Reservation Là Gì? Tìm Hiểu Về Reservation Trong Khách Sạn | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Đặt phòng là gì, nó có vai trò gì trong hoạt động kinh doanh của khách sạn? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về thuật ngữ này.

Đối với những người làm việc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn thì việc đặt phòng không còn xa lạ. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu Đặt trước là gì? và nó có vai trò gì trong quá trình kinh doanh của khách sạn.

Đặt chỗ là gì?

Trong tiếng Anh, Reservation có nghĩa là đặt phòng. Kinh doanh khách sạn coi đặt phòng là bộ phận đặt phòng tiếp nhận thông tin đặt phòng của khách và phối hợp với các bộ phận liên quan bố trí, sắp xếp phòng theo nhu cầu của khách. Đây là một phần rất quan trọng trong việc tạo ra doanh thu cho khách sạn.

READ  Qualcomm Vietnam tuyển dụng mới nhất năm 2022 | Nttworks.vn

Đặt phòng là bộ phận tiếp nhận thông tin đặt phòng của khách – Ảnh: Internet

Ngoài việc khách đến trực tiếp khách sạn, gọi điện, gửi email hoặc fax để đặt phòng, nguồn đặt phòng khách sạn còn đến từ các hệ thống đặt phòng trung tâm được thiết lập giữa các khách sạn hoặc các nhóm khách sạn trong cùng một tập đoàn. khách đặt chỗ thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, nhận thấy nhu cầu đi du lịch, nghỉ dưỡng của con người ngày càng lớn, các khách sạn đang tung ra nhiều đại lý đặt phòng để thu hút thêm nguồn đặt phòng. Đại lý đặt phòng là gì?? Đại lý đặt chỗ là người trung gian nhận thông tin đặt chỗ, chẳng hạn như đại lý du lịch, công ty du lịch, hãng hàng không, văn phòng du lịch địa phương, v.v.

Bộ phận đặt phòng có mối quan hệ mật thiết với bộ phận lễ tân, buồng phòng… để thông báo số lượng khách đến, những mong muốn đặc biệt của khách, trên cơ sở đó bộ phận lễ tân có thể chuẩn bị kế hoạch chào hỏi chu đáo và bộ phận dọn phòng. chuẩn bị và dọn phòng theo ý muốn của khách.

Việc đặt chỗ do nhân viên đặt chỗ thực hiện. Khi đặt phòng, khách hàng sẽ nhận được Mã đặt chỗ do Booker cung cấp. Mã đặt chỗ là gì?? Đây là mã đặt chỗ trước gồm các ký tự khác nhau, bạn chỉ cần xuất trình mã này khi nhận phòng.

READ  Vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Trưởng phòng hành chính | Nttworks.vn

Các hình thức đặt phòng là gì?

Có hai loại đặt chỗ chính:

  • Đặt phòng Đảm bảo: Đây là thỏa thuận giữa khách sạn và khách rằng khách sạn phải đảm bảo giữ phòng cho đến ngày trả phòng của ngày hôm sau theo ngày khách đến. Nếu khách không sử dụng phòng và không báo hủy thì phải bồi hoàn cho khách theo chính sách của khách sạn. Phương thức đảm bảo: Thanh toán trước; Gửi tiền; thẻ tín dụng (credit card); các cơ quan, công ty du lịch.

hình ảnh đặt phòng khách sạn

Đặt phòng đảm bảo là hình thức thỏa thuận khách sạn sẽ để lại phòng cho khách cho đến khi khách trả phòng – Ảnh: Internet

  • Đặt phòng không đảm bảo: được hiểu là đặt phòng mà khách sạn sẽ chỉ còn phòng cho khách trong một thời gian nhất định, tùy theo chính sách của từng khách sạn theo ngày khách đến.

Các công việc trong bộ phận đặt phòng là gì?

Quy trình làm việc của nhân viên bộ phận đặt phòng bao gồm các bước sau:

1. Lấy thông tin đặt phòng:

Nhân viên đặt phòng tiếp nhận thông tin đặt phòng của khách thông qua các nguồn trực tiếp hoặc gián tiếp và phải ghi chính xác các thông tin sau:

  • Tên khách, tên nhóm khách, tên người đăng ký.
  • Địa chỉ của khách, số điện thoại, e-mail.
  • Số lượng khách đi trong một nhóm.
  • Ngày đến và số đêm lưu trú.
  • Số lượng phòng và loại phòng.
  • Giá phòng và phương thức thanh toán, đặt phòng đảm bảo hoặc không đảm bảo.
  • Yêu cầu đặc biệt của khách.
READ  Tìm việc làm tại TNHH Regina Miracle International Việt Nam | Nttworks.vn

Khách sạn có đặt phòng khách sạn

Việc đặt vé chấp nhận và lưu trữ mọi thông tin đặt phòng của khách – Ảnh: Internet

2. Xác định khả năng của khách sạn trong việc đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của khách.

3. Đồng ý với khách về đặt phòng:

  • Nếu khách sạn còn phòng đáp ứng các điều kiện của khách thì tiến hành xác nhận đặt phòng.
  • Nếu khách sạn không đủ phòng đáp ứng nhu cầu của khách, vui lòng thông báo lại cho khách và lựa chọn các phương án: Loại phòng khác hoặc khách sạn lân cận.

4. Nhập thông tin đặt phòng của bạn:

Nhập thông tin đặt phòng theo khách sạn và khách đi lẻ hay theo nhóm.

5. Xác nhận lại thông tin đặt phòng với khách:

Khi nhận đặt phòng, việc đặt phòng phải được khách xác nhận qua điện thoại, thư từ, e-mail như tên, địa chỉ, loại phòng, số phòng, giá phòng …

6. Lưu dữ liệu PNR của bạn và chuyển cho các bộ phận thích hợp để chuẩn bị và tiếp khách.

7. Vui lòng thay đổi thông tin đặt chỗ của bạn hoặc hủy đặt chỗ nếu bạn thay đổi ý định.

8. Tổng hợp danh sách lượt đi và về trong ngày chuyển cho bộ phận lễ tân.

Ngoài ra, nhân viên đặt chỗ phải thực hiện các công việc theo yêu cầu của tài xế trong trường hợp có sự cố.

Đây là những câu hỏi để trả lời cho câu hỏi Đặt phòng là gì. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ tìm hiểu rõ hơn phần nào về hoạt động kinh doanh khách sạn qua bài viết này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud