Sales Representative là gì? Tìm hiểu cụ thể về công việc Sales Representative | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Đại diện bán hàng là gì? Tiềm năng phát triển trong lĩnh vực này là gì, các lộ trình thăng tiến và cụ thể là các yêu cầu tuyển dụng như thế nào? Nếu bạn quan tâm và muốn biết đôi chút về tác phẩm này, chúng ta sẽ cùng khám phá trong bài viết tiếp theo.

Đại diện bán hàng là gì?

Trong tiếng Anh, “Sales” có nghĩa là bán hàng và “Đại diện” có nghĩa là đại lý. Như vậy, bằng cách kết hợp hai từ này, chúng ta có thể có nghĩa là “đại diện bán hàng” với tư cách là đại diện kinh doanh (hoặc đại diện kinh doanh) của một công ty hoặc hãng.

Trên thực tế, công việc của đại diện bán hàng trong phòng kinh doanh nói chung là như vậy. Vị trí này có cấp bậc cao hơn nhân viên kinh doanh thông thường. Tuy nhiên, công việc của họ cũng tương tự như công việc của một nhân viên kinh doanh. Điều này có nghĩa là họ cũng có trách nhiệm xúc tiến bán hàng bằng cách giới thiệu sản phẩm, tư vấn và giải đáp các thắc mắc của khách hàng. Với kiến ​​thức chuyên môn của mình, họ đã làm cho khách hàng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của công ty.

Ngoài các nhiệm vụ nêu trên, đại diện bán hàng còn phải đồng thời tiến hành nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu thị trường, đặt hàng hoặc đưa ra các chiến lược kinh doanh …

Nói chung, hầu hết các đại diện bán hàng làm việc trực tiếp cho nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp sản phẩm / dịch vụ. Họ thường được nhắm mục tiêu vào các công ty đối tác, không phải các nhà bán lẻ.

Các cửa hàng bán hàng liên quan đến đại diện bán hàng

Khi bạn đã hiểu đại diện bán hàng là gì, bạn cần biết các vị trí bán hàng liên quan trực tiếp đến công việc của đại diện bán hàng. Vậy những vị trí này là gì?

Người bán hàng

Nhân viên bán hàng ở cấp thấp hơn, trong tầm kiểm soát của anh ta. Đó là đội hỗ trợ triển khai dự án, các chỉ tiêu doanh thu của đại diện bán hàng đều thuận lợi. Theo một nghĩa khác, Nhân viên bán hàng là người đồng đội cùng với đại diện bán hàng “chinh phục” thị trường bán hàng.

READ  Kỹ thuật xét nghiệm y học là ngành gì? "Góc khuất" của người trong nghề | Nttworks.vn

Quản lý kinh doanh

Giám đốc bán hàng là cấp trên trực tiếp của đại diện bán hàng. Vai trò của họ là thực hiện, chỉ đạo và trực tiếp bổ nhiệm một đại diện bán hàng và giám sát tiến độ và các hoạt động. Các báo cáo bán hàng hàng ngày của đại diện bán hàng cũng được gửi đến giám đốc bán hàng để xem xét và quản lý.

Quản lý kinh doanh

Cấp tiếp theo của giám đốc bán hàng là giám đốc bán hàng. Đây là người được trao quyền cao nhất trong phòng kinh doanh, người chịu trách nhiệm quản lý tổng thể đội ngũ nhân viên kinh doanh của công ty. Điều đó có nghĩa đó là sếp cấp cao của đại diện bán hàng.

Vai trò của giám đốc bán hàng là tiếp nhận các báo cáo, ý kiến ​​hoặc phản hồi từ các phòng kinh doanh. Sau đó, giám đốc sẽ xem xét, giải quyết hoặc hỗ trợ các vấn đề phát sinh. Người này còn được ví như “đại bản doanh”, quyết định phương hướng kinh doanh của cả công ty.

Hầu hết khối lượng công việc của một đại diện bán hàng thuộc về người quản lý bán hàng và thông qua các nhiệm vụ của người quản lý cho người đại diện bán hàng. Trong thời gian tiếp quản, đại diện kinh doanh làm việc trực tiếp, trao đổi và thảo luận về khả năng với hai vị trí này.

Công việc cụ thể của đại diện bán hàng là gì?

Nhiều người nghĩ về công việc cụ thể của một nhân viên bán hàng là gì. Rõ ràng, với phần giải thích về khái niệm và hệ thống cấp bậc ở trên, bạn có thể hiểu rằng đây là vị trí quan trọng trong phòng kinh doanh. Vị trí này giúp nâng tầm giá trị và uy tín thương hiệu của công ty trước các khách hàng lớn hoặc các công ty đối tác.

Cùng với trọng trách này, người đại diện bán hàng phải “gánh” nhiều nhiệm vụ khác nhau mà mục tiêu cuối cùng là tăng lợi nhuận của công ty. Tiêu biểu là:

READ  Điều kiện, lệ phí xin cấp chứng chỉ hành nghề điều dưỡng năm 2021 | Nttworks.vn

Tiếp cận và thương lượng với khách hàng, dẫn dắt nhân viên bán hàng

Cụ thể, họ làm các công việc như giới thiệu sản phẩm, chốt đơn hàng, chăm sóc khách hàng, hoạch định chiến lược, phát triển mạng lưới đại lý, đại lý …

Như đã đề cập ở trên, vị trí đại diện bán hàng cao hơn vị trí đại diện bán hàng. Vì vậy, mặc dù người đại diện bán hàng đảm nhận các trách nhiệm như người bán hàng, nhưng anh ta gần như sẵn sàng xử lý các thủ tục giấy tờ và sau đó giao cho nhân viên bán hàng. Đối tượng khách hàng của đại diện bán hàng cũng cao cấp hơn, bao gồm các công ty đối tác hoặc khách hàng lớn lâu năm.

Hoàn thành công việc sếp giao

Vị trí đại diện bán hàng được cấp dưới quyền của người giám sát (quản lý điều phối) hoặc giám đốc bán hàng (giám đốc bán hàng). Vì vậy, người đại diện của công ty phải đồng thời thực hiện các nhiệm vụ do cấp trên giao cho. Ví dụ:

– Xem xét đối thủ cạnh tranh, vạch ra và giám sát chặt chẽ chiến lược bán hàng của công ty, đảm bảo đạt được các chỉ tiêu về doanh thu của khu vực phụ trách;

– Quản lý việc thu hồi nợ của khách hàng;

– Trực tiếp động não lên ý tưởng, hậu mãi bán hàng, triển khai và thực hiện các kế hoạch đã được cấp trên phê duyệt;

– Báo cáo công việc với cấp trên hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng.

Ngoài ra, tùy theo tình hình của từng công ty, đại diện bán hàng đảm nhận nhiều nhiệm vụ khác và đưa ra các quyết định chuyển đổi nếu cần thiết.

Bạn có thể đã có một ý tưởng rõ ràng về công việc cụ thể của một đại diện bán hàng là gì. Nhìn chung, người đại diện bán hàng có một vị trí rất quan trọng trong công ty. Họ phải gánh một khối lượng công việc nặng nề và chịu nhiều áp lực từ quý. Tuy nhiên, họ cũng nhận được mức lương tương xứng với công sức của mình.

READ  CDIO là gì? Những tiêu chuẩn chung đánh giá của CDIO | Nttworks.vn

Yêu cầu đối với vị trí đại diện bán hàng là gì?

Ngày nay, đại diện kinh doanh đang là công việc được rất nhiều người quan tâm và mong muốn ứng tuyển. Tuy những yêu cầu đối với vị trí nhân viên kinh doanh không quá phức tạp nhưng không phải ai cũng có thể đáp ứng được. Việc hiểu rõ những yêu cầu của một đại diện bán hàng sẽ giúp bạn định hướng tốt hơn cho mình trong công việc này. Dưới đây là những yêu cầu phổ biến nhất:

Yêu cầu về ngoại hình

Do tính chất công việc, đại diện của công ty gặp gỡ và trao đổi với khách hàng một cách thường xuyên. Nói cách khác, đại diện bán hàng là bộ mặt của công ty. Vì vậy, họ phải có gương mặt điển trai, ngoại hình sáng sủa, dễ mến …

Yêu cầu kỹ năng

Các ứng cử viên cho vị trí đại diện bán hàng phải có một số kỹ năng cần thiết cho công việc. Ví dụ như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng vi tính văn phòng, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng đàm phán, kỹ năng giải quyết vấn đề… Có tất cả những kỹ năng này đều mang lại lợi thế cho bạn. , bộ sưu tập trong mắt nhà tuyển dụng dễ dàng ghi điểm.

Yêu cầu kinh nghiệm

Mặc dù nhà tuyển dụng cho vị trí đại diện bán hàng không đặt nặng vấn đề kinh nghiệm nhưng nếu ứng viên có ít nhất 1-2 năm kinh nghiệm ở vị trí đó (hoặc vị trí tương đương) sẽ là một lợi thế. Đặc biệt, các nhà tuyển dụng ưu tiên chọn những người có kinh nghiệm chiến thắng trong các cuộc bán hàng. Những người này trở thành đại lý bán hàng tích cực của công ty.

Trên đây là phần giải thích đại diện bán hàng là ai cũng như danh sách các công việc cụ thể và các yêu cầu cho vị trí đó. Nếu bạn hiểu rõ về ngành nghề, cảm thấy mình đáp ứng được yêu cầu và có nhu cầu ứng tuyển, hãy truy cập: https://www.careerlink.vn/ để tận dụng nhiều cơ hội tuyển dụng hiện nay. !

Pha lê

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud