Telemarketing là gì? Mô tả công việc Telemarketing | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Bạn đang tìm kiếm một công việc mới? Tại sao không thử tìm hiểu về tiếp thị qua điện thoại? Tiếp thị qua điện thoại lý tưởng cho những người thích nói chuyện, những người có kỹ năng lắng nghe và thấu hiểu tốt.

TÔI ĐANG TÌM KIẾM VIỆC LÀM TRONG TIẾP THỊ TRUYỀN HÌNH

Tiếp thị qua điện thoại là gì?

Tiếp thị qua điện thoại là gì?

Bạn biết gì về công việc tiếp thị qua điện thoại?

Telemarketing có nghĩa là “Điện thoại” + “Tiếp thị”. Trong tiếng Việt, từ này có nghĩa là “tiếp thị qua điện thoại” hoặc “chào hàng qua điện thoại”.

Tiếp thị qua điện thoại – Tiếp thị qua điện thoại là việc trình bày hàng hóa hoặc dịch vụ cho khách hàng tiềm năng qua điện thoại, Internet hoặc fax. Phương pháp này cũng được sử dụng cho mục đích từ thiện để gây quỹ, thu thập thông tin và thực hiện các cuộc khảo sát.

👉 Xem thêm: Bộ phận marketing gồm những bộ phận nào?

Mô tả công việc cho nhân viên tiếp thị qua điện thoại được sử dụng trong tuyển dụng

Hướng dẫn nghề nghiệp cho nhân viên tiếp thị qua điện thoại

Các nhà tiếp thị qua điện thoại thường làm gì?

Dưới đây là các nhiệm vụ mà một Telemarketer phải thực hiện hàng ngày; cũng như các yêu cầu cụ thể đối với một người được tuyển dụng vào vị trí tiếp thị qua điện thoại.

Mô tả công việc

  • Gọi điện, tìm kiếm, mở rộng nguồn khách hàng mới.
  • Tư vấn các dịch vụ, sản phẩm, các ưu đãi, khuyến mãi và các quyền lợi dành cho khách hàng.
  • Giới thiệu và tạo nhu cầu, thường xuyên gọi điện mời khách hàng đến trải nghiệm dịch vụ, cung cấp thông tin cho khách hàng về sản phẩm / dịch vụ mới của công ty.
  • Lọc khách hàng tiềm năng với sản phẩm / dịch vụ của bạn theo nhu cầu của họ.
  • Công ty cung cấp cho bộ phận bán hàng.
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác khi cần thiết.
READ  Chủ tịch tập đoàn Tôn Hoa Sen – Ông Lê Phước Vũ là ai ? | Nttworks.vn

Yêu cầu công việc

  • Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại tốt, không qua cổng.
  • Đang đi trong văn phòng công nghệ thông tin.
  • Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề.
  • Cơ hội làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt.

Các quyền lợi được hưởng

  • Được đào tạo kỹ lưỡng để nâng cao nghiệp vụ và kỹ năng mềm.
  • Một kế hoạch hành động rõ ràng để đào tạo và thăng tiến nhân viên.
  • Cơ hội làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động và sáng tạo. Được hưởng đầy đủ các chế độ kinh doanh.

Lương tiếp thị qua điện thoại

Hiện tại, mức lương trung bình của nghề Tiếp thị qua điện thoại trên thị trường là khoảng 9 triệu đồng. Mức lương phổ biến nhất là 7-10 triệu đồng.

Tiếp thị qua điện thoại và bán hàng qua điện thoại có giống nhau không?

Tiếp thị qua điện thoại và bán hàng qua điện thoại

Về bản chất, tiếp thị qua điện thoại và bán hàng qua điện thoại là hai khái niệm khác nhau

Tiếp thị qua điện thoại và Bán hàng qua điện thoại thường bị nhầm lẫn. Nhưng chúng không thực sự có nghĩa giống nhau về mặt kỹ thuật.

Tiếp thị qua điện thoại – Tiếp thị qua điện thoại có nghĩa là sử dụng điện thoại, fax, v.v. để tạo sự quan tâm, truyền đạt thông tin, tạo cơ hội, nhận phản hồi của khách hàng, tạo khách hàng tiềm năng, v.v. Mục đích của tiếp thị qua điện thoại là tạo ra các đầu mối bán hàng và thông báo cho người tiêu dùng về các sản phẩm / dịch vụ mà công ty cung cấp. Phương pháp này tạo cơ hội cho công ty và khách hàng hiểu nhau hơn.

Đồng thời, teleshopping có nghĩa là bán dịch vụ hoặc sản phẩm trực tiếp cho khách hàng tiềm năng qua điện thoại. Mục đích của telesales là bán sản phẩm và dịch vụ.

TÌM VIỆC LÀM qua điện thoại

Tiếp thị qua điện thoại – Một công việc gây tranh cãi

Tiếp thị qua điện thoại là một công cụ phổ biến và hữu ích để quảng cáo sản phẩm. Tuy nhiên, nếu thực hiện không đúng cách, tiếp thị qua điện thoại có thể gây tác dụng “ngược”.

Trong ngày, một người có thể nhận tới hàng chục cuộc gọi giới thiệu bất động sản, tín dụng, thiết bị phong thủy,…. Điều này khiến nhiều người cảm thấy bức xúc và khó chịu mỗi khi nghe điện thoại tiếp thị. Và sự khó chịu lên đến đỉnh điểm khi họ phải nghe những “cuộc gọi của người máy”. Một số thực thể gửi các cuộc gọi được ghi âm trước đến hàng nghìn thuê bao điện thoại trong một lần phát sóng. Khi điện thoại đổ chuông, khách hàng nhấc máy và nghe thấy đoạn ghi âm quảng cáo, không có lời chào, câu hỏi hay câu trả lời.

READ  Tips thiết kế banner bằng Photoshop ấn tượng và thu hút | Nttworks.vn

Không chỉ vậy, nhiều kẻ thủ ác đã lợi dụng hình thức tiếp thị qua điện thoại để lừa đảo người dân, đặc biệt là người già, người dân sống ở nông thôn,…. Nỗi sợ bị gian lận gây ra sự “chán ghét” đối với tiếp thị qua điện thoại ở nhiều người.

Bạn có nên làm tiếp thị qua điện thoại không?

Tôi có nên làm tiếp thị qua điện thoại không?

Tiếp thị qua điện thoại có phải là công việc hoàn hảo dành cho bạn?

Nhiều người nghĩ rằng tiếp thị qua điện thoại là một công việc nhẹ nhàng và dễ dàng. Để kiếm tiền, các nhà tiếp thị qua điện thoại chỉ cần ngồi trên một chiếc ghế thoải mái, trong một căn phòng ấm áp và nói chuyện với nhiều người.

Tuy nhiên, trên thực tế, tiếp thị qua điện thoại rất cạnh tranh và khốc liệt không kém. Không phải ai cũng thích gọi điện cho hàng trăm người mỗi ngày để giới thiệu một sản phẩm / dịch vụ mà đối tượng có thể không quan tâm.

Nếu bạn không thích công việc căng thẳng, không thích nói nhiều, vân vân. Tiếp thị qua điện thoại có lẽ không phải là công việc hoàn hảo dành cho bạn. Công việc này cũng không phù hợp với những ai muốn nhận lương đều đặn hàng tháng. Trong hầu hết các trường hợp, thu nhập của nhân viên tiếp thị qua điện thoại có liên quan đến hiệu suất của anh ta. Đôi khi công việc liên quan đến bán hàng, tức là không bán được sản phẩm / dịch vụ thì nhân viên không kiếm được tiền.

Tuy nhiên, nếu bạn là người có kỹ năng giao tiếp tốt, thích trò chuyện, không ngại áp lực và thích thử thách bản thân,… thì trở thành nhân viên Telemarketing là một ý kiến ​​không tồi. Thực hiện tiếp thị qua điện thoại, bạn sẽ hiểu rõ hơn về tâm lý khách hàng, tiếp xúc với những kiểu người rất khác nhau và tích lũy kinh nghiệm quý báu để có thể khởi nghiệp trong tương lai (nếu muốn).

READ  Chốt sale thành công: 8 nguyên tắc | Nttworks.vn

Một nhà tiếp thị qua điện thoại cần những tính năng gì?

Mặc dù nhiều kỹ năng có thể học được thông qua đào tạo và cải thiện theo thời gian, nhưng bạn nên có những phẩm chất sau để thành công với tư cách là một nhà tiếp thị qua điện thoại:

Kĩ năng nghe

Tiếp thị không chỉ là nói, mà quan trọng hơn là lắng nghe. Bằng cách lắng nghe mối quan tâm, nhu cầu, v.v. của khách hàng, bạn có thể nói những gì khách hàng muốn nghe.

Aus

Nhân viên Tiếp thị qua điện thoại cần có những phẩm chất gì?

Trung thực làm cho bạn thành công

Có thể bạn chưa biết, những người bán hàng giỏi nhất là những người trung thực. Nếu sự thật bị bóp méo, khi nhận được sản phẩm, khách hàng sẽ thất vọng và có thể hủy đơn hàng. Thậm chí, họ có thể “khám phá” ra danh tiếng của công ty bạn.

Khả năng chịu áp lực tốt

Có rất nhiều lời từ chối đang chờ bạn khi thực hiện tiếp thị qua điện thoại. “Tôi không quan tâm / tôi không cần nó / đừng gọi cho tôi /…”Là những câu trả lời bạn thường nhận được. Đôi khi bạn phải nói chuyện với những người thô lỗ, họ khó chịu với những cuộc gọi bán hàng, và khi gặp bạn, họ nói những điều không hay.

Để tiếp tục làm việc, bạn cần phải là một người kiên trì, nhiệt tình và có thể làm việc tốt trong điều kiện căng thẳng.

Khả năng thích ứng

Các nhà tiếp thị qua điện thoại vĩ đại rất dễ thích nghi. Chỉ trong một ngày, bạn cần nói chuyện với hàng trăm người với đủ mọi sở thích, tâm trạng, trình độ học vấn, khả năng kinh tế, v.v. Vì vậy, bạn cần có khả năng điều chỉnh cách tiếp cận của mình cho phù hợp với nhận thức của khán giả.

Động lực, sự nhiệt tình

Bạn cần phải có động lực và nhiệt tình. Bán hàng là một trò chơi số – bạn càng gọi được nhiều người, bạn càng có lợi cho doanh nghiệp của mình.

Bạn cần liên lạc với càng nhiều người càng tốt trong khi luôn tươi tắn và tích cực trong mọi cuộc điện thoại.

Giọng nói của bạn rất hay

Người làm tiếp thị qua điện thoại cần có những phẩm chất gì?

Một giọng điệu tích cực sẽ giúp bạn xây dựng lòng trắc ẩn tốt hơn cho người nghe của bạn

Nhân viên tiếp thị qua điện thoại cần có giọng nói tốt. Bạn cũng cần thay đổi giọng nói của mình để phù hợp với mọi đối tượng.

Kỹ năng tin học

Trong hầu hết các trường hợp, bạn cần biết cách sử dụng bảng tính, phần mềm CRM, Internet nói chung và các mục khác liên quan đến máy tính.

Usk

Bạn phải tin rằng bạn sẽ thành công. Điều này sẽ giúp bạn tiếp tục sau khi gọi cho 50 người mà không nhận được kết quả như mong muốn.

Bạn đã hiểu “Tiếp thị qua điện thoại là gì, nó làm gì chưa?” và những đặc điểm cần có của một nhân viên tiếp thị qua điện thoại? JobsGO hy vọng qua bài viết này bạn sẽ xác định được mong muốn của mình, tìm được công việc phù hợp và thành công trong tương lai.

JobsGO

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud