối lượng công việc.

+ Nhiều công ty phải đối mặt với vấn đề tồn kho nguyên vật liệu, bán quá nhiều thành phẩm và mất thời gian xếp dỡ các sản phẩm này.

+ Các Thiết bị văn phòng chứa những gì? Thiếu sạch sẽ, nhiều khu vực bị bỏ hoang, tỷ lệ thiết bị không hoạt động khá cao.

+ Sàn nhà, cửa sổ, bóng đèn,… bị bám nhiều bụi bẩn, ảnh hưởng đến chất lượng công việc và sức khỏe của nhân viên trong công ty.

+ Văn phòng không đảm bảo an ninh, dễ xảy ra sự cố, sự cố, tai nạn, …

+ Tinh thần nhân viên ngày càng sa sút.

+ Nhân viên không còn tự hào và hứng thú với công ty của mình.

Chính vì những lý do đó mà các công ty đang từng bước cải thiện môi trường làm việc với mô hình 5S. Thực tế cho thấy, một môi trường tốt, sạch sẽ, thoáng mát chắc chắn sẽ mang lại cho chúng ta một tinh thần làm việc phấn khởi, hăng say và mang lại hiệu quả tốt hơn. Ngược lại, nếu phải làm việc trong môi trường khói bụi, rối rắm, bí bách thì không ai có thể yên tâm gắn bó lâu dài ở công ty.

Công việc trợ lý văn phòng

3.2. Mục tiêu chính của chương trình 5S

Mục tiêu chính của chương trình 5S
Mục tiêu chính của chương trình 5S

Ngày nay, 5S là một phương pháp hữu hiệu góp phần huy động sức người cũng như cải thiện môi trường làm việc, tăng năng suất trong quá trình kinh doanh. Và các mục tiêu chính của mô hình 5S là:

– Mô hình 5S tạo ra ý thức tạo cho mọi người một không gian làm việc tốt hơn.

– Xây dựng tinh thần gắn kết đồng nghiệp trong công ty, xây dựng mối quan hệ thân thiết, hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong công việc, tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh.

– Mô hình 5S phát triển tốt hơn khả năng lãnh đạo của cán bộ, quản lý công ty thông qua các hoạt động cụ thể và thiết thực nhất.

– Tạo cơ sở để đưa các cải tiến kỹ thuật, công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

>> Xem thêm: Giờ hành chính là gì?

3.3. Các yếu tố chính để thực hiện thành công chương trình 5S

Các yếu tố chính để thực hiện thành công chương trình 5S
Các yếu tố chính để thực hiện thành công chương trình 5S

Các yếu tố sau đây cần được đảm bảo để thực hiện thành công và hiệu quả chương trình 5S tại các công ty:

– Người quản lý phải luôn tận tâm và ủng hộ hoạt động của công ty. Điều này có nghĩa là tạo điều kiện để thành công trong việc bắt đầu thực hiện chương trình 5S. Người lãnh đạo cần có sự thấu hiểu và hỗ trợ trong quá trình thành lập đội, đồng thời cần có người định hướng công việc.

– Các công ty cần bắt đầu đào tạo nhân viên trong công ty để họ nhận thức đầy đủ về ý nghĩa của chương trình 5S, đồng thời bắt đầu cung cấp cho họ những thông tin và phương pháp thực hiện cụ thể. Nguồn chương trình 5S. Khi tất cả nhân viên của công ty có được ý tưởng đúng đắn và chính xác về công việc, họ sẽ tự nguyện tham gia và tích cực hơn vào các hoạt động 5S.

– Một trong những bí quyết thành công khi triển khai chương trình 5S là tạo ra một môi trường năng động, khuyến khích mọi người tham gia chương trình trên tinh thần tự nguyện.

– Ngoài ra, việc lặp lại thường xuyên các vòng của chương trình 5S với các tiêu chuẩn mới cao hơn cũng là một phương pháp vừa giúp duy trì hoạt động vừa nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp.

Người tìm việc

Hy vọng rằng, dựa trên những thông tin trên, bạn cũng sẽ hiểu ý nghĩa của 5 việc trong văn phòng. Với những kiến ​​thức này, bây giờ bạn có thể yên tâm áp dụng nó một cách hiệu quả trong văn phòng của mình.

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 6329 & cateid = 53 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud