Sơ đồ Tổ Chức Khách Sạn 5 Sao | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Sơ đồ tổ chức khách sạn 5 sao khá cồng kềnh, phức tạp, tương đương với một công ty quy mô vừa, số lượng nhân viên từ 200-500 người trở lên. Sơ đồ được biên soạn theo chức năng và nhiệm vụ công việc.

Mẫu sơ đồ tổ chức khách sạn 5 sao

Sơ đồ tổ chức khách sạn 5 sao

Nhìn sơ đồ tổ chức khách sạn, chúng tôi thấy rằng Giám đốc điều hành là người ở vị trí cao nhất, chịu trách nhiệm lớn nhất trong việc quản lý khách sạn, cung cấp dịch vụ tốt nhất, nhân viên hiệu quả, tối ưu hóa chi phí, tối đa hóa doanh thu và lợi nhuận. Đạt được các mục tiêu đã cam kết với ban lãnh đạo tập đoàn và các nhà đầu tư.

Tiếp đến là Phó Tổng giám đốc (Phó Tổng giám đốc), người trực tiếp hỗ trợ Tổng giám đốc trong việc quản lý, điều hành mọi hoạt động của khách sạn, làm việc trực tiếp với các trưởng bộ phận để tối ưu hóa năng suất. – kế hoạch thời gian.

Thư ký (Thư ký)

  • Nhận các công văn, biên bản, tài liệu từ các phòng, ban của khách sạn trình Tổng giám đốc phê duyệt.
  • Chuyển tiếp thông tin của Tổng giám đốc đến các bộ phận liên quan và nhận thông tin phản hồi từ các bộ phận.
  • Lập lịch, tổ chức và ghi chép lịch trình làm việc của Tổng giám đốc.
  • Ghi lại và thống nhất chương trình và thời gian họp của Giám đốc điều hành với các đối tác.
  • Tổ chức và tham gia các cuộc họp, hội nghị do Tổng cục trưởng chủ trì
  • Lưu biên bản làm việc, cuộc họp.
  • Chuẩn bị tài liệu, phân phối tài liệu cho các thành viên họp Tổng giám đốc.
  • Lập danh sách những người tham gia và khách mời, đồng thời cho biết nội dung và vị trí.
  • Hỗ trợ, sắp xếp và quản lý tiến độ công việc, lịch trình làm việc của TGĐ với cả đối tác và nội bộ.
  • Quản lý và lưu trữ tài liệu của Tổng giám đốc.
  • Nếu cần, hãy dịch và đánh máy các tài liệu bằng tiếng Anh và tiếng Việt.
  • Tham gia các công việc khác theo yêu cầu của Tổng giám đốc.
Thư ký cho Tổng giám đốc khách sạn
Thư ký cho Tổng giám đốc khách sạn

Giám đốc Ban Nhân sự

Giám đốc Nhân sự hay Trưởng phòng Nhân sự là người trực tiếp tham mưu, tư vấn cho Ban Giám đốc về các chính sách, nhân sự nhằm đảm bảo chiến lược phát triển đội ngũ nhân viên của khách sạn. Thực hiện các chế độ chính sách nhân sự, tham gia công tác quan hệ, làm việc kỷ luật, noi gương và biểu dương.

Tiếp nhận và giải quyết các công việc hành chính, pháp lý liên quan đến các tổ chức đoàn thể trong và ngoài cơ quan. Xây dựng chương trình đào tạo, quản lý, kiểm tra và nâng cao chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, Giám đốc nhân sự chịu trách nhiệm quản lý và điều phối công việc của thư ký nhân viên, tiền lương, bảo hiểm, nhân viên pháp chế, v.v.

Phòng Hành chính Nhân sự trong sơ đồ tổ chức của khách sạn 5 sao
Phòng Hành chính Nhân sự trong sơ đồ tổ chức của khách sạn 5 sao

Giám đốc Bán hàng và Tiếp thị

Giám đốc phòng kinh doanh và tiếp thị chịu trách nhiệm quản lý và giám sát công việc:

  • Dịch vụ khách hàng của đại lý du lịch (TA bán hàng)
  • Phóng viên kinh doanh (Sales Corp)
  • Dịch vụ khách hàng qua Internet (Bán hàng trực tuyến)
  • Nhân viên phụ trách nhà hàng, sự kiện và tiệc (bán thực phẩm và đồ uống, sự kiện, tiệc)
  • nhà tiếp thị
  • Cán bộ quan hệ khách hàng (PR, Quan hệ khách hàng)

Lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch kinh doanh. Nghiên cứu thị trường, xu hướng khách hàng, xu hướng tiêu dùng du lịch từ đó đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp cho từng thời kỳ. Lập kế hoạch quản lý, quảng bá thương hiệu, quảng bá danh tiếng. Quản lý bán hàng, xúc tiến bán hàng. Thông báo cho Tổng giám đốc theo định kỳ.

Đơn vị kinh doanh tiếp thị trong sơ đồ tổ chức của khách sạn
Đơn vị kinh doanh tiếp thị trong sơ đồ tổ chức của khách sạn

Trưởng phòng Phục vụ (Trưởng phòng Mặt bằng)

trong Sơ đồ tổ chức khách sạn 5 sao Vị trí quản lý dịch vụ phòng sẽ được bổ sung, ở một số khách sạn vị trí này sẽ chịu trách nhiệm về lễ tân và quản lý bộ phận dọn phòng. Ở một số khách sạn, vị trí này tương đương với lễ tân và quản lý phòng, những người có quyền kiểm soát chứ không phải là người quản lý trực tiếp.

a) Giám đốc bộ phận lễ tân

Lễ tân là người chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ bộ phận lễ tân của khách sạn. Chịu trách nhiệm tiếp khách VIP, đoàn, khách thân thiết, khách dài hạn. Xử lý các yêu cầu, khiếu nại trực tiếp theo yêu cầu của khách hoặc nhân viên. Chịu trách nhiệm tuyển dụng, đào tạo và giáo dục nhân viên lễ tân. Thành phần lễ tân của khách sạn 5 sao có thể bao gồm:

Phát hiện: Nghiệp vụ quản trị khách sạn

Lễ tân trong sơ đồ tổ chức của khách sạn 5 sao
Lễ tân trong sơ đồ tổ chức của khách sạn 5 sao

b) Quản gia hàng đầu

Trưởng bộ phận housekeeping là người chịu trách nhiệm quản lý và vận hành toàn bộ bộ phận housekeeping, xây dựng tiêu chuẩn làm việc cho nhân viên, xử lý các yêu cầu và khiếu nại của khách hàng, tuyển dụng và đào tạo. Các vị trí cho nhân viên buồng phòng:

Ngoài ra còn có các phó phòng, giám thị, thư ký và trợ lý phòng.

Phát hiện: Phòng khách sạn làm việc

Các phòng trong cách bố trí khách sạn 5 sao
Các phòng trong cách bố trí khách sạn 5 sao

Giám đốc tài chính / Kế toán trưởng

Chịu trách nhiệm giám sát và quản lý tất cả các vấn đề tài chính kế toán. Tư vấn cho Giám đốc điều hành và các nhà đầu tư về các chính sách tài chính và kế toán. Chịu trách nhiệm phân công công việc, quản lý và đánh giá năng lực làm việc của các vị trí kế toán trong phòng.

Kiểm tra và ký các hợp đồng kinh tế, hợp đồng bảo hiểm, hợp đồng cung cấp, hợp đồng mua bán mặt bằng, dịch vụ trước khi giao cho Tổng giám đốc ký. Đảm bảo mọi vấn đề về thuế được kiểm soát và xử lý hợp lý, phù hợp với Công ty và pháp luật …. Báo cáo định kỳ cho Tổng Giám đốc, Chủ đầu tư. Phòng Tài chính Kế toán thường đảm nhiệm các chức vụ sau:

Phòng tài chính kế toán trong sơ đồ tổ chức của khách sạn 5 sao
Phòng tài chính kế toán trong sơ đồ tổ chức của khách sạn 5 sao

Kỹ sư trưởng (Kỹ sư trưởng)

Giám đốc bộ phận kỹ thuật và bảo trì chịu trách nhiệm về sự vận hành tốt và không xảy ra sự cố của các hệ thống và thiết bị. Lập kế hoạch và thực hiện bảo trì định kỳ và phòng ngừa các hệ thống kỹ thuật. Xác định và cảnh báo các rủi ro của đơn vị trong quá trình vận hành, đề xuất và thực hiện các biện pháp ngăn ngừa sự cố và giảm thiểu rủi ro.

Tổ chức, quản lý và chỉ đạo mọi hoạt động của bộ phận kỹ thuật. Bổ nhiệm, phân công, điều động, chỉ đạo, hỗ trợ cấp dưới thực hiện nhiệm vụ chung của Phòng Kỹ thuật. Nhân viên kỹ thuật bao gồm:

  • Thợ điện (Kỹ sư điện)
  • Nước (thợ sửa ống nước)
  • thợ mộc
  • Họa sĩ (họa sĩ)
  • Bộ làm lạnh (Bộ làm lạnh AC)
  • Nồi hơi
Bộ phận kỹ thuật trong sơ đồ tổ chức của khách sạn 5 sao
Bộ phận kỹ thuật trong sơ đồ tổ chức của khách sạn 5 sao

Giám đốc Thực phẩm và Đồ uống

Trưởng bộ phận ẩm thực chịu trách nhiệm quản lý, giám sát bộ phận nhà hàng, bộ phận bếp. Trên thực tế, tại nhiều khách sạn 5 sao, giám đốc bộ phận ăn uống chịu trách nhiệm phục vụ ăn uống, trong khi bộ phận bếp gần như độc lập và chịu sự điều hành trực tiếp của phó giám đốc / tổng giám đốc điều hành.

(a) Bộ phận nhà hàng tùy theo quy mô và cơ cấu tổ chức có thể bao gồm các chức danh quản lý, giám sát nhà hàng, thư ký, trưởng nhóm …:

  • Nhà hàng Âu
  • Nhà hàng á
  • Nhà hàng việt nam
  • Lillerestoran
  • Quản lý quầy bar
  • Quản lý dịch vụ phòng

Các nhà hàng có thể có các vị trí nhân viên sau:

Nhà hàng trong sơ đồ tổ chức của khách sạn 5 sao
Nhà hàng trong sơ đồ tổ chức của khách sạn 5 sao

(b) Bộ phận bếp có thể có các nghề sau: đầu bếp:

  • Đầu bếp Âu
  • Đầu bếp món Á
  • Đầu bếp Trung Quốc / Nhật Bản….
  • Đầu bếp của tiệm bánh
  • Quản lý tài liệu

Dưới quyền của bếp trưởng là các vị trí nhân viên:

Mô-đun bếp trong sơ đồ khách sạn 5 sao
Mô-đun bếp trong sơ đồ khách sạn 5 sao

Trưởng phòng an ninh

Giám đốc an ninh chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động của bộ phận để đảm bảo an ninh cho con người và cơ sở vật chất của khách sạn, khách hàng và nhân viên. Đại diện cho khách sạn làm việc với các cơ quan chức năng theo quyền hạn và trách nhiệm của bộ phận an ninh, an toàn, ví dụ: cảnh sát khu vực, cảnh sát phòng cháy và chữa cháy …. Bài viết trong bộ phận an ninh:

  • Chief of Security – Trưởng ban An ninh
  • Nhân viên an ninh – Nhân viên an ninh
  • Rescue Worker / Rescuer – Nhân viên cứu hộ
Bộ phận an ninh trong sơ đồ tổ chức của khách sạn 5 sao
Bộ phận an ninh trong sơ đồ tổ chức của khách sạn 5 sao

Giám đốc giải trí (Entertainment Director)

Chịu trách nhiệm quản lý và vận hành bộ phận giải trí. Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của phòng. Thúc đẩy và cố vấn nhân viên bộ phận đảm bảo quy trình và tiêu chuẩn của khách sạn. Đăng kiểm, kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả công việc của nhân viên bộ phận.

Đào tạo nhân viên và thúc đẩy phát triển chuyên môn. Kiểm tra việc sử dụng các thiết bị, cơ sở hạ tầng của khách sạn theo quy trình. Quản lý chi phí bộ phận. Khi sử dụng dịch vụ, đảm bảo an toàn cho du khách Tham gia các buổi cung cấp thông tin và thông báo cho TGĐ kết quả công việc hàng ngày của bộ phận. Các vị trí trong bộ phận giải trí:

  • Vũ trường, karaoke (hộp đêm)
  • Vật lý trị liệu spa (massage và xông hơi / massage chân)
  • Tiệm làm đẹp / làm tóc
  • Casino (sòng bạc)
  • Biểu diễn nghệ thuật (biểu diễn)
Bảng xếp hạng khách sạn 5 sao giải trí
Bảng xếp hạng khách sạn 5 sao giải trí

Giám đốc thể thao (Sports Director)

  • Hồ bơi
  • Thể thao dưới nước, chèo thuyền, chèo thuyền, lướt ván (thể thao dưới nước)
  • Vợt (quần vợt, cầu lông)
  • Sân gôn, Sân gôn (Sân gôn / Sân gôn)
  • Phòng tập thể dục (gym / gym)
  • Bài tập thể dục nhịp điệu (aerobic)
Bộ phận thể thao trên bảng xếp hạng khách sạn 5 sao
Bộ phận thể thao trên bảng xếp hạng khách sạn 5 sao

IT manager (IT manager)

Chịu trách nhiệm quản lý tất cả các hoạt động CNTT của khách. Giám đốc IT có thêm các vị trí như: trợ lý, nhân viên IT, nhân viên thiết kế, nhân viên quản trị web….

Hotelcareers.vn vừa chia sẻ với bạn Sơ đồ tổ chức khách sạn 5 saoĐây là một bản đồ khái quát, trên thực tế, cách bố trí hơi khác nhau ở mỗi khách sạn, tùy thuộc vào tư duy của hội đồng quản trị và quy mô của khách sạn.

READ  Chính sách dịch vụ khách hàng là gì và cách xây dựng hiệu quả | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud