Sales pitch là gì? Thủ thuật bán hàng hiệu quả mà sales cần biết | Nttworks.vn

Kiến Thức Việc Làm 0 lượt xem

Công việc nhân viên kinh doanh

1. Tìm hiểu khái niệm, thực chất của cuộc gọi bán hàng là gì?

Tìm hiểu khái niệm, thực chất của cuộc gọi bán hàng là gì?
Tìm hiểu khái niệm, thực chất của cuộc gọi bán hàng là gì?

Cuộc gọi bán hàng là một trong những thuật ngữ chuyên ngành dành cho những người bán hàng, thuật ngữ này thường được sử dụng trong các công ty có bộ phận kinh doanh. Cuộc gọi bán hàng có thể hiểu đơn giản là một bài thuyết trình bán hàng, được thiết kế để thuyết phục những khách hàng tiềm năng và thậm chí không tiềm năng mua sản phẩm của bạn.

Thuật ngữ thuyết trình bán hàng có phần tương tự như các thuật ngữ như thuyết trình bán hàng, gọi thang máy, người đại diện, v.v., nhưng bạn cần sử dụng các thuật ngữ cụ thể khác nhau trong từng ngữ cảnh. Đồng thời mỗi đại lý bán hàng Cần phân biệt rõ ràng các thuật ngữ này để tránh nhầm lẫn. Chúng chỉ giống nhau về khái niệm và hơi giống nhau, nhưng không hoàn toàn giống nhau. Nhìn chung, các điều khoản này đều là các điều khoản kinh doanh được thiết kế để thuyết phục khách hàng mua hàng, tuy nhiên mỗi khái niệm lại khác nhau. Hãy nhớ chỉ một cụm từ để thuyết phục khách hàng mua bằng các thủ thuật khác nhau.

Tìm hiểu khái niệm, thực chất của cuộc gọi bán hàng là gì?
Tìm hiểu khái niệm, thực chất của cuộc gọi bán hàng là gì?

Kỹ thuật bán hàng là một bài thuyết trình bán hàng hoặc cuộc trò chuyện thuyết trình bán hàng nhằm mục đích thuyết phục ai đó hoặc điều gì đó bằng một chiến lược thuyết trình bán hàng đã được lên kế hoạch cho một sản phẩm hoặc dịch vụ nhằm mục đích bắt đầu và ngừng bán một sản phẩm hoặc dịch vụ.

Bài thuyết trình bán hàng chủ yếu nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ cho đối tượng chưa biết gì về sản phẩm hoặc mở rộng mô tả về sản phẩm hoặc dịch vụ mà đối tượng quan tâm. Các chuyên gia bán hàng chuẩn bị và bán chuyên sâu, có thể chính thức hoặc không chính thức và có thể được cung cấp theo nhiều cách khác nhau.

Việc bán hàng

2. Yếu tố ấn tượng đầu tiên ảnh hưởng đến cuộc gọi bán hàng như thế nào?

Yếu tố ấn tượng đầu tiên ảnh hưởng đến cuộc gọi bán hàng như thế nào?
Yếu tố ấn tượng đầu tiên ảnh hưởng đến cuộc gọi bán hàng như thế nào?

Đối với nhiều kỹ thuật bán hàng được sử dụng để “bán”, một hoặc kết hợp có thể được áp dụng trong một thử nghiệm. Cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng đảm bảo rằng quảng cáo chung chung bị kìm hãm, tập trung vào thế mạnh của sản phẩm và dịch vụ của công ty với giá chiết khấu, lợi thế mà sản phẩm và dịch vụ mang lại.

Người bán hàng không phải trao đổi tiền tệ (ví dụ như chiết khấu, giảm giá hoặc chiết khấu) để thuyết phục khách hàng mua, nhưng phương thức này nên được coi như một thỏa thuận kinh doanh hoặc một hợp đồng chính thức do khách hàng yêu cầu.

Người bán hàng Trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, không nên lấy giá cả làm ấn tượng đầu tiên đối với khách hàng mà hãy thu hút khách hàng mua sản phẩm của mình bằng lợi thế của mình. Đây là một cách bán hàng thông minh và hiệu quả của nhiều người bán hàng chạy nhất cho rằng thay vì thu hút khách hàng bằng giá thấp hơn, họ nên tập trung vào mong muốn về chất lượng và lợi ích sản phẩm, điều này có thể gây tổn hại đến uy tín của sản phẩm.

Lấy cảm hứng từ các đồng tác giả thành công trong quá khứ của nghệ thuật chào hàng, ít nhất luôn cần một sự điều chỉnh nhỏ để biến nó trở nên chân thực và trên hết là phạm vi giọng nói hiệu quả. kết quả, nếu không nó sẽ không phù hợp với giọng điệu của cơ quan ký hợp đồng và trong những tình huống quan trọng, ứng viên bị giả mạo và trong trường hợp này, anh ta bỏ qua ý định. Tạo ấn tượng ban đầu bằng cuộc trò chuyện hoặc bài phát biểu của nhân viên kinh doanh sẽ tạo ra sức hấp dẫn về thị giác và thính giác, giúp khách hàng có ấn tượng tốt hơn về sản phẩm, tạo ra nhu cầu mua hàng, và bài thuyết trình bán hàng là điều kiện tiên quyết để thuyết phục khách hàng mua hàng của bạn. .

Yếu tố ấn tượng đầu tiên ảnh hưởng đến cuộc gọi bán hàng như thế nào?
Yếu tố ấn tượng đầu tiên ảnh hưởng đến cuộc gọi bán hàng như thế nào?

Để một màn chào hàng tốt trở nên nổi bật, bạn cần biết chính xác những gì bên kia muốn và không muốn. Khi được triển khai trong một doanh nghiệp, cuộc gọi chào hàng phải nêu được những điểm nổi bật, những lợi ích mà khách hàng có được khi sở hữu sản phẩm, đáp ứng mong muốn của khách hàng ở sản phẩm, cũng như xóa bỏ những hạn chế. Những tính năng của sản phẩm mà khách hàng không mong đợi khi đặt hàng để khách hàng duyệt mua sản phẩm. Trong cuộc trò chuyện, trong quá trình thuyết phục khách hàng, nhân viên bán hàng cần chú ý hạn chế nói những hạn chế về sản phẩm mà khách hàng không mong muốn, vì có thể làm mất đi khách hàng tiềm năng.

Giữ liên lạc với càng nhiều thông tin càng tốt về ứng viên được chọn. Tập trung vào sự cân bằng ảo về nhu cầu của ứng viên và mong muốn tối đa hóa ảnh hưởng của họ khi ở trên sân. Ý nghĩa chung: Chỉ có một cách để tạo ấn tượng tốt ban đầu. Ít nhất hai tâm trí phải được kết nối: nhìn và nghe. Nhưng bạn càng có thể kết nối nhiều người tại điểm tác động thì càng tốt.

Ấn tượng trực quan và âm thanh đầu tiên về thị trường hoặc khách hàng có thể liên quan đến bất kỳ giác quan nào trong số năm giác quan để tạo ra rất nhiều phản ứng hóa học giữa người mua và người bán. Vì vậy, để tạo ấn tượng đầu tiên trong cuộc gọi bán hàng, nhân viên bán hàng phải tập trung vào việc tạo ấn tượng bằng hình ảnh và âm thanh về sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp trong quá trình giới thiệu, trò chuyện, thuyết phục khách hàng mua hàng.

Việc làm nhân viên kinh doanh tại Hà Nội

3. Bắt đầu của quy trình cuộc gọi bán hàng là gì?

Khởi đầu của quy trình cuộc gọi bán hàng là gì?
Khởi đầu của quy trình cuộc gọi bán hàng là gì?

Câu đầu tiên của cuộc gọi bán hàng thường được coi là câu nói tích cực hoặc thuyết phục nhất mô tả tốt nhất về nhà cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ. Phương pháp thường được chọn tùy thuộc vào đánh giá của khách hàng nhận được từ khách hàng tiềm năng.

Có một số nhóm người chú ý thấp hơn (chẳng hạn như trẻ em), nơi nhân viên bán hàng cần phải tập trung trong vài giây đầu tiên để đạt được hiệu quả. Các phương pháp phổ biến nhất là bắt đầu cuộc trò chuyện bằng một tuyên bố gây ngạc nhiên hoặc thậm chí gây sốc rằng mục tiêu sau đó sẽ nhìn thấy kết luận.

Những người có trẻ em, chủ cửa hàng và những người đang vội vã thường không thể chú ý đặc biệt, đặc biệt nếu lời giải thích không hấp dẫn ngay lập tức hoặc bằng tiếng Anh sai ngôn ngữ. Hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) giá trị thấp thường sử dụng cách tiếp cận thứ nhất.

Chiến lược thứ hai thực hiện “tuyên bố chủ động” để bán các giải pháp, thường là bán hàng trực tiếp cho công ty và / hoặc bán hàng hóa và vốn có giá trị cao. Mục đích của tuyên bố tích cực ở đây là nhấn mạnh khía cạnh tích cực cụ thể của nhà cung cấp nhằm tạo ra thương hiệu theo nhu cầu tình huống của người bán.

Việc làm nhân viên kinh doanh tại TP.

4. Một số thuật ngữ liên quan đến cuộc gọi bán hàng mà bạn cần biết

Dưới đây là một số thuật ngữ liên quan đến cuộc gọi bán hàng mà bạn cần biết
Dưới đây là một số thuật ngữ liên quan đến cuộc gọi bán hàng mà bạn cần biết

Như đã nói ở trên, khái niệm cuộc gọi bán hàng có phần giống với các thuật ngữ chuyên ngành khác trong lĩnh vực kinh doanh. Người dùng cần có hiểu biết nhất định để phân biệt các thuật ngữ này trong từng ngữ cảnh sử dụng. Dưới đây là một số thuật ngữ liên quan đến cuộc gọi bán hàng mà bạn nên biết.

Nâng bước: Đây là một khái niệm đặc biệt đơn giản nhất có thể để trình bày các sản phẩm và dịch vụ mà công ty của bạn cung cấp. Nhân viên kinh doanh thường sử dụng phương pháp Elevator pitch trong những trường hợp cấp bách không có thời gian chuẩn bị một bài thuyết trình đầy đủ và phức tạp cho khách hàng. Quảng cáo chiêu hàng thang máy không có khái niệm rõ ràng, mà chỉ đơn giản là một cách trình bày tối giản, được xác định và phân chia, trình bày ý tưởng, Lên kế hoạch tăng doanh số bán hàngsản phẩm trong vài phút để thu hút và hấp dẫn các nhà đầu tư, khách hàng tiềm năng, Làm thế nào để thu hút khách hàng đến với cửa hàng?dịch vụ bạn cung cấp khiến họ trở thành khách hàng tiềm năng.

Boong heo: Đây là phần mô tả ngắn gọn giúp người xem có cái nhìn tổng quan về sản phẩm hoặc kế hoạch kinh doanh. Nhân viên kinh doanh sử dụng các cuộc họp hoặc cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng và nhà đầu tư để thuyết phục họ về dự án, sản phẩm hoặc kế hoạch của bạn.

Dưới đây là một số thuật ngữ liên quan đến cuộc gọi bán hàng mà bạn cần biết
Dưới đây là một số thuật ngữ liên quan đến cuộc gọi bán hàng mà bạn cần biết

Việc bán hàng: nó là một thuật ngữ kinh doanh chung có nghĩa là bán hàng, nó là một thuật ngữ chỉ các hoạt động liên quan đến việc bán hoặc số lượng hàng hóa hoặc dịch vụ được bán trong một khoảng thời gian mục tiêu xác định. Người bán hoặc nhà cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ hoàn thành việc bán hàng để phản hồi lại việc mua lại, mua lại, yêu cầu hoặc trao đổi trực tiếp với người mua tại điểm bán hàng.

Những kĩ năng bán hàng: đây chỉ là một thuật ngữ những kĩ năng bán hàng nhân viên Ban hang. Mỗi nhân viên bán hàng thường có kỹ năng quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp. Những kỹ năng này có thể dành riêng cho từng nhân viên hoặc những kỹ năng được tích lũy trong quá trình làm việc, chẳng hạn như kỹ năng thuyết phục, Khả năng giao tiếp với khách hàngkĩ năng giao tiếp, Kỹ năng tâm lý khách hàng, Làm thế nào để đưa ra một mức giá cho khách hàng?,

Bán giải pháp: Đây là một phương thức bán hàng và gần như là một hình thức nhỏ của cuộc gọi bán hàng. Trong phương thức bán hàng giải pháp, thay vì quảng cáo một sản phẩm hiện có, nhân viên tập trung vào các vấn đề của khách hàng và giải quyết vấn đề bằng các dịch vụ (sản phẩm và dịch vụ) phù hợp. Giải quyết vấn đề vừa là “giải pháp” vừa là phương thức thúc đẩy hiệu quả việc bán hàng, giải quyết vấn đề của khách hàng, bán được hàng hóa và dịch vụ của doanh nghiệp.

Bài viết đã cung cấp cho người đọc thông tin về các cuộc gọi bán hàng. Không có một định nghĩa cụ thể nào về cuộc gọi bán hàng mà chỉ là một khái niệm trừu tượng, thông tin trong bài chắc chắn đã giúp bạn tìm ra câu trả lời cho câu hỏi của mình. Cuộc gọi bán hàng là gì? sau đó phải không? Chúng tôi hy vọng thông tin cuộc gọi bán hàng mà chúng tôi cung cấp giúp bạn có được những lời khuyên bán hàng hiệu quả từ những người bán hàng. Đừng quên theo dõi và cập nhật thêm cho mình nhiều thông tin hữu ích nhé.

Tìm việc

Nếu bạn đang tìm kiếm doanh số bán hàng Nếu cần, hãy truy cập Timviec365.vn để tìm kiếm những công ty đáng tin cậy ở các vị trí kinh doanh. Yêu và quý!

Tìm việc nhanh chóng

Chia sẻ trong VK '); $ ('# js_share'). append (""); $ ('# box-social'). addClass ('share');}}); $ (" # see_more "). click (function () {if ($ (this) .attr ('data- ) id ')! = "") {$ .get (' ../ ajax / ajax_blog.php? newid = 8501 & cateid = 121 & begin = '+ $ (this) .attr (' data-id '), function (data) {$ ('. see_more_blog'). append (data); var x = parseInt ($ ("# see_more"). attr ('data-id')) + 1; $ ("# see_more") . attr ("data -id", x);});}}); $ (". show_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ (". hiden_cm"). show (); $ (".ct_cm"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cm"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ('. show_cm '). show (); $ (". ct_cm"). addClass ("hiden_dtblog");}); $ (". show_cd"). click (function () {$ (this) .hide (); $ ( ". hiden_cd") .show (); $ (". chude"). removeClass ("hiden_dtblog");}); $ (". hiden_cd"). click (function () {$ (this) .hide () ; $ ('.show_cd') .show (); $ (".chude") .addlass ("hiden_dtblog");});

READ  PHP Framework là gì? 10 PHP Framework "chất" cho Developer hiện nay | Nttworks.vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud