Thị hiếu là gì? 3 phương pháp phân tích thị hiếu khách hàng trong marketing | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Bạn đã bao giờ nghe nói về thuật ngữ hương vị? Trên thực tế, chúng ta bắt gặp thuật ngữ này trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực kinh doanh. Tìm hiểu hương vị là gì và tại sao việc nghiên cứu thị hiếu của khách hàng lại vô cùng quan trọng!

Tìm hiểu sở thích của khách hàng là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của bộ phận marketing khi kinh doanh. Tuy nhiên, việc bắt kịp là một bài toán khó đối với các doanh nghiệp hiện nay. Vậy hương vị là gì và làm thế nào để nắm bắt được thị hiếu của khách hàng? Cùng 123job.vn tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây nhé!

I. Các hương vị là gì?

Các hương vị là gì? Thị hiếu của khách hàng là cảm giác muốn tiếp cận và có một số loại hàng hoá, dịch vụ của một người hoặc một nhóm người, xuất phát điểm là thoả mãn yêu cầu của tất cả các giác quan theo thị hiếu của khách hàng. đề cao tính thẩm mỹ, tiện nghi và sự hoàn hảo.

Thông qua việc tìm hiểu thị hiếu khách hàng, công ty đưa ra những lời khuyên và lời khuyên chân thành giúp khách hàng tìm ra giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của mình. Bằng cách này, chúng tôi thuyết phục khách hàng tin tưởng vào sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi.

Hương vị là gì?

Hương vị là gì?

II. Tại sao nghiên cứu và phân tích mùi vị lại quan trọng?

Các công ty rất chú trọng đến thị hiếu của khách hàng. Vậy vai trò của nghiên cứu và phân tích thị hiếu là gì?

– Nghiên cứu, phân tích thị hiếu khách hàng để giúp công ty đưa ra chiến lược phù hợp

Đầu tiên, nghiên cứu và phân tích thị hiếu là một trong những điều kiện tiên quyết giúp công ty dễ dàng đưa ra chiến lược phù hợp. Khi hiểu được khách hàng muốn gì và thích gì, chúng ta mới có thể tạo ra sản phẩm phù hợp cũng như lựa chọn phương thức tiếp thị phù hợp.

READ  HSE là gì? Tất tần tật về HSE tại doanh nghiệp | Nttworks.vn

Hầu như không có công ty nào phát triển sản phẩm và dịch vụ mà không dựa vào thị hiếu của khách hàng.

Hiểu thị hiếu nghĩa là hiểu khách hàng mục tiêu

Tìm hiểu thị hiếu là một cách để hiểu khách hàng mục tiêu của bạn. Tất nhiên, chúng ta còn phải dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Nhưng hương vị là chìa khóa cho chúng tôi trong việc định hướng chiến lược của mình, phát triển sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp.

– Hỗ trợ tiết kiệm chi phí
Bằng cách hiểu thị hiếu của khách hàng và thực hiện chiến lược, sản xuất sản phẩm và cung cấp dịch vụ mới, chúng tôi nâng cao hiệu quả dự án. Đó cũng là cơ hội tiết kiệm chi phí đáng kể cho bất kỳ doanh nghiệp nào.

Nếu cách trình bày sản phẩm không phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng thì chắc chắn sản phẩm dịch vụ này sẽ không được lựa chọn. Sự thất bại của dự án là một sự lãng phí ngân sách.

– Thay đổi chiến lược linh hoạt để phù hợp với thị hiếu của bạn

Thị hiếu của thị trường không ngừng thay đổi. Vì vậy, chúng ta cần linh hoạt thay đổi theo từng trường hợp. Công ty có thể tiến hành khảo sát để tìm hiểu thị hiếu hiện tại, từ đó lựa chọn chiến lược phù hợp.

Tìm hiểu thị hiếu là điều cần thiết nhưng vẫn chưa đủ. Chúng ta cũng cần nghiên cứu, phân tích thị hiếu của người tiêu dùng để giúp tìm ra những chiến lược phù hợp và hiệu quả. Đặc biệt trong xu thế thị trường cạnh tranh và thị hiếu không ngừng thay đổi, chúng ta phải không ngừng chủ động học hỏi, tìm tòi những thị hiếu mới nhất.

Xem thêm: Tiếp thị tương tác là gì? Giải đáp chi tiết Tiếp thị tương tác

III. Một phương pháp chính thức để phân tích thị hiếu của khách hàng trong tiếp thị

1. Phương pháp thử nghiệm khái niệm

Nếu những người trả lời khảo sát của bạn được đại diện tốt trong thị trường mục tiêu của bạn, thì câu trả lời của họ sẽ cho bạn biết khả năng thành công của ý tưởng. Nhưng điều này là chưa đủ, bạn vẫn cần biết thêm về các câu hỏi cụ thể hơn.

READ  TOP các công việc làm thêm cho học sinh 16 tuổi | Nttworks.vn

Nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ có thể được mô tả như một tập hợp các thuộc tính. Ví dụ, một nhà hàng có một số thuộc tính có tác động nhất định đến việc giữ chân khách hàng, chẳng hạn như chất lượng món ăn, thực đơn đa dạng, dịch vụ tận tâm, bầu không khí ấm cúng, bãi đậu xe thuận tiện … Thử nghiệm khái niệm có thể giúp chủ nhà hàng hiểu được khách hàng mục tiêu của họ thuộc tính nào. Chúng tôi. giá trị thị trường cao. Dựa trên cơ sở này, chủ nhà hàng có thể thay đổi thiết kế hoặc điều chỉnh một số tính chất để phù hợp với đa số khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, phương pháp thử nghiệm khái niệm vẫn còn một số điểm yếu. Nếu người được phỏng vấn phản hồi tiêu cực với những ý tưởng bạn đề xuất, câu trả lời của họ không phản ánh rõ ràng đánh giá của họ về những ý tưởng đó. Bạn có thể khắc phục khuyết điểm này bằng cách sử dụng phương pháp phân tích liên kết.

2. Phương pháp phân tích kết hợp

Nhiều sản phẩm và dịch vụ mới có các thuộc tính phức tạp khiến khách hàng phải gán các giá trị khác nhau cho các thuộc tính đó. Ví dụ, kính thiên văn được các nhà thiên văn học sử dụng có các đặc điểm sau:

– Đường kính của khẩu độ ống kính hoặc ống kính chính.

– Chất lượng quang học (khả năng của một hệ thống quang học để xử lý các đối tượng nhất định).

– Chất lượng khung hình (mức độ giảm rung giúp hình ảnh khi xem không bị rạn nứt).

– Hệ thống máy tính định vị (hướng dẫn phạm vi theo dõi đến tọa độ lý thuyết trên bầu trời).

Xem thêm: Phân biệt giữa nghiên cứu định tính và định lượng trong nghiên cứu marketing

3. Phương pháp chi phí

Trên thực tế, giá càng cao thì áp lực buộc người mua phải từ bỏ một thuộc tính này để chống lại một thuộc tính khác càng lớn. Ví dụ: người mua có thể giảm yêu cầu về kích thước khẩu độ của ống kính để đạt được chất lượng quang học tối ưu. Nó cũng có thể đánh giá độ tin cậy của hệ thống tủ rack hơn hệ thống điều khiển bằng máy tính, biết rằng trong tương lai nó có thể bổ sung thêm tính năng này khi cần thiết.

READ  Thông tin công ty & tin tuyển dụng từ CÔNG TY CỔ PHẦN CHUYỂN PHÁT NHANH NETPOST VIỆT NAM | Nttworks.vn

Mọi sản phẩm hoặc dịch vụ phức tạp – từ khách sạn, nhà nghỉ, máy ảnh đến dịch vụ ngân hàng và thẻ tín dụng – đều có các thuộc tính liên quan buộc khách hàng phải lựa chọn và cân nhắc. Phân tích liên kết là một phương pháp thống kê để dự đoán cách khách hàng chuyển từ thuộc tính này sang thuộc tính khác để xác định sự kết hợp của một loạt các thuộc tính liên quan mà khách hàng thích. Phương pháp phân tích kết hợp này rất hữu ích trong việc dự đoán sự chấp nhận của khách hàng đối với các sản phẩm và dịch vụ mới.

Phân tích thị hiếu khách hàng trong tiếp thị

Phân tích thị hiếu khách hàng trong tiếp thị

IV. Những lưu ý khi phân tích thị hiếu khách hàng

Để đạt được kết quả tốt khi phân tích thị hiếu khách hàng, các công ty nên thực hiện theo các bước sau.

Chọn các thuộc tính liên quan của sản phẩm hoặc dịch vụ, tức là chọn các thuộc tính mà khách hàng đánh giá cao. Bước này cực kỳ quan trọng và phải thực hiện chính xác.

Chỉ cho người tham gia cách kết hợp các thuộc tính khác nhau (ví dụ: Phương án X là nhà ba phòng ngủ, hai phòng tắm, sân vườn và nhà để xe hai ô tô với giá 350.000 đô la; Phương án Y là nhà hai phòng ngủ với giá 275.000 đô la). Khi có thể, các tổ hợp này nên được thiết kế để có các đặc điểm tương tự nhưng đủ khác biệt để cho phép người tham gia dễ dàng phân biệt và đưa ra lựa chọn của riêng mình.

Yêu cầu người tham gia đánh giá các kết hợp khác nhau của các thuộc tính theo sở thích cá nhân của họ.

Áp dụng phân tích thống kê tiếp thị về phản hồi của người tham gia (thường được thực hiện bằng phần mềm đặc biệt).

Xem thêm: Phương pháp nghiên cứu tình huống là gì? Thực hiện thành công các nghiên cứu điển hình trong tiếp thị

V. Kết luận

Chúng ta vừa trả lời câu hỏi hương vị là gì và cách phân tích thị hiếu khách hàng trong marketing. Thông tin trên là tất cả những thông tin quan trọng sẽ giúp bộ phận marketing của công ty bạn đánh giá thị hiếu của khách hàng, bởi vì bạn có thể nhìn thấy lợi ích của từng thuộc tính theo quan điểm của khách hàng mục tiêu. đẩy nhanh sự phát triển của một sản phẩm hoặc dịch vụ theo kết quả của phân tích đó. Chúc may mắn!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud