Starbuck là gì? Có thể bạn chưa biết những điều này về Starbuck | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Công việc phục vụ – quản lý

1. Quá trình ra đời thực tế tại Starbucks như thế nào?

Đại học San Francisco có ba sinh viên quen biết và kết bạn với nhau lần lượt là Zev Siegl, Jerry Baldwin và Gordon Bowker. Ngay sau đó, Baldwin và Siegl đều trở thành giáo viên, nhà văn là Bowker một mình. Nhưng cũng vào khoảng thời gian đó, ông chủ của Peet’s Coffee đã dạy cả ba sinh viên cách rang cà phê và khuyến khích họ khởi nghiệp. cà phê. Và vào ngày 30 tháng 3 năm 1971, một cửa hàng 2.000 xuất hiện trên Đại lộ Western ở Seattle, Washington cà phê một con đường nhỏ, và thật bất ngờ, chính ba sinh viên này đã đồng sáng lập ra thương hiệu Starbucks. Mục đích kinh doanh ban đầu của họ chỉ đơn giản là bán hạt cà phê rang sẵn với các thiết bị cần thiết để pha chúng, trong khi các mẫu cà phê pha sẵn chỉ đơn giản là được tặng miễn phí để khuyến khích khách hàng mua hạt cà phê và cà phê. Trang thiết bị. Khi mới mở cửa hàng, họ mua hạt cà phê từ chủ của Peet, và sau đó mua cà phê Peet.

READ  Tải miễn phí mẫu bảng đối chiếu công nợ 2021 | Nttworks.vn
Quá trình ra đời thực tế tại Starbucks như thế nào?
Quá trình ra đời thực tế tại Starbucks như thế nào?

Điều đặc biệt là khi Howard Schultz, người được thuê làm CEO lúc đó, đã làm việc được 10 năm, ông nhận ra rằng Starbuck có thể kinh doanh nhiều hơn thế. cà phê pha nhưng chủ không đồng ý nên quyết định ra ngoài kinh doanh. Cho đến năm 1986, ông Howard Schultz mua lại Starbuk, gia nhập cửa hàng của ông và bắt đầu mở rộng kinh doanh.

Và bạn có biết rằng Starbuck đã phát triển và mở rộng thành 425 cửa hàng trong thời gian không lâu, vào năm 1994. Nhưng đó không phải là tất cả, Starbuck sở hữu 19.767 cửa hàng vào năm 2013 và được mệnh danh là thương hiệu cà phê lớn nhất thế giới với giá trị vốn hóa thị trường là 51,6 tỷ USD. Theo thống kê mới nhất, Starbucks hiện có 21.519 cửa hàng tại 65 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Và Starbucks có tổng số nhân viên hơn 151.000 người. Những thống kê này cho thấy Starbucks mở hai cửa hàng mới mỗi ngày.

Vậy là bạn đã hiểu rõ về sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu cà phê Starbucks là gì khác? Nhưng đó không phải là tất cả bí mật của Starbucks, hãy thưởng thức một tách cà phê và tham khảo nội dung bên dưới nhé!

>> Xem thêm: Đơn xin việc quán café

Khách sạn – Nhà hàng

2. Tại sao thương hiệu cà phê Starbucks lại thành công như vậy?

Sau khi đọc nội dung trên, chắc hẳn bạn đã thấy thương hiệu Starbuck không được thành lập bởi các chuyên gia cà phê hay những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh. Nhưng thương hiệu Starbucks vẫn vươn ra thế giới, trở thành thương hiệu cà phê số 1, chắc chắn có những giả thuyết đằng sau nó.

2.1. Nhiệm vụ của hoạt động

Starbucks đã tuyên bố sứ mệnh trở thành địa điểm thứ ba mà khách hàng ghé thăm sau giờ làm việc và về nhà. Điều này có nghĩa là họ nhấn mạnh với tất cả khách hàng rằng Starbucks không chỉ là một nhà hàng cà phêmà còn là nơi thư giãn, làm việc, gặp gỡ, hàn huyên của bạn bè mà vận mệnh này đã theo suốt hơn 4 thập kỷ.

>> Xem thêm: Tiếp tục làm việc trong quán cà phê

2.2. Một cách sáng tạo để kinh doanh

Starbuck luôn giữ nguyên giá trị ban đầu của thương hiệu, nhưng vẫn rất sáng tạo trong việc thu hút khách hàng, biết cách gây ấn tượng. Bằng chứng thực sự là khi bạn cảm thấy rằng khách hàng muốn ở lại cửa hàng Cà phê lâu hơn, họ đã cung cấp WIFI miễn phí kể từ năm 2010, trước các quán cà phê khác. Và nếu bạn biết rằng khách hàng muốn thưởng thức cà phê tại nhà Starbucks cũng tung ra cà phê hòa tan với thương hiệu Via Instant-coffee. Ngoài ra, khách hàng có thể thanh toán thông qua các ứng dụng di động và là một trong những người tiên phong trong quá trình chuyển đổi di động.

>> Xem thêm: Làm thế nào để học để trở thành một nhân viên pha chế?

Tại sao thương hiệu cà phê Starbucks lại thành công như vậy?
Tại sao thương hiệu cà phê Starbucks lại thành công như vậy?

2.3. Chọn một vị trí cửa hàng tốt

Starbucks là gì? Là một thương hiệu cà phê, không giống như các phương thức kinh doanh chuỗi đồ uống khác, có vị trí cửa hàng đặc biệt. Họ chỉ tập trung vào mô hình truyền thống để có thể kinh doanh thuận lợi, việc nắm rõ tình hình giao thông, nhân khẩu, vị trí của đối thủ cạnh tranh là vô cùng cần thiết và dần dần sẽ bao phủ toàn bộ diện tích của Starbucks.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm làm việc trong quán café

2.4. Nắm bắt phương tiện truyền thông xã hội

Đối với mỗi doanh nghiệp cũng rất quan tâm đến vấn đề quảng cáo và tiếp thị. Theo xu hướng thời đại, Starbucks đã sử dụng Instagram để nói về cả lịch sử kinh doanh và thương hiệu của mình. Ngoài việc chia sẻ những thông điệp có giá trị, Starbucks còn giới thiệu các sản phẩm kinh doanh của mình với hình ảnh nâng cao về những khách hàng tận hưởng cuộc sống tại Starbucks hoặc tạo dựng hình ảnh của chính họ. Hình ảnh thu hút khách hàng khác.

>> Xem thêm: Lương nhân viên pha chế

2.5. Chọn đối tác phù hợp

Ngay từ những ngày đầu bước chân vào lĩnh vực kinh doanh cà phê, Starbucks đã có một nền tảng đối tác vững chắc, và cho đến năm 1993, Starbucks cũng hợp tác với Barnes & Noble để đưa sản phẩm của mình đến các hiệu sách ở Hoa Kỳ. Ngoài ra, Starbucks làm việc với nhiều tổ chức phục vụ và hỗ trợ cộng đồng để nâng cao danh tiếng và uy tín của mình. Điều này cực kỳ quan trọng, nó thúc đẩy khá nhiều danh tiếng của Starbucks mà các tổ chức khác nên học hỏi.

>> Xem thêm: Highland Coffee tuyển dụng

2.6. Hình ảnh, thông điệp đồng nhất trong tất cả các cửa hàng

Một cách để khách hàng không thể quên hình ảnh thương hiệu của bạn là phải nhất quán về cả hình ảnh và thông điệp. Ngay cả khi bạn là một thương hiệu nổi tiếng, bạn sẽ không thể thay đổi hình ảnh hoặc thông điệp một cách bừa bãi. Và điều đặc biệt là, nếu bạn thưởng thức bất kỳ ly cà phê Starbucks nào ở bất kỳ đâu, bạn vẫn sẽ có cảm giác như đang thưởng thức hương vị thực sự của Starbucks ở Seattle.

>> Xem thêm: Quầy bar là gì?

Thức ăn và đồ uống

3. Có thể bạn chưa biết những điều này về Starbucks

Có thể bạn chưa biết những điều này về Starbucks
Có thể bạn chưa biết những điều này về Starbucks

Vào năm 2012, Starbucks đã từng ủng hộ việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới và đây là một phản ứng lớn đối với thương hiệu cà phê này. Đó là 21.000 chữ ký tẩy chay thương hiệu, được gửi đến Quỹ Hôn nhân Quốc gia Hoa Kỳ, nhưng cộng đồng người đồng tính cũng không nhỏ, Starbucks đã nhận lại 640.000 chữ ký để góp phần củng cố nó. Có lẽ nhiều bạn dù là khách “nội” hay nhân viên đều có thể không biết rằng logo nguyên bản và ban đầu của Starbucks là hình ảnh một nàng tiên cá với bộ ngực trần và hai chiếc đuôi. Không biết người đẹp này là ai? Trên thực tế, Starbucks hy vọng rằng loại cà phê này sẽ có sức hút giống như một nàng tiên cá. Sau đó, một logo mới Starbucks gì? Bao phủ một con ngựa đang đi bộ và hai cái đuôi, bạn vẫn có thể tìm thấy hình ảnh này trong các phiên bản trước của logo Starbucks.

Và tôi cũng rất ngạc nhiên khi biết rằng Starbucks đã bảo hiểm cho nhân viên thậm chí còn cao hơn cả chi phí của hạt cà phê. Cụ thể, họ đã thêm khoảng 300 triệu USD vào chi phí bảo hiểm sức khỏe của nhân viên, nhiều hơn số tiền Starbucks chi cho hạt cà phê của mình, bất chấp sự phản đối của Howard Schultz. Tuy nhiên, thay vì cắt giảm phúc lợi của nhân viên, họ đã quyết định đóng cửa hơn 600 cửa hàng, 80% trong số đó đã hoạt động được hai năm.

Ngược lại, Starbucks rất nổi tiếng ở Trung Quốc vì nó có tỷ suất lợi nhuận cao hơn các quốc gia khác với 1909 chi nhánh. Điều này một phần là do chi phí hoạt động hàng năm của Starbucks ở Trung Quốc thấp hơn các nước khác.

Starbucks hiện đang thử nghiệm một hương vị cà phê pha mới để tạo thêm thực đơn của riêng mình luôn tươi mới. Tuy chúng ta không thể tưởng tượng được hương vị của sản phẩm này nhưng rất đáng để chờ đợi phải không? Ngoài ra, Starbucks cũng đã thông báo rằng họ sẽ bán rượu ở một số địa điểm cùng với các chuỗi cửa hàng.

4. Cách gọi cà phê Starbucks theo sở thích của bạn

Trên thực tế, thực đơn của Starbucks vô cùng phong phú, nếu không phải là người thích uống cà phê, bạn có thể chọn các món chè (trà), nước ép (smoothie) hoặc các món đá. frappuccino Truyền thống của Starbucks. Đối với những thức uống đơn giản này, họ thêm bột cacao, bánh quy; bột trà xanh; siro, đường, sữa tươi, đá viên vào máy xay sinh tố. Tuy nhiên, khi bước vào một cửa hàng Starbucks, bạn cũng nên thử thưởng thức cà phê để được đúng vị.

4.1. Đối với đồ uống espresso nguyên chất

Cách gọi cà phê Starbucks theo sở thích của bạn
Đối với đồ uống espresso nguyên chất

Nếu bạn không có nhiều thời gian để chờ đợi và muốn tỉnh táo hơn, có lẽ một ly espresso phù hợp với bạn ngay bây giờ. Và nếu thực sự buồn ngủ, bạn có thể chọn một ly Doppiot.

Americano dưới đá, vị cà phê đen rất đậm và hoàn toàn ngược lại với Americano (espresso hơi đắng + nước nên vị hơi loãng).

Dolce Misto, nâu đá (nhiều nơi còn gọi là cà phê sữa), được pha theo phong cách Starbucks và được phục vụ riêng trên thị trường Việt Nam dưới dạng cà phê rang xay.

>> Xem thêm: Phòng chờ có nghĩa là gì?

4.2. Đối với đồ uống espresso với sữa (cà phê)

Đối với đồ uống espresso với sữa (cà phê)
Đối với đồ uống espresso với sữa (cà phê)

Cappuccino có vị espresso nhẹ (hơi đắng) pha chút milk foam (sữa tươi đun nóng, đánh bọt) mang phong cách phương tây và đúng vị Starbucks.

Ristretto Bianco là một dạng của espresso, nhưng không quá đắng hay quá chua như espresso, vì trong quá trình chiết xuất nhân viên pha chế đã kiểm tra lượng nước chảy qua cà phê ít hơn espresso nên vị nhẹ nhàng hơn nhưng vẫn đậm đặc. Thêm một chút hương kem đánh bông làm cho Ristretto Bianco đậm đà và phong phú hơn rất nhiều.

Đường Latte có nhiều sữa nóng nên vị tương đối nhẹ. Chứa cà phê espresso; sữa hấp và một lớp sữa đánh bông mỏng bên trên. Ngoài ra, Starbucks còn có nhiều lựa chọn hương vị khác: vani, caramen, trà xanh, …

Cappuccino hay ristretto bianco không tạo bọt nhiều, kể cả espresso và sữa nóng.

Espresso con pana chủ yếu là espresso với lớp kem đánh bông ở trên.

Macchiato nó có một lớp sữa sủi tăm bên trên và hương vị cũng chủ yếu là espresso nên vị cũng tương đối đậm đà hơn, có lẽ ít đắng hơn.

Giống như sở thích, khẩu vị của mỗi người là khác nhau, nhưng với một công ty thông minh và hướng đến khách hàng như Starbuck, có lẽ không quá khó để bạn lựa chọn hương vị yêu thích. Hy vọng được chia sẻ khoảng Starbucks là gì? đã mang lại cho bạn rất nhiều thông tin hữu ích. Nếu có thông tin mới về Starbuck mình sẽ cập nhật trong bài blog timviec365.vn, cùng đón xem nhé!

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 6971 & cateid = 99 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud