Sơ Đồ Tổ Chức Nhà Hàng Và Nhiệm Vụ Từng Bộ Phận | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Sơ đồ tổ chức của nhà hàng thể hiện cơ cấu và vai trò của từng bộ phận, giúp nhân viên biết được nhiệm vụ và kế hoạch hành động để thăng tiến, giúp người quản lý hành động – phổ biến – kiểm soát công việc, công việc và đội ngũ nhân viên. Nếu bạn quan tâm đến các cấp của sơ đồ tổ chức nhà hàng và trách nhiệm của từng bộ phận, chúng ta sẽ cùng Chefjob khám phá qua bài viết dưới đây.

Cùng với tốc độ phát triển của du lịch và ẩm thực, kinh doanh nhà hàng đang chứng tỏ tiềm năng phát triển của mình cả hiện tại và tương lai. Sự “tăng trưởng” nhanh chóng của các nhà hàng giàu có nhưng quá nhiều đã làm cho sự cạnh tranh trở nên “gay gắt”. Để tìm được chỗ đứng của mình trong ngành, các nhà hàng cần có hướng đi và cách làm để tạo nên bản sắc và thương hiệu của mình. Một trong những yếu tố quyết định sự thành công của nhà hàng chính là nguồn nhân lực. Việc tạo ra một cơ cấu nhân sự dày đặc giúp các nhà quản lý xây dựng một đội ngũ cung cấp dịch vụ chất lượng cho khách hàng. Đó là lý do tại sao sự hiểu biết sơ đồ tổ chức nhà hàng và trách nhiệm của từng bộ phận rất cần thiết đối với người quản lý và nhân viên.

READ  Nhà báo là gì? Những công việc của người làm báo | Nttworks.vn

Chúc may mắn

Sơ đồ tổ chức nhà hàng – Ảnh: Internet

Sơ đồ tổ chức của nhà hàng và nhiệm vụ của từng bộ phận

1. Hội đồng quản trị

Vai trò của ban giám đốc trong nhà hàng là hành động – giám sát – quản lý mọi công việc và đội ngũ nhân viên. Họ là người có tiếng nói cuối cùng và quyết định những vấn đề quan trọng của nhà hàng như chiến lược, quy hoạch, sự phát triển của đơn vị mình. Ngoài ra, các vấn đề đột xuất, nghiêm trọng cần có sự chấp thuận của Ban Giám đốc.

2. Quản lý nhà hàng

  • Quản lý nhà hàng là người hỗ trợ đắc lực cho ban giám đốc, thực hiện các công việc sau:
  • Phân công và tổ chức thực hiện việc bổ nhiệm cán bộ cho cấp quản lý.
  • Giám sát công trình nhằm cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất trên địa bàn do mình phụ trách.
  • Chịu trách nhiệm về tài chính của nhà hàng.
  • Làm việc với đầu bếp để cập nhật, thay đổi hoặc tạo thực đơn nhà hàng.
  • Điều phối công việc của nhân viên. Đưa ra quyết định về việc khen thưởng hoặc trừng phạt nhân viên của bạn.
READ  3 Điểm khác biệt giữa Thông tư 200 và 133 Kế toán nhất định phải biết | Nttworks.vn

vai trò của quan chức

Trao đổi với đầu bếp để tạo ra thực đơn đặc biệt cho nhà hàng là vai trò của người quản lý – Ảnh: Internet

3. Giám sát nhà hàng

  • Tổ chức và phân công công việc cho nhân viên do mình quản lý.
  • Giám sát hiệu suất của nhân viên.
  • Đề xuất khen thưởng, trừng phạt hoặc thuê thêm nhân viên.
  • Phối hợp với các bộ phận khác.

4. Bộ phận lễ tân

Bộ phận lễ tân, được coi là bộ phận trưng bày đại diện của nhà hàng, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong danh thiếp nhà hàng. Những người làm việc trong bộ phận này có nhiệm vụ đón / đưa khách, giải đáp thắc mắc và xử lý các phàn nàn của khách. Nếu vấn đề vượt quá tầm kiểm soát, hãy báo cáo với sếp của bạn ngay lập tức.

5. Phòng Dịch vụ

Cùng với lễ tân, bộ phận phục vụ có nhiệm vụ đón và đưa khách, xếp chỗ ngồi và chọn món cho khách, phục vụ nhu cầu của khách trong các bữa ăn trong nhà hàng. Sau khi khách ra về, nhân viên phục vụ cũng có trách nhiệm dọn dẹp và sắp xếp lại phòng ăn của khách.

Nhân viên vui vẻ trong nhà hàng

Nhân viên phục vụ có vị trí quan trọng trong nhà hàng – Ảnh: Internet

6. Thanh bộ

Đây là khu vực phục vụ đồ uống cho người ăn nên nhân viên quầy bar có nhiệm vụ chuẩn bị những đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng và đẹp mắt cho người ăn. Tất nhiên, họ cũng có trách nhiệm giữ cho khu vực quầy bar của mình sạch sẽ và gọn gàng.

READ  JD công việc là gì? Nội dung chính cần có trong JD | Nttworks.vn

7. Bộ phận bếp

Là bộ phận quan trọng nhất của nhà hàng, nhân viên của bộ phận Bếp chịu trách nhiệm chuẩn bị những món ăn có chất lượng và thẩm mỹ cao, hài lòng người ăn và người ăn sẽ quay trở lại. Tại khu vực bếp có các bếp trưởng, bếp trưởng, bếp trưởng, phụ bếp, phụ bếp,… cùng trao đổi, phối hợp với nhau để thực hiện tốt nhiệm vụ này.

Ngoài các bộ phận chính trên, sơ đồ tổ chức của nhà hàng còn có bộ phận kế toán / thu ngân, bộ phận an ninh, bộ phận vệ sinh, bộ phận marketing, bộ phận IT,…. Nếu bạn đang tìm kiếm một thách thức với các nhà hàng, hãy cập nhật liên tục. Để tạo ra một đội mạnh, hãy ghi nhớ tất cả các thông tin trong sơ đồ tổ chức nhà hàng ở trên. Khi chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn tại một nhà hàng, hãy ghi nhớ thông tin này, vì nhà tuyển dụng của bạn có thể đang nghiên cứu kiến ​​thức của bạn.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud