SOP là gì? Hãy cùng tìm hiểu thông tin về SOP từ a-z mới nhất | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

1. SOP là gì?

SOP là từ viết tắt trong khách sạn, Quy trình vận hành tiêu chuẩn Nhà hàng và tiếng Anh được hiểu là Quy trình vận hành tiêu chuẩn. Nó là một hệ thống các quy trình và các bước được thiết kế để hướng dẫn nhân viên và cải thiện hiệu suất của họ.

Bằng cách tuân theo tiêu chuẩn SOP, công việc chuyên nghiệp hơn và nhanh hơn. Các quản lý khách sạn hoặc trưởng nhóm bộ phận, người hướng dẫn Sử dụng SOP để đào tạo nhân viên mới giúp tiết kiệm thời gian và giúp họ nhanh chóng làm quen với công việc và môi trường mới. Đây được coi là yếu tố vô cùng quan trọng trong mọi hoạt động phát triển của doanh nghiệp.

Sop là gì?

Vì SOP mang lại rất nhiều giá trị vô cùng ý nghĩa, được ứng dụng vào rất nhiều ứng dụng khác nhau trong xã hội. Ví dụ thường được sử dụng nhất là ngành khách sạn

>> Xem thêm: Chỗ ở là gì?

2. Tôi nên biết gì về SOP trong lĩnh vực khách sạn?

2.1. Khách sạn SOP là gì?

Sop là gì?? Ngành khách sạn áp dụng quy trình làm việc theo tiêu chuẩn SOP trong nhiều lĩnh vực, bao gồm: lễ tân; Tiếp nhậnhộ gia đình, dịch vụ, tiền mặt (thu ngân), cấu hình đồ nội thất, v.v. Mỗi bộ phận hiện có nhiều điểm khác biệt và nhiều quy trình SOP tiêu chuẩn riêng biệt.

READ  Mức lương trợ lý giám đốc và công việc cụ thể thường ngày | Nttworks.vn

Có thể nói, các SOP có hiệu lực tại khách sạn là những quy tắc, quy định tiêu chuẩn mà nhân viên phải tuân theo trong công việc hàng ngày của họ, ví dụ như nhân viên dọn phòng phải dọn dẹp, nhân viên lễ tân làm thủ tục nhận và trả phòng.Thủ tục thanh toán) như một tiêu chuẩn; Nhân viên phục vụ bàn, chào đón khách theo tiêu chuẩn; …

Các mô hình SOP tiêu chuẩn khác nhau ở mỗi bộ phận của khách sạn. Tuy nhiên, các tiêu chuẩn có điểm chung:

  • Áp dụng cho từng mặt hàng.
  • Đặc điểm của từng giai đoạn.
  • Yêu cầu đối tượng ứng dụng là gì?
  • Những điều cần lưu ý khi thực hiện phẫu thuật.

>> Xem thêm: Horeca là gì?

2.2. Vai trò của SOP trong công việc của tất cả các bộ phận khách sạn là gì

SOP được xây dựng sau khi nghiên cứu công việc của các bộ phận, cá nhân cụ thể, điều phối công việc giữa các vị trí, bộ phận… nên SOP là công cụ để phối hợp các bộ phận. Do đó, các vai trò hiện được cung cấp bởi SOP có thể được tóm tắt như sau:

– Các SOP là cơ sở để giới thiệu nhân viên đến từng bộ phận hoặc vị trí cụ thể trong khách sạn.

– Giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao hiệu quả công việc

– Quá trình làm việc làm cơ sở đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành để mọi người nắm được tiến độ và đề ra phương án cải tiến phù hợp.

– Giúp người quản lý đánh giá công việc một cách tổng quát hơn, dựa trên các hoạt động như trả lương, kỷ luật …

– Quy trình hoạt động cũng là cơ sở để xác định các kỹ năng, điểm mạnh và điểm yếu của nhân viên từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo nhân viên phù hợp.

>>> Xem thêm: Wip là gì? Những điều cần biết về Wip

Vai trò của SOP đối với công việc của tất cả các bộ phận khách sạn

2.3. Tạo ra quy trình SOP chuẩn và khoa học nhất hiện nay

Để đạt được kết quả trên, người thiết kế và thực hiện quy trình tiêu chuẩn phải đáp ứng nhiều yêu cầu. Đây là sự phát triển của một thủ tục SOP tiêu chuẩn để thực hiện đầy đủ chúng.

READ  Công việc của merchandiser là gì? Có vất vả không? | Nttworks.vn

2.3.1. Các tiêu chuẩn mà nhân viên duy trì để tuân thủ đầy đủ và đúng quy trình SOP là gì?

Quy trình SOP tiêu chuẩn cho từng vị trí và bộ phận của khách sạn là hoàn toàn khác nhau. Phải dựa trên mọi điều kiện, mọi quan điểm để đưa ra quy trình phù hợp và khoa học.

Ngoài các điều kiện đặc biệt của khách sạn nơi bạn làm việc, các nhà phát triển SOP có thể tự làm quen và nghiên cứu quy trình của các khách sạn, nhà hàng khác để tránh những sai sót không đáng có trong suốt quá trình kinh doanh.

>> Xem thêm: Thực đơn lập sẵn là gì?

2.3.2. Nhân viên phải tuân thủ đầy đủ và chính xác quy trình SOP tiêu chuẩn

Sest Sop là gì? Để có hiệu quả nhất có thể, những người thực hiện nó phải tuân theo một quy trình định trước.

Nhân viên không thiết lập POS, vì vậy họ không phải là người “tạo ra” và “thay đổi” quy trình. Tuy nhiên, sau khi ra trường, nhân viên khi phát hiện ra những điều bất hợp lý thì cần suy nghĩ tìm cách giải quyết kịp thời.

Đồng thời, để tạo ra SOP, người thiết kế và sáng tạo của họ cũng phải nhận được phản hồi từ khách hàng, nhân viên cũng phải tiếp nhận và đóng góp ý kiến ​​của khách hàng. bản thân với cấp trên.

>> Xem thêm: Intercontinental là gì?

2.3.3. Ban giám đốc khách sạn phải giám sát chặt chẽ việc thực hiện quy trình SOP.

Các nhà lãnh đạo cần nghiên cứu và hiểu rõ công việc và vị trí của họ trong lĩnh vực mà họ lãnh đạo.

Huấn luyện và giải thích cặn kẽ từng quy trình cho nhân viên; Đồng thời, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các tiêu chuẩn SOP đối với nhân viên dưới cấp của bạn.

Đồng ý với ý kiến ​​phục tùng. Sau đó, dựa trên sự thay đổi của các yếu tố ảnh hưởng đến tiêu chuẩn SOP, tiến hành các điều chỉnh phù hợp để quy trình SOP hoàn thiện và khoa học nhất có thể.

>> Xem thêm: Decanter là gì?

Tạo một quy trình SOP tuân thủ các tiêu chuẩn

2.4. Quy trình SOP trong nhà hàng là gì – tiêu chuẩn phù hợp cho khách sạn là gì? Mẫu Danh sách Quy trình Hoạt động Chuẩn SOP là gì?

Tùy theo tính chất công việc của từng bộ phận mà SOP có nội dung khác nhau. Nói chung, một SOP tiêu chuẩn bao gồm tất cả các yếu tố sau: khối lượng công việc, đặc điểm công đoạn, giờ làm việc, yêu cầu về trình độ, kỹ năng và các hoạt động cần thiết để thực hiện công việc. Xem danh sách mẫu các quy trình vận hành SOP tiêu chuẩn bên dưới để biết thêm thông tin.

READ  Teamwork là gì? Những kỹ năng cần có trong teamwork | Nttworks.vn

2.4.1. Vệ sinh sạch sẽ

Mỗi người phụ trách khu vực cần có trách nhiệm dọn dẹp khu vực này trước khi mở cửa khách sạn.

2.4.2. Khăn trải bàn

Đảm bảo mép khăn được phân bố đều khi bạn lấy ra, đặt một đầu khăn ăn lên mép bàn, sau đó kéo nhẹ ra và điều chỉnh với mặt bàn, các mép nên 4 góc khăn bằng nhau. .

2.4.3. Tiếp tục thiết lập bàn ăn

Kiểm tra bàn ghế (vấn đề vệ sinh, chất lượng sử dụng …)

Chuẩn bị bàn và chuẩn bị các dụng cụ cần thiết (kiểm tra tất cả các thiết bị đã sạch sẽ, không bị trầy xước, dấu vân tay,…) nó.

2.4.4. Chào mừng và chào đón khách

Nhân viên phục vụ luôn tươi cười khi tiếp khách.

Chào khách khi khoảng cách giữa khách và nhân viên khoảng 1m hoặc khi khách đang nhìn nhân viên. Bạn phải nói rõ ràng đủ để người nghe và đồng thời phải rất chân thành.

2.4.5. Đưa khách đến bàn

Khi nhận đủ số lượng khách, người phục vụ phải có trách nhiệm hướng họ đến bàn của khách hoặc đến các ghế mà khách đã đặt trước.

Bạn phải chỉ đường cho khách, khoảng cách nên nhỏ hơn 1 mét.

2.4.6. Kéo ghế cho khách

Khi khách vào bàn, nhân viên kéo ghế cho khách và luôn ưu tiên phụ nữ.

Để kéo ghế, bạn giữ ghế bằng hai tay, nghiêng ra sau khoảng 15 độ và hỗ trợ nâng và đưa ghế ra sau.

Đẩy ghế trong khi khách đang ngồi.

2.4.7. Trải khăn ăn cho khách

Trải khăn ăn cho khách

Người phục vụ phải xin phép trước khi gọi khăn trải bàn.

Nên trải khăn lên người phụ nữ hoặc người quan trọng nhất trước.

Để trải khăn ăn: Lấy một góc của khăn ăn và gỡ nó ra (làm như vậy sau lưng khách), đặt vuông góc hoặc chéo và phủ khăn lên đùi của khách.

Mang theo khăn lạnh cho khách

Khăn phải sạch và đặt trên khay khi lấy ra.

Khăn lạnh cả mùa hè và mùa đông nên khăn rất ấm.

Nhân viên không lấy khăn, thay khăn hoặc đặt khăn lên đĩa.

2.4.8. Đưa menu cho khách hàng

Thực đơn tiếp khách phải sạch sẽ, không bị rách.

Nhân viên phục vụ ngay khi tiếp tân, thực đơn luôn có sẵn.

2.4.9. Yêu cầu đồ ăn / thức uống

Người phục vụ cách bàn ăn hai bước, tay vẫn cầm giấy bút ghi chép.

Giới thiệu đồ ăn thức uống nếu khách hàng vẫn chưa có sự lựa chọn.

Giải thích và tư vấn xử lý nếu khách hàng có thắc mắc

Lệnh cuối cùng phải được lặp lại và sau đó được gửi đến bộ phận thích hợp.

Khi khách gọi món xong, người phục vụ lặp lại toàn bộ món để xác nhận với khách.

Chuyển đơn đặt hàng tại quầy thu ngân và trong nhà bếp.

Đây là những yêu cầu cần thiết nếu tìm việc làm khách sạn những điều bạn cần hiểu để có thể thành công khi xin việc trên các trang tuyển dụng uy tín như Timviec365.vn.

Dưới đây là một số thông tin để giúp bạn hiểu SOp là gì?? Và thông tin về thỏa thuận trong lĩnh vực khách sạn. Hi vọng rằng bạn đọc sẽ có được những thông tin hữu ích nhất cho mình.

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 4117 & cateid = 99 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud