Thành công đến từ những điều nhỏ nhất | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Nói ngân hàng đang là một công việc hấp dẫn đối với nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những bạn học kinh tế, tài chính, ngân hàng. Vì vậy, sự cạnh tranh cho vị trí này cũng rất cao. Cho nên Kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng Đảm bảo nhập học là gì?

1. Chuẩn bị về mặt văn phong

Đối với trang phục:

Hãy ăn mặc lịch sự, lịch sự theo thời tiết. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn “ghi điểm” trang phục trong mắt nhà tuyển dụng.

  • Nữ: quần hoặc váy sẫm màu (cao trên đầu gối trở xuống hoặc cao hơn hoặc dưới 5 inch), với áo sơ mi vừa phải, màu trắng tùy ý, và giày cao gót khoảng 5 đến 7 cm. Thí sinh nữ có thể đeo trang sức nhưng cũng nên chọn kiểu dáng tinh tế, tránh trang sức quá nổi bật, cá tính như hoa tai, nhẫn bản to.
  • Nam: quần âu, áo sơ mi màu trung tính với giày da cửa hàng thời trangTóc phải được tạo kiểu phù hợp.

trải qua

Chuẩn bị kỹ càng trước khi phỏng vấn

Về phong tục

  • Đến sớm 5-10 phút: Hãy nhớ rằng quy tắc thời gian là phải đến muộn. Bạn thường không đến được phỏng vấn nhưng đến sớm sẽ giúp giảm thiểu rủi ro tai nạn, sự cố về trang phục,… Ngoài ra, một số nhà tuyển dụng khó tính cũng đánh giá cao sự chu đáo và thái độ.
  • Mang túi: Đây là kiểu đơn giản mà thí sinh hay quên, tránh mang ba lô, túi xách trên vai, khi vào phòng chat cần lật ngược lại để bỏ túi / ba lô. Thay vào đó, hãy cầm nó trên tay và đặt nhẹ nhàng trên ghế trước khi ngồi xuống. Điều này làm tăng điểm thanh lịch của ứng viên.
  • Nụ cười thân thiện: Một lưu ý không mới nhưng không bao giờ thừa, hãy khoe với nhà tuyển dụng nụ cười thân thiện trước khi bước vào buổi phỏng vấn tạo không khí thoải mái, giảm căng thẳng.
READ  Tải miễn phí mẫu bảng đối chiếu công nợ 2021 | Nttworks.vn

Những lưu ý trên đây rất dễ thực hiện và là một trong những kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng hữu ích giúp bạn “ghi điểm” từ những điều nhỏ nhất với nhà tuyển dụng.

Việc kinh doanh

Cẩn thận khi đi phỏng vấn

2. Chuẩn bị về kỹ năng

Là một giao dịch viên, bạn phải tiếp xúc với rất nhiều khách hàng hàng ngày, mỗi người có một cá tính và phong cách khác nhau, vì vậy có một số kỹ năng ứng viên cần chú ý để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng như sau.

  • Kỹ năng giao tiếp: điện thoại và giao tiếp mặt đối mặt. Vị trí GDV yêu cầu kỹ năng giao tiếp khá cao, cần tiếp xúc nhiều khách hàng. Nếu bạn không tự tin và năng lực, bạn sẽ khó làm hài lòng khách hàng và bạn sẽ không thể bỏ được.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Ngồi ở vị trí giao dịch viên cũng giống như ngồi “ghế nóng” và có rất nhiều vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc, bạn cần có kỹ năng giải quyết vấn đề để thực hiện tốt.
  • Tạo hình ảnh chỉn chu, chuyên nghiệp: Giao dịch viên là bộ mặt của ngân hàng trong mắt khách hàng, họ cần thể hiện sự chuyên nghiệp về hình ảnh, trang phục, kiểu tóc và hoàn thành giao dịch nhanh chóng. Dịch vụ làm hài lòng khách hàng
kinh nghiệm kinh doanh
Chuẩn bị các kỹ năng liên quan đến vị trí giao dịch viên ngân hàng

Thực hành những kỹ năng này thường xuyên, không chỉ giúp bạn thuận lợi trong cuộc trò chuyện mà còn rất quan trọng trong công việc của bạn sau này. Khéo léo thể hiện những kỹ năng này trong buổi phỏng vấn là cách trả lời phỏng vấn ngân hàng thông minh sẽ giúp bạn nổi bật hơn so với các ứng viên khác.

3. Chuẩn bị bộ câu hỏi phỏng vấn vị trí giao dịch viên ngân hàng

Nhiều người thắc mắc Học giao dịch viên ngân hàng nên học những gì. Trên thực tế, không có bộ câu hỏi nào cho toàn ngành ngân hàng, nhưng nhìn chung khi ứng tuyển vào vị trí giao dịch viên sẽ có những dạng câu hỏi sau:

Một. Nhóm câu hỏi về hiểu biết chung của vị trí tuyển dụng:

câu hỏi: Bạn nghĩ vị trí Giao dịch viên sẽ làm những công việc gì?

Trả lời: Về nguyên tắc, bạn cần giải thích 2 điểm:

  • Giao dịch viên là đại diện của ngân hàng tiếp xúc với khách hàng và làm việc trực tiếp với họ
  • Các công việc cụ thể là: thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến hỗ trợ khách hàng, giới thiệu các sản phẩm ngân hàng cho khách hàng, thực hiện các công việc khác nếu cần thiết.

câu hỏi: Kỹ năng nào là quan trọng nhất đối với nhà giao dịch?

Trả lời: Dựa trên sự hiểu biết của bạn và thế mạnh của bạn để trả lời, vì không có câu trả lời chắc chắn cho câu hỏi này, điều quan trọng nhất là bạn phải đưa ra cho lựa chọn của mình một câu trả lời xác định và cơ sở thuyết phục. Bạn có thể tham khảo những kỹ năng trên để trả lời câu hỏi này.

trải qua

Hãy chuẩn bị cho những câu hỏi “khó”.

Ngoài ra, nhà tuyển dụng của bạn có thể hỏi bạn những câu hỏi như:

  • Tại sao chọn ngân hàng của chúng tôi?
  • Bạn biết gì về ngân hàng của chúng tôi?
  • Đức tính cần thiết nhất của một nhà kinh doanh là gì?

b. Một nhóm các vấn đề về tình huống thực tế

Đây là những câu hỏi phỏng vấn ngân hàng rất quan trọng sẽ cho phép nhà tuyển dụng đánh giá khả năng bước vào thế giới thực của ứng viên. Để trả lời các câu hỏi, bạn phải có kiến ​​thức vững chắc về cả công việc và kỹ năng giao tiếp. Bộ câu hỏi tình huống rất đa dạng và phong phú, các bạn có thể tham khảo một số câu hỏi dưới đây:

câu hỏi: Một khách hàng quan trọng đột nhiên muốn rút tiền để chuyển sang ngân hàng có lãi suất thấp hơn. Làm thế nào để giữ chân vị khách này?

Trả lời: Tôi mời khách vào phòng riêng để tiện giao tiếp. Tôi phân tích rằng khách hàng sẽ thấy những khó khăn mà họ gặp phải khi khách hàng chuyển đổi ngân hàng. Đây là một thủ tục tốn nhiều thời gian, nhưng chênh lệch không đáng kể, rủi ro khi gửi vào ngân hàng mới vẫn còn nhỏ (nếu ngân hàng đối thủ nhỏ hơn ngân hàng của chúng tôi). Khi chuyển sang ngân hàng mới, khách hàng có thể không còn là khách hàng quan trọng, cách đối xử và chăm sóc cũng không giống như ngân hàng hiện tại.

trải qua

Đừng lo lắng về các câu hỏi về tình huống

câu hỏi: Có một khách hàng phải rút một số tiền lớn, nhưng ngân hàng không có đủ tiền mệnh giá lớn mà chỉ có mệnh giá nhỏ, bạn xử lý như thế nào?

Trả lời: Tôi hiểu rằng khách hàng muốn giao dịch lớn nên liên hệ trước với ngân hàng để có sự chuẩn bị kịp thời. Tôi thảo luận với khách hàng nếu khách hàng đồng ý rút tiền mệnh giá nhỏ, tôi thay mặt khách hàng chuẩn bị giao dịch và nếu khách hàng không đồng ý, tôi xin lỗi khách hàng, mong quý khách thông cảm và giới thiệu ngày giao dịch giao dịch gần nhất. rút số tiền để ngân hàng có đủ thời gian chuẩn bị và nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng.

Những câu trả lời trên chỉ mang tính chất gợi ý, gợi mở, câu trả lời phụ thuộc rất nhiều vào kiến ​​thức và chuyên môn của bạn. Do đó, ứng viên nên liên tục nâng cấp và trau dồi các kỹ năng của mình để giải quyết tốt các vấn đề tình huống.

Bài viết cung cấp một số kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng, tuy nhiên nó không phải là mẫu số chung cho tất cả mọi người. Đừng lo lắng nếu bạn vẫn còn trong con thuyền sự nghiệp của mình, bạn sẽ nhận được danh sách việc làm tài chính ngân hàng TopCV được cập nhật liên tục. Hãy xem và chọn một nơi gửi xe phù hợp!

Xem thêm: Những lưu ý “nhỏ” khi đi phỏng vấn nhưng nhà tuyển dụng để ý nhiều

Bạn có thể quan tâm


Xem:
9 220

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud