Quản lý kinh doanh hoặc giám đốc bán hàng là vị trí dự kiến trong khu vực bán hàng, người có quyền “kiểm soát” việc bán hàng. Giám đốc bán hàng là ai và làm thế nào để xác định một giám đốc bán hàng tiềm năng cho một công ty? Tất cả đều được HRchannels đăng tải trong bài viết dưới đây. Bạn đọc cùng tham khảo và bày tỏ ý kiến của mình sau khi đọc bài viết nhé.
MỤC LỤC
1. Giám đốc bán hàng
2. Cách xác định một giám đốc bán hàng tiềm năng
2.1. Yêu kinh doanh như cuộc sống
2.2. Giám đốc bán hàng – “Huấn luyện viên” tài năng
2.3. Coi công nghệ là bàn đạp để phát triển
2.4. Nhấn mạnh sự khác biệt
2.5. Trôi chảy tốt
2.6. Thuộc tuýp người hướng ngoại
3. Cơ hội việc làm trưởng phòng kinh doanh
Mục lục
- 1 1. Giám đốc bán hàng là gì?
- 2 2. Xác định một giám đốc bán hàng tiềm năng
- 3 2.1. Yêu kinh doanh như cuộc sống
- 4 2.2. Giám đốc bán hàng – “Huấn luyện viên” tài năng
- 5 2.3. Coi công nghệ là bàn đạp để phát triển
- 6 2.4. Nhấn mạnh sự khác biệt
- 7 2.5. Trôi chảy tốt
- 8 2.6. Thuộc tuýp người hướng ngoại
- 9 3. Cơ hội việc làm trưởng phòng kinh doanh
1. Giám đốc bán hàng là gì?
Giám đốc bán hàng, còn được gọi là giám đốc bán hàng hoặc giám đốc bán hàng, là một trọng tâm quan trọng của một công ty, có nhiệm vụ “chịu trách nhiệm” về phát triển thị trường, thực hiện kế hoạch kinh doanh và xu hướng. Một doanh nghiệp “hot” giúp tăng mức độ hài lòng của người dùng lên từng milimet.
>> Xem thêm: Những phẩm chất và kỹ năng cần có của một trưởng phòng kinh doanh chuyên nghiệp
2. Xác định một giám đốc bán hàng tiềm năng
Đối với một tổ chức, có một giám đốc bán hàng giỏi cũng giống như việc bạn có một con trâu tốt. Vậy chọn trâu tốt như thế nào, làm sao để “thể hiện” tên tuổi lãnh đạo doanh nghiệp, mời bạn đọc tham khảo những đặc điểm “kim cương” của một trưởng phòng kinh doanh “có văn”. .
2.1. Yêu kinh doanh như cuộc sống
Không phải ai sinh ra cũng đã có một mối quan hệ định sẵn. Người ta thường nói “không buôn bán thì không giàu”, nhưng không phải ai cũng đủ “tư cách” đánh đổi nụ cười kinh doanh để lấy thu nhập. Bạn phải mạnh dạn và yêu thích kinh doanh đến mức thở phào thì giám đốc kinh doanh mới đứng đầu trong ngày hôm nay. Chỉ họ mới nhận ra rằng một câu chuyện bán hàng không bao giờ là dễ dàng nếu họ có nhiều năm trong nghề để đánh bại đối thủ và chinh phục khách hàng.
Đó là hành trình lan tỏa hạnh phúc đến mọi gia đình, là hành trình không hứa hẹn sẽ dừng lại, tìm kiếm những con người có cùng hoài bão để cùng nhau tiến xa hơn, lan tỏa những giá trị mạnh mẽ hơn không chỉ vì cộng đồng. cho nhân loại nhiều thế kỷ sau.
2.2. Giám đốc bán hàng – “Huấn luyện viên” tài năng
Công việc thú vị
Một trong những sứ mệnh cao cả của trưởng phòng kinh doanh hay trưởng phòng kinh doanh là đào tạo đội ngũ nhân viên kinh doanh mới để họ say mê công việc, thành thạo công việc và từng bước gắn bó với tổ chức.
Thử nghĩ xem phản ứng của khách hàng sẽ như thế nào nếu hàng ngày anh ta nhận được những cuộc điện thoại vô hồn từ các “robot” của các nhà tư vấn? Trưởng phòng kinh doanh đã trải qua bao khó khăn trong nghề bán hàng, đủ kinh nghiệm để đúc kết triết lý “buôn may bán đắt” hay “buôn chợ đen, quen nhiều ngách”. Những lời mời chào không có duyên, khách hàng nhanh chóng nhắm mắt, viết thư rác rất nhiều, khách hàng phàn nàn bỏ cuộc chơi.
Vì vậy, trò chơi thành công phải được tính toán kỹ lưỡng, nhân viên kinh doanh phải hiểu rõ bản chất của việc bán hàng. Câu chuyện bán hàng được quyết định bởi những lời chào hỏi, những chương trình ưu đãi hấp dẫn thu hút được sự quan tâm, quan tâm của khách hàng. Khi niềm tin được tạo dựng cũng là lúc các mối quan hệ khách hàng dần nảy nở, hứa hẹn mùa bội thu.
Bên cạnh những công việc thực tế, trưởng phòng kinh doanh còn thiết lập chương trình đánh giá thành tích 2 lần / năm để đào tạo cho những nhân viên đã cố gắng nhưng chưa đủ sức để thực hiện công việc. Các mốc KPI hàng tháng và “ăn mừng” với những nhân viên tuyệt vời.
Tuy nhiên, năng lượng tích cực đến từ vị “huấn luyện viên” này chỉ áp dụng cho những nhân viên sẵn sàng thừa nhận sai lầm của mình và không ngừng “luyện công” để tổ chức trở nên đàng hoàng và có giá trị hơn. Ngược lại, những nhân viên có thể đổ lỗi khách quan chỉ với số lượng nhanh chóng bị phát hiện và loại bỏ khỏi tổ chức với sự quan sát nhạy bén của một giám đốc bán hàng.
2.3. Coi công nghệ là bàn đạp để phát triển
Phần mềm quản lý bán hàng và quản lý quan hệ khách hàng là công cụ đáng tin cậy giúp tránh trùng lặp các số liệu kinh doanh.
Cụ thể, nhân viên bán hàng làm việc hiệu quả hơn khi có trong tay tệp khách hàng tiềm năng, bởi chính những khách hàng đó đã “hạ hỏa” sau thương hiệu của bạn. Chưa kể hệ thống phần mềm tiết kiệm rất nhiều thời gian cho người quản lý bán hàng, vì chỉ với một cú nhấp chuột, tất cả các khách hàng thân thiết của công ty đều nhận được thông báo ngay lập tức về các chương trình bán hàng hay quà tặng. Thú vị. Thật tuyệt biết bao nếu nhân viên bán hàng có thể khéo léo giới thiệu những sản phẩm mới với những tính năng và khả năng sử dụng tuyệt vời bằng cách tranh thủ ghé thăm cửa hàng. Đó là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng và chăm sóc toàn diện cho khách hàng của bạn với hướng dẫn công nghiệp thời đại 4.0.
2.4. Nhấn mạnh sự khác biệt
Đẳng cấp tạo nên sự khác biệt. Một người có thể đi theo con đường khác, tạo ra những giá trị và triết lý kinh doanh không dễ trùng lặp, chính là anh hùng của thời đại cạnh tranh công nghiệp. Người quản lý bán hàng không nhất thiết phải “ngược dòng” với chiêu “địch” mà chỉ cần mê hoặc người mua bằng cách “đổi chiêu”, để chân – thiện – mỹ của sản phẩm ghi dấu vết của khách hàng. các thế hệ.
2.5. Trôi chảy tốt
Một giám đốc bán hàng trước đây đã từng làm nhân viên kinh doanh được coi là bậc thầy về kỹ năng đàm phán và thuyết phục. Phương châm của trưởng phòng kinh doanh là “lời nói, gói vàng”. Đúng, người nói phải có người nghe, nhưng vẫn còn một chặng đường dài để nghe.
Nếu sự góp ý của họ không chân thành, hãy chân thành cầu tiến nếu ý tưởng của họ còn xa vời đến mức bị sếp lắc đầu chán ghét nếu mục tiêu của họ không hướng tới đích. Những công ty, khi những câu thuyết phục khách hàng “chấp chới” chỉ vì sự phù phiếm và sáo rỗng, có phải họ đã thất bại trong cách quản lý của mình?
Dù chỉ là một lời nói nhỏ nhưng nó có sức mạnh nâng đỡ toàn bộ sự nghiệp của bạn. Nếu bạn muốn theo đuổi sự nghiệp quản lý bán hàng trong tương lai, bạn cần tập trung vào việc phát triển giọng nói của mình để “làm hài lòng thế giới”.
2.6. Thuộc tuýp người hướng ngoại
Một dự án kinh doanh không thể thiếu chủ đầu tư, chiến dịch kinh doanh không thể thiếu khách hàng.
Người hướng ngoại thường thích giao tiếp với bạn bè và đối tác. Các mối quan hệ của họ giúp họ mở rộng cơ sở khách hàng và các nhà đầu tư tiềm năng. Không chỉ vậy, năng lượng tích cực và bùng nổ từ hướng ngoại làm tăng sức sống cho tổ chức bên trong. Họ thường tham gia các cuộc họp và đóng vai trò là cầu nối giữa cả phòng kinh doanh và các thành viên của nhóm C-suit, thúc đẩy hiệu quả hoạt động của nhóm. Đó không phải là sự kết hợp hoàn hảo của các yếu tố X kinh doanh tuyệt vời sao?
Trên đây là những thông tin hữu ích về giám đốc bán hàng là ai và những đặc điểm của một giám đốc bán hàng tiềm năng là gì.
3. Cơ hội việc làm trưởng phòng kinh doanh
Trưởng phòng kinh doanh hay trưởng phòng kinh doanh đang là vị trí được nhiều công ty săn đón với nhiều gói trả lương hậu hĩnh nhằm tuyển dụng những giám đốc bán hàng tài năng sẽ mang lại kết quả kinh doanh tốt cho công ty. Do đó, HRchannels nhận được rất nhiều đơn hàng từ các công ty / hãng tuyển dụng ứng viên trưởng phòng kinh doanh.
Bạn đọc quan tâm vui lòng đọc các công việc quản lý bán hàng, mức lương từ $ 1,000 – $ 2,500 và các lĩnh vực khác nhau.
Hy vọng với bài viết trên đây của HRchannels.com sẽ cung cấp cho bạn những hiểu biết thú vị giúp bạn trở thành giám đốc kinh doanh hoặc tuyển dụng trưởng phòng kinh doanh, trưởng phòng kinh doanh tiềm năng cho doanh nghiệp của mình.
Nếu bạn là một độc giả đam mê và tự tin với những tố chất cần có của một trưởng phòng kinh doanh hoặc đang “săn lùng” một trưởng phòng kinh doanh năng nổ, thì còn chần chừ gì nữa, hãy nhấc máy lên và gọi đến đường dây trợ giúp hoặc đến văn phòng HRchannels ngay thôi!
Xem thêm:
Nhiệm vụ, chức năng và trách nhiệm của trưởng phòng kinh doanh
Làm thế nào để trở thành giám đốc marketing?
HRChannels – Giải pháp tuyệt vời cho Headhunter. Những người tuyệt vời!
HRChannels – dịch vụ tuyển dụng hạng nhất
Hotline: 08 3636 1080
Email: sales@hrchannels.com/ Tuyendung@hrchannels.com
Trang web: www.hrchannels.com
Địa chỉ: Tầng 10 Tòa nhà CIT, Ngõ 15 Duy Tân – Cầu Giấy – Hà Nội
|
Nguồn ảnh: internet
Kênh nhân sự
HRchannels là nền tảng tuyển dụng và thu hút nhân sự cấp cao hàng đầu Việt Nam. Hơn 12 năm kinh nghiệm tuyển dụng giám đốc điều hành. Chúng tôi là công ty săn hàng đầu Việt Nam.