Tất tần tật về Giám đốc Marketing/ Chief Marketing Officer | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Một nhiệm vụ giám đốc tiếp thị (CMO) gì? và làm gì trong công ty? Hãy cho HRchannels biết thêm về công việc tại bài đăng này.
Sau khi đọc bài viết này, bạn đã nắm được những thông tin sau:

MỤC LỤC
Giám đốc tiếp thị là gì?
Nhiệm vụ chính của CMO
Yêu cầu đối với quản lý chung .Director
Ưu điểm của giám đốc tiếp thị
Tuyển dụng CMO

Thuê giám đốc tiếp thị

Giám đốc tiếp thị là gì?

giám đốc tiếp thị (CMO) là giám đốc cấp cao chịu trách nhiệm về mọi hoạt động marketing của công ty. CMO quản lý quản lý thương hiệu, truyền thông tiếp thị (bao gồm quảng cáo, khuyến mại, quan hệ công chúng), nghiên cứu thị trường, quản lý sản phẩm, quản lý kênh, định giá và dịch vụ khách hàng.

Nhiệm vụ chính của giám đốc marketing

Để hiểu rõ hơn về trách nhiệm của tổ chức thị trường của một công ty, hãy đọc bản mô tả công việc cho một giám đốc tiếp thị để xem những công việc đó là gì.

1. Lãnh đạo, giám sát

Trong trường hợp của giám đốc tiếp thị hoặc giám đốc tiếp thị, nhiệm vụ nổi bật nhất là giám sát và chịu trách nhiệm về công việc của toàn bộ bộ phận tiếp thị, đảm bảo rằng mỗi nhân viên trong bộ phận làm việc hướng tới mục tiêu. Mục tiêu chung là củng cố vị thế của công ty trên thị trường.

Người quản lý tiếp thị theo dõi quan hệ công chúng, nội dung, SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), SEM (tiếp thị công cụ tìm kiếm), quảng cáo dựa trên tính năng Tiếp thị hiệu suất, tiếp thị thương hiệu, các hoạt động tiếp thị.

Trong vai trò này, CMO giám sát và phê duyệt các chiến lược được thực hiện bởi từng thành viên trong nhóm để đảm bảo hiệu lực và hiệu quả của các nhóm đó.

Để hoàn thành nhiệm vụ này, CMO cũng có trách nhiệm xây dựng tầm nhìn của bộ phận marketing, đảm bảo giá trị cho tất cả các đội trong bộ phận, điều này tạo nên văn hóa làm việc trong bộ phận marketing. CMO là một nhà lãnh đạo và trong nhiều trường hợp thường là người có kinh nghiệm nhất. Vì vậy, họ cũng là người hướng dẫn trong việc hỗ trợ thực hiện các hoạt động của nhân viên tiếp thị, giúp họ phát triển kỹ năng chuyên môn và nếu cần, sẽ đào tạo họ cho vị trí CMO.

READ  [Góc thiết kế] Wacom là gì? Công cụ phục vụ bạn sáng tạo | Nttworks.vn

Giám đốc Tiếp thị CMO làm gì?

2. Hợp tác với các bộ phận khác

Mặc dù CMO là công ty dẫn đầu trong chuỗi tiếp thị, nhưng đây vẫn là một vị trí rất hợp tác. Giám đốc tiếp thị làm gì? Họ làm việc với các bộ phận nghiên cứu và phát triển để xây dựng kế hoạch và chiến lược.