Thông tin về quy trình bán hàng của công ty Vinamilk | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

1. Xác định kênh bán marc nho

Giống như bất kỳ thương hiệu nào trên thị trường, Vinamilk cung cấp sản phẩm của mình thông qua các đại lý và nhà bán lẻ. Điểm đặc biệt của hình thức phân phối truyền thống này là sản phẩm được phân phối khắp mọi miền đất nước.

Vinamilk ở khắp mọi nơi có cửa hàng tạp hóa và cửa hàng bách hóa. Điều này giúp Vinamilk tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, khách hàng mua sản phẩm của Vinamilk rất dễ dàng. Hiện nay, Vinamilk đã hợp tác với hơn 266 đại lý và 224.000 điểm bán lẻ trên toàn quốc.

Vinamilk có 266 đại lý và 224 nghìn điểm bán lẻ

Với danh nghĩa mạng lưới thân thiết như vậy, đội ngũ phát triển thị trường của Vinamilki đã dày công tìm kiếm và thuyết phục mọi chủ cửa hàng giúp phát triển kinh doanh.

Ngoài ra, Vinamilk còn có kênh bán hàng uy tín hơn các siêu thị – có tới 600 siêu thị bán sản phẩm của Vinamilk tại Việt Nam. Hệ thống siêu thị có sức mạnh tiếp thị mạnh mẽ tạo cơ hội cho Vinamilk phát triển doanh số bán hàng.

Đặc biệt, để tăng thêm uy tín, thương hiệu đã thành lập một số cửa hàng chuyên tư vấn và bán các sản phẩm của thương hiệu, với 60 cửa hàng trên toàn quốc. Khách hàng muốn mua sản phẩm của Vinamilk chỉ cần đến các cửa hàng này. Nơi đây tổng hợp tất cả các sản phẩm của Vinamilki, bạn không bao giờ phải lo hết hàng, thiếu hàng hay mua phải hàng nhái.

Các cửa hàng chuyên tiếp thị các sản phẩm vinyl
Các cửa hàng chuyên tiếp thị các sản phẩm vinyl

Điều này cũng được các thương hiệu lớn như Apple Store, TH True Milk, Viettel Store… thực hiện nhằm gia tăng cơ hội bán hàng, hình ảnh thương hiệu và bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

2. Tiết lộ quy trình bán vinyl

2.1. Tìm người mua

Nhân viên kinh doanh và nhân viên phát triển thị trường của Vinamilk sẽ bắt đầu tìm kiếm người mua (đại lý, nhà bán lẻ, siêu thị) ở những khu vực có tiềm năng phát triển sản phẩm, ở những khu vực mà sản phẩm của công ty chưa tiếp cận được thị trường.

Tìm kiếm khán giả tiềm năng
Tìm kiếm khán giả tiềm năng

2.2. Phân loại người mua

Sau khi xác định được khu vực của người mua; Họ phân loại người mua: họ là ai (đại lý, nhà bán lẻ hay siêu thị), khả năng tài chính của đối tượng, nghiên cứu về tình hình kinh doanh của cửa hàng, như tần suất khách mua sắm trong ngày, giá trị trung bình của mỗi đơn hàng, sản phẩm. được khách hàng thường xuyên mua nhất, địa điểm “chính” mà khách hàng quan tâm nhất tại cửa hàng này.

2.3. So sánh và thương lượng

Sau khi người mua được phân loại, mỗi mặt hàng có một tỷ lệ chiết khấu khác nhau. Ví dụ, nếu bạn nhập số lượng x, bạn nhận được giá A, nhưng nếu bạn nhập 2x, bạn sẽ nhận được giá tốt hơn B.

Đồng ý về mức giá chiết khấu phù hợp
Đồng ý về mức giá chiết khấu phù hợp

Ngoài giá cả, thông tin đang thương lượng tần suất nhập hàng, số lượng hàng, chính sách hỗ trợ nếu không bán được hàng, khu vực lấy hàng, nhằm tăng khả năng liên hệ với khách hàng. khách hàng, banner, tag, …

2.4. Làm cho một thỏa thuận

Sau khi giải quyết xong vấn đề phân phối, Vinamilk và người bán ký hợp đồng và thỏa thuận thanh toán thêm tại thời điểm nhập hàng (% trả trước, trả đủ sau). Thanh toán chỉ được yêu cầu khi nhập cảnh hoặc sau khi bán, v.v.).

2.5. Tạo đơn đặt hàng, giao hàng và thanh toán

Người bán nhập những đơn hàng đầu tiên, Vinamilk chuẩn bị đơn hàng qua biểu mẫu điện tử hoặc các biểu mẫu có sẵn. Kho điều phối theo quy trình hậu cần, kiểm tra hàng hóa trong kho và giao cho người mua. Đồng thời thực hiện các nghĩa vụ thu hộ, chuyển khoản và thanh toán đã thỏa thuận trước đó.

Nhìn ngay bây giờ: Phân tích mô hình Vinamilki AIDA và bài học kinh nghiệm

3. Phương thức và thủ thuật bán hàng Vinamilki

3.1. Bán trực tiếp

Vinamilk phân phối trực tiếp sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng mà không thông qua trung gian. Các phương thức tiếp thị có thể bao gồm: Bán hàng qua trang web của nhà sản xuất, bán hàng qua các điểm bán của Vinamilk, bán hàng qua điện thoại (e-mail, e-mail), các sàn giao dịch điện tử mà Vinamilk tham gia trực tiếp.

Bán hàng trực tiếp tại cửa hàng
Bán hàng trực tiếp tại cửa hàng

Ưu điểm của hình thức bán hàng trực tiếp: Vinamilk không phải chiết khấu cho các đơn vị trung gian nên có thể tăng lợi nhuận bán hàng. Họ cũng có thể tích cực hơn trong việc cập nhật khoảng không quảng cáo trong bán hàng trực tiếp. Các quy định về phân phối, lưu kho, phục vụ khách hàng cũng được đảm bảo theo đúng quy trình.

Đặc biệt, họ có cơ hội giao tiếp với khách hàng, giúp họ hiểu được mong muốn, hành vi và suy nghĩ của họ về sản phẩm và dịch vụ, từ đó họ có thể phát triển hoặc cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Hạn chế đối với bán hàng trực tiếp: Vinamilk cần đầu tư nhiều hơn vào chi phí đầu vào bán hàng trực tiếp (nhân viên kinh doanh, tư vấn, thu ngân cửa hàng, mặt bằng thuê). ,…), điều này có thể dẫn đến việc phân tán các nguồn lực của doanh nghiệp, đôi khi không dẫn đến hiệu quả cao. Mức độ mua hàng phụ thuộc vào năng lực của đội ngũ bán hàng.

3.2. Bán hàng gián tiếp

Phân phối gián tiếp qua trung gian giúp Vinamilk hạn chế được nhược điểm của bán hàng trực tiếp: Giảm áp lực về vốn đầu tư vào cửa hàng phân phối, tận dụng được mối quan hệ giữa các trung gian nên tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, nó cũng có những hạn chế: làm giảm tính chủ động và khả năng kiểm soát hoạt động kinh doanh và tiếp thị, không đảm bảo chất lượng sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng (có thể phát hiện hàng giả, hàng nhái ảnh hưởng đến uy tín của thương hiệu).

Bán hàng gián tiếp qua siêu thị
Bán hàng gián tiếp qua siêu thị

Vì vậy, Vinamilk đã kết hợp hai phương thức bán hàng này để phát huy tối đa ưu điểm trong quá trình kinh doanh và hạn chế nhược điểm.

Xây dựng một quy trình bán hàng tốt cũng giúp một công ty tiến hành quản lý tốt mối quan hệ với khách hàng. Hiện đang có các buổi biểu diễn Phần mềm quản lý khách hàng CRM. Phần mềm này giúp các công ty tổng hợp số liệu thống kê về dữ liệu khách hàng như nhân khẩu học, quyết định mua hàng, số lượng hàng hóa đã mua, sản phẩm yêu thích, v.v. Từ đó, các công ty có thể tạo ra các chiến lược marketing hoặc CRM phù hợp để làm hài lòng khách hàng.

Đây là nội dung đầy đủ về điều này Quy trình bán hàng của Vinamilki. Hi vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Vinamilki, công ty chuyên sản xuất sữa và các sản phẩm từ sữa được nhiều người Việt Nam yêu thích.

Các bước lập biểu đồ quy trình bán hàng hiệu quả nhất

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn lập quy trình bán hàng hiệu quả cho từng mặt hàng và ngành nghề kinh doanh. Click ngay để xem tin tức!

Sơ đồ quy trình bán hàng

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 15328 & cateid = 242 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  [Giải mã] doanh nhân Lê Viết Lam – Chủ tịch “bí ẩn” của Sun Group | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud