Reception Là Gì? Vai Trò Của Reception Trong Khách Sạn | Nttworks.vn

Một trang web mới sử dụng WordPress

Lễ tân là gì? Vai trò của lễ tân trong kinh doanh khách sạn là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu những vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Lễ tân là một thuật ngữ rất quen thuộc đối với những người làm việc trong ngành nhà hàng – khách sạn hay những người thường xuyên lưu trú tại các khách sạn. Được làm việc ở bộ phận lễ tân cũng là mong muốn của rất nhiều người. Vậy là bạn đã hiểu Lễ tân là gì? chưa?

Định nghĩa của entry là gì?

Lễ tân là lễ tân của khách sạncó trách nhiệm tiếp đón, làm thủ tục nhận và trả phòng cho khách, tiếp nhận và xử lý các yêu cầu của khách trong thời gian lưu trú để đảm bảo sự hài lòng tối đa.

Lễ tân là lễ tân của khách sạn – Ảnh: Internet

Khi bước vào khách sạn, đầu tiên du khách sẽ được đón tiếp bởi lễ tân. Trong thời gian khách lưu trú, khách có nguyện vọng hay thắc mắc, phàn nàn thì lễ tân cũng là bộ phận lễ tân, khi khách ra về thì lễ tân là nơi khách hoàn thành mọi thủ tục. Vì vậy, có thể nói lễ tân được ví như “bộ mặt” của khách sạn, ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của khách trong khách sạn.

Trong quy trình làm việc của khách sạn, bộ phận lễ tân là “đầu mối”, nơi tất cả các bộ phận khác như quầy bar, phục vụ ăn uống… phối hợp với nhau để cung cấp các dịch vụ cần thiết cho khách hàng. Đặc biệt, bộ phận lễ tân có sự liên kết chặt chẽ với bộ phận hộ khẩu. Cụ thể, khi nhận được thông tin về buồng của khách, khách nhận phòng, trả phòng, bộ phận lễ tân sẽ thông báo cho bộ phận dọn phòng để có kế hoạch dọn phòng. Ngược lại, nếu bộ phận dọn phòng báo phòng sạch sẽ, ngăn nắp và chuẩn bị cho thuê thì bộ phận lễ tân sẽ bố trí phòng này cho khách.

READ  Tìm hiểu khái niệm stockbroker là gì? Và những điều cần biết | Nttworks.vn

Công việc lễ tân là gì?

Nhiệm vụ của bộ phận lễ tân bao gồm:

  • Tiếp khách, làm thủ tục nhận phòng và sắp xếp phòng cho khách.

lễ tân được chào đón để gặp gỡ khách

Lễ tân túc trực tại quầy và luôn sẵn sàng tiếp khách – Ảnh: Internet

  • Bán phòng, tư vấn, giới thiệu các dịch vụ khác của khách sạn để bán cho khách.
  • Tiếp nhận các phản hồi, yêu cầu từ khách hàng và phối hợp với các bộ phận khác để giải quyết kịp thời.
  • Thanh toán, làm thủ tục trả phòng cho khách.
  • Tham gia tiếp thị khách sạn.

Bộ phận lễ tân hoạt động như thế nào?

Quy trình làm việc của bộ phận lễ tân diễn ra theo 4 giai đoạn: Trước khi khách đến, khi khách đến, khi khách ở lại và khi khách ra về. Đặc biệt:

  • Trước khi khách đến khách sạn: Quản trị viên tiếp nhận thông tin đặt phòng của khách hàng trực tiếp (tại quầy lễ tân) và gián tiếp (qua điện thoại, email, website, đại lý …). Khi nhận phòng, tiếp tục đặt phòng cho khách, dọn dẹp phòng và chuẩn bị các điều kiện khác theo yêu cầu của khách, xác nhận tình trạng phòng với hộ.
  • Khi khách đến khách sạn: Tiếp đón khách, xác nhận thông tin đặt phòng, làm thủ tục nhận phòng cho khách, đồng thời giới thiệu và tư vấn các sản phẩm dịch vụ của khách sạn để bán được nhiều sản phẩm và tăng doanh thu cho khách sạn. Đồng thời gửi phiếu đăng ký của khách đến quầy thanh toán để chuẩn bị hồ sơ thanh toán cho khách.
READ  Ngành Quản lý thông tin ra làm gì? Ngành tiềm năng của tương lai | Nttworks.vn

Hiệu suất của khách hàng

Khi đến, quản trị viên sẽ xác nhận thông tin

Khách đặt phòng và làm thủ tục nhận phòng cho khách – Ảnh: Internet

  • Trong thời gian khách lưu trú: Tiếp nhận các yêu cầu, khiếu nại, vấn đề của khách hàng, phối hợp với các bộ phận liên quan để xử lý nhanh chóng. Mục đích chính của giai đoạn này là làm hài lòng khách, tạo cảm giác muốn quay lại và giới thiệu với bạn bè, người thân, tạo nguồn khách tiềm năng cho khách sạn.
  • Khi khách rời khỏi khách sạn: Lễ tân liên hệ với bộ phận dọn phòng để kiểm tra xem khách có gì để sử dụng trong minibar hay không. Nếu có, hãy ghi vào cột nhận xét của danh sách trả phòng và nhập số tiền vào máy. Xác nhận lại các dịch vụ mà khách đã sử dụng trong thời gian lưu trú tại khách sạn, in hóa đơn, thanh toán cho khách và chào tạm biệt khách. Trước khi đi, đừng quên hỏi thăm chất lượng dịch vụ, giúp họ tìm phương tiện đi lại (nếu cần) và cảm ơn.

Các hoạt động của bộ phận lễ tân ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận và trải nghiệm của khách hàng. Quản trị viên làm việc càng nhanh nhẹn, chuyên nghiệp và thân thiện thì càng dễ gây ấn tượng với khách hàng.

Tôi hy vọng bạn hiểu bài viết này hơn Lễ tân là gì? cũng như vai trò của lễ tân khách sạn. Môi trường làm việc của bộ phận khá năng động, nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn nên nếu bạn cũng yêu thích lĩnh vực nhà hàng lưu trú và có định hướng nghề nghiệp, bạn có thể ứng tuyển vào vị trí quản trị khách sạn để trau dồi kỹ năng mềm để tích lũy kinh nghiệm.

READ  Thái độ làm việc là gì? Yếu tố tạo nên thành công | Nttworks.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud