Social Marketing là gì? Những công cụ Social Marketing hiệu quả nhất (Phần I) | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Tiếp thị xã hội là gì? Vai trò của tiếp thị xã hội là gì và các loại tiếp thị xã hội là gì? 123job giải đáp tất cả những thắc mắc trên của bạn.

Tiếp thị xã hội không còn là điều xa lạ đối với lĩnh vực tiếp thị, nó đóng một vai trò quan trọng khi thế giới công nghệ ngày càng phát triển và con người ngày càng sử dụng mạng xã hội nhiều hơn. Vậy tại sao chúng ta không nắm lấy tiếp thị xã hội để phát triển? Trong phần này I, chúng ta hãy cùng tìm hiểu sơ lược về tiếp thị xã hội!

I. Tìm hiểu tiếp thị xã hội và các khái niệm liên quan

tiếp thị xã hộiTiếp thị xã hội

1. Tiếp thị xã hội là gì?

Một,Tiếp thị xã hội Đẹp tiếp thị truyền thông xã hội là hình thức quảng cáo trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn, thông qua việc tạo và chia sẻ nội dung và phát triển các fan page nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu, đạt được các mục tiêu marketing, bao gồm các hoạt động như đăng bài viết, hình ảnh, video, trả phí quảng cáo, …, chẳng hạn như giao tiếp với người dùng, nâng cao nhận thức của người dùng về dịch vụ và sản phẩm, cụ thể là thúc đẩy hành vi của người dùng khi mua và sở hữu sản phẩm thông qua mạng xã hội.

b, Các điều khoản liên quan

  • Tiếp thị truyền thông xã hội sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội như Twitter, Facebook, YouTube và LinkedIn. Đây là những nhóm nội dung trực tuyến được người dùng xuất bản chủ yếu với mục đích tạo cộng đồng trực tuyến. Chúng có thể được sử dụng để thúc đẩy các chiến dịch tiếp thị xã hội, nhưng đây không phải là mục đích chính của tiếp thị truyền thông xã hội.
  • Tiếp thị xanh mà công ty sử dụng để thể hiện trách nhiệm xã hội của mình. Mặc dù một công ty có thể tham gia hỗ trợ quảng cáo cho một chiến dịch tiếp thị xã hội trên đài phát thanh công cộng để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình.
  • Tiếp thị thương mại (Tiếp thị thương mại) tập trung vào xã hội có thể thực hiện các chiến dịch quảng cáo về chai nước nhựa tái chế để khuyến khích mọi người mua một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. Mặc dù các chiến dịch tiếp thị này quảng bá các sản phẩm thân thiện với môi trường và chắc chắn tốt cho xã hội, nhưng trọng tâm chính của họ không phải là lợi ích xã hội mà là bán sản phẩm.
READ  Mẫu biên bản cuộc họp chuẩn dùng cho mọi trường hợp | Nttworks.vn

2. Phân biệt tiếp thị xã hội với tiếp thị truyền thông xã hội, tiếp thị xanh và tiếp thị thương mại

a, Phân biệt giữa mạng xã hội và mạng xã hội
Truyền thông xã hội nó được xem như một chiến lược truyền thông. Còn Mạng xã hội là công cụ kết nối mọi thành viên trong cộng đồng. Nói một cách đơn giản, mạng xã hội đã tồn tại trước đó và sau này được phát triển thành phương tiện truyền thông xã hội.
Bạn có thể hỏi tôi một câu hỏi về Facebook, Youtube, đâu là mạng xã hội? mạng xã hội ở đâu
Facebook được tạo ra với mục đích ban đầu, nơi mọi người có thể chia sẻ video, bình luận, đăng ảnh, chia sẻ bài viết, kết bạn… Nó thực sự là một mạng xã hội. Và bạn thấy đấy, ngày nay Facebook đã trở thành một phương tiện truyền thông xã hội. Đồng thời, Youtube là nơi mọi người có thể đăng tải video, chia sẻ những đoạn phim quảng cáo hay những bộ phim mà mình thích. Youtube là một phương tiện truyền thông xã hội.

b, sự khác biệt giữa tiếp thị xã hội và tiếp thị truyền thông xã hội
Tiếp thị xã hội Đẹp Tiếp thị truyền thông xã hội Đó là tất cả về việc nhắm mục tiêu người dùng và thay đổi hành vi của họ để hướng tới một mục tiêu cụ thể. Nó có thể mang lại lợi ích cho cá nhân hoặc xã hội.
Một số người nghĩ như vậy Tiếp thị xã hội = mạng xã hội + mạng xã hội.
Trên thực tế, điều này không đúng bởi vì tiếp thị xã hội không chỉ là sự kết hợp giữa phương tiện truyền thông xã hội và mạng xã hội. Tiếp thị xã hội là một khái niệm rất rộng sử dụng nhiều công cụ, bao gồm cả phương tiện truyền thông xã hội và mạng xã hội. Tiếp thị xã hội sử dụng các công cụ tiếp thị xã hội, một thiên hướng về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Đúng hơn, tiếp thị xã hội sử dụng tiếp thị truyền thông xã hội như một phương tiện để thực hiện định hướng có trách nhiệm với xã hội.
Hai khái niệm này thật khó hiểu phải không? Tiếp thị xã hội có thể bao gồm truyền thông xã hội. Và tiếp thị truyền thông xã hội có thể được sử dụng để đạt được lợi ích xã hội. Sự khác biệt sau đó là gì? Mục tiêu của tiếp thị xã hội là mang lại những thay đổi trong hành vi, chính trị hoặc môi trường vì lợi ích của xã hội. Phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ PR để tăng nhận thức về thương hiệu.

READ  Mô tả công việc Giao dịch viên | Nttworks.vn

c, Phân biệt tiếp thị xã hội với tiếp thị xanh
Tiếp thị xã hội chủ yếu dựa vào các nền tảng mạng xã hội để quảng bá thương hiệu, nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu, từ đó thúc đẩy việc mua và sử dụng sản phẩm của công ty. Tiếp thị xã hội chỉ đơn giản là một hình thức tiếp thị bán hàng.
Tiếp thị xanh Mặt khác, nó cũng muốn thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng, nhưng trên hết nó hướng đến việc đưa ra những sản phẩm xanh và thân thiện với môi trường. Tiếp thị xanh có một quy trình làm việc nghiêm ngặt từ thiết kế, định vị thương hiệu, chiến lược giá cả, hậu cần đến vòng đời sản phẩm, tất cả đều được suy nghĩ và thực hiện theo cách tốt nhất, hiệu quả nhất, phù hợp với tiêu chí xanh và thân thiện với môi trường.
Tiếp thị xanh Không chỉ dừng lại ở việc tiếp thị và bán hàng, nó còn là trách nhiệm xã hội nhằm nâng cao nhận thức về môi trường của cộng đồng. Trong xu thế thế giới mới, vấn đề của sản phẩm, thương hiệu và công ty phải hướng đến marketing xanh.

d, phân biệt tiếp thị xã hội với tiếp thị thương mại
Tiếp thị thương mại là tiếp thị thương mại, có nghĩa là với một mục tiêu trong đầu, đó là chạy chiến dịch quảng cáo cho dòng sản phẩm có khả năng thu hút bạn theo thời gian hoặc về lâu dài. Cả tiếp thị thương mại và tiếp thị xã hội đều nhằm mục đích thúc đẩy bán hàng, nhưng tiếp thị xã hội là hoạt động tiếp thị trên nền tảng mạng xã hội và tiếp thị thương mại là một chiến dịch quảng cáo, cụ thể hơn là tiếp thị, nó nhắm mục tiêu quảng cáo đến các dòng sản phẩm, tiếp cận nhiều nhất mọi khách hàng, mọi đối tác.

II. Các loại tiếp thị xã hội phổ biến và cách đo lường tiếp thị xã hội

1. Mạng xã hội

Nó được đánh giá dựa trên khả năng kết nối và chia sẻ cộng đồng của các mạng xã hội như Faebook, Insstagram, LinkedIn, MySpace, Twitter. Một hình thức tiếp thị kỹ thuật số dựa trên sự phát triển của mạng xã hội, website.

2. Tin tức xã hội

Được xếp hạng cho các lượt đọc, bình chọn, bình luận, lượt xem, mức độ phù hợp của các ứng dụng truyền thông xã hội (ví dụ: Digg, Sphinn, Newsvine) … Đây là một hình thức tiếp thị trực tuyến cho các trang tin tức và giải trí xã hội. Ngoài việc đọc tin tức, người dùng có thể bình luận về tin tức, đánh giá, thảo luận về các vấn đề xã hội hoặc yêu cầu tư vấn.

READ  OQC là gì? Mô tả công việc của OQC | Nttworks.vn

3. Đánh dấu trang xã hội

Đây cũng là một hình thức tiếp thị web dựa trên các trang web cho phép người dùng lưu trữ, quản lý, sắp xếp và chia sẻ thông tin khách hàng. Đây là điều mà nhiều công ty mong muốn, vì nó có thể tiếp cận nhiều khách hàng và là một nơi tuyệt vời để chia sẻ thông tin, cộng tác và quảng bá.

4. Nhận xét trên blog xã hội và diễn đàn

Blog và diễn đàn là các diễn đàn trực tuyến cho phép các thành viên trò chuyện qua tin nhắn tức thời, hai công cụ truyền thông xã hội có ảnh hưởng và phổ biến nhất. Hàng triệu người tương tác với blog hoặc diễn đàn theo nhiều cách mỗi ngày, vì hầu hết các trang web đều có blog hoặc diễn đàn gắn liền với chúng. Đó là lý do tại sao blog và diễn đàn rất quan trọng đối với tiếp thị truyền thông xã hội. Chúng có thể được sử dụng để cải thiện thứ hạng; thu hút người đọc; Có được sự tin tưởng, làm quen với khách hàng của bạn và xây dựng một mạng lưới những người ủng hộ lớn. Tuy nhiên, loại hình tiếp thị xã hội này đã trở nên ít phổ biến hơn gần đây.

5. Tiểu blog xã hội

Về cơ bản, tiểu blog là một phương tiện tồn tại dưới dạng một blog. So với một trang web thông thường, tiểu blog thực sự có kích thước nhỏ hơn. Tiểu blog cho phép người dùng trao đổi các mục nhỏ, chẳng hạn như câu ngắn, ảnh hồ sơ hoặc liên kết video và thông tin này xuất hiện trên tường của người đăng ký của họ.

6. Chia sẻ trên mạng xã hội

Chia sẻ trên mạng xã hội là một hình thức tiếp thị trực tuyến khác trong nhóm tiếp thị kỹ thuật số nói cho dễ hiểu hơn. Dựa trên các trang web chuyên chia sẻ thông tin dưới dạng hình ảnh và video. Các trang web này cũng có các tính năng xã hội khác, chẳng hạn như tạo hồ sơ, bình luận về nội dung được chia sẻ.
Nó coi trọng lượt xem, tính lan truyền, chia sẻ và các ứng dụng truyền thông xã hội như Flickr, Snapfish, YouTube …

III. Tiếp thị xã hội mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

hiểu biết về tiếp thị xã hộiLợi ích của tiếp thị xã hội là gì?

  • Cung cấp khả năng kết nối và chia sẻ không giới hạn trên mạng xã hội.
  • Là kênh cung cấp cho khách hàng những thông tin tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả về sản phẩm / dịch vụ và thương hiệu của công ty.
  • Truyền thông xã hội không chỉ là một cách để kết nối các doanh nghiệp.
  • Đóng vai trò hướng người dùng đến trang web của bạn và mua hàng.
  • Facebook, Twitter, Google+, Linkedin, Instagram, Flickr, Youtube… hay các mạng blog cũ như blogspot, blog WordPress, các hệ thống diễn đàn… là nơi sinh sôi để mở rộng thị trường và phân khúc khách hàng.
  • Tiếp thị xã hội giúp hoạt động SEO của bạn lên top đầu trên công cụ tìm kiếm Google.

IV. Tiếp thị xã hội của bạn được thực hiện trên những kênh nào?

  • Chia sẻ thông tin và cảm xúc: Facebook, Twitter, Google+, MySpace
  • Chia sẻ ảnh: Instagram, Flickr, Pinterest
  • Chia sẻ clip: Youtube
  • Chia sẻ sự nghiệp của bạn: Linkedin
  • Và nhiều trang web đánh dấu trang xã hội khác.

Chấm dứt

Trên đây là thông tin liên quanTiếp thị xã hộiChúng tôi cung cấp thông tin hữu ích về các công cụ tiếp thị xã hội và cuốn sách hay nhất của Philip Kotler về tiếp thị xã hội. Xem thông tin này trong Phần II của Tiếp thị Xã hội.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud