Slogan là gì – Phân biệt slogan với tagline trong thương hiệu | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Khẩu hiệu là gì? Dịch sang tiếng Việt, nó có nghĩa là “khẩu hiệu” – mặc dù khá đơn giản nhưng sologan lại có ý nghĩa rất lớn đối với một chiến dịch marketing. Bài viết này giải thích rõ ràng nhất có thể để bạn hiểu khái niệm về khẩu hiệu và phân biệt nó với văn bản biển hiệu.

Khẩu hiệu là gì?

Khẩu hiệu Từ điển tiếng Anh được định nghĩa là “Một cụm từ dễ nhớ và thường được lặp lại được sử dụng trong quảng cáo“. Nó có nghĩa là “một cụm từ dễ nhớ, thường lặp lại mà mọi người thường sử dụng trong quảng cáo” hoặc nói ngắn gọn là khẩu hiệu là “khẩu hiệu”.

Như đã nói: Mục tiêu lớn nhất của khẩu hiệu là tiếp thị và quảng cáo. Các doanh nghiệp sử dụng khẩu hiệu để thu hút sự chú ý đến thương hiệu của họ. Chúng thường được đặc trưng bởi sự ngắn gọn và trong trường hợp là những câu có vẻ bình thường, để lại ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí người xem do cách chơi chữ, ám chỉ, mở rộng ngữ nghĩa, v.v.

READ  Thông tin công ty & tin tuyển dụng từ Hệ thống giáo dục Edufit | Nttworks.vn

Có thể nói, slogan có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc tiếp thị / quảng bá sản phẩm cho các công ty. Sự thành bại của các chiến dịch marketing đôi khi được quyết định bởi câu khẩu hiệu!

Slogan là gì - Phân biệt slogan trong nhãn hiệu - Ảnh 1
Khẩu hiệu là gì?

Khẩu hiệu là một câu nói ngắn gọn, đôi khi chỉ là một vài từ. Có lẽ vì vậy mà nhiều người lầm tưởng rằng việc tạo ra một câu khẩu hiệu rất dễ dàng, tất cả những gì bộ phận marketing cần làm là “nghĩ ra”. Sự thật hoàn toàn không phải như vậy! Tuy chỉ là một câu rất ngắn gọn nhưng câu khẩu hiệu là kết tinh của sự nghiên cứu, tìm tòi và sáng tạo của cả tập thể.

Để có được một câu khẩu hiệu hay và ấn tượng, đội ngũ marketing của công ty phải cân nhắc nhiều câu hỏi, chẳng hạn như: câu khẩu hiệu nên có bao nhiêu từ, giọng điệu ra sao; Slogan có đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hay không, có khác biệt so với đối thủ hay không… Nhìn chung, đội ngũ marketing phải đầu tư rất nhiều thời gian và công sức mới có được một câu slogan chất lượng!

Phân biệt giữa khẩu hiệu và khẩu hiệu

Nhãn là gì? Khẩu hiệu thường bị nhầm lẫn với khẩu hiệu. Đây là một thuật ngữ marketing – khi dịch sang tiếng Việt, nó cũng có thể hiểu là “phương châm”, nhưng đừng nhầm lẫn slogan với khẩu hiệu.

  • Tagline nhằm định vị sản phẩm và triết lý kinh doanh của công ty
  • Khẩu hiệu trường tồnthường được kết hợp với các biểu trưng nhãn hiệu
  • Khẩu hiệu thường thể hiện giá trị cốt lõi của công ty hoặc hướng phát triển sản phẩm
  • Không giống như khẩu hiệu, khẩu hiệu tồn tại trong thời gian ngắnthường liên quan đến sản phẩm hoặc chiến dịch tiếp thị của công ty

➡️ Tìm hiểu thêm: Chiến lược tiếp thị là gì? và các chiến lược tiếp thị cơ bản

Những yếu tố nào tạo nên một câu khẩu hiệu hay?

Bạn đã biết slogan là gì và tầm quan trọng của nó đối với doanh nghiệp, vậy bạn có muốn tiếp tục nghiên cứu xem một slogan “chuẩn” cần có những yếu tố nào? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!

Khẩu hiệu phải được liên kết với nhãn hiệu

Điều kiện đầu tiên để có một câu slogan hay là nó phải liên quan đến Nhãn hiệu Công ty. Slogan của bạn đủ ấn tượng để khách hàng nhìn thấy một lần và nhớ mãi. Nhưng bản ghi nhớ này sẽ không có ý nghĩa gì nếu họ không biết khẩu hiệu đó thuộc về công ty nào. Vì vậy, khi thiết kế một câu khẩu hiệu, hãy lưu ý rằng nó cần đủ ấn tượng, nhưng bộ nhận diện thương hiệu và chiến dịch được tạo ra từ câu khẩu hiệu đó cũng vậy!

Slogan là gì - Phân biệt slogan trong nhãn hiệu - Ảnh 2
Đừng nhầm lẫn văn bản với khẩu hiệu

Chính khách hàng là người quyết định câu khẩu hiệu đó tốt hay xấu

Bạn nghĩ rằng khẩu hiệu của bạn là đủ tốt, nhưng khách hàng không nghĩ như vậy. Và nếu khách hàng không hài lòng thì rõ ràng slogan của bạn đã thất bại, điều đó cũng dẫn đến thất bại trong chiến dịch marketing của công ty! Vì vậy, khi bạn thiết kế xong, hãy mang nó cho bạn bè, người thân, người quen… và lắng nghe họ nhé! Nếu khẩu hiệu của bạn được họ chấp nhận hoặc tán thành, tỷ lệ thành công trong việc đưa nó ra thị trường chắc chắn sẽ cao.

Ngắn gọn và truyền tải thông điệp của công ty

Tính năng quan trọng nhất Khẩu hiệu ngắn gọn, súc tích. Bạn nhận ra rằng không có quy tắc nào cho bạn biết chính xác khẩu hiệu nên dài bao nhiêu, chứa bao nhiêu từ. Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu, độ dài lý tưởng của một khẩu hiệu nên từ 3 đến 5 từ. Hầu hết khách hàng không chú ý đến những câu dài như “changjiang đại dương”. Khẩu hiệu càng ngắn càng dễ gây ấn tượng với họ. Tại sao? Vì câu ngắn dễ nhớ, dễ nhớ hơn câu dài!

Slogan là gì - Phân biệt slogan trong nhãn hiệu - Ảnh 3
Câu khẩu hiệu ngắn gọn nhưng truyền tải được thông điệp của công ty

Và chỉ một câu slogan ngắn gọn, súc tích là chưa đủ mà nó còn phải truyền tải được thông điệp mà công ty muốn truyền tải đến người tiêu dùng. Khẩu hiệu của bạn phải để lại điều gì đó trong lòng khách hàng. Tóm lại, hai yếu tố chính để tạo ra một khẩu hiệu hay là ngắn gọn và có ý nghĩa!

Đảm bảo tính trung thực

Slogan chuẩn cũng phải đảm bảo tính trung thực. Nó phải dựa trên sự thật chứ không phải những lời khen ngợi quá đà đối với thương hiệu của bạn. Nếu bạn phát hiện ra rằng sản phẩm của bạn không phải là “tốt nhất”, đừng vỗ ngực tự hào nói rằng “Bạn là tốt nhất.”

Một ví dụ điển hình là nhãn hiệu bia Carlsberg. Khách hàng từ lâu đã chỉ trích họ đơn giản vì họ đưa ra khẩu hiệu “Có lẽ là trại tốt nhất trên thế giới.” Khách hàng là những người đánh giá trung thực nhất, họ đã say sưa khẳng định rằng dòng Carlsberg lager không phải là tốt nhất trên thị trường. Vậy tại sao họ lại dám khẳng định chắc nịch như vậy? Một công ty thông minh biết câu khẩu hiệu phải đề cập đến lợi ích của khách hàng chứ không rơi vào tình trạng “mài giũa” của mình.

➡️ Khám phá: Người quản lý hoạt động là gì?? Đặc điểm của người quản lý hoạt động

Những câu khẩu hiệu nổi tiếng nhất của các thương hiệu năm 2021

Dưới đây là những câu slogan của một số thương hiệu nổi tiếng để bạn đọc tham khảo!

Honda: Sức mạnh của những giấc mơ

Câu khẩu hiệu này của Honda nổi tiếng đến mức hầu như không ai biết đến. Nó đáp ứng hai tiêu chí: ngắn gọn và hàm ý tích cực. Nó nhấn mạnh rằng mọi người đều mơ về một chiếc xe hơi tử tế và chắc chắn sẽ làm việc cho nó!

Slogan là gì - phân biệt slogan trong nhãn hiệu - Ảnh 4
Honda: Sức mạnh của những giấc mơ

McDonald’s: Tôi thích nó

McDonald’s là một thương hiệu thức ăn nhanh rất nổi tiếng và khẩu hiệu chiến dịch quảng cáo năm 2015 của họ – “Tôi thích nó” luôn nhớ đến mọi người! Đó là một tuyên bố đơn giản rằng người tiêu dùng luôn yêu thích thức ăn của họ, bất chấp những cáo buộc rằng các nhà hàng thức ăn nhanh cung cấp thực phẩm không lành mạnh và không tốt cho sức khỏe. Khẩu hiệu của hãng nổi tiếng đến mức rapper Pusha T đã viết nó và để Justin Timberlake biểu diễn bài hát.

Apple: Hãy nghĩ khác đi

Khẩu hiệu quảng cáo “Suy nghĩ khác biệt” Apple được sử dụng từ năm 1997 đến năm 2002. Điều này khẳng định sự độc đáo của Apple và những người sáng lập ra nó. Họ có những suy nghĩ khác biệt, họ dám bước tiếp và họ sẽ thành công. Không thể phủ nhận rằng câu khẩu hiệu này đã giúp đưa Apple lên vị trí “ông trùm” trong ngành công nghệ điện tử như ngày nay.

Slogan là gì - Phân biệt slogan trong nhãn hiệu - Ảnh 5
Apple: Hãy nghĩ khác đi

Chim bồ câu: vẻ đẹp thực sự

Năm 2004, Dove phát động một chiến dịch “Vẻ đẹp thực sự” và sử dụng tên chiến dịch này làm khẩu hiệu kinh doanh của bạn. Chiến dịch đã thành công rực rỡ, có sự đóng góp rõ ràng của khẩu hiệu. Chỉ với 2 từ “True Beauty” – Vẻ đẹp đích thực đã đánh trúng trọn vẹn hành tinh vào tâm lý phụ nữ. Là phụ nữ yêu cái đẹp, ai cũng mong muốn có một mái tóc khiến người khác phải ngưỡng mộ và đó chính là lý do họ đến với Dove!

Nike chỉ làm điều đó.

Khẩu hiệu năm 1988 của Nike được vinh danh là “Khẩu hiệu hay nhất của thế kỷ XX”, chỉ điều này thôi cũng đủ hiểu tác dụng mạnh mẽ của nó. Nó sẽ gửi một thông báo có nội dung “Just do it!”. Miễn là bạn mặc quần áo Nike, đội mũ và đi giày Nike, bạn sẽ thành công trong mọi việc bạn làm! Không cần phải suy nghĩ về bất cứ điều gì, chỉ cần làm điều đó, Nike đã lo tất cả mọi thứ khác!

Slogan là gì - Phân biệt slogan trong nhãn hiệu - Ảnh 6
Nike chỉ làm điều đó.

Đây là thông tin Newstimviec Tôi muốn nói chuyện với bạn về khái niệm khẩu hiệu. Bạn có thể hiểu khẩu hiệu và tầm quan trọng của nó. Bạn cũng biết những yếu tố tạo nên một câu slogan hay và bạn cùng tham khảo những câu slogan ấn tượng của các thương hiệu nổi tiếng. Công ty bạn làm việc có khẩu hiệu hay không? Thật ấn tượng phải không? Chia sẻ nó với chúng tôi!

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud