Suy nghĩ tiêu cực là gì? Làm sao để ngăn chặn suy nghĩ tiêu cực | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Việc làm Sinh viên mới tốt nghiệp – thực tập

1. Suy nghĩ tiêu cực là gì? Nó ảnh hưởng đến não như thế nào?

1.1. Suy nghĩ tiêu cực là gì? Tại sao những suy nghĩ tiêu cực lại xuất hiện?

Suy nghĩ tiêu cực là những suy nghĩ khiến bạn cảm thấy không thoải mái, sống chậm lại, dễ nổi nóng. Qua nhiều thế kỷ, bộ não tuyệt vời của chúng ta đã phát triển để đưa ra quyết định và phản ứng nhanh chóng với các mối đe dọa đối với an ninh và sự tồn tại của chúng ta. Khi chúng ta căng thẳng, lo lắng hoặc có những suy nghĩ tiêu cực, chúng ta sẽ dụ não bộ của mình tin rằng có một mối nguy hiểm sắp xảy ra. Kết quả là, phản ứng đấu tranh hoặc trốn chạy của chúng ta đối với sự kiện bắt đầu.

Bộ não của chúng ta được kết nối từ trước để phản ứng nhanh hơn với những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực. Khi chúng ta suy nghĩ tích cực, bộ não của chúng ta cho rằng mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát và không cần phải làm gì cả.

READ  [Giải đáp thắc mắc] Có nên đăng ký giao hàng tiết kiệm hay không? - | Nttworks.vn
Suy nghĩ tiêu cực là gì? Tại sao những suy nghĩ tiêu cực lại xuất hiện?

Nhưng chúng ta phải tự hỏi bản thân, chúng ta thực sự cho rằng có bao nhiêu căng thẳng, lo lắng và suy nghĩ tiêu cực đang đe dọa đến tính mạng ngày nay? Nghiên cứu gần đây cho thấy căng thẳng tâm lý gây ra việc lạm dụng hệ thống an ninh mạnh mẽ này, làm suy yếu hệ thống miễn dịch của chúng ta và cho phép bệnh tật xâm nhập vào cơ thể chúng ta. Thật không may, suy nghĩ tiêu cực gây hại cho cơ thể và não bộ của chúng ta nhiều hơn chúng ta nhận ra.

1.2. Suy nghĩ tiêu cực đã ảnh hưởng đến não bộ của bạn như thế nào?

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tâm lý học Lâm sàng đã xem xét tác động của sự lo lắng đối với việc thực hiện nhiệm vụ. Các đối tượng phải sắp xếp mọi thứ thành hai loại. Những người cho biết họ lo lắng từ 50% thời gian trở lên chỉ ra rằng khả năng sắp xếp các mục của họ bị suy giảm nghiêm trọng do độ khó của nhiệm vụ sắp xếp tăng lên.

Trong một nghiên cứu tiếp theo, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng họ có thể chỉ ra rằng chứng rối loạn này là kết quả của việc gia tăng mức độ suy nghĩ tiêu cực. Khi bộ não của bạn phải đối mặt với những nhiệm vụ phức tạp, suy nghĩ tiêu cực làm suy giảm khả năng xử lý thông tin và suy nghĩ rõ ràng của bạn.

Nếu các nhà nghiên cứu đúng, suy nghĩ tiêu cực về vấn đề của họ không chỉ giúp giải quyết vấn đề gì đó mà còn khiến việc tìm ra giải pháp hữu ích trở nên khó khăn hơn. Ở đây bạn có thể đọc thêm về cách suy nghĩ tích cực ảnh hưởng đến sức khỏe của não bộ của bạn.

Nếu bạn có xu hướng phản ứng mạnh với căng thẳng, đó có thể là do những thay đổi trong não của bạn đã dẫn đến những suy nghĩ tiêu cực và những suy nghĩ tiêu cực này đã dẫn đến những phản ứng tiêu cực. Lợi ích đối với cơ thể. Những trải nghiệm tiêu cực được lưu trữ trong não và bộ não của chúng ta phải đấu tranh để thoát khỏi những suy nghĩ đó. Nó hoạt động trên vỏ não và điều chỉnh phản ứng với các yếu tố gây căng thẳng và kích hoạt.

Một người đối mặt với tình huống căng thẳng, chẳng hạn như bị kẹt xe, thường đánh giá mức độ rủi ro an toàn của mình và kết luận rằng mối nguy hiểm ít gây khó chịu hơn, và tự nói với bản thân rằng hãy thư giãn cho đến khi nó kết thúc. Mặt khác, một người từng trải qua căng thẳng đe dọa tính mạng và cần được điều trị có thể coi tắc đường là mối đe dọa đối với sự an toàn của họ và phản ứng như thể họ đang bị tấn công. Họ không có khả năng phân biệt giữa nguy hiểm thực sự và cảm giác căng thẳng và phản ứng thái quá.

Suy nghĩ tiêu cực đã ảnh hưởng đến não bộ của bạn như thế nào?
Suy nghĩ tiêu cực đã ảnh hưởng đến não bộ của bạn như thế nào?

Hãy tưởng tượng bạn đang ngồi yên lặng và đột nhiên cơ thể xuất hiện các triệu chứng sợ hãi về thể chất, bạn có thể cảm thấy mạch đập, nhịp thở gấp gáp, đổ mồ hôi và kéo lê. Huyết áp của bạn cũng sẽ tăng lên. Nó thực sự nguy hiểm cho tính mạng và sức khỏe của chính bạn. Và bạn bắt đầu tìm kiếm nguyên nhân của những triệu chứng này, nhưng đôi khi không phải lúc nào bạn cũng tìm ra lời giải thích hợp lý cho phản ứng sợ hãi của mình, bạn hoảng sợ.

Đây là cách những suy nghĩ tiêu cực ảnh hưởng đến bộ não của chúng ta. Nếu để lâu sẽ dẫn đến tình trạng căng thẳng mãn tính, ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể và tác động xấu đến sức khỏe cũng như tinh thần của chúng ta.

Vậy làm cách nào để giảm thiểu những suy nghĩ tiêu cực ảnh hưởng đến não bộ này?

Công việc dịch vụ khách hàng

2. Làm thế nào để giảm căng thẳng và suy nghĩ tiêu cực?

Căng thẳng và suy nghĩ tiêu cực là do những thay đổi trong não ảnh hưởng đến khả năng rối loạn tâm thần và gây ra lo lắng và trầm cảm chính hơn là rối loạn tâm trạng hoặc tâm thần phân liệt. Những người bị rối loạn căng thẳng đã được chứng minh là bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bất thường của não. Sự khác biệt giữa màu xám và màu trắng ảnh hưởng mạnh đến điều này. Chất xám là nơi xử lý các tế bào thần kinh, và chất trắng là mạng lưới kết nối các tế bào thần kinh này. Căng thẳng mãn tính gây ra nhiều kết nối protein hơn kết nối tế bào thần kinh dạng sáp. Đó là lý do tại sao mọi người thường đưa ra những quyết định tồi một cách tức giận.

Sự cân bằng của chất xám và chất trắng trong não rất quan trọng đối với thời gian giao tiếp của não. Ngắt kết nối được cho là ảnh hưởng đến cả tâm trạng và ký ức của bạn về việc được kết nối với tâm trạng đó.

Cải thiện não bộ bằng cách loại bỏ suy nghĩ tiêu cực là hoàn toàn có thể. Thay thế những suy nghĩ tiêu cực bằng những suy nghĩ tích cực cũng giống như việc huấn luyện bộ não của bạn như một chú chó. Bạn thưởng cho chú chó của mình vì hành vi tốt và não của bạn cũng tương tự ở chỗ, những suy nghĩ tích cực sẽ tạo ra niềm vui trong não của bạn, đó là phần thưởng. Khi chúng ta cảm thấy thích thú, chúng ta muốn nó nhiều hơn, vì vậy hãy nuôi dưỡng bộ não của bạn bằng những suy nghĩ tích cực và duy trì chế độ ăn kiêng để thỏa mãn niềm vui cho bản thân.

Làm thế nào để giảm căng thẳng và suy nghĩ tiêu cực?
Làm thế nào để giảm căng thẳng và suy nghĩ tiêu cực?

Suy nghĩ tiêu cực góp phần vào sự lo lắng trong các tình huống xã hội và hiệu suất. Hầu hết các liệu pháp điều trị chứng lo âu xã hội bao gồm một khía cạnh dành riêng cho việc chuyển đổi các kiểu suy nghĩ tiêu cực thành những cách làm việc tích cực và hiệu quả hơn. Chìa khóa để thay đổi những suy nghĩ tiêu cực là hiểu cách bạn hiện đang nghĩ và sau đó sử dụng các chiến lược để thay đổi suy nghĩ của bạn hoặc giảm tác động của chúng. Các bước này thường được thực hiện với chuyên gia trị liệu, nhưng cũng có thể được sử dụng như một phần của quá trình tự lực để vượt qua lo lắng. Để biến điều này thành hiện thực, những bài tập sau đây mà timviec365.vn cung cấp cho bạn là những bài tập hiệu quả nhất giúp rèn luyện trí óc của bạn để chống lại những suy nghĩ tiêu cực của con người. Dưới đây là tám bài viết giúp bạn thay đổi lối suy nghĩ tiêu cực của mình.

1. Hiểu cách suy nghĩ của bạn, cố gắng tránh suy nghĩ hoàn toàn để giảm bớt lo lắng xã hội. Một trong những bước đầu tiên để thay đổi lối suy nghĩ tiêu cực của bạn là hiểu chính xác cách bạn nghĩ về một vấn đề.

2. Cố gắng ngừng suy nghĩ tiêu cực. Một trong những thành phần quan trọng của kế hoạch điều trị bao gồm liệu pháp hành vi nhận thức (CBT) là tái cấu trúc nhận thức. Quá trình này sẽ giúp bạn xác định và biến những suy nghĩ tiêu cực của mình trở nên hữu ích và dễ thích nghi hơn. Cho dù tái cấu trúc nhận thức diễn ra theo liệu pháp hay tự nó, một quá trình từng bước liên quan đến việc xác định những suy nghĩ tiêu cực, đánh giá chúng một cách chính xác và sau đó thay thế chúng. Mặc dù rất khó để nghĩ về phong cách mới này lúc đầu, nhưng theo thời gian và thực hành, những suy nghĩ tích cực và hợp lý sẽ đến một cách tự nhiên hơn.

3. Rèn luyện kỹ năng tự khẳng định bản thân, đừng mặc cảm khi bị chỉ trích. Những người lo lắng về xã hội cần rèn luyện kỹ năng tự khẳng định mình. Ngoài việc tái cấu trúc nhận thức, một khía cạnh khác của CBT đôi khi hữu ích liên quan đến một thứ gọi là “khả năng tự vệ”. Bởi vì có thể đôi khi mọi người thực sự chỉ trích và quyết đoán, điều quan trọng là bạn có khả năng đối phó với sự từ chối. Trong trị liệu, quá trình này thường được thực hiện thông qua một cuộc trò chuyện giả tạo giữa bạn và nhà trị liệu để phát triển các kỹ năng tự khẳng định và phản ứng lại những lời chỉ trích. Những kỹ năng này sau đó được chuyển sang thế giới thực thông qua bài tập về nhà.

4. Thiền định tĩnh: Thiền định, còn được gọi là chăm chú, kết quả từ thiền định. Đó là một thực hành để tách mình khỏi suy nghĩ và cảm xúc của mình và xem chúng như một người quan sát bên ngoài. Trong quá trình rèn luyện chánh niệm, bạn sẽ học cách quan sát những suy nghĩ và cảm xúc của mình khi bạn chuyền những đồ vật mà bạn có thể dừng lại và quan sát hoặc để nó đi qua. Mục tiêu của thiền là kiểm soát các phản ứng cảm xúc của bạn đối với các tình huống bằng cách để phần suy nghĩ trong não của bạn tiếp quản.

Làm thế nào để giảm căng thẳng và suy nghĩ tiêu cực?
Giải phóng những suy nghĩ tiêu cực

5. Đừng cố ngăn suy nghĩ đó lại, dù là tiêu cực hay tích cực, tất nhiên bạn cần thư giãn để suy nghĩ đó từ từ biến mất. Đừng cố gắng kiểm soát những suy nghĩ tiêu cực của bạn nếu bạn có lo lắng. Suy nghĩ về việc dừng lại là điều ngược lại với thiền. Đó là phải cẩn thận với những suy nghĩ tiêu cực và yêu cầu loại bỏ chúng. Vấn đề với việc dừng suy nghĩ là bạn càng cố gắng ngăn những suy nghĩ tiêu cực của mình, chúng càng nổi lên nhiều hơn. Chánh niệm tốt hơn là ngừng suy nghĩ vì nó mang lại ít trọng lượng hơn cho suy nghĩ của bạn và giảm tác động của chúng lên bạn. Ngừng suy nghĩ có thể hữu ích trong ngắn hạn, nhưng về lâu dài sẽ khiến bạn lo lắng hơn.

6. Hiểu dòng chảy của nhật ký suy nghĩ của bạn: Sử dụng nhật ký suy nghĩ để ghi lại tình trạng lo âu xã hội của bạn hàng ngày. Nhật ký suy nghĩ là một công cụ có thể được sử dụng như một phần của bất kỳ quá trình nào để thay đổi những suy nghĩ tiêu cực. Nhật ký suy nghĩ giúp bạn xác định phong cách suy nghĩ tiêu cực của mình và hiểu sâu hơn về cách suy nghĩ của bạn (chứ không phải hoàn cảnh bạn đang ở) gây ra phản ứng cảm xúc của bạn. Hầu hết các kế hoạch điều trị nhận thức-hành vi liên quan đến việc sử dụng nhật ký động não mà bạn hoàn thành như một phần của bài tập về nhà hàng ngày.

Suy nghĩ tiêu cực gây ra nhiều hậu quả xấu cho công việc và sức khỏe của con người. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ được suy nghĩ tiêu cực là gì và những thông tin liên quan.

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 7019 & cateid = 115 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud