Telesale là gì? Mô tả công việc nhân viên Telesale chi tiết nhất! | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Tiếp thị qua điện thoại đang là một trong những nghề “hot” trên thị trường lao động, nơi có nhu cầu tuyển dụng và tìm kiếm việc làm cao. Tuy nhiên, để trụ được lâu với nghề này không phải là điều dễ dàng bởi những khó khăn và thử thách rất lớn. Vậy hiểu cụ thể về nghề telesales là gì? Các công việc hàng ngày của một nhân viên Telesale là gì? Hãy cùng JobsGO khám phá điều này trực tiếp qua bài viết.

1. Khái niệm về telesales là gì?

Bán hàng qua điện thoại có thể hiểu một cách đơn giản nhất là hình thức bán hàng gián tiếp qua điện thoại. Nhiệm vụ chính của những người ở vị trí này là tiếp xúc, liên hệ với khách hàng để biết thông tin về sản phẩm và dịch vụ, cũng như khuyến khích họ mua và sử dụng dịch vụ này.

bán hàng qua điện thoại-1

Khái niệm về telesales là gì?

Từ đây, chúng ta dễ dàng nhận thấy rằng điện thoại viên thực sự thuộc bộ phận bán hàng của các tổ chức, doanh nghiệp. Những nhân viên này đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong việc tăng doanh thu của đơn vị. Họ thường xuyên phải tìm kiếm thông tin về khách hàng tiềm năng để liên hệ và tư vấn, chốt đơn hàng theo yêu cầu, KPIs nhất định.

Hiện tại, Telesale có thể chuyên sâu vào nhiều lĩnh vực khác nhau, từ giáo dục, y tế đến kinh doanh sản phẩm, dịch vụ,… Nổi bật nhất trong giai đoạn gần đây là thị trường tuyển dụng.

👉 Xem thêm: 5 bước tạo KPI cho nhân viên kinh doanh

2. Mô tả công việc chi tiết cho nhân viên Telesale

Công việc của một nhân viên tiếp thị qua điện thoại không chỉ là ngồi trong văn phòng và gọi điện cho khách hàng. Trên thực tế, nhiệm vụ hàng ngày và trách nhiệm của nhân viên Telesale là cực kỳ cao. Cùng JobsGO điểm qua bảng mô tả công việc chi tiết và đầy đủ cho nhân viên Telesale dưới đây.

READ  Nhân viên tư vấn là gì? Kỹ năng trở thành nhân viên tư vấn chuyên nghiệp | Nttworks.vn

2.1. Các nghĩa vụ chung đối với Telesa với tư cách là một nhân viên

bán hàng qua điện thoại-2

Nhân viên Telesale có những trách nhiệm gì?

Tùy thuộc vào doanh nghiệp, đơn vị và cũng như ngành nghề mà trách nhiệm của nhân viên Telesale khác nhau. Tuy nhiên, theo khảo sát chung nhất của JobsGO, họ cần thực hiện một số bước cơ bản như sau.

  • Truy cập, lọc, cập nhật và quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng của bạn.
  • Dựa trên những thông tin có được, hãy liên hệ với khách hàng để tư vấn và quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn.
  • Chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề của khách hàng.
  • Tìm kiếm và xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng, tạo dựng niềm tin và mối quan hệ lâu dài.
  • Nếu cần, hãy nộp báo cáo công việc cho cấp trên.

2.2. Quy trình làm việc cụ thể của Teleworking

Để hiểu rõ hơn về công việc hàng ngày của một nhân viên Telesale, chúng ta cùng theo dõi chi tiết quy trình 7 bước sau:

  • Bước 1: Bộ phận telesales tiếp nhận thông tin khách hàng từ đội ngũ marketing của công ty và chia thành các nhóm khách hàng theo khu vực, nhu cầu, v.v.
  • Bước 2: Tiếp theo, điện thoại viên cần gọi điện cho từng khách hàng theo thông tin và kịch bản có sẵn. Tuy nhiên, tùy từng trường hợp cụ thể và từng trường hợp khác nhau mà bạn có thể linh hoạt giải quyết vấn đề khi trao đổi với khách hàng.
  • Bước 3: Sử dụng để hiểu rõ hơn về nhu cầu và mong muốn của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ và sắp xếp một cuộc họp. Đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình đóng thành công.bán hàng qua điện thoại-3
    Tìm hiểu quy trình làm việc của một nhân viên bán hàng qua điện thoại
  • Bước 4: Nếu nhân viên tiếp thị qua điện thoại không thể sắp xếp một cuộc gặp với khách hàng, họ có thể “tùy cơ ứng biến” để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Bởi vì họ có thể không có nhu cầu mua và sử dụng sản phẩm và dịch vụ ngay bây giờ. Điện thoại viên có thể lưu lại thông tin khách hàng và liên hệ lại vào lúc khác để tư vấn.
  • Bước 5: Nhân viên tiếp thị qua điện thoại không chỉ dựa vào nguồn dữ liệu duy nhất của bộ phận tiếp thị mà còn cần tìm kiếm những khách hàng mới và tiềm năng để mở rộng khả năng của họ và của công ty.
  • Bước 6: Nhân viên tiếp thị qua điện thoại phải trả lời các cuộc gọi của khách hàng. Vì không phải gọi một lần là có thể chốt đơn hàng thành công nên khách hàng cần thời gian suy nghĩ và có thể liên hệ lại với bạn sau. Vì vậy, việc trực tiếp nhận cuộc gọi để tư vấn cho khách hàng có nhu cầu cũng là công việc của nhân viên Telesale.
  • Bước 7: Cuối cùng, nhân viên tiếp thị qua điện thoại cần báo cáo với ban lãnh đạo về hiệu quả hoạt động trong ngày, cập nhật trạng thái các KPI đạt được hoặc chưa đạt được trong ngày.
READ  Công việc của nhân viên thu mua và những kỹ năng cần thiết | Nttworks.vn

3. Nhân viên telesales cần có những kỹ năng gì?

Tiếp thị qua điện thoại là công việc không yêu cầu quá cao về bằng cấp. Tuy nhiên, kỹ năng là một yếu tố được các nhà tuyển dụng xem xét khá khắt khe trong quá trình tuyển dụng. Nhân viên ở vị trí tiếp thị qua điện thoại phải đáp ứng những kỹ năng gì?

3.1. Khả năng nghiên cứu và truy xuất thông tin nhanh chóng

bán hàng qua điện thoại-4

Tiếp thị qua điện thoại đòi hỏi khả năng nghiên cứu và nắm bắt thông tin nhanh chóng

Trong kinh doanh, bạn cần hiểu những điều này để bán được sản phẩm. Ngoài ra, để tiếp thị qua điện thoại phát huy tác dụng, thuyết phục được khách hàng, bạn cần thu thập và truyền đạt thông tin một cách chính xác để đáp ứng nhu cầu của họ.

Vì vậy, yêu cầu đầu tiên đối với một nhân viên Telesale là phải có khả năng nghiên cứu, học hỏi, cập nhật thông tin nhanh chóng, chính xác.

👉 Xem thêm: 5 Hình Thức Chào Mừng Bán Hàng Trực Tuyến Tốt Nhất Để Thu Hút Khách Hàng

3.2. Kỹ năng giao tiếp và thuyết phục tuyệt vời

Giao tiếp và thuyết phục là kỹ năng không thể thiếu trong telesales. Điều này giúp bạn cung cấp thông tin rõ ràng và chính xác cho khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Nói lưu loát và với một giọng nói truyền cảm dễ dàng thu hút khách hàng và tạo dựng niềm tin ở họ. Như không ai đồng ý bỏ ra một số tiền lớn để mua sản phẩm, đăng ký dịch vụ mà ngay cả nhân viên kinh doanh cũng không hiểu rõ, giao tiếp không tốt.

Ngoài ra, kỹ năng giao tiếp tốt giúp nhanh nhạy trong việc giải quyết các tình huống, vấn đề mà khách hàng yêu cầu. Từ đó, bạn có cơ hội chốt đơn hàng thành công rất lớn.

READ  Business development là gì? Các vị trí công việc và MỨC LƯƠNG | Nttworks.vn

3.3. Một số kỹ năng khác

bán hàng qua điện thoại-5

Một số kỹ năng khác cần có của một nhân viên bán hàng qua điện thoại

Bạn không chỉ có 2 kỹ năng trên mà là một nhân viên tiếp thị qua điện thoại, bạn phải đảm bảo đáp ứng một số yêu cầu khác, bao gồm:

  • Bạn có thể sắp xếp và sắp xếp các cuộc hẹn cho khách hàng.
  • Khả năng tiếp cận và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
  • Bạn có khả năng viết kịch bản tiếp thị qua điện thoại để chốt doanh số cao.
  • Cơ hội tạo dựng hệ thống khách hàng tiềm năng, trung thành và lâu dài.

4. Thu nhập hiện tại của nhân viên Telesale là bao nhiêu?

Đối với công việc bán hàng qua điện thoại, có hai loại thu nhập: lương cứng và lương mềm. Đây là mức lương cố định ở mức cố định mà bạn nhận được mỗi tháng khi thực hiện một công việc đã định. Tuy nhiên, mức lương cứng của nhân viên Telesale thường không quá cao, dao động từ 5 – 8 triệu đồng / tháng, tùy theo kinh nghiệm của mỗi người.

bán hàng qua điện thoại-6

Thu nhập của nhân viên Telesale phụ thuộc vào kết quả KPI đạt được

Ngoài lương cứng, bạn cũng sẽ nhận được lương mềm, hoặc phần trăm thu nhập hàng tháng nếu chốt đăng ký thành công hoặc thưởng hiệu quả. Bạn càng có nhiều khách hàng và càng bán được nhiều sản phẩm, dịch vụ thì mức lương mềm của bạn càng cao.

Theo khảo sát của JobsGO, tổng thu nhập của nhân viên Telesale hiện nay là 8 đến 30 triệu đồng / tháng, hoặc có thể hơn, tùy thuộc vào kinh nghiệm và năng lực của mỗi người.

👉 Xem thêm: Mẫu nội dung kịch bản tiếp thị qua điện thoại chuyên nghiệp và hiệu quả

5. Bạn nhận được những lợi ích gì khi trở thành nhân viên telesales?

Nó đưa ra các chính sách riêng về quyền lợi của nhân viên Telesale, tùy theo cơ chế và chính sách của từng công ty. Tuy nhiên, hầu hết các công ty ngày nay đều tạo ra một chế độ đãi ngộ khá tốt để vừa tạo động lực vừa giữ chân nhân viên.

Bạn thường có thể nhận được một trong những lợi ích chính sau đây từ tiếp thị qua điện thoại tại các doanh nghiệp:

bán hàng qua điện thoại-7

Một số phúc lợi hấp dẫn dành cho nhân viên Telesale

  • Được tham gia các chương trình đào tạo bài bản, chuyên sâu, từ đó giúp nâng cao chuyên môn, kỹ năng mềm ngay cả khi chưa có kinh nghiệm.
  • Các công ty thường có kế hoạch đào tạo và thăng tiến rõ ràng và chi tiết cho nhân viên của mình.
  • Môi trường làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo và năng động sẽ giúp bạn tăng khả năng và phát triển sự nghiệp tốt.
  • Có đầy đủ các chế độ đãi ngộ tốt, chính sách phúc lợi hấp dẫn theo quy định của nhà nước và công ty.

Như vậy, bài viết JobsGO trên đây đã chia sẻ đến bạn đọc thông tin chi tiết về Telesale và bảng mô tả công việc chi tiết cho vị trí đó. Hi vọng qua đây các bạn sẽ nhanh chóng tìm được công việc phù hợp nhất với trình độ, kinh nghiệm và thành công trong sự nghiệp.

JobsGO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud