Sắp Xếp, Quản Lý Công Việc Như Thế Nào Để Hiệu Quả | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Kỹ năng tổ chức và quản lý công việc giúp giải quyết công việc nhanh chóng và mang lại kết quả như mong đợi. Vì vậy, nhà tuyển dụng và giám sát viên sẽ luôn đánh giá những ứng viên / nhân viên có khả năng thực hiện nghiên cứu. Nếu bạn không biết làm thế nào để tìm ra giải pháp tốt nhất, 6 mẹo này sẽ giúp bạn.

Quản lý nghiên cứu dẫn đến kết quả tốt hơn – Ảnh: Internet

Cùng một công việc, cùng một công việc nhưng có người thực hiện nhiệm vụ được giao rất nhanh chóng và hoàn hảo, có người luôn bị sếp phê bình vì những vấn đề chưa giải quyết kịp khiến công việc bị đình trệ. Cách tổ chức và quản lý công việc là yếu tố phân biệt con người với nhau. Nếu bạn biết cách quản lý công việc và sắp xếp công việc một cách khoa học thì mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn. Ngoài ra, phần mềm quản lý công việc là một cách để kiểm soát thời gian của bạn

Kỹ năng tổ chức công việc là gì?

Nói tóm lại, khả năng tổ chức công việc là quá trình xác định những công việc cần phải hoàn thành và sau đó phân bổ thời gian để thực hiện chúng một cách hợp lý. Đối với nhân viên, đây là kỹ năng quan trọng thể hiện trách nhiệm và khả năng của mỗi nhân viên.

READ  Hướng dẫn viết mẫu sơ yếu lý lịch xin việc file Word chuẩn | Nttworks.vn

Cách tổ chức công việc hiệu quả và khoa học

Lập danh sách việc cần làm

Dù bạn có trí nhớ tốt đến đâu, bạn cũng nên ghi vào danh sách những việc cần làm để có thể quản lý công việc hàng ngày một cách hiệu quả. Điều này giúp bạn kiểm soát công việc của mình theo thời gian để dễ dàng quản lý và tùy chỉnh. Đừng đợi đến lúc bắt tay vào việc, lỡ quên rồi không làm việc khác, mọi việc rối ren khiến bạn đau đầu không biết giải quyết như thế nào cho dứt điểm.

Nhìn ngay bây giờ: 8 bước để lập kế hoạch làm việc hiệu quả

lập một danh sách việc cần làm

Lên danh sách việc cần làm để không bỏ lỡ nhiệm vụ – Ảnh: Internet

Ghi chú ở những nơi nổi bật

Điều tiếp theo bạn nên làm sau khi tạo danh sách việc cần làm để sắp xếp công việc hiệu quả hơn là đánh dấu nó vào danh sách việc cần làm hoặc trong một ghi chú dán. Bạn cũng có thể tải phần mềm nhắc nhở về máy tính của mình để không bỏ sót tác vụ nào. Sau khi hoàn thành một hạng mục hoặc công việc, bạn nên đánh dấu lại để phân biệt với công việc bạn chưa làm.

Không làm phiền sự chú ý khi làm việc

Giờ làm việc của một người có thể ngắn hơn người khác, nhưng họ có thể hoàn thành công việc nhanh hơn và tốt hơn, phần lớn là do họ không bị phân tâm. Tập trung vào công việc giúp bạn phát huy tối đa khả năng tư duy và từ đó, mọi việc bạn cần đều được giải quyết sớm hơn.

READ  SEO Content Writer là gì? Mô tả công việc của SEO Content Writer | Nttworks.vn

Nghỉ ngơi một chút sau khi kết thúc công việc

Dù chỉ là 15-20 phút, bạn cũng nên dành cho mình thời gian để nghỉ ngơi sau khi kết thúc một công việc và trước khi bắt đầu công việc tiếp theo. Khoảng thời gian ngắn ngủi nhưng quý giá này sẽ giúp tinh thần bạn sảng khoái hơn, cơ thể được nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng đã mất.

thường kiểm tra tiền cho công việc

Hãy nghỉ ngơi một chút trước khi bắt đầu làm việc trở lại – Ảnh: Internet

Kiểm tra tiến độ công việc thường xuyên

Bạn tạo danh sách việc cần làm để quản lý công việc của mình tốt hơn, vì vậy hãy thường xuyên kiểm tra lại. Bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian nhưng nó sẽ giúp bạn theo dõi mọi việc cần làm và đánh giá mức độ hiệu quả của bạn để từ đó có những thay đổi phù hợp. thoải mái hơn.

Giữ gìn sức khoẻ

Yếu tố sau tưởng chừng không quá gần với 5 yếu tố trên nhưng lại có ý nghĩa quan trọng giúp bạn tổ chức và quản lý công việc một cách hiệu quả. Tại sao? Bạn có thể làm tốt công việc vì sức khỏe của bạn. Bạn nên thường xuyên tập thể dục để rèn luyện thể chất và tinh thần, đây cũng là phương pháp giúp bạn giảm bớt căng thẳng trong công việc.

Tổ chức và quản lý công việc là kỹ năng không thể thiếu đối với tất cả mọi người, đặc biệt là những ai hoạt động và làm việc trong lĩnh vực dịch vụ nhà hàng – khách sạn – ẩm thực (F&B). Khi làm việc trong môi trường này, bạn cần giao tiếp với nhiều khách hàng và đồng nghiệp ở các bộ phận khác nhau để mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất.

READ  Lương shipper bao nhiêu một tháng? Thu nhập có cao không? | Nttworks.vn

Vì vậy, nếu không có kỹ năng quản lý tốt, bạn sẽ không thể hoàn thành tốt vai trò của mình. Chefjob.vn hy vọng với những thông tin hữu ích được chia sẻ trên đây, bạn có thể áp dụng thêm những kiến ​​thức bổ ích cho mình.

Tin tức liên quan
Chúc mừng năm mới với kế hoạch làm việc cho năm 2019
Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả cho nhân viên nhà hàng – khách sạn

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud