Sản phẩm du lịch là gì, thành phần và đặc điểm cơ bản | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Sản phẩm du lịch là gì?? Hiểu một cách đơn giản, sản phẩm du lịch là sản phẩm đáp ứng hoặc thỏa mãn nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí hoặc công tác xa gia đình của khách hàng.

Một sản phẩm du lịch có thể là một vật thể hữu hình. Ví dụ, một chỗ ngồi thoải mái trên máy bay hoặc đồ ăn trong nhà hàng.

Ngoài ra, một sản phẩm du lịch có thể là một vật thể vô hình, chẳng hạn như chất lượng của dịch vụ do một hãng tàu cung cấp hoặc một địa điểm danh lam thắng cảnh ở một khu du lịch trên núi.

Nhìn chung, sản phẩm du lịch thường là sự kết hợp của cả vật thể hữu hình và phi vật thể. Sự kết hợp của các thành phần khác nhau này mang đến cho hành khách trải nghiệm du lịch tổng thể và sự hài lòng.

Sản phẩm du lịch là sự kết hợp của các yếu tố hữu hình và phi vật thể, chẳng hạn như tài nguyên thiên nhiên, văn hóa và con người, điểm tham quan, cơ sở vật chất, dịch vụ và các hoạt động xung quanh. Những chuyển động nhất định trong du lịch.

Các thành phần chính của một sản phẩm du lịch là gì?

Các thành phần chính của một sản phẩm du lịch là gì? Nó chứa 3 yếu tố sau.

Nhìn thấy

Trong ba thành phần chính của một sản phẩm du lịch, điểm tham quan rất quan trọng. Không có sự hấp dẫn, khách du lịch không có động lực để đi đến một địa điểm cụ thể.

Điểm hấp dẫn là các yếu tố trong một sản phẩm quyết định sự lựa chọn của một khách du lịch cụ thể đến thăm một điểm đến cụ thể hơn là một điểm đến khác.

READ  20/10 nên tặng gì cho chị em phụ nữ? | Nttworks.vn

Các điểm tham quan có thể là văn hóa, chẳng hạn như các địa điểm và địa điểm khảo cổ, các tòa nhà và di tích lịch sử, hệ thực vật và động vật, khu nghỉ mát bãi biển, núi, công viên quốc gia hoặc các sự kiện như hội chợ, triển lãm, lễ hội âm nhạc và nghệ thuật, trò chơi, v.v.

Chuyên chở

Có phương tiện giao thông để tiếp cận khu vực. Phương thức vận chuyển cho khách du lịch có thể là ô tô, xe buýt, máy bay, thuyền hoặc tàu hỏa để khách du lịch có thể đến nơi.

Sự sẵn có của phương tiện giao thông quyết định giá trị của điểm đến, việc dễ dàng tiếp cận địa điểm sẽ làm tăng giá trị của điểm đến hoặc ngược lại.

Ở đâu?

Cơ sở lưu trú đóng một vai trò quan trọng và rất quan trọng trong việc thu hút khách du lịch. Ngày càng có nhiều nhu cầu về các loại hình lưu trú, xu hướng mới nhất là các làng nghỉ dưỡng. Sự phổ biến của những chỗ ở như vậy đã phát triển trong những năm gần đây.

Một số nơi lưu trú phổ biến là khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ, nhà nghỉ, khách sạn resort, khu nhà, khu cắm trại …

Đặc điểm của sản phẩm du lịch là gì?

Tàng hình

Sản phẩm du lịch là vô hình, không thể nhìn thấy, sờ thấy hay đo lường được mà chỉ có thể trải nghiệm. Sản phẩm du lịch có thể là một chuyến du lịch trọn gói, một vé máy bay hoặc một khách sạn.

READ  GNP là gì? Tìm hiểu sự khác nhau giữa GNP và GDP | Nttworks.vn

Không phô trương có nghĩa là sản phẩm không thể được nhìn thấy, nếm, cảm nhận hoặc nghe thấy ngay trước khi mua và tiêu dùng. Những thứ hữu hình duy nhất là vé hoặc chứng từ.

Không thể tách rời

Hàng tiêu dùng, chẳng hạn như xe máy, được sản xuất ở một nơi và bán ở nơi khác.

Trong trường hợp của ngành du lịch, sản phẩm trước hết là một dịch vụ. Những dịch vụ này không thể tách rời khỏi cá nhân hoặc công ty cung cấp chúng. Dịch vụ không thể tách rời và sản phẩm chỉ tồn tại khi chúng được tiêu dùng.

Quá trình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm diễn ra đồng thời và không thể tách rời. Khách du lịch phải đến tận nơi sản xuất để sử dụng sản phẩm. Ví dụ, phép lịch sự của tiếp viên hàng không khi phục vụ bữa ăn trên máy bay chỉ có thể được trải nghiệm bởi hành khách trên máy bay.

Tính thay đổi / tính không đồng nhất

Trong ngành du lịch, người ta cung cấp dịch vụ cho con người. Các dịch vụ được cung cấp khác nhau tùy người và tùy thời điểm.

Hành vi của hướng dẫn viên hoặc bạn đồng hành có thể không đồng nhất từ ​​ngày này sang ngày khác. Các vấn đề gia đình, sức khỏe kém hoặc căng thẳng có thể ảnh hưởng đến sự quan tâm của họ đối với công việc, sự tập trung và cuối cùng là hiệu suất của họ.

READ  Rosemary Là Gì? Khám Phá Hương Liệu “Thần Kỳ” Đến Từ Châu Âu | Nttworks.vn

Không có quyền sở hữu

Khi bạn mua máy tính, quyền sở hữu máy tính sẽ được chuyển cho bạn. Tuy nhiên, khi thuê phòng khách sạn, bạn chỉ được hưởng một số chiết khấu nhất định do người bán hoặc khách sạn đưa ra và phòng còn lại với khách sạn.

Được tạo bởi nhiều nhà sản xuất

Với một sản phẩm hữu hình, một công ty có thể tạo ra một sản phẩm. Trong ngành du lịch, sản phẩm du lịch không thể được cung cấp bởi một công ty duy nhất. Mỗi thành phần của sản phẩm du lịch đều có tính chuyên môn hóa cao như hãng hàng không, khách sạn… và khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra sản phẩm cuối cùng.

Theo mùa

Nhu cầu về sản phẩm du lịch phụ thuộc vào nhiều yếu tố, có thể là khí hậu hoặc thời vụ, các yếu tố xã hội… Trong đó tính thời vụ là yếu tố ảnh hưởng lớn đến hoạt động du lịch.

Tính thời vụ có nghĩa là mức độ thường xuyên của khách du lịch đến thăm một địa điểm du lịch trong một thời gian nhất định trong năm.

Các nhà cung cấp dịch vụ du lịch có các chiến lược giá khác nhau để giải quyết tính thời vụ và nhu cầu không ổn định. Ví dụ, vào mùa cao điểm, giá khách sạn cao hơn và vào mùa thấp điểm, giá sản phẩm rất thấp.

Hy vọng qua những chia sẻ trên bạn sẽ hiểu được sản phẩm du lịch là gì và những thông tin cơ bản về thành phần, đặc tính của nó.

Huynhi tram

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud