Sản phẩm cốt lõi là gì? Nó có phải linh hồn của doanh nghiệp? | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Người tiêu dùng thường nghĩ rằng khi mua hàng thì sản phẩm đó chỉ đơn giản là mặt hàng mà họ đang mua. Họ chỉ nhìn thấy cấu tạo vật chất của sản phẩm, họ nhìn thấy hình dáng bên ngoài, nhưng bản chất bên trong của sản phẩm này mang nhiều giá trị hơn là giá trị cốt lõi của sản phẩm. Đối với các công ty cũng vậy, điều quan trọng nhất là sự tinh tế nội tại mà mục tiêu cuối cùng của sản phẩm mang lại. Đây là sản phẩm chính. Vậy sản phẩm chính là gì? Hãy cùng Ngọc Anhi tìm hiểu khái niệm này nhé!

Công việc của CEO

1. Sản phẩm chính là gì? Sản phẩm chính khác biệt như thế nào?

Sự đa dạng của ngành công nghiệp sản xuất ngày càng phát triển và vì vậy các sản phẩm trong đó cũng phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nó đa dạng, từ hình thức đến vai trò và giá trị của sản phẩm. Trên thực tế, thuật ngữ sản phẩm dùng để chỉ những đồ vật, công cụ, … mà mọi người có thể nhìn, sờ, cầm hoặc cảm nhận. Các sản phẩm này được đóng gói, sản xuất và trình bày, thử nghiệm, kiểm tra, chấp nhận và sử dụng trong cuộc sống hàng ngày một cách hoàn hảo.

Trong tất cả những sản phẩm đó, nó được gọi là sản phẩm cơ bản nhằm mang lại một giá trị khác bên cạnh những yếu tố vật chất mà chúng ta dễ dàng cảm nhận được. Sản phẩm thiết yếu không phải là sản phẩm, sản phẩm cơ bản là một thuật ngữ dùng để chỉ những lợi ích khi sử dụng sản phẩm đó. Sản phẩm chính là khả năng đáp ứng nhu cầu. Ví dụ, sản phẩm chính của ô tô là những lợi ích mà nó mang lại như khả năng di chuyển với tốc độ cao, độ an toàn được đảm bảo, v.v.

Sản phẩm thực tế mang giá trị của sản phẩm chính, nhưng nó cũng có thể là sản phẩm nâng cấp. Sản phẩm nâng cao cũng giống như sản phẩm chính, là giá trị phi vật chất của sản phẩm, là tất cả các tính năng giá trị gia tăng hoặc lợi ích và dịch vụ mà bạn nhận được khi mua sản phẩm. Khái niệm về một sản phẩm tiên tiến khá mơ hồ, nó không phải là tính chất vật lý (sản phẩm thực tế) mà chúng ta nhìn thấy và cảm nhận, cũng không phải là công dụng như sản phẩm chính.

Công việc Giám đốc sản phẩm

Để giúp bạn hiểu được các tính năng của sản phẩm này, hãy ghi nhớ chiếc xe mà chúng tôi vừa đưa ra làm ví dụ. Khi bạn mua xe này, các đại lý thường đưa ra cho bạn nhiều lợi ích, và một trong số đó là làm việc với các ngân hàng để tính lãi suất của sản phẩm thấp hơn, điều này làm cho giá thành của sản phẩm thấp hơn. Thay vào đó, bạn mua sản phẩm và thanh toán qua ngân hàng để được mua xe với giá thấp hơn trên thị trường. Ngoài ra, họ sẽ cung cấp cho bạn các dịch vụ bảo hành trong một khoảng thời gian xác định.

READ  Năng lực quản lý là gì? Nhà lãnh đạo cần năng lực quản lý nào? | Nttworks.vn

Sản phẩm cơ bản là vô cùng quan trọng đối với các công ty. Nó là linh hồn của công ty, là yếu tố ảnh hưởng đến cả sự phát triển và tồn tại của công ty. Bởi ngày nay, công nghệ sản xuất ngày càng phát triển, chưa kể đến sự phát triển của công nghệ “nhái”. Điều này dẫn đến một thực tế phũ phàng là nhiều sản phẩm nhái rẻ hơn, đẹp hơn hàng chính hãng. Tại sao người tiêu dùng đồng ý chi nhiều tiền hơn cho các sản phẩm tương tự? Câu trả lời này là sản phẩm chính. Vì hàng nhái chỉ có thể làm sai lệch hình thức bên ngoài chứ không thể đảm bảo chất lượng như hàng chính hãng.

Hay như giữa hai sản phẩm có mẫu mã, giá cả và chất lượng tương đương nhau. Vậy tại sao người tiêu dùng lại chọn sản phẩm này hơn sản phẩm khác? Câu trả lời vẫn là sản phẩm chính. Nó giống như một chiếc điện thoại di động, nhưng một số người sử dụng hệ điều hành đóng của Iphone, nhưng có những người lại thích các thương hiệu khác sử dụng hệ điều hành mở như Samsung, Oppo, v.v.

Giá trị cốt lõi của sản phẩm tạo ra sự khác biệt của sản phẩm, đồng thời mang lại giá trị đặc biệt, đặc trưng nhất cho sản phẩm. Để làm cho sản phẩm này khác biệt hoặc đôi khi hoàn toàn khác với các sản phẩm khác. Sản phẩm này phù hợp với một đối tượng, sản phẩm này phù hợp với đối tượng khác.

Sản phẩm cốt lõi của công ty là thứ số 1 mà công ty bán được trong hầu hết các kênh bán hàng của mình. Ví dụ, sản phẩm chính của Kentucky Fried Chicken là gà. Tất cả các sản phẩm khác, chẳng hạn như khoai tây chiên, khoai tây chiên, bánh mì kẹp thịt, không phải là sản phẩm cơ bản mà là sản phẩm bổ sung. Hãy xem một điều, sản phẩm chính là linh hồn của công ty!

2. Sản phẩm chính là linh hồn của công ty

Nhà phát minh, nhà kinh doanh hoặc người bán đã biết ở cấp độ sản phẩm cách tư vấn về sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Một trong những cấp độ đầu tiên mà các chuyên gia bán hàng, khách hàng hoặc nhà sản xuất phải hiểu rất rõ và hiểu giá trị cốt lõi của sản phẩm là gì Là. sản phẩm. Để làm được điều này, trước tiên họ phải trả lời câu hỏi: người mua thực sự muốn mua gì? Dựa trên nhu cầu của khách hàng, các công ty khám phá ra giá trị cốt lõi của một sản phẩm.

READ  Job offer là gì? Tải ngay mẫu Job Offer cho nhà tuyển dụng | Nttworks.vn

Công việc của một nhân viên bán hàng

Sản phẩm chính là linh hồn của công ty

Các sản phẩm cơ bản rất đa dạng, vì giá trị cốt lõi của nó cũng đa dạng và nhu cầu của con người ngày càng trở nên đa dạng. Khi bạn mua một chiếc xe hơi, giá trị chính của bạn là di chuyển, vận chuyển. Nhưng đối với những người khác, chiếc xe cần thiết kế nội thất hiện đại, sự quyến rũ của phong cách, v.v. Tương tự, khi bạn mua một chiếc điện thoại thông minh, sản phẩm cơ bản bạn muốn có thể chỉ để liên lạc, gửi tin nhắn hoặc gọi điện. Còn những người khác, họ mua điện thoại thông minh để lướt web, làm việc hoặc thỏa mãn cơn thèm công nghệ của mình. Đối với những người phụ nữ mua son môi cũng vậy, có thể cô ấy không chỉ tìm kiếm màu sắc mà là hy vọng. Đây là lý do tại sao các công ty cần hiểu rõ nhu cầu của khách hàng cả về hình thức lẫn nội dung để cung cấp những sản phẩm đáp ứng được những nhu cầu đó.

Giá trị cốt lõi của sản phẩm được coi là yếu tố quan trọng nhất quyết định và ảnh hưởng đến tất cả các yếu tố khác trong một sản phẩm. Tuy nhiên, bên cạnh giá trị cốt lõi này, các công ty cũng phải đặc biệt quan tâm đến các dịch vụ và tiện ích phụ trợ. Ví dụ, bao bì sản phẩm, mẫu mã, chất lượng, v.v.

Sản phẩm cốt lõi là bộ phận của sản phẩm có ưu điểm chính và liên quan chủ yếu đến các bộ phận chính của doanh nghiệp. Ví dụ, sản phẩm chính của Honda là động cơ. Các sản phẩm cốt lõi sau đó được sử dụng để phát triển sản phẩm cho người dùng cuối. Động cơ Honda được sử dụng để phát triển ô tô và các thiết bị gia dụng. Những bổ sung này là các yếu tố đòn bẩy sản phẩm có lợi hơn nữa cho việc sử dụng cụ thể của sản phẩm.

3. Một số ví dụ điển hình để hiểu rõ hơn về sản phẩm chính

Bóng đèn là vật dụng cần thiết trong mỗi gia đình. Bóng đèn có nhiều loại và độ sáng khác nhau. Một số trong số đó là CFL và một số thì không. Một số được siết chặt bằng vít và một số bằng ổ cắm. Đây là tất cả các đặc điểm vật lý của một quả lê. Sản phẩm chính ở đây là gì? Đây là độ sáng của bóng đèn. Ánh sáng mà nó tạo ra, giúp cải thiện tầm nhìn của người dùng, là sản phẩm chính ở đây. Chủ cửa hàng viết vào bóng đèn ngày tháng mà nó cung cấp cho bạn. Nó được biết khi hết hạn bảo hành. Đây là một sản phẩm đòn bẩy. Đầu tiên, khách hàng nghĩ đến mức độ sáng mà người dùng cần từ bóng đèn. Theo yêu cầu, “watt” của bóng đèn được quyết định và việc mua được thực hiện.

READ  Mô tả công việc văn thư | Nttworks.vn

Mục đích chính của máy tính xách tay hoặc máy tính cá nhân là gì? Đối với một số người, nó hoàn toàn là giải trí, đối với những người khác, nó mang tính chuyên nghiệp và đối với những người khác, nó là sự kết hợp giữa mục đích sử dụng cá nhân, nghề nghiệp và giải trí. Sản phẩm chính là số hóa các hoạt động này và cung cấp giải trí và thưởng thức từ việc sử dụng máy tính xách tay. Giá trị cốt lõi của máy tính làm cho cuộc sống trở nên thoải mái và dễ dàng hơn rất nhiều. Nó làm giảm nỗ lực của con người thông qua việc số hóa các quy trình. Tiện ích là sản phẩm chính của máy tính xách tay. Mức độ đơn giản hóa của một quá trình được xác định bởi các chức năng của nó. Nó có thể là phần cứng hoặc phần mềm. Phần cứng như RAM và ROM và pin, v.v. được bao gồm trong sản phẩm thực tế.

Ban đầu, điện thoại chỉ được sử dụng như một phương thức liên lạc bằng giọng nói. Trong những năm qua, công nghệ đã phát triển đến mức một chiếc điện thoại di động có thể ở mọi nơi và mọi thứ! Tuy nhiên, sản phẩm chính của điện thoại di động là sự dễ dàng liên lạc. Lợi ích đến từ việc có thể giao tiếp với tốc độ và hiệu quả như một sản phẩm cốt lõi.

Một số ví dụ điển hình để hiểu rõ hơn về sản phẩm chính

Vì vậy, như bạn có thể thấy, sản phẩm cốt lõi bao gồm các tiện ích trực tuyến chính mà nó mang lại cho người tiêu dùng. Đây là chức năng chính của sản phẩm. Bất kỳ tính năng hoặc lợi ích bổ sung nào mà sản phẩm có thể có đều có thể được phân loại là sản phẩm thực tế hoặc sản phẩm được nâng cấp.

Người tìm việc

Sản phẩm cơ bản là sản phẩm cung cấp giá trị cảm nhận theo sở thích của người tiêu dùng. Sản phẩm chính cũng là linh hồn của công ty. Hi vọng qua bài viết này bạn đã hiểu được sản phẩm chính là gì? Ngoài ra, có một số khuyến nghị để sử dụng các sản phẩm chính trong kinh doanh thành công.

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 5439 & cateid = 157 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud